[Thảo luận] Lỗi vượt đèn vàng

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Điểm l khoản 3 điều 5 NĐ 171 dành cho đối tượng vi phạm tín hiệu vàng nhưng vẫn thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ. Nếu ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ thì bị áp dụng vào điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171.
Điểm k loại trừ đối tượng của đèn xanh. Đối tượng của đèn vàng thì ko loại trừ. Như e nói ở trên là xử lý xe vi phạm tín hiệu vàng chia ra làm 2 trường hợp: thoát khỏi giao cắt và ko thoát khỏi giao cắt (Phần này là còn bỏ ngỏ để các cụ còn có cái tranh luận với xxx, đấy chính là vấn đề mà mợ Thuy_CK đã nêu)
Chả hiểu cụ suy diễn thoát khỏi giao cắt hay chưa thoát khỏi giao cắt là vi phạm khác nhau dựa vào cái gì ?
Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ !
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Chả hiểu cụ suy diễn thoát khỏi giao cắt hay chưa thoát khỏi giao cắt là vi phạm khác nhau dựa vào cái gì ?
Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ !
Quy định về hiệu lực của đèn đỏ khác với việc xử phạt lỗi "vượt đèn đỏ", mợ nhé. Xử lý lỗi "vượt đèn đỏ" bao gồm lỗi: ko chấp hành tín hiệu đèn đỏ và ko chấp hành tín hiệu đèn vàng để xảy ra ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Quy định về hiệu lực của đèn đỏ khác với việc xử phạt lỗi "vượt đèn đỏ", mợ nhé. Xử lý lỗi "vượt đèn đỏ" bao gồm lỗi: ko chấp hành tín hiệu đèn đỏ và ko chấp hành tín hiệu đèn vàng để xảy ra ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng.
Cụ cho em hỏi lỗi "ko thoát khỏi giao cắt" được quy định ở điều khoản nào trong hệ thống văn bản pháp luật hiện hành ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tín hiệu hoặc hiệu lệnh dừng lại có hiệu lực tại vạch dừng !

e) Vạch dừng xe: Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp.
Vạch được vẽ ở các nơi đường giao nhau có sử dụng tín hiệu điều khiển giao thông, nơi sắp giao nhau với đường sắt đồng mức hoặc sắp sửa vào làn chờ rẽ trái. Vạch dừng xe là vạch liền màu trắng.

m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
Vạch "Dừng lại" được áp dụng ở:
- Nơi giao nhau không có chỉ huy, vạch "Dừng lại" được kết hợp với biển số 122 “Dừng lại”.
- Nơi giao nhau có người điều khiển giao thông hoặc tín hiệu đèn.
 

Krampus

Xe tải
Biển số
OF-401557
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
260
Động cơ
242,427 Mã lực
Quy định về hiệu lực của đèn đỏ khác với việc xử phạt lỗi "vượt đèn đỏ", mợ nhé. Xử lý lỗi "vượt đènn đỏ" bao gồm lỗi: ko chấp hành tín hiệu đèn đỏ và ko chấp hành tín hiệu đèn vàng để xảy ra ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng.
Theo cụ Bôp thì ntn là để xảy ra ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng ạ.
E lấy ví dụ: cụ qua vạch khi đèn xanh (hoặc đèn vàng) và rẽ trái,
Lúc cụ đã rẽ và đang trong giao cắt, cụ nhìn thấy trước mặt là đèn đỏ (đương nhiên)
Nếu vậy cụ có bị xxx thịt vì ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng ko ạ??
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Theo cụ Bôp thì ntn là để xảy ra ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng ạ.
E lấy ví dụ: cụ qua vạch khi đèn xanh (hoặc đèn vàng) và rẽ trái,
Lúc cụ đã rẽ và đang trong giao cắt, cụ nhìn thấy trước mặt là đèn đỏ (đương nhiên)
Nếu vậy cụ có bị xxx thịt vì ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ bật sáng ko ạ??
Nguyên văn điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171 là "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng".

Như vậy, xử lý lỗi "vượt đèn đỏ" này chỉ loại trừ trường hợp "đã đi quá vạch dừng khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu XANH" thôi. Đi quá vạch dừng khi tín hiệu vàng hoặc đỏ là bị xử lý tuốt.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ cho em hỏi lỗi "ko thoát khỏi giao cắt" được quy định ở điều khoản nào trong hệ thống văn bản pháp luật hiện hành ?
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ mà xe đã đi qua giao cắt thì làm sao còn bị xxx vịn về lỗi "vượt đèn đỏ" nữa. Nhưng xe "không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi" thì bị xử lý về lỗi "vượt đèn đỏ". Vậy thì mợ nghĩ lúc đấy xe đang ở đâu? Chả lẽ phải có chữ "ko thoát khỏi giao cắt" trong NĐ thì mợ mới hiểu ah?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ mà xe đã đi qua giao cắt thì làm sao còn bị xxx vịn về lỗi "vượt đèn đỏ" nữa. Nhưng xe "không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi" thì bị xử lý về lỗi "vượt đèn đỏ". Vậy thì mợ nghĩ lúc đấy xe đang ở đâu? Chả lẽ phải có chữ "ko thoát khỏi giao cắt" trong NĐ thì mợ mới hiểu ah?
Cụ lại suy diễn đi qua vạch dừng thành đi qua giao cắt. Mà nghị định cũng chả nhắc gì đến giao cắt cả như suy diễn của cụ ;))

Có hẳn Quy định bằng văn bản pháp luật cụ thể như thế này:
e) Vạch dừng xe: Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp. (vạch số 38)
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
Suy diễn căn cứ theo 2 quy định trên thì :
- xe đã đi qua vạch số 38 là đã đi qua vị trí dừng xe chờ tín hiệu đi tiếp
- xe đã đi qua vạch số 1.12 là đã đi qua vị trí phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ lại suy diễn đi qua vạch dừng thành đi qua giao cắt. Mà nghị định cũng chả nhắc gì đến giao cắt cả như suy diễn của cụ ;))

Có hẳn Quy định bằng văn bản pháp luật cụ thể như thế này:
e) Vạch dừng xe: Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp. (vạch số 38)
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
Suy diễn căn cứ theo 2 quy định trên thì :
- xe đã đi qua vạch số 38 là đã đi qua vị trí dừng xe chờ tín hiệu đi tiếp
- xe đã đi qua vạch số 1.12 là đã đi qua vị trí phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
Thế xe đang ở trong giao cắt hoặc chưa thoát khỏi giao cắt ko phải là "sau vạch dừng" hả mợ? hay vẫn là "trước vạch dừng"?

E chỉ suy diễn là xe đang ở trong giao cắt là xe "không dừng lại trước vạch dừng" thôi. Nếu mà đèn đỏ bật sáng thì có thể bị xử lý lỗi "vượt đèn đỏ".
 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Chả hiểu cụ suy diễn thoát khỏi giao cắt hay chưa thoát khỏi giao cắt là vi phạm khác nhau dựa vào cái gì ?
Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ !
Cảm ơn cụ.

Em "thử" sử dụng cách hỏi của cụ ở câu thứ nhất để đặt câu hỏi cho câu thứ hai của cụ (trong còm em trích lại ở trên).

Chả hiểu cụ suy diễn Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ ! dựa vào cái gì ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế xe đang ở trong giao cắt hoặc chưa thoát khỏi giao cắt ko phải là "sau vạch dừng" hả mợ? hay vẫn là "trước vạch dừng"?

E chỉ suy diễn là xe đang ở trong giao cắt là xe "không dừng lại trước vạch dừng" thôi.
Đi qua vạch dừng và đi qua giao cắt là 2 khái niệm khác hẳn nhau thế mà cụ suy diễn thành 1 khái niệm được ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cảm ơn cụ.

Em "thử" sử dụng cách hỏi của cụ ở câu thứ nhất để đặt câu hỏi cho câu thứ hai của cụ (trong còm em trích lại ở trên).

Chả hiểu cụ suy diễn Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ ! dựa vào cái gì ?
Cám ơn câu hỏi của cụ !
Em nói "Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ" có căn cứ như sau :


1. Quy định của đèn đỏ không chỉ ra giới hạn hiệu lực của nó. (có thể được hiểu rằng nếu không có quy định khác thì đèn đỏ không có phạm vi hiệu lực) !

2. Chỉ có quy định này (tại vị trí vạch dừng) :

e) Vạch dừng xe: Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp.
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ


3. Các vị trí trước và sau vạch dừng (hay bên ngoài vạch dừng) không thấy có quy định cụ thể nào liên quan tới đèn đỏ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Đi qua vạch dừng và đi qua giao cắt là 2 khái niệm khác hẳn nhau thế mà cụ suy diễn thành 1 khái niệm được ;))
Đi qua vạch dừng thì chưa chắc đã đi qua giao cắt. Đi qua giao cắt thì đã đi qua vạch dừng. Xe ở trong giao cắt cũng đã đi quá vạch dừng. Xe đã đi quá vạch dừng mà chưa qua giao cắt là xe đang ở trong giao cắt. Đấy ko phải là "giải thích từ ngữ" trong Luật hoặc NĐ nào cả, tự e suy ra thôi.

E suy diễn đi qua vạch dừng và đi qua giao cắt là một bao giờ?
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Cám ơn câu hỏi của cụ !
Em nói "Phạm vi hiệu lực của đèn đỏ chỉ được quy định tại vạch dừng, khu vực trước và sau vạch dừng không thuộc hiệu lực của đèn đỏ" có căn cứ như sau :


1. Quy định của đèn đỏ không chỉ ra giới hạn hiệu lực của nó. (có thể được hiểu rằng nếu không có quy định khác thì đèn đỏ không có phạm vi hiệu lực) !

2. Chỉ có quy định này (tại vị trí vạch dừng) :

e) Vạch dừng xe: Báo vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho đi tiếp.
m) Vạch số 1.12. Vạch "Dừng lại" chỉ rõ vị trí mà lái xe phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ


3. Các vị trí trước và sau vạch dừng (hay bên ngoài vạch dừng) không thấy có quy định cụ thể nào liên quan tới đèn đỏ.
Cảm ơn cụ.

Theo Luật GTĐB 2008, tín hiệu đỏ là cấm đi. Hiểu theo cách thông thường, để thực hiện được lệnh cấm đi thì có hai khả năng:

- Đang dừng sẵn ở vị trí bất kỳ - dừng tiếp.
- Đang đi, cần dừng lại ở vị trí kết thúc hành trình phanh (với xe) và dừng lại ở vị trí nửa hoặc một bước chân tiếp theo (với người đi bộ)

Với cả hai khả năng trên thì không có điểm gì liên quan đến vạch dừng. Và rõ ràng là đèn đỏ có hiệu lực phía trước đèn cho đến phía dưới đèn vì khi đi tới chân đèn rồi thì không ai ngửa cổ lên nhìn đèn cả, mà có nhìn cũng không thấy đèn màu gì.​

Như vậy, nếu đèn đỏ đặt ở:

- giữa giao cắt thì nó không có hiệu lực với lái xe/người đi bộ đang trong ngã tư nhưng ở vị trí vượt quá đèn theo hướng đi

- trước giao cắt thì chỉ có hiệu lực với người ngoài giao cắt và nhìn thấy đèn.

- sau giao cắt theo hướng đi thì có hiệu lực với người ngoài và trong giao cắt

- trước (đèn chính) và cả sau giao cắt (đèn phụ) thì có hiệu lực như đèn sau giao cắt.​

Phải chăng QC41 "ngồi trên" luật?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cảm ơn cụ.

Theo Luật GTĐB 2008, tín hiệu đỏ là cấm đi. Hiểu theo cách thông thường, để thực hiện được lệnh cấm đi thì có hai khả năng:

- Đang dừng sẵn ở vị trí bất kỳ - dừng tiếp.
- Đang đi, cần dừng lại ở vị trí kết thúc hành trình phanh (với xe) và dừng lại ở vị trí nửa hoặc một bước chân tiếp theo (với người đi bộ)

Với cả hai khả năng trên thì không có điểm gì liên quan đến vạch dừng. Và rõ ràng là đèn đỏ có hiệu lực phía trước đèn.​

Như vậy, nếu đèn đỏ đặt ở:

- giữa giao cắt thì nó không có hiệu lực với lái xe/người đi bộ đang trong ngã tư nhưng ở vị trí vượt quá đèn theo hướng đi

- trước giao cắt thì chỉ có hiệu lực với người ngoài giao cắt và nhìn thấy đèn.

- sau giao cắt theo hướng đi thì có hiệu lực với người ngoài và trong giao cắt

- trước (đèn chính) và cả sau giao cắt (đèn phụ) thì có hiệu lực như đèn sau giao cắt.​

Phải chăng QC41 "ngồi trên" luật?
Về phạm vi hiệu lực cảu hiệu lệnh cấm đi của đèn đỏ không có bất kì giải thích nào khác bằng văn bản luật trừ 2 khái niệm về vạch dừng trong quy chuẩn 41 (những cái cụ nói chỉ là suy diễn dựa trên khả năng nhìn thấy tín hiệu)
Quy chuẩn không ngồi trên luật mà nó là 1 bộ phận của luật để giải thích, hướng dẫn các khái niệm chuyên môn của luật !
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Về phạm vi hiệu lực cảu hiệu lệnh cấm đi của đèn đỏ không có bất kì giải thích nào khác bằng văn bản luật trừ 2 khái niệm về vạch dừng trong quy chuẩn 41 (những cái cụ nói chỉ là suy diễn dựa trên khả năng nhìn thấy tín hiệu)
Quy chuẩn không ngồi trên luật mà nó là 1 bộ phận của luật để giải thích, hướng dẫn các khái niệm chuyên môn của luật !
Cảm ơn cụ.

Xin nói rõ là suy luận, không phải là suy diễn.

Em xin phép được khẳng định, những điểm có liên quan đến hiệu lực, giao cắt hoàn toàn có thể đạt được rõ ràng ngay từ chính Luật GTĐB năm 2008 khi kết hợp lại hiệu lực, quy định của cả 3 loại đèn và vòng xoay đèn thực tế: đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ- ... mà chưa cần đến QC41.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Điểm l khoản 3 điều 5 NĐ 171 dành cho đối tượng vi phạm tín hiệu vàng nhưng vẫn thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ. Nếu ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ thì bị áp dụng vào điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171.
Điểm l khoản 3 điều 5 NĐ 171 có quy định “thoát khỏi giao cắt”? Điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171 có cả quy định “không thoát khỏi giao cắt”? Sao em không tìm được câu trích dẫn trong ngoặc kép ở đâu nhỉ?
Đèn xanh có 1 hiệu lệnh. Đèn vàng có 2 hiệu lệnh mâu thuẫn nhau, không thể chấp hành 2 lệnh cùng 1 lúc, Luật không quy định có lỗi đèn vàng thì không được xử phạt

Điểm k loại trừ đối tượng của đèn xanh. Đối tượng của đèn vàng thì ko loại trừ. Như e nói ở trên là xử lý xe vi phạm tín hiệu vàng chia ra làm 2 trường hợp: thoát khỏi giao cắt và ko thoát khỏi giao cắt (Phần này là còn bỏ ngỏ để các cụ còn có cái tranh luận với xxx, đấy chính là vấn đề mà mợ Thuy_CK đã nêu)
Cụ lưu ý “cách xác định” nhé, không có cách xác định được đối tượng đèn vàng thì biết đối tượng ở đâu mà tìm? Không tìm được đối tượng thì không thể loại trừ và cũng không thể cộng thêm đối tượng vào được. Cụ đọc thế nào mà lại thấy được đối tượng của đèn vàng tại điểm k khoản 4 điều 5 NĐ 171?

Chỉ tính từ thời điểm đèn đỏ bật sáng trở về sau, chỉ loại trừ thời điểm đèn vàng bật sáng trở về trước, thế thì khoảng thời gian ở giữa được quy định như thế nào nếu không được cộng vào và cũng không được trừ đi? Chỉ là một khoảng trống tối tăm, cho nên em mới nói điểm k không quy định trực tiếp cho đối tượng đèn vàng cần điều chỉnh là thế đấy

Trong thiết kế thời gian cho đèn vàng người ta phải tính toán để làm sao đối tượng của đèn xanh qua được hết khỏi nút giao trong khoảng thời gian đèn vàng còn đang sáng. Thực tế hầu hết các trường hợp đối tượng đèn xanh đều qua khỏi nút giao khi đèn vàng đang sáng, trừ 3 trường hợp: gặp sự kiện bất ngờ, tắc đường hoặc đặt thời gian đèn vàng quá ngắn sai tiêu chuẩn thiết kế

Thế thì cần gì điểm k phải loại trừ đối tượng của đèn xanh khi không thuộc phạm vi điều chỉnh của nó, khi mà đèn đỏ bật sáng thì đối tượng đèn xanh đã đi qua nút giao rồi? Có thể hiểu điểm k loại trừ toàn bộ đối tượng đã qua vạch dừng kể từ thời điểm đèn vàng bật sáng trở về trước... tính từ cái ngày cột đèn tín hiệu đi vào hoạt động

Điểm k vừa thiếu vừa thừa, không hề xuất hiện đối tượng của đèn vàng, thế cụ dựa trên cơ sở nào để biết về quy định: “vi phạm tín hiệu vàng chia ra làm 2 trường hợp: thoát khỏi giao cắt và ko thoát khỏi giao cắt”?

Ý của cụ Quỹ đội CSGT số 1 HN là:

1./ “Các phương tiện đã di chuyển qua vạch dừng dù chỉ là 1 centimet trước thời điểm đèn tín hiệu chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì có thể đi tiếp”. Như vậy là khi xe đè vạch dừng dù 1 cm mà đẻn chuyển sang tín hiệu vàng thì xe đc đi tiếp.

2./ Khi “phương tiện chưa qua vạch dừng mà đèn tín hiệu đã chuyển sang màu vàng thì chủ phương tiện phải dừng xe trước vạch dừng. Nếu di chuyển qua vạch dừng tức là vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu”. Như vậy là khi tín hiệu vàng bật sáng mà xe chưa qua vạch dừng nếu vẫn đi tiếp thì bị xử lý lỗi vi phạm.

Phần bôi đỏ là xxx ko chấp nhận cho các cụ lách luật, đi tiếp để chuyển trường hợp 1 thành trường hợp 2. Giải thích như vậy, chả có j sai cả.
Em hiểu ý của cụ Quỹ thế này nhé:

1./ “Các phương tiện đã di chuyển qua vạch dừng dù chỉ là 1 centimet trước thời điểm đèn tín hiệu chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì có thể đi tiếp”. Như vậy là khi xe đè vạch dừng dù 1 cm mà đẻn chuyển sang tín hiệu vàng thì xe đc đi tiếp - Không sai, vì đây là giải thích cho đối tượng của đèn xanh, chấp hành hiệu lệnh của đèn xanh, được quy định tại điểm a khoản 3 điều 10 Luật GTĐB

2./ Khi “phương tiện chưa qua vạch dừng mà đèn tín hiệu đã chuyển sang màu vàng thì chủ phương tiện phải dừng xe trước vạch dừng. Nếu di chuyển qua vạch dừng tức là vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu”. - Sai thảm hại, vì một nửa câu không phải là một câu, một nửa đèn tín hiệu không phải là đèn tín hiệu, một nửa quy định không phải là quy định, một hiệu lệnh không phải là hai hiệu lệnh, một đối tượng không phải là hai đối tượng... Đây là giải thích cho đối tượng của đèn vàng quy định tại điểm c khoản 3 điều 10 Luật GTĐB, thế phần giải thích cho hiệu lệnh thứ 2 “được đi tiếp” của đèn vàng cụ Quỹ cất vào quỹ rồi à?

Đối tượng của đèn đỏ, như cụ nêu là đúng. Nhưng xử lý lỗi “vượt đèn đỏ” lại khác, nó gồm đối tượng của đèn đỏ và cả đối tượng của đèn vàng (nhưng ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ)
Cụ có thể trích dẫn quy định này ở đâu ra ạ: “Xử lý lỗi “vượt đèn đỏ” lại khác, nó gồm đối tượng của đèn đỏ và cả đối tượng của đèn vàng (nhưng ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ)”?

Luật GTĐB quy định 2 trường hợp đối với tín hiệu vàng. Trong đó, trường hợp 1, nếu vi phạm thì bị phạt tiền. Trường hợp 2 thì ko vi phạm và ko bị phạt tiền.
Cụ có thể trích dẫn quy định cụ thể về cách xác định được 2 trường hợp này ở đâu trong NĐ 171: “Luật GTĐB quy định 2 trường hợp đối với tín hiệu vàng. Trong đó, trường hợp 1, nếu vi phạm thì bị phạt tiền. Trường hợp 2 thì ko vi phạm và ko bị phạt tiền.”?

Các cụ lách luật để đưa trường hợp 1 thành trường hợp 2 để ko bị phạt tiền. Gộp lại chỉ còn 1 trường hợp mà thôi thì chả là lách luật là j? Kèm theo là sửa Luật luôn.
Cụ thì lúc thừa nhận có 2 trường hợp, lúc (bí quá) lại cố vượt để ghép thành 1 trường hợp?
Xxx trong video của cụ "non" về nghiệp vụ là cái cần làm rõ cụ có vi phạm Luật GTĐB hay ko thì ko làm đc, bị lan man theo cụ mà ko CM đc cái cần phải CM.
Luật cho phép tự quyết định lựa chọn, không phải là "lách". Em cũng mong cho xxx chứng minh được lắm, vì xã hội cần họ

Cái này là việc của Bộ GTVT, ko phải việc của e. Cũng ko phải là “đối tượng” e tranh luận. Có lần e đã nói là e ko tranh luận về “vượt đèn vàng” tại các giao cắt ko có đồng hồ đếm ngược. E chỉ tranh luận về “vượt đèn vàng” tại các giao cắt có đồng hồ đếm ngược và có camera phạt nguội thôi.
Chưa thấy ở đâu đèn vàng có đồng hồ đếm ngược. Kể cả có đồng hồ đếm ngược nhưng chưa có quy định căn cứ theo đồng hồ thì không được xử phạt đèn vàng theo đồng hồ

Nếu cụ muốn thử nghiệm vượt đèn vàng tại các giao cắt có camera phạt nguội. Cụ cứ căn đèn vàng khoảng 2 hoặc 3 giây là cụ đi. Khi nào có giấy mời của xxx lên 54 Trần Hưng Đạo thì cụ đăng lên OF. Khi làm việc với xxx tại trụ sở thì cụ quay lại nội dung buổi làm việc đó. Nếu như xxx thừa nhận việc xử lý cụ về lỗi vượt đèn vàng khi cụ đi chưa qua vạch dừng mà tín hiệu chuyển sang màu vàng là sai hoặc ko có lỗi “vượt đèn vàng”. Xxx xin lỗi cụ, thì cụ đăng lên đây.
Đề nghị trao đổi của em không thời hạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cảm ơn cụ.

Xin nói rõ là suy luận, không phải là suy diễn.

Em xin phép được khẳng định, những điểm có liên quan đến hiệu lực, giao cắt hoàn toàn có thể đạt được rõ ràng ngay từ chính Luật GTĐB năm 2008 khi kết hợp lại hiệu lực, quy định của cả 3 loại đèn và vòng xoay đèn thực tế: đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ-xanh-vàng-đỏ- ... mà chưa cần đến QC41.
Vâng!
Em đồng ý là cụ đang suy luận dựa trên thực tế khả năng nhìn thấy đèn tín hiệu thay vì suy diễn !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em xin đặt 1 câu hỏi cụ thể về phạm vi hiệu lệnh "cấm đi" của đèn đỏ với với cụ mhungnb !

Xe đang dừng cách vạch dừng ...m, chuẩn bị đi tiếp thì có tín hiệu đỏ.
Xin hỏi cụ xe có được đi tiếp đến mép vạch dừng hay xe phải tiếp tục dừng tại vị trí cách vạch dừng ...m ?

 
Chỉnh sửa cuối:

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
275
Động cơ
225,750 Mã lực
Em xin đặt 1 câu hỏi cụ thể về phạm vi hiệu lệnh "cấm đi" của đèn đỏ với với cụ mhungnb !

Xe đang dừng cách vạch dừng ...m, chuẩn bị đi tiếp thì có tín hiệu đỏ.
Xin hỏi cụ xe có được đi tiếp đến mép vạch dừng hay xe phải tiếp tục dừng tại vị trí cách vạch dừng ...m ?

Cảm ơn cụ.

Em bận một lát, em sẽ trả lời câu hỏi của cụ sau. Nhưng em xin hỏi một chút, trước khi đèn đỏ ở cái hình của cụ xuất hiện thì có đèn xanh rồi đến đèn vàng không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top