[Funland] Lợi nhuận khủng không ?: Doang thu 39, lãi gần 20

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nói chung là bạn ko biết gì thì dung chém gió, dân ở khu An Khanh vinhomes còn kêu may mà bọn Vin đâu tu ko thì chét cả đám và cái giá cả 70trieu/ sào là cách đây 15 năm rồi, đừng mang ra đây để chọc ngoáy
Có phải cụ nói đến đất của Sudico đúng không? Sau thì Vin nó mua 1 phần để xây Vinhomes Thăng Long.
 

khanh295

Xe máy
Biển số
OF-547888
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
80
Động cơ
159,821 Mã lực
Tuổi
34
Có phải cụ nói đến đất của Sudico đúng không? Sau thì Vin nó mua 1 phần để xây Vinhomes Thăng Long.
Bọn Sông Đà của Đinh La Thăng từ năm 2004 lấy đất An Khánh 12 năm để cỏ mọc, ko làm gì. Cuối năm 2015 vin mua lại, xây khu đô thị Nam An Khánh và Vihomes Thăng Long chỉ trong chưa đầy 2 năm là xong, dân cư về ào ào, kinh tế địa phương tăng vọt.
Còn cái giá 70 triệu/ sào là giá đền bù cách đây 16 năm nên nhiều cụ off ở đây bị dat mũi như đúng rồi
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
lấy đất nông nghiệp 70tr/360m2, bán 30tr/m2 !
Đâu c hả thế cụ. ruộng dân lấn thì nó phạt bỏ mẹ ngay. thay vì t hế chúng ló làm to hẳn ra để thành quy hoạch khu đô thị. Bao đất kém màu thì không quy hoạch. xu thế chung của bọn sâu :D
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Các cụ toàn mở miệng ra là nói Vin cướp đất bán giá cao. Cơ mà em hỏi thế này: Nó cướp thế mà số người kêu nó lại rất ít. Mẹ em được ông bà ngoại cho thừa kế 1 miếng đất con con trong ngõ ở Minh Khai. Nếu trước mà bán đi thì chả có giá trị gì mấy, thành ra nhà em ở chỗ khác còn mảnh đất ấy để không. Nhưng bọn Vin nó đi giải phóng mặt bằng, làm dự án đường trên cao, nó trả khá tốt. Thế là nhà em vui vẻ hỉ hả nhận tiền của nó để cho nó đất.

Em nghĩ nói như kiểu các cụ thì cũng đúng, nhưng mà đúng cái kiểu chủ nghĩa Mác bảo rằng giai cấp TB đi bóc lột người làm thuê ấy. Thì đúng là bóc lột, vì người làm thuê phải tạo ra 10 đồng thì ông chủ mới trả lại cho 2 đồng, còn 8 đồng ông chủ hưởng (và để trừ chi phí), nhưng nếu không chịu bị bóc lột, không chịu để cho ông chủ nắm giữ 8 đồng thì đến cái 2 đồng ấy cũng éo bao giờ có được.

cụ lại học không đến đâu rồi phát biểu rồi. Ai bảo giá trị thặng dư của cmac và ăng ghen diễn tả như câu cụ viết. Bậy!
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,239
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Chả sao cả. Hàng hoá làm gia giá trị sx đáng nhiêu đâu? Giá trị thương mại cà giá thị trường là chính.
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Em rất ngại nhưng phải ném đá việc bốc phét của cụ phát.

Vingroup - DN tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam
27/11/2015 | 17:00
Ngày 27/11/2015, Tập đoàn Vingroup được vinh danh là một trong 10 DN nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vingroup lọt vào Top 10 và tiếp tục là DN 100% vốn tư nhân duy nhất đạt được thành tích này.

Tại Lễ công bố Bảng xếp hạng V1000 - bảng xếp hạng 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2015, Tập đoàn Vingroup vinh dự xếp thứ 7 và là DN tư nhân nộp thuế lớn nhất cả nước - xét theo báo cáo tài chính hợp nhất. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn lọt vào Top 10 DN nộp thuế lớn nhất Việt Nam, sau 6 năm liên tục có tên trong Bảng xếp hạng V1000.
Hừm , nhưng có câu của ông nhà văn gì. Phía sau đồng tiền là tội ác :). Em không tin là nếu cứ minh bạch như lý thuyết nói thì vờ sẽ như thế, phải có gậy chống từ sâu bọ :)
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,705 Mã lực
cụ lại học không đến đâu rồi phát biểu rồi. Ai bảo giá trị thặng dư của cmac và ăng ghen diễn tả như câu cụ viết. Bậy!
Thế cụ học được như thế nào nói hộ ra cái.
C+v+m thì người lao động làm ra cả v+m, nhưng chỉ được hưởng mỗi v, còn m là do nhà tư bản chiếm không của người lao động. Nhưng nếu người lao động không để cho nhà tư bản chiếm hữu m thì cả chuỗi c+v+m sẽ không diễn ra, tức là v cũng không tồn tại nốt.
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Thế cụ học được như thế nào nói hộ ra cái.
C+v+m thì người lao động làm ra cả v+m, nhưng chỉ được hưởng mỗi v, còn m là do nhà tư bản chiếm không của người lao động. Nhưng nếu người lao động không để cho nhà tư bản chiếm hữu m thì cả chuỗi c+v+m sẽ không diễn ra, tức là v cũng không tồn tại nốt.
Câu trên cụ nói sai thì em phản bác thôi. còn cụ hiểu ntn thì hiểu chả liên quan đến em mờ em lại đi giải thích mất công :))
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ lấy chỗ nào 70tr/sào mà bán 30tr?
Đất NN ở HN đền bù tầm 1tr/m2, nộp thuế chuyển thành đất ở tầm 5-10tr/m2 với phần đất ra sổ đỏ. Đầu tư cơ sở hạ tầng vào đó nữa. Nói chung là cực lãi. Tất nhiên trong đám chuyển đổi đất NN sang đất ở thì A Vượng thành công nhất. Còn rất nhiều chỗ đất đẹp mà CĐT chả chịu học A Vượng để kiếm xèng mà toàn đem con bỏ chợ. Chính vì vậy mà aV càng thành công. Nếu như các tay chạy dự án mà đều làm nghiêm túc thì a Vượng chắc ko lãi được như thế.
Thời thế tạo cho a V thành công và tầm nhìn của anh ấy cũng khác phần còn lại. Dù ko thích các sp của a V nhưng ủng hộ sự thành công của a ấy.
Cụ nói chuẩn rồi, dù sản phẩm chưa hoàn hảo nhưng tầm nhìn thì khác hẳn các anh làm BĐS còn lại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Các cccm ngưỡng mộ có cái lý của các cccm, người Mèo còn có "lý của người Mèo" cơ mà.

Nhưng đừng quên những người nhìn từ góc nhìn khác cũng có cái lý của họ: ví dụ, nếu cái gì làm một cách đàng hoàng, minh bạch thì có kết quả như thế không?

Và quan trọng hơn, như câu hỏi cuối bài viết : Mọi việc đều có hai mặt Được và Mất, và ai được, ai phải trả giá. (nguyên ĐBQH, 1 nhà khoa học, GS Nguyễn Ngọc Trân, trên báo Đất Việt về dự án "đô thị du lịch" Cần Giờ).

Ví dụ, khi xin duyệt DA đất Giảng Võ, không có chữ "nhà ở". Khi phê duyệt, chủ DT "lồng" được đúng 2 chữ. Y như trường hợp Cần Giờ này.

1. Tên của Dự án là gì?

Trong khi trong hầu hết các văn bản tên của Dự án là “Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ, quy mô 2870 ha” thì trong Quyết định phê duyệt báo cáo ĐTM của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tên của Dự án là “Khu du lịch biển Cần Giờ, quy mô 2870 ha”. Không có cụm từ “đô thị”. Tài liệu mà chủ đầu tư gửi ra để Bộ TNvMT xem xét phê duyệt mang tên Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án “Khu du lịch biển Cần Giờ - Quy mô 2870 ha” 3 . Ai cũng biết cụm từ “đô thị” có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với chủ đầu tư của Dự án. Bỏ cụm từ “đô thị” trong tên của Dự án để rồi khi báo cáo ĐTM được phê duyệt, nội hàm “đô thị” lại hiện ra nguyên hình, như trong video clip tiếp thị DA.

https://www.otofun.net/threads/van-la-dat-a.1531422/#post-48828362

Bác cũng như rất nhiều vinnô đang đưa cái luận điểm có vo và mới có các vùng B52 tàn phá sau những WC ̣(làng xóm tiêu điều sau các vụ đền bù, đàn ông chay trốn sạch vì nợ).
Tài nguyên không sử dụng bây giờ thì con cháu mình sẽ sử dụng, còn sử dụng một cách tàn phá lại là tội ác với các thế hệ sau.
Luận điểm của cụ, đơn giản là không có Vin thì sẽ có Vin phẩy. Thế thôi.
Nhưng đừng kể công của vin hay vin phẩy,...
vấn đề là sao không đấu thấu công khai? Nó nhạy cảm hay thế nào mà cứ phải chỉ định? Cứ làm đàng hoàng, cạnh tranh công khai thì chả ai kêu ca thắc mắc. Hay là ở VN ngoài Vin ra thì những công ty, tập đoàn khác không có khả năng xây được công trình to đẹp đàng hoàng nên giao cho Vin là lựa chọn duy nhất?!
Cụ ơn nhầm người rồi. Giải phóng mặt bằng và làm đường mở rộng dưới đất là tiền của Thành phố. Vin chỉ xây đường trên cao sau khi có mặt bằng và được Thành phố đổi bằng khoảng 300 ha bên Long Biên và Gia Lâm nên có phải là làm từ thiện đâu mà ơn huệ.
Kinh doanh ở VN , chủ yếu vẫn là 2 bài chính , Bán Đất , Bán Tài Nguyên .
Đối với các doanh nghiệp NN thì thông thường , lộ trình đập đầu vào đá , một đống ông giàu kinh khủng và một đống các ông đi tù .
Hiện tại nghành kinh doanh chính sách có vẻ đang là mốt nhất .
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
"Mọi việc đều có hai mặt Được và Mất, và ai được, ai phải trả giá. (nguyên ĐBQH, 1 nhà khoa học, GS Nguyễn Ngọc Trân, trên báo Đất Việt về dự án "đô thị du lịch" Cần Giờ).

Vẫn là GS Trân:

Chủ đầu tư nhận thức khá rõ các tác động tiêu cực lên môi trường. Đã vậy, xin đừng triển khai khi chưa làm rõ tác động, xin đừng bắt xã hội, thế hệ này và các thế hệ mai sau, phải trả lãi cho phần mà nhà đầu tư vay từ Môi trường.


Sẽ có người thắc mắc: môi trường bị làm sao được nhỉ, và liên quan quái gì tới tôi?

GS Trân cung cấp thêm 1 luận cứ khoa học:

3. Khai thác cát ở các “mõ cát” và hậu quả sạt lở ở ĐBSCL

Để có 122 triệu m 3 cát san lấp cần cho Dự án, chủ đầu tư cho biết sẽ khai thác 85 – 90 triệu m 3 từ các “mõ cát” ở đồng bằng sông Cửu Long, dọc sông Tiền và sông Hậu, tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre. Cụ thể ở các “mõ” Tân An, Tân Châu, Vĩnh Xương, Tân Thuận và Cổ Chiên.

Khai thác 90 triêu m3 cát sẽ tạo thêm nhiều hố sâu ở đồng bằng.


Tình hình sạt lở ngày càng nhiều và càng nghiêm trọng hiện nay, chúng ta đều biết nguyên nhân. Lầy từ sông Tiền và sông Hậu khoảng 90 triệu m 3 cát sẽ làm cho cán cân trầm tích càng thêm thâm hụt, tình trạng sạt lở bờ sông và xói lở bờ biển càng thêm trầm trọng. Hậu quả sạt lở và xói lở là nhãn tiền.

Liệu chủ đầu tư có dám cam kết rằng lấy đi 90 triệu m 3 cát trong hai năm sẽ không làm tình hình sạt và xói lở ở đồng bằng sông Cửu Long trầm trọng thêm hay không?
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Hừm , nhưng có câu của ông nhà văn gì. Phía sau đồng tiền là tội ác :). Em không tin là nếu cứ minh bạch như lý thuyết nói thì vờ sẽ như thế, phải có gậy chống từ sâu bọ :)
Em chỉ xác nhận việc VG có đóng nhiều thuế thôi. Còn việc có tội ác hay không thì em chịu. Ai cũng có quyền nghĩ nhưng không có quyền định tội.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Xin thưa, hãy dùng khoa học nói chuyện với khoa học, cảm phiền bỏ bớt những giọng điệu "cùn" kiểu phổ biến sau đây (ở khắp các thớt họ Vinh, tư duy này nhiều lắm ợ):

- không thằng này làm thì thằng khac làm
- nhờ có chủ ĐT, quê em lên đời, quê các cụ thèm lắm à mà chê? Thật phải "biết ơn vạn bội"


"Mọi việc đều có hai mặt Được và Mất, và ai được, ai phải trả giá. (nguyên ĐBQH, 1 nhà khoa học, GS Nguyễn Ngọc Trân, trên báo Đất Việt về dự án "đô thị du lịch" Cần Giờ).

Vẫn là GS Trân:

Chủ đầu tư nhận thức khá rõ các tác động tiêu cực lên môi trường. Đã vậy, xin đừng triển khai khi chưa làm rõ tác động, xin đừng bắt xã hội, thế hệ này và các thế hệ mai sau, phải trả lãi cho phần mà nhà đầu tư vay từ Môi trường.


Sẽ có người thắc mắc: môi trường bị làm sao được nhỉ, và liên quan quái gì tới tôi?

GS Trân cung cấp thêm 1 luận cứ khoa học:

3. Khai thác cát ở các “mõ cát” và hậu quả sạt lở ở ĐBSCL

Để có 122 triệu m 3 cát san lấp cần cho Dự án, chủ đầu tư cho biết sẽ khai thác 85 – 90 triệu m 3 từ các “mõ cát” ở đồng bằng sông Cửu Long, dọc sông Tiền và sông Hậu, tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre. Cụ thể ở các “mõ” Tân An, Tân Châu, Vĩnh Xương, Tân Thuận và Cổ Chiên.

Khai thác 90 triêu m3 cát sẽ tạo thêm nhiều hố sâu ở đồng bằng.


Tình hình sạt lở ngày càng nhiều và càng nghiêm trọng hiện nay, chúng ta đều biết nguyên nhân. Lầy từ sông Tiền và sông Hậu khoảng 90 triệu m 3 cát sẽ làm cho cán cân trầm tích càng thêm thâm hụt, tình trạng sạt lở bờ sông và xói lở bờ biển càng thêm trầm trọng. Hậu quả sạt lở và xói lở là nhãn tiền.

Liệu chủ đầu tư có dám cam kết rằng lấy đi 90 triệu m 3 cát trong hai năm sẽ không làm tình hình sạt và xói lở ở đồng bằng sông Cửu Long trầm trọng thêm hay không?
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
Lại gato gì rồi, nói thật trước Vin nó không làm nhà phân khúc cao cấp thì mấy doanh nghiệp nước ngoài như Ciputra, Phú Mỹ Hưng nó cũng làm và bán tốt, thu tiền dân Việt gửi về nước ngoài. Giờ Vin làm bán thu lợi nhuận cao nhưng tiền của Vin vẫn ở trong nước, trở thành một nguồn lực đáng kể góp phần phát triển các lĩnh vực kinh tế xã hội chẳng tốt hơn sao.
 

CIVIC ALL NEW

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-460673
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
419
Động cơ
207,446 Mã lực
Tuổi
44
Mua của bọn này khác gì tiếp tay cho tham nhung, tự dưng mà có đất vàng chắc
Em chỉ xác nhận việc VG có đóng nhiều thuế thôi. Còn việc có tội ác hay không thì em chịu. Ai cũng có quyền nghĩ nhưng không có quyền định tội.
Thật kg bác ?
Theo lý luận của bác Nikolai M thì "Mua của bọn này khác gì tiếp tay cho tham nhung" nha bác \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Phải viết thế này mới dễ hiểu:
Lấy đất trả dân 70tr/360m2
Bán trở lại 10800 tr/360m2
Gấp 15.000%
Tất nhiên có trừ bớt rất nhiều khâu trung gian nhưng vẫn còn siêu lợi nhuận.
Cụ tính sai bét, cứ cho vin xây đúng mật độ quy hoạch cho phép là 35% tức 1/3 diện tích mảnh đất, trung bình chồng 30 tầng nghĩa là diện tích xây dựng thực = diện tích mảnh đất/3 x30 = diện tích mảnh đất x 10. Vậy lợi nhuận thật phải lấy số của cụ nhân tiếp với 10 :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Đất công mới là ngon, một miếng gọn luôn, đỡ phải deal với mấy hộ dân lẻ tẻ. Mua lại DA mà các chủ ĐT khác bán lại cũng là một cách tương tự.

Đầu tiên là các nhà máy trong nội đô, sau đó đến những miếng "lịch sử" như GV, Liễu Giai...Đừng quên, miếng đất Green Bay được biến thành hàng trăm biệt thự đối diện TT Hội nghị Quốc Gia vốn đã từng được quy hoạch là Triển lãm phía Tây của Hà Nội (1 TP cần 2 khu TL ở phía Đông và phía Tây, khi mà khoảng cách 2 đầu TP đã quá xa như hiện nay).

Dân TP "bỗng dưng muốn khóc" vì mất 1 khu triển lãm, hoặc nếu muốn đi TL thì phải "hành quân" 20km sang Đ.A. Có lý do đủ chưa ạ, hay vẫn bị coi là lũ "GATO"?

Trừ Việt Nam mình ra chắc vô va sang châu phi mới làm được như vậy.
Ở châu Âu hay Bắc Mỹ, Nhật chưa chắc ngồi ngoài được sang năm thứ 2 mà chưa bị tống vào nhà lao.
Ở đâu cũng có mua bán chính sách, nhưng lộ liều và ngang nghiên như vậy thì chắc minh mà nhận thứ nhì cũng chẳng nơi nào dám đứng lên nhận thứ nhất cả, kể cả xứ U cà nơi các anh ấy làm nhà máy mỳ tôm.
Cả vụ lô đất Liễu Giai được mua không qua đấu giá cỡ 18triệu/m2 + được phép xây nhà chung cư cao tầng ngay tại quận Ba Đình. Quá khủng khiếp. Anh Vượng mà xuất khẩu tài năng buôn đất, nắn quy hoạch của mình ra nước ngoài được thì tốt, giống như Viettel ấy lấy tiền của thiên hạ chứ cứ ở nhà mà cạnh tranh miếng bánh với anh em.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Thật kg bác ?
Theo lý luận của bác Nikolai M thì "Mua của bọn này khác gì tiếp tay cho tham nhung" nha bác \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Khi gạ khách mua Mê trô bô lit Liễu Giai, sâu nào cũng "quảng cáo" cho khách rằng, chủ ĐT thu tiền từ khi chưa xây tới cos 0 như luật bắt buộc, vì...DA có mấy chục phần trăm "suất ngoại giao", các bác cứ yên tâm, cứ nộp vào đây vào đây...
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Em có mua lại một dự án cũng chẳng to mà không thể gọi là nhỏ được... Có nhiều vấn đề không lường hết được là chủ trước đền bù cho dân một cục tiền lớn (có những nhà còn mua máy phát điện về chạy tivi, tủ lạnh cho sang cái thằng người) mà không tạo ra công ăn việc làm hay đào tạo nghề nên vô tình tạo ra vô số các con nghiện từ rượu, thuốc phiện, ma túy đủ cả. Hậu quả đó giờ em lĩnh đủ, xã hội lĩnh đủ, gia đình lĩnh đủ.

Không nói khơi khơi như cụ được, nếu chỉ đánh giá tác động môi trường là chưa đủ, cần phải đánh giá tác động đến cộng đồng dân cư !
Vâng, thế là em đọc còn thiếu còn thiếu. Thảo nào ông GS kia mới nói "Mọi việc đều có hai mặt Được và Mất, và ai được, ai phải trả giá. "
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Nên đọc thêm bài sau đây:

http://taichinhvietnam.net.vn/ai-la-chu-no-lon-nhat-cua-vingroup-d4326.html

Để có hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận thu về mỗi năm, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng phải duy trì lượng nợ vay rất lớn tại ngân hàng để vận hành và phát triển.

Hiện có 4 doanh nghiệp nằm trong "hệ sinh thái" Vingroup đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, bao gồm Tập đoàn Vingroup (VIC); Công ty cổ phần Vinhomes (VHM); Công ty cổ phần Vincom Retail (VRE) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng (SDI).
....

Cơ cấu doanh thu của Vinhomes chủ yếu là bán bất động sản, chiếm 98%, còn lại là các hoạt động phụ trợ mảng kinh doanh này (chú thích - tức là BĐS ko chỉ giúp tạo doanh thu, mà còn "mớm" cơm cho các mảng khác kiếm tiền), như dịch vụ quản lý, cho thuê và vui chơi giải trí…Theo ban lãnh đạo công ty, thời gian qua đơn vị đã sáp nhập 3 công ty mới vào hệ thống, kéo theo các dự án bất động sản thuộc các công ty này trở thành dự án của Vinhomes, như Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside 1, Vinhomes Greenbay... và ghi nhận doanh thu cùng lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ.

Ai là chủ nợ lớn nhất của Vingroup?

Tuy nhiên, để thu về hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, Vingroup và các công ty con cũng phải duy trì lượng nợ vay rất lớn. Nửa đầu năm 2018, Vingroup phải chi ra hơn 2.727 tỷ đồng chi phí tài chính, trong đó hơn 2.060 tỷ đồng chỉ để trả lãi vay. Năm trước đó con số này cũng ghi nhận trên 3.400 tỷ đồng.

Với các khoản vay tại ngân hàng, Techcombank cũng đang là chủ nợ lớn nhất của doanh nghiệp, với 1.421 tỷ dư nợ, tăng hơn 200 tỷ đồng so với đầu năm.

Tiếp theo đó là các khoản nợ tại Vietcombank 894 tỷ đồng; BIDV 183 tỷ đồng… Các khoản vay này đều được quy định lãi theo lãi suất tiết kiệm 12 tháng + biên độ 2,5-3%/năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top