Có sao đâu cụ, khi tranh luận em đã nêu ra ít nhất 2 tiêu chí là lưu thông an toàn và ... không quan tâm đến xxx rồi màcác cụ tranh luận làm gì nữa. xxx bắt đúng và không sai đâu ạ.
Có sao đâu cụ, khi tranh luận em đã nêu ra ít nhất 2 tiêu chí là lưu thông an toàn và ... không quan tâm đến xxx rồi màcác cụ tranh luận làm gì nữa. xxx bắt đúng và không sai đâu ạ.
nhiều khi mình cứ cố hiểu sai luật đi mới mệt cụ ạ @@Có sao đâu cụ, khi tranh luận em đã nêu ra ít nhất 2 tiêu chí là lưu thông an toàn và ... không quan tâm đến xxx rồi mà
Ơ kìa, cụ vui tính nhề Sao lại là hiểu sai luật. Trao đổi để tránh hiểu nhầm mà. Ai lại cố hiểu sai để rước vạ vào người làm gì cơ chứ.nhiều khi mình cứ cố hiểu sai luật đi mới mệt cụ ạ @@
em fun tý mà. này nhé cụ :Ơ kìa, cụ vui tính nhề Sao lại là hiểu sai luật. Trao đổi để tránh hiểu nhầm mà. Ai lại cố hiểu sai để rước vạ vào người làm gì cơ chứ.
Khà khà, hiểu òi, hiểu òi. Kệ nhá.em fun tý mà. này nhé cụ :
_ Nếu đứng trên cương vị người tham gia giao thông, em sẽ hiểu luật theo 1 cách khác có lợi cho mình, khi vi phạm em cũng sẽ tìm mọi sơ hở để bao biện.
_ Nhưng nếu đứng trên cương vị 1 csgt, thì cứ đúng văn bản em làm, và như thế ai kiện cũng chẳng làm gì được em. và thế là em bị gọi là ăn bẩn. hehe nhưng tùy từng trường hợp em sẽ chọn lập biên bản hay nhắc nhở. ông nào cứng đầu là em lập bb luôn đới ^^
Gửi cụ 89hp.... nhé!
em còn bị tóm lỗi này ở đường Tố Hữu (trước hay gọi là Le van luong kéo dài). nói đủ kiểu xxx cũng không nghe cứ bắt phạt em. vì hôm đó không mang giấy tờ nên nó bê xe em lên thùng luôn. sau khi lập biên bản thì em đòi ghi vào phần ý kiến của người vi phạm thì nó nhất quyết không cho ghi. em nói tôi đang ghi âm đấy, giờ có để tôi ghi không? (emghi âm từ lulúc bị dừng xe)nó hộiý vvà để em ghi. mặt nó biến sắc các cụ ạ.(thằng này tên là Hải làm ở đội 7).rồi có thằng ra xin sdt của e.hom sau nó gọi em lên mang giấy tờ và lấy xe về. nó xin em là để bằng lái lại vì phải đi lại học luật.thấy nó cũng tội nên em chấp nhận. đây là em chỉ kể tóm tắt thôi chứ còn nhiều tình tiết lắm ạ.đại ý chúng nó nộp phạt theo những gì đã viết trong biên bản. nào là không mang giấy tờ, đi không theo chiều đi bên phải, không hợp tác với xxx(vì em không cho nó bê xe em lên thùng luc dau).Hôm nay đứa em của em đi xe máy trên cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh theo chiều từ Hà Nội về thì bị xxx tóm ở chỗ lối lên quốc lộ 3 đi Thái Nguyên vì lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình phạt 300k.
Em em nó đi ở làn thứ 2 tính từ giải phân cách. Nó cũng không nhớ là lúc đó nó đi sát bên trái hay bên phải làn đó,nó chỉ nhớ lúc đó đang chạy cũng khá nhanh tầm 60km/h.
Các cụ cho em hỏi là xxx bắt lỗi đó đúng hay sai ợ?
Năm ngoái có cụ đi lễ bà chúa kho cũng đi làn đó nhưng bị vịn lỗi sai làn,bây giờ xxx bảo không sai làn nhưng bắt lỗi không đi sát bên phải theo chiều đi của mình.
Theo em thì em nghĩ làn của tôi,tôi đi thế nào thì tôi đi miễn sao đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác,chả nhẽ lúc đường vắng vẻ tôi vẫn phải chạy sát cái vạch màu trắng 20cm? Em nghĩ cũng có đôi chút vô lý nhưng trong nghị định 71 có ghi phạt 200 - 400k lỗi không đi sát lề đường bên phải theo chiều đi của mình.
Các cụ thông thái giải thích giúp em và em của em với ạk. Vodka các cụ trước.
Thế là chúng nó phải tự đóng phạt à . Nhưng cụ đưa bằng lái cho nó là dại quá, nhỡ bọn xxx khác dừng xe là cụ dính lỗi ko có bằng lái đấy, lỗi này rất nặng chứ ko như lỗi ko mang bằng lái 100k đâu.em còn bị tóm lỗi này ở đường Tố Hữu (trước hay gọi là Le van luong kéo dài). nói đủ kiểu xxx cũng không nghe cứ bắt phạt em. vì hôm đó không mang giấy tờ nên nó bê xe em lên thùng luôn. sau khi lập biên bản thì em đòi ghi vào phần ý kiến của người vi phạm thì nó nhất quyết không cho ghi. em nói tôi đang ghi âm đấy, giờ có để tôi ghi không? (emghi âm từ lulúc bị dừng xe)nó hộiý vvà để em ghi. mặt nó biến sắc các cụ ạ.(thằng này tên là Hải làm ở đội 7).rồi có thằng ra xin sdt của e.hom sau nó gọi em lên mang giấy tờ và lấy xe về. nó xin em là để bằng lái lại vì phải đi lại học luật.thấy nó cũng tội nên em chấp nhận. đây là em chỉ kể tóm tắt thôi chứ còn nhiều tình tiết lắm ạ.đại ý chúng nó nộp phạt theo những gì đã viết trong biên bản. nào là không mang giấy tờ, đi không theo chiều đi bên phải, không hợp tác với xxx(vì em không cho nó bê xe em lên thùng luc dau).
văn em hơi lủng củng các cụ thông cảm nha.
dạ thưa cụ, em quá hiểu điều này vì đã bị dính một lần rồi ạ. em cũng đề cập đến vấn đến với xxx và được chốt một câu''yên tâm''và đúng là em yên tâm khi bị 141 vẫy hai lần thì cả hai lần đều ok sau khi alo cho nó (Hải).bởi vậy em mới nói còn nhiều bi hài nhưng em chỉ vắn tắt cho các cụ hiểu thôi ạ.Thế là chúng nó phải tự đóng phạt à . Nhưng cụ đưa bằng lái cho nó là dại quá, nhỡ bọn xxx khác dừng xe là cụ dính lỗi ko có bằng lái đấy, lỗi này rất nặng chứ ko như lỗi ko mang bằng lái 100k đâu.
em đồng tình với cụ này, phạt saiNghị định 171 - Điều 6 - Khoản 4 (mức phạt 200k - 400k) - điểm g:
g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố;
Cụ nên phân biệt rõ: "đi bên phải" và "đi sát bên phải" là 2 khái niệm khác nhau. Điểm này dùng để phạt trong trường hợp đường 2 chiều, nhưng điều khiển xe không đi bên phải, mà lại đi sát bên trái đường - gây cản trở cho những người đi chiều ngược lại (kiểu đi trái đường một đoạn rồi rẽ cho tiện ấy, đỡ phải sang đường) - nhưng luật thì không phạt được lỗi đi ngược chiều (vì là đường 2 chiều). Chỉ đơn giản thế thôi.
Trường hợp của em cụ, nếu đường có vạch kẻ hoặc giải phân cách chia thành 2 chiều đi ngược nhau thì không có lỗi này. Nếu đường không phân chia thành 2 chiều đi ngược nhau, thì em cụ có đi sát bên trái mới bị phạt, còn đi "không sát bên phải" không phải là lỗi. Thêm nữa, việc đi sang phía bên trái để tránh chướng ngại vật, đường xấu...cũng không vi phạm lỗi này.
Trước tiên em xin cảm ơn mọi tất cả mọi người và đặc biệt là cụ suzu37 đã nhiệt tình tham gia tranh luận. Em đã tham khảo luật và đọc hết tất cả các ý kiến của các cụ nhưng có vẻ tất cả đều chưa được thuyết phục hoàn toàn mặc dù cụ suzu37 đã dẫn chứng luật cụ thể khá nhiều nhưng có một chút gì đó cần phải có văn hóa tham gia giao thông chứ luật chưa hoàn toàn rõ ràng ở đây.Có cụ có ý kiến rằng đoạn đường HN-BN mới này là cao tốc nên xe thô sơ không đi vào được. Em có tìm hiểu thì thấy rằng đoạn đường mới là quốc lộ 1 chứ không phải là cao tốc. Nếu có biển báo cao tốc thì em chịu thua, không có ý kiến gì.
Minh họa cho đoạn đường này đây ạ (nguồn wikipedia.org)
Khi nó là quốc lộ thì xe 2b phải đi về phía bên tay trái của vạch 1.2 hoặc nếu nó là cao tốc thì 2b cũng phải đi về phía bên tay trái của vạch này (tất nhiên là ở đoạn đường cho phép 2b lưu thông).
Và như vậy, người đi xe màu đỏ ở phía bên tay trái hình trên (và bên phải vạch 1.2) có thể đã vi phạm luật giao thông, cho dù vẫn đang đi bên tay phải theo chiều đi của mình.
Vâng, em đã nói là cái món điều 13 (sử dụng làn đường), khoản 3 (phương tiện có tốc độ thấp hơn phải đi về phía bên phải) là chưa rõ ràng mà.Trước tiên em xin cảm ơn mọi tất cả mọi người và đặc biệt là cụ suzu37 đã nhiệt tình tham gia tranh luận. Em đã tham khảo luật và đọc hết tất cả các ý kiến của các cụ nhưng có vẻ tất cả đều chưa được thuyết phục hoàn toàn mặc dù cụ suzu37 đã dẫn chứng luật cụ thể khá nhiều nhưng có một chút gì đó cần phải có văn hóa tham gia giao thông chứ luật chưa hoàn toàn rõ ràng ở đây.
Em làm gì có tư cách gì để yêu cầu ai đi như thế nào đâu cụ, em chỉ trao đổi theo góc nhìn của mình thôi. Vì dù gì đi nữa thì em đã, đang, sẽ đi 2b tham gia giao thông.1. Cụ yêu cầu 2b phải đi bên phải làn đang đi.
Cụ thấy chưa thuyết phục thì cũng là điều dễ hiểu. Có thể coi luật giao thông là một sự vật hoặc một hiện tượng và như vậy việc nhìn nhận sự vật hoặc hiện tượng từ 2 người khác nhau là khác nhau.2. Cụ có một số lập luận để chứng minh điều này. Em đọc và thấy chưa thuyết phục. Tuy nhiên em cũng ko chứng minh đc điều ngược lại vì ko có văn bản giải thích rõ ràng các điều khoản trong luật GT. <== cái này em bó tay
Về ý này em sẽ dẫn thêm ví dụ bằng hình ảnh ở dưới đây. Hôm qua gấu em nó chấn mất máy tính nên em ứ minh họa được3. Cụ có một số ví dụ cụ thể để chứng minh yêu cầu của cụ. Cả 2 ví dụ đều dựa trên lý lẽ "2b đi chậm hơn 4b nên 2b phải đi về bên phải của làn đường". Theo em 2 ví dụ của cụ cũng ko thuyết phục. VD khác đơn giản là GTCC họ cắm cái biển 40 trên đường, lúc này cả 2b và 4b đều chạy 40 thì ko thể dựa vào lý lẽ 2b đi chậm hơn nên phải đi về bên phải làn đường. Còn nếu ko có biển 40, như em đã nói là ko thể khẳng định 2b chạy chậm nhất để ép 2b đi về bên phải.
Về cái ảnh này thì em minh họa thêm như sau (cụ xem ảnh dưới đây ạ):Thêm cho cái ảnh ngay trên: Ko đi bên phải chiều đi thì chắc chắn là lỗi, còn đi bên phải thì chưa chắn đã ko có lỗi, có thể vi phạm lỗi khác. Trong ảnh đó là đi sai phần đường, làn đường.