Thị xã Lai Châu, tức là Mường Lay, 1996
Tầm 1995 em đi qua hình như lác đác bán, đi con xe 81 đi mượn mà các anh ấy đã í ới : bán xe không em ơi???Em nhớ thời điểm Chợ Đồng Xuân cháy 1994 thì các tiểu thương đc sắp xếp ra Chợ Phùng Hưng bán, còn Chợ xe máy Phùng Hưng thì ko nhớ chính xác hoạt động từ khi nào, năm 1997 e có mua 1 chiếc xe máy cũ ở Phùng Hưng nhỏ thì lúc đó vẫn đang hoạt động rất tấp nập
Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???Giờ vẫn còn lao động công ích chứ nhỉ
Các cháu không biết vì nó đã được quy ra tiền để nộp nếu không muốn đi làm
Ví dụ
Công dân Việt Nam, nam từ đủ 18 tuổi đến hết 45 tuổi, nữ từ đủ 18 tuổi đến hết 35 tuổi, có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ lao động công ích hằng năm tại nơi người đó thường xuyên sinh sống và có hộ khẩu thường trú, hoặc có đăng ký tạm trú liên tục từ 6 tháng trở lên.
Số ngày công nghĩa vụ lao động công ích hằng năm của mỗi công dân là 10 ngày. Trường hợp công trình ở xa nơi thực hiện nghĩa vụ quy định tại Điều 1 Nghị đinh này, không có điều kiện đi về hằng ngày, thì được trừ thời gian một lần cả đi và về vào số ngày công nghĩa vụ lao động công ích hằng năm;
Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???
Vẫn còn cụ ợ. Nhưng nhà nước chưa dùng đến. Khi cần sẽ huy động. Nam từ 18-45, nữ từ 18-35. Mỗi người 10 ngày/năm.
Không cụ ợ. Nghĩa vụ này chỉ thực hiện khi địa phương cụ sống có việc cần. Nếu cụ không đi được thì nộp tiền. Chứ không phải hàng năm địa phương thu tiền rồi chi vào việc khác.Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???
T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.Ko đắt thế đâu cụ, hồi đó em chỉ thích Ericsson thôi, xài từ GH688 lên T1018s, T10s, T28s. Có con T28s là đắt nhất, mỏng nhẹ nhưng cái ăng ten to lù lù nhìn dị vãi.
Ga Bản Thí là ga xép và không có nhiều đường ray thế này. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là ga Đồng Mỏ, nhà ga lớn nhất khu gian từ Bắc Ninh đi Đồng Đăng. Nếu như ga Bắc Giang, Kép chỉ tiếp nước cho đầu máy thì ga Đồng Mỏ còn tiếp cả than đá. Đây cũng là nhà ga sầm uất nhất thời điểm mới nhen nhóm mở lại cửa khẩu và khôi phục ga Đồng Đăng.Tàu về ga Bản Thí, 1993, Ga Bản Thí là một nhà ga xe lửa tại xa Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Bắc Thủy với ga Yên Trạch.
Em cũng không rõ cụ ai,em chưa đi tàu lên Lạng Sơn, chỉ đi ô tô, em theo Tây chú thích thôi , cảm ơn thông tin của cụ.Ga Bản Thí là ga xép và không có nhiều đường ray thế này. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là ga Đồng Mỏ, nhà ga lớn nhất khu gian từ Bắc Ninh đi Đồng Đăng. Nếu như ga Bắc Giang, Kép chỉ tiếp nước cho đầu máy thì ga Đồng Mỏ còn tiếp cả than đá. Đây cũng là nhà ga sầm uất nhất thời điểm mới nhen nhóm mở lại cửa khẩu và khôi phục ga Đồng Đăng.
Em thì từ 1994 trở về đây cũng chưa đi tàu tuyến này 1 lần nào. Ngay tên ga Yên Trạch cũng thấy quá lạ lẫm vì hồi em hay đi thì ga Bản Thí là đến Lạng Sơn luôn.Em cũng không rõ cụ ai,em chưa đi tàu lên Lạng Sơn, chỉ đi ô tô, em theo Tây chú thích thôi , cảm ơn thông tin của cụ.
2 chiếc đỏ của Tiệp, 2 thằng xanh của Nga. Cả 2 đều chạy dầu nhưng phát điện để cấp cho động cơ điện ở bánh.
Ý em là con T28 đắt nhất trong mấy con em xài ấy, sau T28s là chuyển sang Nokia 8890 thì ko quay lại Ericsson nữa luôn, vì nokia nó thông minh hơn nhiều, cầm con 8890 cũng chất hơn nữa.T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.
Nhắn tin sms thì khoảng năm 2000 -2001 vẫn nhắn free, thậm chí hồi đó còn có kiểu như phòng chát. Sau 2001 mới tính tiền tin nhắn, đâu như 500đ/sms. Một tin giới hạn 160 từ (hoặc ít hơn, e nhớ k chính xác).
Nhắn tin thì hồi 99-2000 bọn Ericsson còn có cái trò đặt dấu chấm than trước khi soạn tin để nó báo cáo khi đầu kia đã nhận tin. Sang Nokia thì nó có cài đặt mặc định báo cáo luôn, ko cần chấm than nữa.T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.
Nhắn tin sms thì khoảng năm 2000 -2001 vẫn nhắn free, thậm chí hồi đó còn có kiểu như phòng chát. Sau 2001 mới tính tiền tin nhắn, đâu như 500đ/sms. Một tin giới hạn 160 từ (hoặc ít hơn, e nhớ k chính xác).
Theo em hiểu hơi nông dân thì nếu dẫn động như thông thường (động cơ đốt trong - hộp số - trục bánh tàu) có 1 số nhược điểm sau:cụ cho em hỏi về mặt kỹ thuật sao ko truyền thẳng cơ năng vào bánh , mà lại phát thành điện rồi chạy động co điện ạ
Vầng, em mấy lần tự thách thức bản thân là phải Đ....Á....I trúng cái lỗ mà không được.Ngành ĐSVN cả trăm năm vẫn thế, ta vẫn dùng đường ray thời Pháp, năm 1998 em đi tàu Thống Nhất vào Nam hãi nhất cái nhà vệ sinh...
Hơn chục năm trước em đi Lào Cai, mua vé nằm 6 giường chuyến 21h. Ra trước 30p ngồi sân ga làm mấy cốc trà đá xong lên tàu, mót vãi lái mà nhà vệ sinh khoá mịa cửa mới sợ chứ. đi chừng 30p họ mới mở cửa, theo em quan sát thì có lẽ là xả thẳng xuống đường ray thì phải.Vầng, em mấy lần tự thách thức bản thân là phải Đ....Á....I trúng cái lỗ mà không được.
Thì tõm luôn mà cụ. Nhìn thấy tà vẹt chạy loang loáng bên dưới luôn. Ngồi ẻ gió thổi ngược lên, phê lắm.Hơn chục năm trước em đi Lào Cai, mua vé nằm 6 giường chuyến 21h. Ra trước 30p ngồi sân ga làm mấy cốc trà đá xong lên tàu, mót vãi lái mà nhà vệ sinh khoá mịa cửa mới sợ chứ. đi chừng 30p họ mới mở cửa, theo em quan sát thì có lẽ là xả thẳng xuống đường ray thì phải.
Em đi tàu hoả có duy nhất chuyến đó thôi, 5h sáng lên đến LC, việc xong trong ngày tối lại quay đầu luôn.Thì tõm luôn mà cụ. Nhìn thấy tà vẹt chạy loang loáng bên dưới luôn. Ngồi ẻ gió thổi ngược lên, phê lắm.