[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,202
Động cơ
494,386 Mã lực
Tàu về ga Đồng Hới, 1993


51045564638_22c7065558_o.jpg
Năm đó mà đã chạy được Hilux thì chỉ có bố tướng thôi nhỉ. Em nhớ 1991-1992 bắt đầu nhập về mấy con này rồi, toàn đeo biển xanh như công an, hoặc các tỉnh vùng sâu mới được ưu tiên mua theo ngân sách, ngoài ra thì các NGOs vào VN mang theo cũng nhiều xe này.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Năm đó mà đã chạy được Hilux thì chỉ có bố tướng thôi nhỉ. Em nhớ 1991-1992 bắt đầu nhập về mấy con này rồi, toàn đeo biển xanh như công an, hoặc các tỉnh vùng sâu mới được ưu tiên mua theo ngân sách, ngoài ra thì các NGOs vào VN mang theo cũng nhiều xe này.
Xe này chủ yếu là Tây viện trợ cụ nhỉ? cho các chương trình Y tế, Lâm Nghiệp, xóa đói..gì đó, xe có ghế trước liền luôn với ghế phụ, kính tay, máy bền vô đối.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,202
Động cơ
494,386 Mã lực
Xe này chủ yếu là Tây viện trợ cụ nhỉ? cho các chương trình Y tế, Lâm Nghiệp, xóa đói..gì đó, xe có ghế trước liền luôn với ghế phụ, kính tay, máy bền vô đối.
Em nhớ có 2 dòng cụ ạ. Dòng trước 1991 của NGOs mang sang hoặc viện trợ của ODA chỉ 1 cửa 1 băng ghế, chủ yếu chuyển vào Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Bộ Y tế. Dòng nhập khẩu Nhật sau năm 1992 có thêm dòng 2 cửa 5 chỗ. Thời đó chỉ có Bộ Vật tư được cấp quota nhập khẩu nên các đơn vị thuộc Tổng Máy, Phụ tùng oánh nhau chết thôi để tranh nhau số lượng nhập khẩu. Riêng hàng ODA số lượng cho ít, lại phải đấu giá rộng rãi nên khó khăn hơn. Được trèo lên xe này sờ vô lăng cũng là mơ ước của trẻ con thời đó rồi, em thích nhất là sờ tay lên lớp sáp phủ bảo vệ sơn bên ngoài của xe- cảm giác trẻ con thấy khó tả lắm.:)
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Ga ĐỒng Hới 1 ngày mưa, 1993


51046381192_5f97e0cc15_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đầu máy hơi nước ở ga Yên Viên, 1993, bối cảnh này quay phim thế kỷ 19 khỏi cần dàn dựng luôn

51045224808_56fc7d58d0_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đầu máy hơi nước ở ga Yên Viên, 1993, bối cảnh này quay phim thế kỷ 19 khỏi cần dàn dựng luôn



51045893937_3b3600545f_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đầu máy hơi nước xì khói mù mịt ở ga Hà Nội, 1993


51047955278_f6931dbd6f_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đầu máy hơi nước ở ga HN, 1993


51047955768_d65a2a34da_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đầu máy hơi nước ở ga HN, 1993

51048590561_98b1e9fc37_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Hải Phòng, 1993


51048590521_1e63a392b5_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu chuẩn bị xuất phát từ ga Hải Phòng, 1993

51048551666_f0005f6e7f_o.jpg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
E nghĩ do mình nhập về loại nhỏ để chạy cung đơn giản, tải trọng thấp nên loại này là phù hợp. Bên kia chắc anh Putin cho chạy loanh quanh nội các khu công nghiệp chở nguyên vật liệu. Về mình chỉ kéo đc khoảng 10 toa khách, qua đèo là phải tăng bo.

Với các loại lớn như của Siemens Đức 2.000 ngựa hay của Bỉ 1.800 ngựa, của anh Tập 1.900 ngựa qua Hải Vân chấp 1 mắt. Tuy nhiên hơi lãng phí vì dư thừa công suất. Do khổ đường ray của ta quá bé, nhiêu khúc cua nên độ dài của tàu không quá dài được. Nếu để bọn này kéo thoải mái nó có thể xơi ngót 50 toa. Mà như thế thì đầu tàu vào ga, khách ở toa đuổi chắc phải mang ô tô ra đón. Thiết kế ga của mình đón tối đa được 13 toa.
Coi video ở Mỹ, thấy đoàn tàu kéo toa hàng, toa bồn xăng dầu chạy qua barie chắn tàu, tốc độ cũng cao, chờ chắn tàu khoảng 15-20 phút, tính ra quãng 150-160 toa, thật khủng, nó có đến 2 đầu diesel kéo khúc đầu và 2 đầu diesel đẩy khúc đuôi. Phải nói là đầu máy diesel công suất rất mạnh.
P/s: các cụ còn nhớ hồi nhỏ, có bài toán đố về đoàn tàu chạy ngang qua cây cột điện và đoàn tàu hạy qua 1 cái cầu dài vài trăm mét, phải tính toán gì đó (vì khác nhau cây cột điện và độ dài cầu).
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,962
Động cơ
388,593 Mã lực
Vod anh thớt
Em qẳng cái dép hóng dần!
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Hải Dương, 1993


51048583337_80ed5b3d40_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Hải Dương, 1993

51048583332_8404b8cde3_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,274
Động cơ
702,587 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những người thợ đang sửa đầu máy hơi nước, ga Hải Dương, 1993


51048498901_959ff4b1f2_o.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top