1 ngôi đền ở HN, ngoài cổng có chữ Hán: NAm QUốc Anh Linh Thượng Đẳng Thần, 1998
Đầu máy Liên Xô mà yếu vậy à cụ?Quả này của Nga Ngố. 400 ngựa, chạy yếu xìu nên chỉ bố trí cung ngắn và đường bằng như Hải Phỏng, Kép Mẹt... loại này sau mình ít dùng.
Chỗ này là đoạn Phố Phùng Hưng rẽ phải vào Hàng mã cụ ahChỗ này là chỗ nào SG vậy? 1993
Màu sắc và kiến trúc các nhà ở các tỉnh Huế, Đà nẵng, Quảng Nam ngày xưa đã đặc trưng cụ nhỉ.
À, đúng rồi cụ, hehe
Ninh Bình núi non sông nước xưa nay nhìn vẫn đẹp.Phong cảnh Ninh Bình, 1993, nhìn rất đẹp
Nhìn kiểu xe xích lô là biết HN.Có biển hiệu " BÁN BUÔN, BÁN LẺ" thì không phải SG rồi bác ah. Họ sẽ ghi lật " Bán sỉ..."
Ảnh này chụp chắc khoảng năm 1993, nhưng chỗ này chính xác đoạn nào nhỉ ? Chắc phải qua ga Việt Trì gần đến cầu Trì hoặc qua cầu Việt trì 1 đoạn rồi.Tàu qua ga Việt Trì, Ga Việt Trì là một nhà ga xe lửa tại thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Lào Cai và nối với ga Bạch Hạc với ga Phủ Đức
Em đoán đoạn này thuộc chỗ Quốc Lộ 2 qua cầu Việt Trì, trên đất Bạch Hạc giáp Vĩnh Phúc.Đoạn này cụ Đốc có thấy giống đầu cầu Việt Trí về phía Vĩnh Phúc nhà mình không? Đường sắt và đường nhựa chạy sát nhau trước khi vào cầu.
E nghĩ do mình nhập về loại nhỏ để chạy cung đơn giản, tải trọng thấp nên loại này là phù hợp. Bên kia chắc anh Putin cho chạy loanh quanh nội các khu công nghiệp chở nguyên vật liệu. Về mình chỉ kéo đc khoảng 10 toa khách, qua đèo là phải tăng bo.Đầu máy Liên Xô mà yếu vậy à cụ?
Cụ cũng thông cảm, ngài ý đất nước còn tan hoang quá. Chả có gì bán lấy tiền để mà thuê hết như bây giờ nên đành phải lôi sức dân ra thôi. Không tu bổ đê điều nó vỡ thì cũng chết. Bây giờ bán được mấy xô dầu, mấy thúng thóc nên con cháu mình nó đã không còn biết cái từ Lao động công ích nữa rồi.Lúc bé học thấy thuế thân thời thực dân sao mà dã man, tàn ác, bóc lột con người ta đến xương tuy. Căm thù lắm. Lớn lên cháu phải đóng nghĩa vụ công ích mới ngẫm ra rằng Tây - Phong kiến nó chỉ đánh thuế thân theo suất đinh, tức đánh trên đàn ông, còn thời độc lập, tự do thì cái lao động công ích thực chất là một loại thuế thân. Tệ hơn là sắc thuế trá hình này nó đánh lên cả đinh lẫn nở.
Ngành ĐSVN cả trăm năm vẫn thế, ta vẫn dùng đường ray thời Pháp, năm 1998 em đi tàu Thống Nhất vào Nam hãi nhất cái nhà vệ sinh...E nghĩ do mình nhập về loại nhỏ để chạy cung đơn giản, tải trọng thấp nên loại này là phù hợp. Bên kia chắc anh Putin cho chạy loanh quanh nội các khu công nghiệp chở nguyên vật liệu. Về mình chỉ kéo đc khoảng 10 toa khách, qua đèo là phải tăng bo.
Với các loại lớn như của Siemens Đức 2.000 ngựa hay của Bỉ 1.800 ngựa, của anh Tập 1.900 ngựa qua Hải Vân chấp 1 mắt. Tuy nhiên hơi lãng phí vì dư thừa công suất. Do khổ đường ray của ta quá bé, nhiêu khúc cua nên độ dài của tàu không quá dài được. Nếu để bọn này kéo thoải mái nó có thể xơi ngót 50 toa. Mà như thế thì đầu tàu vào ga, khách ở toa đuổi chắc phải mang ô tô ra đón. Thiết kế ga của mình đón tối đa được 13 toa.
Qua cầu Việt Trì, sang đất Vĩnh Phúc đó cụ,Ảnh này chụp chắc khoảng năm 1993, nhưng chỗ này chính xác đoạn nào nhỉ ? Chắc phải qua ga Việt Trì gần đến cầu Trì hoặc qua cầu Việt trì 1 đoạn rồi.
Hồi ấy vẫn chưa bán xe máy cụ nhỉ?Chỗ này là đoạn Phố Phùng Hưng rẽ phải vào Hàng mã cụ ah
2 chiếc đỏ của Tiệp, 2 thằng xanh của Nga. Cả 2 đều chạy dầu nhưng phát điện để cấp cho động cơ điện ở bánh.Những đầu máy Diesel ở ga Hà Nội, 1993
Cụ cũng thông cảm, ngài ý đất nước còn tan hoang quá. Chả có gì bán lấy tiền để mà thuê hết như bây giờ nên đành phải lôi sức dân ra thôi. Không tu bổ đê điều nó vỡ thì cũng chết. Bây giờ bán được mấy xô dầu, mấy thúng thóc nên con cháu mình nó đã không còn biết cái từ Lao động công ích nữa rồi.
Từ đầu máy hơi nước sang chạy dầu cũng đã thay đổi, thế mà bọn Thụy Sỹ lại sang Vn lùng mua đầu máy hơi nước về làm du lịch, hehe2 chiếc đỏ của Tiệp, 2 thằng xanh của Nga. Cả 2 đều chạy dầu nhưng phát điện để cấp cho động cơ điện ở bánh.
Vẫn còn cụ ợ. Nhưng nhà nước chưa dùng đến. Khi cần sẽ huy động. Nam từ 18-45, nữ từ 18-35. Mỗi người 10 ngày/năm.Giờ vẫn còn lao động công ích chứ nhỉ
Ngành ĐSVN cả trăm năm vẫn thế, ta vẫn dùng đường ray thời Pháp, năm 1998 em đi tàu Thống Nhất vào Nam hãi nhất cái nhà vệ sinh...
Em nhớ thời điểm Chợ Đồng Xuân cháy 1994 thì các tiểu thương đc sắp xếp ra Chợ Phùng Hưng bán, còn Chợ xe máy Phùng Hưng thì ko nhớ chính xác hoạt động từ khi nào, năm 1997 e có mua 1 chiếc xe máy cũ ở Phùng Hưng nhỏ thì lúc đó vẫn đang hoạt động rất tấp nậpHồi ấy vẫn chưa bán xe máy cụ nhỉ?