Tàu hàng đang về ga Hn, khu nào đây các cụ? 1993
![51048313288_41738c9487_o.jpg](https://img.otofun.net/upload/v7/images/5535/5535700-12f99453ae3b86aec60a8849571f4b28.jpg)
Em nhớ những năm 80s...cứ tàu về đến Ga Hải dương là nghe Xôi nóng Giò Chả ddeeeee,,,,nếu chưa đến ga này mà đói thì ông già cũng bảo cố lên đến ga HD rồi ăn xôiTàu về ga Hải Dương, 1993
![]()
Nhìn toet cả mắt không rõ cây mọc dọc đường tàu là dây leo bìm bìm hay rau má, cụ doc?Tàu đang về ga Giáp Bát, 1993
![]()
Em nhớ những năm 80s...cứ tàu về đến Ga Hải dương là nghe Xôi nóng Giò Chả ddeeeee,,,,nếu chưa đến ga này mà đói thì ông già cũng bảo cố lên đến ga HD rồi ăn xôi![]()
Nhìn toet cả mắt không rõ cây mọc dọc đường tàu là dây leo bìm bìm hay rau má, cụ doc?
Em thì chưa gặp vụ bánh đó bao giờ cả...Nghe đồn cái món Bánh Chưng Đất cũng từ Hải Dương mà ra???
2016 em đi Quảng Bình vẫn tõm cụ ợ. Ấy là còn ngồi toa riêng của công ty du lịch cơ quan em thuê nguyên cả toa, nó kéo đến Quảng Bình rồi cắt riêng toa ấy ở lại chờ bọn em về.Bây giờ chắc có tank chứa chất thải rồi bác nhỉ.
Năm đó mà đã chạy được Hilux thì chỉ có bố tướng thôi nhỉ. Em nhớ 1991-1992 bắt đầu nhập về mấy con này rồi, toàn đeo biển xanh như công an, hoặc các tỉnh vùng sâu mới được ưu tiên mua theo ngân sách, ngoài ra thì các NGOs vào VN mang theo cũng nhiều xe này.
Em nhớ có 2 dòng cụ ạ. Dòng trước 1991 của NGOs mang sang hoặc viện trợ của ODA chỉ 1 cửa 1 băng ghế, chủ yếu chuyển vào Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Bộ Y tế. Dòng nhập khẩu Nhật sau năm 1992 có thêm dòng 2 cửa 5 chỗ. Thời đó chỉ có Bộ Vật tư được cấp quota nhập khẩu nên các đơn vị thuộc Tổng Máy, Phụ tùng oánh nhau chết thôi để tranh nhau số lượng nhập khẩu. Riêng hàng ODA số lượng cho ít, lại phải đấu giá rộng rãi nên khó khăn hơn. Được trèo lên xe này sờ vô lăng cũng là mơ ước của trẻ con thời đó rồi, em thích nhất là sờ tay lên lớp sáp phủ bảo vệ sơn bên ngoài của xe- cảm giác trẻ con thấy khó tả lắm.![]()
Khoảng 1985 là đã bắt đầu có nhiều xe tư bản chủ yếu là Toyota nhập về VN theo các Dự án, hầu hết là bên Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Y tế (FAO, Unicef...)Xe này chủ yếu là Tây viện trợ cụ nhỉ? cho các chương trình Y tế, Lâm Nghiệp, xóa đói..gì đó, xe có ghế trước liền luôn với ghế phụ, kính tay, máy bền vô đối.
Dây bìm bìm làm thức ăn nuôi thỏ tốt đấy cụ. Rau nuống hoang kia băm làm rau cho lợn, còn rau má thì xuất đi tỉnh khác, he heDây bìm bìm cụ ơi, gớm, lấy đâu ra rau muống, rau mà mọc tốt thế.
Hehe, rau má xuất khẩu đi tỉnh khác , heheheDây bìm bìm làm thức ăn nuôi thỏ tốt đấy cụ. Rau nuống hoang kia băm làm rau cho lợn, còn rau má thì xuất đi tỉnh khác, he he
Giống như muống dại aay bác, có hoa trắng nữa, rau má không có hoa ạNhìn toet cả mắt không rõ cây mọc dọc đường tàu là dây leo bìm bìm hay rau má, cụ doc?
Ngành ĐSVN chưa giải quyết được khâu đầu ra cho hành khách một cách văn minh, vệ sinh và cái bờ ke lên xuống tàu cho an toàn thì chưa khởi động cho sự phát triển được. Em thấy ở ga SG và ga Nha Trang có bờ ke cao bằng sàn toa tàu rồi2016 em đi Quảng Bình vẫn tõm cụ ợ. Ấy là còn ngồi toa riêng của công ty du lịch cơ quan em thuê nguyên cả toa, nó kéo đến Quảng Bình rồi cắt riêng toa ấy ở lại chờ bọn em về.
Ở Ga Hàng Cỏ cũng có rồi cụ ạ, được vài lane. Kể ra thì cái động tác bước lên tàu cũng là ám ảnh của những người già yếu, phụ nữ có thai hay khuyết tật ở tuyệt đại đa số ga.Ngành ĐSVN chưa giải quyết được khâu đầu ra cho hành khách một cách văn minh, vệ sinh và cái bờ ke lên xuống tàu cho an toàn thì chưa khởi động cho sự phát triển được. Em thấy ở ga SG và ga Nha Trang có bờ ke cao bằng sàn toa tàu rồi
Ngày trước các trận đá bóng của VN được đài phát thanh phát trực tiếp trận đấu, nghe các BLV bình luận thấy kịch tính hơn trên sân1 quán bán bún, 1993, nhìn đúng kiểu bát đũa hồi ấy, trên tường treo cái loa Chim Ưng của Liên Xô, đây là cái loa sau đó về Vn lắp thêm vài cái bóng và ít linh kiện để nghe đài TNVN
![]()
Vâng cụ, có các bác Hoài Sơn và gì ấy,bình luận hay ác...Ngày trước các trận đá bóng của VN được đài phát thanh phát trực tiếp trận đấu, nghe các BLV bình luận thấy kịch tính hơn trên sân