[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
E nghĩ do mình nhập về loại nhỏ để chạy cung đơn giản, tải trọng thấp nên loại này là phù hợp. Bên kia chắc anh Putin cho chạy loanh quanh nội các khu công nghiệp chở nguyên vật liệu. Về mình chỉ kéo đc khoảng 10 toa khách, qua đèo là phải tăng bo.

Với các loại lớn như của Siemens Đức 2.000 ngựa hay của Bỉ 1.800 ngựa, của anh Tập 1.900 ngựa qua Hải Vân chấp 1 mắt. Tuy nhiên hơi lãng phí vì dư thừa công suất. Do khổ đường ray của ta quá bé, nhiêu khúc cua nên độ dài của tàu không quá dài được. Nếu để bọn này kéo thoải mái nó có thể xơi ngót 50 toa. Mà như thế thì đầu tàu vào ga, khách ở toa đuổi chắc phải mang ô tô ra đón. Thiết kế ga của mình đón tối đa được 13 toa.
Coi video ở Mỹ, thấy đoàn tàu kéo toa hàng, toa bồn xăng dầu chạy qua barie chắn tàu, tốc độ cũng cao, chờ chắn tàu khoảng 15-20 phút, tính ra quãng 150-160 toa, thật khủng, nó có đến 2 đầu diesel kéo khúc đầu và 2 đầu diesel đẩy khúc đuôi. Phải nói là đầu máy diesel công suất rất mạnh.
P/s: các cụ còn nhớ hồi nhỏ, có bài toán đố về đoàn tàu chạy ngang qua cây cột điện và đoàn tàu hạy qua 1 cái cầu dài vài trăm mét, phải tính toán gì đó (vì khác nhau cây cột điện và độ dài cầu).
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,957
Động cơ
387,434 Mã lực
Vod anh thớt
Em qẳng cái dép hóng dần!
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Hải Dương, 1993


51048583337_80ed5b3d40_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Hải Dương, 1993

51048583332_8404b8cde3_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những người thợ đang sửa đầu máy hơi nước, ga Hải Dương, 1993


51048498901_959ff4b1f2_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu hàng đang về ga Hn, khu nào đây các cụ? 1993


51048313288_41738c9487_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu đang về ga Giáp Bát, 1993

51048962361_f7271a055f_o.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,204
Động cơ
314,343 Mã lực
Tàu về ga Hải Dương, 1993


51048583337_80ed5b3d40_o.jpg
Em nhớ những năm 80s...cứ tàu về đến Ga Hải dương là nghe Xôi nóng Giò Chả ddeeeee,,,,nếu chưa đến ga này mà đói thì ông già cũng bảo cố lên đến ga HD rồi ăn xôi :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nghe đồn cái món Bánh Chưng Đất cũng từ Hải Dương mà ra???
Em nhớ những năm 80s...cứ tàu về đến Ga Hải dương là nghe Xôi nóng Giò Chả ddeeeee,,,,nếu chưa đến ga này mà đói thì ông già cũng bảo cố lên đến ga HD rồi ăn xôi :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Dây bìm bìm cụ ơi, gớm, lấy đâu ra rau muống, rau mà mọc tốt thế.
Nhìn toet cả mắt không rõ cây mọc dọc đường tàu là dây leo bìm bìm hay rau má, cụ doc?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,594 Mã lực
Bây giờ chắc có tank chứa chất thải rồi bác nhỉ.
2016 em đi Quảng Bình vẫn tõm cụ ợ. Ấy là còn ngồi toa riêng của công ty du lịch cơ quan em thuê nguyên cả toa, nó kéo đến Quảng Bình rồi cắt riêng toa ấy ở lại chờ bọn em về.
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,103
Động cơ
460,817 Mã lực
Năm đó mà đã chạy được Hilux thì chỉ có bố tướng thôi nhỉ. Em nhớ 1991-1992 bắt đầu nhập về mấy con này rồi, toàn đeo biển xanh như công an, hoặc các tỉnh vùng sâu mới được ưu tiên mua theo ngân sách, ngoài ra thì các NGOs vào VN mang theo cũng nhiều xe này.
Em nhớ có 2 dòng cụ ạ. Dòng trước 1991 của NGOs mang sang hoặc viện trợ của ODA chỉ 1 cửa 1 băng ghế, chủ yếu chuyển vào Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Bộ Y tế. Dòng nhập khẩu Nhật sau năm 1992 có thêm dòng 2 cửa 5 chỗ. Thời đó chỉ có Bộ Vật tư được cấp quota nhập khẩu nên các đơn vị thuộc Tổng Máy, Phụ tùng oánh nhau chết thôi để tranh nhau số lượng nhập khẩu. Riêng hàng ODA số lượng cho ít, lại phải đấu giá rộng rãi nên khó khăn hơn. Được trèo lên xe này sờ vô lăng cũng là mơ ước của trẻ con thời đó rồi, em thích nhất là sờ tay lên lớp sáp phủ bảo vệ sơn bên ngoài của xe- cảm giác trẻ con thấy khó tả lắm.:)
Xe này chủ yếu là Tây viện trợ cụ nhỉ? cho các chương trình Y tế, Lâm Nghiệp, xóa đói..gì đó, xe có ghế trước liền luôn với ghế phụ, kính tay, máy bền vô đối.
Khoảng 1985 là đã bắt đầu có nhiều xe tư bản chủ yếu là Toyota nhập về VN theo các Dự án, hầu hết là bên Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Y tế (FAO, Unicef...)

Xe chuyên gia về thường là Land Cruiser, Land Cruiser II, có cả pickup, dòng xe 4 chỗ thường là Toyota Cressida, có bản wagon
Một số ít xe về là Volvo, Volvo Wagon ...nếu dự án của Thụy Điển

Em nhớ như vậy
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,191
Động cơ
698,327 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Dây bìm bìm làm thức ăn nuôi thỏ tốt đấy cụ. Rau nuống hoang kia băm làm rau cho lợn, còn rau má thì xuất đi tỉnh khác, he he
Hehe, rau má xuất khẩu đi tỉnh khác , hehehe
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,979
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
E vừa copy đc đoạn clip trên fb nói về Hải Phòng những năm cuối 90-2000
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,408
Động cơ
667,041 Mã lực
2016 em đi Quảng Bình vẫn tõm cụ ợ. Ấy là còn ngồi toa riêng của công ty du lịch cơ quan em thuê nguyên cả toa, nó kéo đến Quảng Bình rồi cắt riêng toa ấy ở lại chờ bọn em về.
Ngành ĐSVN chưa giải quyết được khâu đầu ra cho hành khách một cách văn minh, vệ sinh và cái bờ ke lên xuống tàu cho an toàn thì chưa khởi động cho sự phát triển được. Em thấy ở ga SG và ga Nha Trang có bờ ke cao bằng sàn toa tàu rồi
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,594 Mã lực
Ngành ĐSVN chưa giải quyết được khâu đầu ra cho hành khách một cách văn minh, vệ sinh và cái bờ ke lên xuống tàu cho an toàn thì chưa khởi động cho sự phát triển được. Em thấy ở ga SG và ga Nha Trang có bờ ke cao bằng sàn toa tàu rồi
Ở Ga Hàng Cỏ cũng có rồi cụ ạ, được vài lane. Kể ra thì cái động tác bước lên tàu cũng là ám ảnh của những người già yếu, phụ nữ có thai hay khuyết tật ở tuyệt đại đa số ga.
Mà em thấy ở cả các công trình công cộng khác vài năm nay mới lác đác xuất hiện 1 số cái có tiện ích cho người tàn tật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top