[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,071
Động cơ
652,164 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Những đứa con của Đam San. Không phải đi tìm nữ thần mặt trời nên bụng đã phệ
vietnam_1992_00527.jpg
Đội này uống rượu uống bia thì kinh hồn, làm du lịch rồi nên cũng có tiền hưởng những thú vui mới.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,071
Động cơ
652,164 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em nghĩ là không phải nhổ tóc sâu mà đang đeo trang sức, mợ bộ đồ đang đeo cho mợ áo vàng, còn mợ đồ xanh đội mũ đang cầm ghế có mớ trang sức, có thể là bạc hoặc inox gì đó.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,708
Động cơ
141,509 Mã lực
Em nghĩ là không phải nhổ tóc sâu mà đang đeo trang sức, mợ bộ đồ đang đeo cho mợ áo vàng, còn mợ đồ xanh đội mũ đang cầm ghế có mớ trang sức, có thể là bạc hoặc inox gì đó.
Cụ thật tinh tường. Hay là bán đồ trang sức cụ nhỉ? 2 mợ kia đeo thử dây truyền cho nhau?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,071
Động cơ
652,164 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
304
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
35
Huyndai, hình như xe này tên là Chorus. Tiền thân của County bây giờ.
29h-04-09-1996-hanai---daewoo-chorus-mini-on-rte-12---inl_39648953042_o.jpg


Phà Hải Phòng, không rõ là phà nào. Tây lông đi chiếc Mitsubishi này đi du lịch, chắc là xe tua như kiểu Huyndai Universal bây giờ.
29h-32-94-1996-mits-mmc-crosses-nr-haiphong---inl_38781963925_o.jpg
29h-32-94-1996-mits-mmc-xjapan-nr-haiphong---inl_38970761264_o.jpg
Nhìn xe Mit lại nhớ đến ô sếp cũ cuồng Mit của e. Hồi những năm 90 thì có 2 loại bus đẳng cấp nhất là Coaster của Toy và Rosa của Mit. Chỉ có các doanh nghiệp, tổ chức lớn như PVN, VNA mới có Coaster, nếu bác nào làm VNa, đặc biệt ở đoàn tiếp viên sẽ biết trong SG còn duy nhất 1 con Coaster từ những năm 90 vẫn còn chạy đến bây giờ. Ngoài HN trước cũng nhiều mà bán hết r. Coaster cũng gắn liền với tuổi trẩu tre của e. Hồi cuối những năm 90 e học cấp 1, hay được bố dẫn đi du lịch cùng cơ quan (PVN) bằng coaster (xe cbcnv, vừa dùng đưa nv đi du lịch luôn) mà ấn tượng đến bây giờ, nó đẳng cấp hơn tất cả IFA, Hải âu, chorus... có lẽ nó phải ngang ngửa giường nằm limousine 28 giường bây giờ. Còn ô sếp e cũng có kỉ niệm giống e nhưng là với Rosa, (bố ổng là phó TCT TC5 bca) mà bên CA hồi đấy chuộng xe Mit, đến giờ bên BTL Cscđ vẫn còn chạy. Ổng bảo xe ghế nỉ, thiết kế hoàng gia Nhật... nói chung là hơn đứt Coaster. Và từ đó ông cuồng Mit, con bán tải của cty thì Triton, xe nhà thì Outlander. Đến quạt, điều hoà, tủ lạnh... nhà ổng cũng là Mit hết. Ổng bảo mấy cái giá trị cốt lõi của Toy chả có gì, đằng này Mit có bề dày truyền thống, cái ếu gì cũng sx được từ thang máy, xe con, xe tải, hàm lượng công nghệ nó phải hơn Toy chứ lị
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,708
Động cơ
141,509 Mã lực
Những năm đó, TP. HCM được Hà Lan tài trợ 1 số xe bus hiệu DAF của hẵng VDL Bus & Coach-Hà Lan. Xe cũng khá đẹp. Không biết có điều hòa không các cụ.
Xe bus SG em thấy hình như mấy năm gần đây mới có điều hòa. Trước nhìn thấy toàn mở kinh toang hoang thôi.
50k-13-48-1996-hcm-7---daf-mb200-den-oudsten-in-saigon---inl_39679716341_o.jpg
50k-14-76-1996--50k-14-79-hcm---dafs-in-saigon---inl_39679723291_o.jpg
50k-14-76-1996-hcm---daf-offside-downtown---inl_38970851464_o.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,708
Động cơ
141,509 Mã lực
Một chiếc xe thương hiệu lạ. Không rõ là của nước nào?
53l-07-30-1996-thong-nhat---oshkosh-edn-squire-650025---inl_38970855684_o.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,708
Động cơ
141,509 Mã lực
Đầu máy ăn than của các cụ đây. Cũng tây lông chụp. Trước trong thớt có cụ nói ta nhập linh kiện về lắp cái đầu máy này nên đặt tên là TỰ LỰC. Không biết ta có chế được linh kiện nào không hay nhập 100% nhỉ?
zrail---viet---vr-141-122-tu-luc-loco-cab-with-builders-plate-1996---inl_39679897791_o.jpg

zrail---viet---vr-141-122-vr-built-at-hanoi-with-mr-kwai-right-1996---inl_39679903291_o.jpg
zrail---viet---vr-141-165-2-8-2-at-haiphong-1996---inl_25807961838_o.jpg
zrail---viet---vr-141-165-at-haiphong-1996---inl_39679910021_o.jpg
zrail---viet---vr-141-193-2-8-2-south-of-hanoi-1996---inl_39679912341_o.jpg
zrail---viet---vr-141-193-tender-first-south-of-hanoi-1996---inl_39679913291_o.jpg
zrail---viet---vr-141-class-steam-locos-at-hanoi-shed-in-1996---inl_39679925061_o.jpg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Nhìn xe Mit lại nhớ đến ô sếp cũ cuồng Mit của e. Hồi những năm 90 thì có 2 loại bus đẳng cấp nhất là Coaster của Toy và Rosa của Mit. Chỉ có các doanh nghiệp, tổ chức lớn như PVN, VNA mới có Coaster, nếu bác nào làm VNa, đặc biệt ở đoàn tiếp viên sẽ biết trong SG còn duy nhất 1 con Coaster từ những năm 90 vẫn còn chạy đến bây giờ. Ngoài HN trước cũng nhiều mà bán hết r. Coaster cũng gắn liền với tuổi trẩu tre của e. Hồi cuối những năm 90 e học cấp 1, hay được bố dẫn đi du lịch cùng cơ quan (PVN) bằng coaster (xe cbcnv, vừa dùng đưa nv đi du lịch luôn) mà ấn tượng đến bây giờ, nó đẳng cấp hơn tất cả IFA, Hải âu, chorus... có lẽ nó phải ngang ngửa giường nằm limousine 28 giường bây giờ. Còn ô sếp e cũng có kỉ niệm giống e nhưng là với Rosa, (bố ổng là phó TCT TC5 bca) mà bên CA hồi đấy chuộng xe Mit, đến giờ bên BTL Cscđ vẫn còn chạy. Ổng bảo xe ghế nỉ, thiết kế hoàng gia Nhật... nói chung là hơn đứt Coaster. Và từ đó ông cuồng Mit, con bán tải của cty thì Triton, xe nhà thì Outlander. Đến quạt, điều hoà, tủ lạnh... nhà ổng cũng là Mit hết. Ổng bảo mấy cái giá trị cốt lõi của Toy chả có gì, đằng này Mit có bề dày truyền thống, cái ếu gì cũng sx được từ thang máy, xe con, xe tải, hàm lượng công nghệ nó phải hơn Toy chứ lị
Nhà máy giấy Bãi Bằng (Baibang Paper Mill) do Thụy điển viện trợ không hoàn lại cho VN, phải nói là người Thụy điển xài sang, ngoài nhà máy rất hiện đại xong năm 1982, công suất lớn, họ còn cho xây dựng nhiều hạng mục khác như khu làm việc, trại Thụy điển tiêu chuẩn Bắc Âu về điều kiện ăn ở, sinh hoạt của chuyên gia công nhân kỹ thuật tại công trường nhà máy, trường học, vườn trẻ, căng tin ... tất cả theo chuẩn Thụy điển. Việc đưa đón cán bộ nhân viên người tây và ta đi làm việc theo tuyến Hà nội-Bãi bằng có hẳn một đội xe bus con thoi dùng xe Coaster Toyota Nhật, và chuyên gia cao cấp hơn là xe dòng Cressida cũng của Toyota, xe riêng của chuyên gia Bắc Âu dùng chủ yếu Volvo. Đầu tuyến tại HN là đoạn giữa phố Nguyễn Khắc Cần, nơi có văn phòng Dự án nhà máy giấy BB, đầu kia tuyến tại cổng nhà máy giấy BB.
Năm 1985, có lần lên đó, bằng xe Coaster biết thế nào là xe hơi có máy lạnh, ở trong trại Thụy điển... như lạc vào thê giới khác.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Kem VT thì em được ăn rồi, như mọi loại kem thời đấy thôi :D
Ngày đấy xịn nhất chỉ có kem Tràng tiền :))
Nói chung lúc ấy đói khát, ăn cái gì cũng ngon tuốt cụ ạ, kem đỏ quạch như mật cũng ngon..hehe
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, ngày 7/5/1975, diễu hành mừng ngày chiến thắng ĐBP

5f6b179eb5377.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, ngày 7/5/1975, diễu hành mừng ngày chiến thắng ĐBP

5f6b1806c53b0.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, ngày 7/5/1975, diễu hành mừng ngày chiến thắng ĐBP

5f6b1846ac29a.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,708
Động cơ
141,509 Mã lực
Nhà máy giấy Bãi Bằng (Baibang Paper Mill) do Thụy điển viện trợ không hoàn lại cho VN, phải nói là người Thụy điển xài sang, ngoài nhà máy rất hiện đại xong năm 1982, công suất lớn, họ còn cho xây dựng nhiều hạng mục khác như khu làm việc, trại Thụy điển tiêu chuẩn Bắc Âu về điều kiện ăn ở, sinh hoạt của chuyên gia công nhân kỹ thuật tại công trường nhà máy, trường học, vườn trẻ, căng tin ... tất cả theo chuẩn Thụy điển. Việc đưa đón cán bộ nhân viên người tây và ta đi làm việc theo tuyến Hà nội-Bãi bằng có hẳn một đội xe bus con thoi dùng xe Coaster Toyota Nhật, và chuyên gia cao cấp hơn là xe dòng Cressida cũng của Toyota, xe riêng của chuyên gia Bắc Âu dùng chủ yếu Volvo. Đầu tuyến tại HN là đoạn giữa phố Nguyễn Khắc Cần, nơi có văn phòng Dự án nhà máy giấy BB, đầu kia tuyến tại cổng nhà máy giấy BB.
Năm 1985, có lần lên đó, bằng xe Coaster biết thế nào là xe hơi có máy lạnh, ở trong trại Thụy điển... như lạc vào thê giới khác.
Thời đó con đường em tới trường là QL2, liên tục nhìn thấy đội xe tải Scania màu trắng của NM Giấy BB mà thích mê li. So sánh nó với những chiếc Zil, Giải phóng, IFA thịnh hành hồi đó như so sánh Boeing 787 với máy bay bà già vậy.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,415
Động cơ
708,138 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các nhà báo Tây vào làm việc tại phủ chủ tịch, 1973

5f6b22c7c4ffb.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,241
Động cơ
849,856 Mã lực

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,977
Động cơ
1,084,616 Mã lực
Nhà e còn cho 2 vc bà dì trong quê Thanh Xuân đứng trong cùng hộ khẩu nội thành đế có chế độ lương thực nè :D

Vậy là cụ thuộc 7X đời cuối hoặc 8X đời đầu, khi áp dụng chính sách KHHGD
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,241
Động cơ
849,856 Mã lực
Rảnh em lại hầu các cụ chùm ảnh về xe đò của VN những năm 90-96 do thập cẩm tây lông chụp

Bến xe khách tại Hà Nội. Có xe Cao Bằng và Thái Bình. Thời đó xe đò đi Cao Bằng hết chẵn 1 ngày.
11k-03-25-1996--17k-05-57-in-hanoi---inl_25807642678_o.jpg


Hino hoán cải. Xe khách mà có gắn thêm đầu Video và 1 chiếc màn hình CRT 14 inches là một đẳng cấp cao hơn hẳn những xe khác, như xe limousine so với xe bus bây giờ
13k-18-64-1996-ha-bac---hino-hino-xjapan---inl_25807645068_o.jpg


Hino và IFA. Chiếc Hino chạy tuyến xuyên Việt có phi nước mui để làm mát máy.
14l-01-98-1996-lien-tinh--jap-import-at-ha-long-bay---inl_25807647528_o.jpg


Xe đi tuyến Quảng Ninh-Hà Nội ngày đó phải dừng giữa đường ăn cơm vì đi hết chừng 6-7 tiếng
14l-02-87-1996-quang-ninh---hyundai-fb500-at-halong-bay---inl_25807649968_o.jpg
14l-02-98-1996-quang-ninh---hyundai-in-hue---inl_25807652218_o.jpg
Ảnh cụ em tìm mãi ko thấy cái xe khách Ba đình mà đầu xe kiểu y chang xe tải IFA nhập về thời gian đó nhỉ...ngày đó em hay đi xe buýt tuyến Hàng Vôi - Đại học Nông Lâm (Chèm) bằng cái xe này...
70b9acb25c5a1791d0e4eca2fb2ae42d.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top