[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bia hơi, bia tươi đó cụ. Chỗ này em nghĩ chắc là chỗ hông sân vận động Thống Nhất, đối diện nhà máy bia Sài Gòn chuyên bán bia đối chứng của nhà máy. Cứ tầm 4 rưỡib 5h chiều là từ anh công chức đến bác xích lô đều ghé vô làm mấy cốc bia của nhà máy chính công. Ngon và không sợ giả.
Gọi là " bia đối chứng"
Em lại tưởng nước vối đấy, vì thấy có cái ấm đun, hehe
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1979, những trẻ em vô gia cư, Tây chụp kiểu này ác

 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1991, 1 cậu bé khá hỗn

 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Cụ chuẩn đới, và cũng chụp từ phía cổng đằng Lê Duẩn nhìn vào đảo luôn :D

Công viên Thống Nhất(Lê Nin), cầu này khả năng cổng bên phía đường Lê Duẩn đi vào
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Không phải nó làm dấu như cụ nghĩ là hỗn đâu. Nó làm điệu bộ ngắm như ngắm ống kính chụp ảnh thôi.
Đố cụ tay nó cầm.cái gì?
Mắt em kém chả rõ nó cầm cái gì???
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Huế, 1993, một cô gái chụp chân dung, không rõ cô xinh hay xấu?

 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hải Phòng, 1993, 1 chiếc xe tự chế từ xe Xít Đờ Ca
\

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,517
Động cơ
1,005,033 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mời các cụ Ô tô phun Hà Nội những năm 90 vào nhận hàng.
vietnam_1993_00016.jpg
Tắm hồ Bảy Mẫu, hồ này bùn đen sì, nước bẩn xanh lét. Hồi 82 nhà cháu cứu 1 ông bạn cùng lớp suýt " đuối nước" ở đây. Ô bạn ko biết bơi, chỉ dám đứng ở chỗ nước ngập đến cổ. Chả hiểu đi loăng quăng thế nào mà dẫm vào khu vực có bùn khiến nước ngập đến mắt, thế là vùng vẫy ra xa hơn. Nhà cháu vội bơi đến đạp cho mấy đạp vào phía bờ thì bố cháu đứng được. Mặt mũi hoảng hồn tái mét run như cầy sấy, nhà cháu vội dìu lên bờ. Cái kè bờ hồ trơn làm nhà cháu trượt chân, ống đồng vập vào cạnh đá, nhói phát nhìn xuống đã thấy vết lõm trắng nhởn hình con thoi, 1 kucs sau máu mới tứa ra. Giờ vết sẹo to vẫn còn nằm trên ống đồng nhà cháu. :D
Trong ảnh, đội trẻ con chắc tầm 11-12 tuổi, đúng tầm tuổi ofer trên này rất nhiều, chắc chắn trong số này thể nào cũng có 1-2 cụ ofer. :D
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Cái này nhìn hao hao giống thành phố Vĩnh Yên những năm 198x luôn.
Nhìn thì đúng là có hơi giống phố Ngô Quyền (phố Nhà Thờ) hay Lê Xoay, nhưng 90s thì những phố này ở Vĩnh Yên cây cũng đã rất to, cành lá xum xuê rồi cụ ợ, đặc biệt là vỉa hè cũng khá đàng hoàng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhìn thì đúng là có hơi giống phố Ngô Quyền hay Lê Xoay, nhưng 90s thì những phố này ở Vĩnh Yên cây cũng đã rất to, cành lá xum xuê rồi cụ ợ, đặc biệt là vỉa hè cũng khá đàng hoàng rồi.
Cụ còn nhớ đi qua chỗ Chùa Hà, tiếng lách cách dệt đến là vui tai, bây giờ không nhận ra.
 

ngulamphaothu

Xe tải
Biển số
OF-492863
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
214
Động cơ
191,453 Mã lực
Hàng xóm em có bác đi Algeria về, bác ấy có cái DD đỏ chót, nhìn phê quá, năm ấy là năm 1990, bác ấy về mở xưởng làm kem, buôn bán giỏi, giàu có tiếng. Cũng rất tử tế.
Vậy mà vài năm sau, đến 1995, thì con cái phá sạch, hết tiền, bác ấy tìm lên tận nhà em xin việc chỗ ông già.
Đi An dê ri hồi xưa thường bay qua liên xô thì phải. Các cụ chuyên gia An dê chỗ em khi về thường cho hàng xóm cái bút máy Trung quốc loại sọc dưa, phong kẹo súc cù là nga và nho khô ạ.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Cụ còn nhớ đi qua chỗ Chùa Hà, tiếng lách cách dệt đến là vui tai, bây giờ không nhận ra.
Ông cụ nhà em vẫn cho em rẽ vào đó chơi mà. Đối diện cổng chùa là nhà bạn rất thân của ông cụ nhà em. Cứ đi từ Số 8 ra Vĩnh Yên là lại rẽ vào chơi. Ngày chưa có xe máy phải đạp xe đạp ngán cái dốc đó ghê gớm.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đi An dê ri hồi xưa thường bay qua liên xô thì phải. Các cụ chuyên gia An dê chỗ em khi về thường cho hàng xóm cái bút máy Trung quốc loại sọc dưa, phong kẹo súc cù là nga và nho khô ạ.
Qua Liên Xô hay không em không rõ, nhưng đúng là đội đi Algeria hồi đó giàu, sau đó là đội đi Iraq nữa cụ.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Ông cụ nhà em vẫn cho em rẽ vào đó chơi mà. Đối diện cổng chùa là nhà bạn rất thân của ông cụ nhà em. Cứ đi từ Số 8 ra Vĩnh Yên là lại rẽ vào chơi. Ngày chưa có xe máy phải đạp xe đạp ngán cái dốc đó ghê gớm.
Dốc dài, phải dắt đó cụ, sau đó là đến nội thị Vĩnh Yên, dưới chân dốc Láp có hàng cây xà cừ khổng lồ, giờ chặt hạ hết.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hình ảnh 1 chiếc Radio Trung Quốc rất nổi tiếng, đó là Radio Hồng Đăng, do nhà máy phát thanh Thượng Hải sản xuất. Là niềm mơ ước của những gia đình thời bao cấp.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Hàng xóm em có bác đi Algeria về, bác ấy có cái DD đỏ chót, nhìn phê quá, năm ấy là năm 1990, bác ấy về mở xưởng làm kem, buôn bán giỏi, giàu có tiếng. Cũng rất tử tế.
Vậy mà vài năm sau, đến 1995, thì con cái phá sạch, hết tiền, bác ấy tìm lên tận nhà em xin việc chỗ ông già.
Đi chuyên gia châu Phi thì cũng có sướng hơn trong nước nhưng cũng không sướng hẳn như các cụ nghĩ lương 2-3 ngàn đô đâu ạ. Ngày đó Việt Nam mình thường cử đi chuyên gia các ngành như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục. Gọi là đi chuyên gia cho sang nhưng thực chất là đi xuất khẩu lao động trí thức (ở mức cao hơn xuất khẩu lao động chân tay sang Đông Âu). Nhà nước thỏa thuận cung ứng người với Liên hợp quốc hoặc một tổ chức phi chính phủ (NGO) nào đó sang làm việc tại 1 số nước châu Phi. Lương phải nộp lại cho nhà nước 1 phần khơ khớ chứ không phải ăn cả. Bù lại vẫn được tính năm công tác liên tục trong thời gian đi chuyên gia. Khi về vẫn tiếp tục làm việc ở cơ quan cũ bình thường.
Về sau kinh tế trong nước khá hơn, chênh lệch thu nhập giữa đi chuyên gia và làm trong nước không quá nhiều nên ít người đi.
Bản thân em đầu những năm 2000 cũng đã có ý tưởng ra đi để cứu nhà cứu nước nhưng vợ mọn, con thơ nên đã không quyết định đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top