[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
2 anh chị Tây và các trẻ em, đang diễu hành, HN, 1971

Cả hai bức ảnh đều chú thích là Hà Nội năm 71,e nghĩ chắc nhầm, thời kỳ này đi sơ tán hết và vẫn đang chiến tranh phá hoại làm sao dám tập trung nhiều người như vậy. Phải sau 1972 khi ký hiệp định Paris thì dân sơ tán mới lục đục về
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Em không rõ chỗ cụ thế nào chứ chỗ em thì năm 92 bọn em đi Dream II, Dream lùn, 82 89 cả lượt, đương nhiên xe của phụ huynh nhưng vẫn mượn đi được, bọn em thì chỉ được biên chế 81, chaly,... thôi.

Pơ giô mà ngon thì chỉ có những năm 7x và đầu 80 thôi. Cuối 80 thì có mifa xanh ngọc, vàng chanh là đẹp.
Có lẽ cụ chủ thớt nhầm lẫn về thời gian, kể cả một số bức ảnh chụp Hà Nội chú thích là năm 71 nhưng e nghĩ là 81 thì đúng hơn
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Trường PTTH Việt Nam-Algeria, 1978, nhìn kiến trúc rất hoàng-tráng, hồi ấy, quan hệ giữa Vn-và Algeria vẫn nồng ấm

Lúc này Việt Nam cũng cử nhiều chuyên gia về y tế, giáo dục sang Algeria mà
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,518
Động cơ
1,005,033 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cả hai bức ảnh đều chú thích là Hà Nội năm 71,e nghĩ chắc nhầm, thời kỳ này đi sơ tán hết và vẫn đang chiến tranh phá hoại làm sao dám tập trung nhiều người như vậy. Phải sau 1972 khi ký hiệp định Paris thì dân sơ tán mới lục đục về
Cũng có thể bức ảnh diễn ra đúng với ghi chú. Nhà cháu đã trải qua những tháng ngày đi sơ tán nên biết khá rõ thời điểm đi sơ tán. Khi nhà mình thấy khả năng miền Bắc sẽ xảy ra chiến tranh đường không, mới hô hào thông báo mọi người tìm mọi con đường để tránh xa khu trung tâm thành phố. Các gia đình có quê quán ở các tỉnh lân cận HN thì tự di chuyển trẻ con người già, phụ nữ có mang, nếu ko có quê quán gần HN thì cơ quan xí nghiệp, công đoàn sẽ tìm địa điểm để đưa con em cán bộ công nhân tập kết 1 nơi. Riêng nhà cháu thì quê ngay gần HN nên ô bà già đưa mấy a em nhà cháu về, cứ chủ nhật là đèo gạo về hoặc về thăm các con. Nhà cháu sơ tán từ tháng 7-1972 đến sát tết nguyên đán năm đó ( sau khi hiệp định Paris ký kết) thì mới về. Giờ chuỗi hình ảnh hôm được về HN vẫn còn in nguyên trong đầu.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Hehehe, vụ này em có nghiên cứu vì công việc thôi cụ.
Vụ tuổi được phép zyz (lưu ý là phải hoàn toàn đồng thuận nhá) ở các nước như sau:
- Pháp, từ đủ 15 tuổi
- Mỹ là đủ 12 (Quá thoáng)
- Nhật Bản là 13 tuổi (thoáng không kém Mỹ)
- Hàn Quốc phong kiến hơn phải là 20 tuổi
Ở ta thì không chỉ rõ nhưng đối chiếu các điều của Bộ Luật hình sự và Luật Trẻ em thì đủ 16 tuổi (không được thiếu 1 giờ và cụ cũng phải tuyệt đối lưu ý là hoàn toàn đồng thuận)
Hàn Quốc tính tuổi cả thời gian nằm trong bụng mẹ
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Cả hai bức ảnh đều chú thích là Hà Nội năm 71,e nghĩ chắc nhầm, thời kỳ này đi sơ tán hết và vẫn đang chiến tranh phá hoại làm sao dám tập trung nhiều người như vậy. Phải sau 1972 khi ký hiệp định Paris thì dân sơ tán mới lục đục về
Trong KCCM1964-1972, KQ và HQ Mỹ đánh phá Miền Bắc bằng ném bom, pháo hạm và rải thủy lôi
Sơ tán lần 1 từ 1964-1969. Sau khi Mỹ tuyên bố giảm leo thang chỉ ném bom miền Bắc từ vĩ tuyến 20 trở vào vĩ tuyến 17 (từ Thanh hóa trở vào, còn gọi là khu vực "cán xoong").
Từ 1969 đến 4.1972, dân HN trở lại sinh hoạt như thời 1965, học sinh các cấp đi học đi học bình thường, nên có tấm hình chụp 1971 là hợp lý.
Sơ tán lần 2 từ 4.1972 đến hết 12.1972, KQ và HQ Mỹ đánh bom toàn miền Bắc, rải thủy lôi các cảng biển. Lúc này dân HN lại sơ tán triệt để khỏi nội thành.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Trong KCCM1964-1972, KQ và HQ Mỹ đánh phá Miền Bắc bằng ném bom, pháo hạm và rải thủy lôi
Sơ tán lần 1 từ 1964-1969. Sau khi Mỹ tuyên bố giảm leo thang chỉ ném bom miền Bắc từ vĩ tuyến 20 trở vào vĩ tuyến 17 (từ Thanh hóa trở vào, còn gọi là khu vực "cán xoong").
Từ 1969 đến 4.1972, dân HN trở lại sinh hoạt như thời 1965, học sinh các cấp đi học đi học bình thường, nên có tấm hình chụp 1971 là hợp lý.
Sơ tán lần 2 từ 4.1972 đến hết 12.1972, KQ và HQ Mỹ đánh bom toàn miền Bắc, rải thủy lôi các cảng biển. Lúc này dân HN lại sơ tán triệt để khỏi nội thành.
Vâng cụ, nhà e sơ tán từ 1964 là chuyển về quê học luôn nên đến hè 73 sau khi kết thúc năm học mới làm thủ tục chuyển trường và chuyển nhà về Hà Nội.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Hội An. Các cụ có thể thấy đào đường là có truyền thống từ lâu nhá.
11b.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Các cháu ngoan vào thăm cụ
IDkt7TFb.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Mời các cụ Ô tô phun Hà Nội những năm 90 vào nhận hàng.
vietnam_1993_00016.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Hồi đó đi Algeria là cơ-hội kiếm rất nhiều tiền, đặc-biệt là xe DD đỏ.
Vâng cụ, lương được trả bằng ngoại tệ, về được mua theo tiêu chuẩn hàng miễn thuế. Lúc đó Cty Servico Hà Nội ở Giãng Võ có Cửa hàng miễn thuế chủ yếu phục vụ các bác này theo kiêu nhập uỷ thác, vì chuyên gia đi về cũng k được nhận USD mà trả bằng hàng hoặc VND quy đổi
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Vâng cụ, lương được trả bằng ngoại tệ, về được mua theo tiêu chuẩn hàng miễn thuế. Lúc đó Cty Servico Hà Nội ở Giãng Võ có Cửa hàng miễn thuế chủ yếu phục vụ các bác này theo kiêu nhập uỷ thác, vì chuyên gia đi về cũng k được nhận USD mà trả bằng hàng hoặc VND quy đổi
Hàng xóm em có bác đi Algeria về, bác ấy có cái DD đỏ chót, nhìn phê quá, năm ấy là năm 1990, bác ấy về mở xưởng làm kem, buôn bán giỏi, giàu có tiếng. Cũng rất tử tế.
Vậy mà vài năm sau, đến 1995, thì con cái phá sạch, hết tiền, bác ấy tìm lên tận nhà em xin việc chỗ ông già.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,615
Động cơ
547,155 Mã lực
Từ 198x-1999, nghề may vẫn có giá trị, tất nhiên ít người làm giàu từ nghề may. Biển quảng cáo đặc trưng hồi ấy, 1997

Sau 1 tg đồ may sẵn nhiều nghề may kg thịnh cho đến độ chục năm nay lại làm ăn được.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sau 1 tg đồ may sẵn nhiều nghề may kg thịnh cho đến độ chục năm nay lại làm ăn được.
Vẫn có người làm nghề may mà cụ, tuy nhiên cũng vất vả, tay nghề phải cao. Em thì ít may quần áo, toàn mua hàng may sẵn, sau đó về sửa qua cho vừa...
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1983, uống nước thay bia thì phải???

 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đại tướng tại Vĩnh Long, 1976

 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
SG, 1983, uống nước thay bia thì phải???

Bia hơi, bia tươi đó cụ. Chỗ này em nghĩ chắc là chỗ hông sân vận động Thống Nhất, đối diện nhà máy bia Sài Gòn chuyên bán bia đối chứng của nhà máy. Cứ tầm 4 rưỡib 5h chiều là từ anh công chức đến bác xích lô đều ghé vô làm mấy cốc bia của nhà máy chính công. Ngon và không sợ giả.
Gọi là " bia đối chứng"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top