[Funland] Liệu VN có trở thành nước Công Nghiệp ?

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
E ko ngc, chính cụ mới ngc ạ, e biết cụ sẽ tư duy như vậy nên đã cm ngay phái dưới đấy!
Nếu sx như cụ làm và tư duy thì mãi mãi VN ko bao h có CN đc. Bởi SX công nghiệp ngày nay là sx hàng hóa, sản phẩm phải tiêu thụ đc. Nếu sx ra ko tiêu thụ đc, cụ sẽ chết. Xưởng sx nhỏ ko sx loạt đc giá thành sẽ cao, ko canh tranh đc cũng sẽ chết.




Các cụ bị vướng vào cái vòng luẩn quẩn con gà, quả trứng rồi. Cứ ngồi nhìn mấy thằng có lịch sử phát triển trăm năm để nghĩ phải đc như nó thì có cái như nó mà ko thấy rằng SXCN, SX hàng hóa đã bc vào thời đại toàn cầu hóa mà ở đó vận tải, thông tin và chính sách, thị trường đã biến đổi hoàn toàn. Năm xưa các sản phẩm mang tính tự cũng, tự cấp rồi mới bán ra nc ngoài và cũng ko đơn giản do chi phí vận tải lớn, do các chính sách ngăn sông cấm chợ.

Ngày nay TG dưới tác động của toàn cầu hóa, thế giới phẳng ra và làm cho không gian địa lý như hẹp lại. Sx cn hiện nay là sx hàng hóa qui mô lớn. Ko có vốn lớn đầu tư qui mô lớn, sản phẩm sx loạt với giá thành rẻ, chất lượng tốt đủ cạnh tranh thì ko bao h bán đc hàng vì chỉ với 1 dòng chữ search google ng ta có thể so sánh sản phẩm và đi chợ toàn cầu.

Chính vì thế cái tư duy phải có thợ bậc 7-8 cọc cạch vặn từ con ốc, chế tạo từng cái ren rồi đúc ra các khối thép nó quá lạc hậu và ko phải là tư duy làm công nghiệp. Chính thế nên cái ô tô Vinaxuki của 1 anh cơ khí giao thông là ông Nguyễn Văn Huyên với Vinaxuki ấy mới ko thể tồn tại. SX CN chính là con đường mà Vova đang đi, ko dám chắc sẽ thành công tới đâu nhưng đó chính là con đường. Nếu Vinfast có thất bại thì còn đó VNM với các trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á, với nhà máy SX tự động hoàn toàn đảm bảo năng suất và chất lượng cạnh tranh quốc tế.

Vì vậy SX CN thời hiện đại phải bắt đầu từ qui mô vốn lớn, quản trị đẳng cấp quốc tế và tư duy toàn cầu. VNM bắt đầu tại VN và đã vươn mình ra quốc tế với sp xk tới hơn 50 nc , với trang trại bò sữa tại Lào, với nhà máy sx sữa ko có công nhân đứng chuyền. VIN tính bắt đầu là tại Ukraina vì thế đừng hỏi Vova về tư duy toàn cầu. Thặng dư từ đất đai Vova có đc còn sạch sẽ chán so tích lũy tư bản của các nc đế quốc mà nhiều cụ đang ca ngợi nền CN của nó. Hoàn thiện thể chế, luật pháp để tránh sự thao túng từ các chaebol rồi sẽ phát sinh tại VN đó là điều phải tính đến từ lúc này
Nếu 1 nền cnsx mà đi từ 1 xưởng sx của cụ Rachfan thì mãi mãi ko có cửa theo đc các quốc gia khác mà phải bắt đầu từ các bài toán vốn, thị trường, nhân lực ở tầm cấp như VNM, Vietjet hay Vinfast hoặc Massan đang làm. Mà muốn làm đc như họ chẳng phải là từ vốn tích lũy và đầu tư khủng+ tư duy toàn cầu đó sao?
Cụ lại phát biểu đúng kiểu đi tắt đón đầu rồi, đã xổi mà lại còn đòi dày thì có mùa quýt. Tư duy phát triển nó hình thành từ cnsx, sx rồi mới đến tiêu thụ và những thứ xung quanh, những nền kinh tế top đầu bây giờ có thằng nào ko phải là thằng có nền cnsx khủng, chỉ có điều nó nghiên cứu, phát triển & quản lý và đẩy ra cho thằng khác làm thuê, còn gốc rễ máy móc công nghệ nó vẫn nắm trong tay, gốc còn không làm được lại cứ đòi đón đầu, chỉ có đón đầu tầu thôi cụ :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ lại phát biểu đúng kiểu đi tắt đón đầu rồi, đã xổi mà lại còn đòi dày thì có mùa quýt. Tư duy phát triển nó hình thành từ ngành cnsx, sx rồi mới đến tiêu thụ và những thứ xung quanh, gốc còn không làm được lại cứ đòi đón đầu, chỉ có đón đầu tầu thôi cụ :))
Vâng, các cụ tư duy đúng rồi, làm đi thôi và mong là VN có công nghiệp luyện kim, cn chế tạo máy sau vài thế kỉ nữa. E ko làm đc chỉ vỗ tay ủng hộ chị Thảo, chị Liên, a Long, A Bình, A Quang, A Dương thôi và đưa đẩy cp của các ac ấy xem như cũng chung tay 1 chút rồi :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,286
Động cơ
898,158 Mã lực
Cụ lại phát biểu đúng kiểu đi tắt đón đầu rồi, đã xổi mà lại còn đòi dày thì có mùa quýt. Tư duy phát triển nó hình thành từ cnsx, sx rồi mới đến tiêu thụ và những thứ xung quanh, những nền kinh tế top đầu bây giờ có thằng nào ko phải là thằng có nền cnsx khủng, chỉ có điều nó nghiên cứu, phát triển & quản lý và đẩy ra cho thằng khác làm thuê, còn gốc rễ máy móc công nghệ nó vẫn nắm trong tay, gốc còn không làm được lại cứ đòi đón đầu, chỉ có đón đầu tầu thôi cụ :))
Chẳng thể đòi khôn hơn người ta để đón đâu được cả.
Cách tuyên truyền như cả thế giới này toàn người ngu, chỉ mỗi mình là giỏi.
Một ông nông dân chân đất mắt toét từ nông thôn ra ngoài phố cứ lăm le đòi bóp chết mấy ông chợ giời...!
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
New Zealand có dân số hơn 4tr người thôi...chỉ bằng 1 nửa dân số HN...mà diện tích nó gần bằng VN...Nó ít dân như thế phát triển Công nghiệp nặng và CN chế tạo làm gì...
Sao nó không đẻ thêm nhiều nhỉ? Giống anh bí thở sài gòn nói đó, ngừng đẻ là đất nước chao đảo, mà chả thấy new zeland chao đảo nhỉ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,429
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chẳng phải đọc đâu cả!
Hòa Phát sẽ là ông lớn trong chăn nuôi gia cầm khi không so sánh với các ông lớn khác trong ngành này mà chỉ so sánh với các nông dân nhỏ!
Thực ra về chuyện Hòa Phát nó chỉ chứng tỏ nền SX Việt nam nói chung còn quá kém, và đang quá nhiều lỗ hổng chưa được lấp đầy.

Nó giống như Nhật những năm đầu TK 20 hay Hàn những năm 1960.

Khác với nhiều cụ nghĩ, lĩnh vực SX Việt nam hiện giờ đang rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ cho những ai có tư duy sản xuất và có khả năng huy động vốn.

Không cần phải to lớn rình rang như Vinfast mà hoàn toàn có thể đầu tư chỉ 5-10 tỉ là kiếm tiền tốt bằng sản xuất. Tất nhiên anh phải biết cách làm.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Chẳng thể đòi khôn hơn người ta để đón đâu được cả.
Cách tuyên truyền như cả thế giới này toàn người ngu, chỉ mỗi mình là giỏi.
Một ông nông dân chân đất mắt toét từ nông thôn ra ngoài phố cứ lăm le đòi bóp chết mấy ông chợ giời...!
Vâng cụ, làm còn chưa ăn ai còn đòi ăn trên ngồi trốc cái thằng vừa biết làm lại còn từng trải :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,286
Động cơ
898,158 Mã lực
Thực ra về chuyện Hòa Phát nó chỉ chứng tỏ nền SX Việt nam nói chung còn quá kém, và đang quá nhiều lỗ hổng chưa được lấp đầy.
Nó giống như Nhật những năm đầu TK 20 hay Hàn những năm 1960.
Khác với nhiều cụ nghĩ, lĩnh vực SX Việt nam hiện giờ đang rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ cho những ai có tư duy sản xuất và có khả năng huy động vốn.
Không cần phải to lớn rình rang như Vinfast mà hoàn toàn có thể đầu tư chỉ 5-10 tỉ là kiếm tiền tốt bằng sản xuất. Tất nhiên anh phải biết cách làm.
Làm công nghiệp khó, đòi hòi vốn lớn+know how,
Nhiều người nghĩ làm nông nghiệp dễ, vì bà nông dân chữ ít vẫn làm được,
Nhưng nhiều người không biết là làm nông nghiệp mạo hiểm cao hơn rất nhiều, mạo hiểm ở đây không còn là thiên nhiên, thời tiết như thời các cụ ngày xưa, mà là cạnh tranh, thị trường.
WTO thì phần được bảo hộ nhiều và chặt nhất vẫn là hàng nông sản.
Ở VN gần đây với tư duy làm nông nghiệp dễ ăn nên rất nhiều ông lớn ở các ngành khác mò sang đang sa lầy...!
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,560
Động cơ
121,710 Mã lực
CN tình dục được các cụ ạ, đợt này link share liên tục, khỏi phải xin ;))
có phải em đã là người tối cổ phải ko ...
Nó có hẳn mấy cái group Tối cổ trên Fakebook đấy cụ ;)) Em vote nền CN xxx kia (phim ảnh, dịch vụ, etc...) kiếm cả mớ hơn Nhật Bủn :))
Cc ắp đết tình hình tối cổ đi. E hóng đi lên từ tối cổ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,286
Động cơ
898,158 Mã lực
HP mới bán ra 20tr trứng năm 2018 đã khủng rồi và 6 tháng đầu 2019 là dẫn đầu MB. Vậy đến cái giai đoạn 2 tới 300tr/ năm kia thì ai làm trùm đây :D

"Báo cáo thường niên năm 2018 cho thấy Hòa Phát đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 trại thương phẩm tại Phú Thọ với quy mô 600.000 gà đẻ trứng. Tính đến hết năm 2018, công ty đã cung cấp ra thị trường 20 triệu trứng gà. Giai đoạn 2, số trứng cung ứng có thể lên tới 300 triệu mỗi năm (tương đương một triệu quả mỗi ngày)."
1 cty con con của 1 tư nhân ở Chương Mỹ năm 2018 cũng bán hơn 20 triệu quả trứng gà/năm, mà ở Chương Mỹ có vài chục hộ nông dân gần như vậy đang nuôi gà đẻ trứng.
Còn cả nước năm 2018 đã bán 8 tỷ quả trứng gà...
CP ngày xưa là rất to, bây giờ chỉ còn được coi là to, ở ngay Miền Bắc đang bị DABACO đuổi sát đ ít!
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,429
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chẳng thể đòi khôn hơn người ta để đón đâu được cả.
Cách tuyên truyền như cả thế giới này toàn người ngu, chỉ mỗi mình là giỏi.
Một ông nông dân chân đất mắt toét từ nông thôn ra ngoài phố cứ lăm le đòi bóp chết mấy ông chợ giời...!
Việt nam hiện nay giống như một thằng thanh niên nhà quê ra phố, chân đất mắt toét, không học vấn không tiền không nghề nghiệp không quan hệ. Ở hoàn cảnh đó, muốn khá lên tì chỉ có một cách là đi từ những thứ chân phương nhất, đơn giản nhất, nai lưng ra làm, bóp mồm bóp miệng tiết kiệm, chịu khó chịu khổ, đồng thời phải không ngừng tự học, tự hoàn thiện để thay đổi vị trí và công việc của mình.

Cũng không có gì phải tự ti lăn tăn vì cả Mỹ Đức Nhật Hàn TQ đều đã từng phải trải qua giai đoạn đó. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện "đi tắt đón đầu", đừng bao giờ tưởng mình khôn hơn thông minh hơn thiên hạ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,429
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm công nghiệp khó, đòi hòi vốn lớn+know how,
Nhiều người nghĩ làm nông nghiệp dễ, vì bà nông dân chữ ít vẫn làm được,
Nhưng nhiều người không biết là làm nông nghiệp mạo hiểm cao hơn rất nhiều, mạo hiểm ở đây không còn là thiên nhiên, thời tiết như thời các cụ ngày xưa, mà là cạnh tranh, thị trường.
WTO thì phần được bảo hộ nhiều và chặt nhất vẫn là hàng nông sản.
Ở VN gần đây với tư duy làm nông nghiệp dễ ăn nên rất nhiều ông lớn ở các ngành khác mò sang đang sa lầy...!
Làm nông nghiệp quy mô lớn thực chất không phải là làm nông nghiệp mà là làm công nghiệp với đối tượng SX là cây con giống. Cái đó nó cũng đòi hỏi trình độ, bí quyết và vốn không khác gì làm công nghiệp lớn.

Buồn cười là rất nhiều cụ nghĩ rằng VN có thể đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao bỏ qua công nghiệp, trong khi làm nông nghiệp công nghệ cao khó hơn làm công nghiệp nhiều.
 

htone.vn

Xe tải
Biển số
OF-371242
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
303
Động cơ
254,307 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Dạo này ko thấy báo đài nói.năm 2020 VN cơ bản trở thành nước công nghiệp nhể. Thi thoảng nhắc nhở cái cho ae ban nghành cong mít lên mà chạy chớ. :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,286
Động cơ
898,158 Mã lực
Làm nông nghiệp quy mô lớn thực chất không phải là làm nông nghiệp mà là làm công nghiệp với đối tượng SX là cây con giống. Cái đó nó cũng đòi hỏi trình độ, bí quyết và vốn không khác gì làm công nghiệp lớn.
Buồn cười là rất nhiều cụ nghĩ rằng VN có thể đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao bỏ qua công nghiệp, trong khi làm nông nghiệp công nghệ cao khó hơn làm công nghiệp nhiều.
Nông nghiệp công nghệ cao thì vẫn là nông nghiệp áp dụng công nghệ (mới hay cao).
Nhưng do sử dụng công nghệ để tạo ra môi trường nhân tạo, thay thế điều kiện tự nhiên nên không còn tận dụng được điều kiện sẵn có của tự nhiên, nên phải đầu tư cơ sở nuôi-trồng, tăng thêm chi phí vận hành.
Do vậy đầu ra (sản phẩm) cũng phải có giá trị tương ứng để dù năng suất có cao hơn, nhưng chi phí lại vượt lên rất nhiều làm giá thành cao hơn. Hàng cũng phải bán được giá cao hơn rất nhiều mới bù được chi phí.
Không thể sử dụng nông nghiệp công nghệ cao cho những mặt hàng giá trị thấp hoặc chỉ bán được giá thấp do nhiều người nuôi- trồng được với công nghệ truyền thống nên bán được giá thấp hơn.
Đó cũng là điều em đã viết về cái cơ sở chăn nuôi trứng công nghiệp công nghệ cao mà Hòa Phát vừa mua được. Họ xây dựng cơ sở đó với mục đích sản xuất trứng để xuất khẩu cho Nhật và khoe sản lượng lên tới 170 triệu quả/năm. Nhưng để xuất khẩu được cho nhật cần có Hiệp định thú y mà VN sẽ ký với Nhật, đến giờ chưa có, tương lai sẽ còn phải chờ do dịch bệnh ở VN hiện tại...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Tranh luận nhiều trong các thớt về luyện kim, cn rồi và ngay khi thấy tiêu đề thớt thì ko cần đọc cũng hiểu đa số vào buông vài câu ỉ ôi, chửi bới và tựu trung là đổ lỗi cho thằng nhà nc. Điều đó có cả đúng và có cả ko đúng. Một thời chúng ta xây dựng nền kinh tế KHH tập trung xhcn và mọi nguồn lực trong tay NN. Thất bại tất nhiên phải là do định hướng và thực hiện sai. Tuy nhiên kể từ "đổi mới" 1986 thì NN cũng nhận ra vấn đề và từng bc thay đổi. Dù ko nhanh và triệt để do đến hôm nay vẫn có vô số dnnn chưa cph, tư nhân cn hóa. Tuy nhiên chắc chắn đó là sự thay đổi mang tích toàn diện.
Ngay từ khi hòa bình lập lại 1954 và sau đó là xdcnxh ở MB chúng ta đã có biết bao lần kế hoạch 5 năm với những khẩu hiệu đao to búa lớn lấy CN nặng làm then chốt và vô số mục tiêu này nọ và kết cục là j thì tất cả đã biết.

Thế nhưng từ sau 1986, 1 loạt cơ sở kinh tế tư nhân đã ra đời và phát triển. Khối DN nhà nc co dần lại nhường sân chơi cho các dn ngoại và tư nhân. Ko ít dn tư nhân cũng lớn mạnh nhưng 1 nền kinh tế CNH đầy đủ và như mong muốn còn xa vời. Thẳng thắn nhìn vào giai đoạn sau đổi mới kia thì vai trò của thằng NN ko còn là trực tiếp như trc mà chỉ còn ở chính sách, luật pháp. Việc các dn tư nhân ko lớn mạnh trong sx cn đó là do nền tảng của ta ở cấp thấp, yếu cả về con người, đến hạ tầng và vốn liếng. Con ng chúng ta ko làm đc chứ ko phải thằng nhà nước nào cả. Xét cho cùng đến ngay cả những con ng trong bô máy NN kia cũng xuất phát từ thằng dân mà ra cả, dù nó có ngu có chậm cũng ko kìm hãm nổi nếu dn tư nhân có năng lực khả năng thực sự. Hòa Phát ra đời năm 1995 và đến nay họ là 1 tập đoàn sx cn có qui mô của VN nhưng cũng chỉ đến vậy và đại diện như HP ko nhiều. Nhà nc có hạn chế sự phát triển của HP nói riêng và các dn sx tương tự nói chung ko? Chắc chắn là ko, dù quản lý có bất cập đi nữa.

Như vậy câu chuyện phát triển CN của VN nó nằm ở chỗ hạn chế về con người, về vốn liếng, về khả năng quản trị sxkd chứ đâu phải do ông NN nào. Vì thế đổ lỗi cho NN nghe nó hèn lắm, hãy nhìn thẳng vào vấn đề là ng VN nói chung ko làm đc SX CN hoặc làm đc ở mức yếu kém. Đừng chửi bới, ỉ ôi nữa, hãy tư duy để nhìn ra con đường phát triển cho VN. Còn cứ đòi phải có nền SXCN từ luyện kim, chế tạo máy thì hãy làm đi, ai cấm đâu...Ô hay, khóc j khóc lắm thế? Đòi thế khác j đòi thần đèn vuốt thẳng cọng lông L đêm tân hôn của ali33 ấy, có mà thần đèn cũng khóc à :P. Kinh tế TT rồi, cạnh tranh và thải loại, các cụ đam mê hiểu biết về sxcn thế mà chỉ ngồi gõ phím gào thì ko ăn thua, làm đc thì làm đi ạ. Còn ko đừng khóc, e xin nhắc lại các cụ đừng khóc vì khóc mãi ai cũng biết rồi, ko làm đc theo con đường đi từ anh thợ búa với chị lao công đâu, rồi CN nặng với luyện kim đâu ạ.

Còn chuyện tại sao phải chú trọng vào mũi nhọn dịch vụ thì trên nói rồi, đơn giản nó phù hợp với tố chất ng VN, mang lại thu nhập khá và sinh lời nhanh. VJ chính là ví dụ sinh động cho việc ng VN có thể làm dịch vụ và thành công. Việc tập trung vào học, nói chuẩn tiếng Anh và ngôn ngữ khác cũng nhanh thôi. Mỗi lứa y tá chỉ cần 2 năm là họ thạo rồi, phục vụ đc rồi. Các tiếp viên HK đào tạo cũng cỡ 2 năm là giao tiếp đc, làm dịch vụ đc và thu nhập của họ trên 20tr/ tháng là ở mức trên trung bình. VN rồi ko chỉ có VJ, còn có cả Bamboo,Vinair, Viettravel... Thậm chí cái VNA kia nếu cải cách triệt để, nn ko cần chi phối thì hoàn toàn có thể định vị nó ở phân khúc cao cấp để tiến tới cạnh tranh với Singapore Airline hay Emirates, còn nếu cứ để các đ/c nhà nc lãnh đạo thì đừng mơ đi.
Trong lĩnh vực y tế chúng ta có thể có các bệnh viện tầm cỡ quốc tế ko, có thể có các dịch vụ khám chữa bệnh và điều trị cạnh tranh quốc tế ko? Tôi nghĩ hoàn toàn có thể, mảng y tế là 1 trong các ngành nghề mà trình độ của VN ko lạc hậu nhiều so TG, tố chất ng VN phù hợp do khéo léo. Du lịch, khách sạn, ẩm thực, giáo dục đào tạo dù đang còn nát cũng có thể cái cách tiến tới trình độ tiên tiến của TG đc nếu có định hướng và quyết tâm, thêm tiền đầu tư nữa ng VN có khả năng làm tốt các mảng này để có thể làm dịch vụ cho cả khu vực và TG luôn.

Thay vì đâm đầu vào cái ngõ cụt SXCN đi từ con ốc, cái bu lông khi mà cả TG ng ta tiến xa tới đâu đâu rồi lại cứ nảy ra 1 mớ các ông hô hào đòi đi theo đít voi hít bã mía thì hãy khác biệt hóa để mà tiến lên. Ko phải thấy ng ta ăn khoai cũng vác mai đi đào đâu các cụ ạ :D. Có tiền rồi, tư duy quản trị rồi (tư duy quản trị, nhãn quan và tầm nhìn toàn cầu cụ rachfan ạ, còn cái tư duy tác phong cn là chuyện nhỏ) và chúng ta sẽ mua cả hãng Hyundai hay Apple khi có cơ hội. Cũng giống như ng TQ mua IBM, Volvo và hàng chục % cổ phần của hãng mẹ Merc đấy. Khi đó dù chúng ta ko bắt đầu với CN cũng có CN mà làm, mà tự hào. Còn bây giờ đừng khóc, làm đc hãy làm đi!

Các cụ cũng đừng ăn cái bả " đi tắt đón đầu" của mấy tay lãnh đạo hay hô hào. Chỉ đơn giản làm đc j chũng ta có lợi thế cạnh tranh, có thể sinh lời và phát triển thì làm thôi. Đai đi lại vào cái từ đi tắt đón đầu làm méo j mà lắm thế cơ chứ :P. Cứ nhắm vào cái bả đó để đấu thì khác j nó vứt cho cục xương rồi ra sức mà chiến nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,584 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ lại phát biểu đúng kiểu đi tắt đón đầu rồi, đã xổi mà lại còn đòi dày thì có mùa quýt. Tư duy phát triển nó hình thành từ cnsx, sx rồi mới đến tiêu thụ và những thứ xung quanh, những nền kinh tế top đầu bây giờ có thằng nào ko phải là thằng có nền cnsx khủng, chỉ có điều nó nghiên cứu, phát triển & quản lý và đẩy ra cho thằng khác làm thuê, còn gốc rễ máy móc công nghệ nó vẫn nắm trong tay, gốc còn không làm được lại cứ đòi đón đầu, chỉ có đón đầu tầu thôi cụ :))
Tư duy con buôn giấy lộn chỉ cần thế thôi cụ, vẽ rồng vẽ phượng lấy số liệu lên sàn quẩy mới là giá trị cốt lõi. Éo ai chả biết là sản xuất CN hiện tại cần đầu tư CN và phải đủ quy mô để giảm giá thành, nhưng không có tích lũy tư bản từ nhỏ đến lớn thì in giấy lộn ra lừa tiền thiên hạ để đầu tư to à. Phải biết rằng để có được cơ ngơi như ngày nay, anh Long HP đã đi lên bằng nhà xưởng công nghệ lạc hậu chắp vá, sống bằng thị trường tiêu thụ ngóc ngách, yêu cầu thấp, rồi mới có tích lũy tư bản để cải tiến kỹ thuật dần dần, đến tận giờ xưởng của ảnh còn đang phải chắp vá thay đổi liên tọi kia kìa. Hay chị Liên VNM đã từng gần như độc quyền thị trường sữa nội địa, sản xuất bằng nguồn tư liệu sản xuất cũ kỹ hết khấu hao mấy chục năm, tích lũy đủ tiền và kinh nghiệm rồi mới dám chơi lớn chứ ngồi đấy mà đợi đi tắt đón đầu tầu (trường hợp TH Thánh Gióng của chị Hương thì em chịu:D).
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Vào thớt kiểu này thấy toàn cụ kĩ sư, ko kĩ sư đều thống nhất đc quan điểm và nhận thức là phải làm CN mới giàu. Nực cười là cái thằng nhà nc ấy nó có kế hoạch 5 năm mỗi lần ĐH từ sau 1954 ấy có làm đc đâu. Bản thân các ông gõ phím thống nhất quan điểm ấy làm đc đâu. Các ông có nhận thức, có quan điểm và tỏ ra hiểu biết thế còn ko làm đc thì hỏi ai đây?
Vậy mà cứ khác đi là lại nhao nhao lên phải CN, phải SXCN...hài ha ha =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top