[Funland] Liệu VN có trở thành nước Công Nghiệp ?

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,726
Động cơ
523,640 Mã lực
Bạn e vừa đi du lịch TQ. Đây là cm của cô ấy mới vừa send:
"Tôi bay Hàng không China South, bữa ăn đã sử dụng sữa chua vinamilk"
Hoa quả sấy, bánh kẹo mình bán nhiều trong siêu thị nó rồi. Cái sức ăn của dân khựa thì phải nói là vô biên.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Trc đây VN phải gửi học viên đi học phi công tại Âu, Mỹ. Nay VN bắt đầu có các trường đào tạo HK của FLC và VIN. Đều đc đầu tư lớn, hiện đại cả. Nói về HK thì phi công chiến đấu của ta lẫy lừng rồi và học viện KQ cũng ra đời đã lâu. Với sự phát triển nóng của ngành HK TG, PC cần có tới 600-700k như dự kiến thì dịch vụ đào tạo PC cũng là mảng làm ăn tốt. Có sao đâu, chúng ta mới nhưng ko phải tự ti, tự tin sẽ làm tốt và phát triển! Dịch vụ đào tạo nó ở chỗ đó.
Ng VN nhỏ nhắn khéo léo và gần đây các y tá, hộ lý chúng ta đào tạo ra có thể đưa sang Nhật mà. Các bạn học lớp y tá tại đại học Y bằng tiếng Anh ra làm cho V Việt Pháp hay BV ĐH Y đều có thu nhập trên 20tr/ tháng. Dịch vụ về y tế cũng có thể kiếm tiền rất tốt.
 

nhimtho2018

Xe hơi
Biển số
OF-700940
Ngày cấp bằng
20/9/19
Số km
145
Động cơ
97,350 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy các ld của ta rất giỏi đấy chứ
Nhất là khi họ đi vay t
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Cứ thu nhập đầu người cao thì là nước CN, ko cnsx thì cn dịch vụ. Đơn giản vậy thôi.
Vì thế các cụ đừng đòi phải sx ra xi măng cho bụi mù trời hay sắt thép cho chết cả vùng biển và cũng đừng đòi phải có công nhân tay nghề cao bậc 7 hay 8 mới là biểu hiện của CNH. Đó là tư duy cũ.
Cái tư duy phải sx thật nhiều sp cn rồi có tiền mới làm dịch vụ ko đúng nữa, ngày nay sự phát triển có thể khác đi nhiều do tác động của toàn cầu hóa.
Không đủ công nghệ, trình độ sản xuất để cạnh tranh thì phải chấp nhận, những thằng top đầu thế giới bây giờ có thằng nào ko mạnh về công nghệ và cnsx. Hiện giờ máy móc, AI thay thế sức người nên năng suất lao động tăng cao, đời sống cải thiện mới làm tiền đề cho ngành dv phát triển, nhưng bất cứ lúc nào có vấn đề gì đấy như khủng hoảng, chiến tranh thì những thằng nắm công nghệ, mạnh về sx mới là thằng cầm chịch.
Không có công nghệ cao, kinh nghiệm sx làm xương sống mà đòi thu nhập cao thì chỉ có tiến lên xhcn không tưởng :D
 

blacksigma

Xe máy
Biển số
OF-667342
Ngày cấp bằng
5/6/19
Số km
82
Động cơ
107,321 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy có thể pt các ngành như:
- Nông nghiệp công nghệ cao.
- CNTT
- Du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng vì đường bờ biển dài.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Chuyện tiếu lâm thời hiện đại, Công nghiệp hóa bằng niềm tin được nuôi dưỡng vun đắp mộng tưởng :D
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,382 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Nhiều bạn ốp phơ biết rồi còn cứ vờ ngơ ngác con nai tơ , lắm nhọt ghê luông:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,427
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dịch vụ j e viết trên kia rồi nên ko cần viết lại. E cm rồi, ko bỏ qua CN nhưng muốn CN phát triển phải có tiền, phải có nền tảng về khoa học kĩ thuật. Muốn có tiền hãy đi vào dịch vụ như HK mà VJ làm kia kìa. Phục vụ số đông và kiếm tiền nhanh nhiều tích lũy lại. Còn hoa học kĩ thuật thì đầu tư vào giáo dục ấy, biến VN thành trung tâm đào tạo của khu vực. Kiểu Thái mấy chục năm trc đã có cái học viện nông nghiệp quốc tês j đó, e lâu rồi ko nhớ, chỉ nhớ cán bộ mình sang học.

Cụ lấy ví dụ mấy nc có ngành CN cực khủng nhỏ kia thì tiêu chí khủng của nó là j vậy? Nếu là sản lượng điện, thép, xi măng thì e là VN ko kém hay thậm chí còn vượt xa đấy. CN luyện kim kì thực có thể ko mang lại nhiều giá trị như cụ tưởng đâu, cụ cho cái số thống kê xem?
1. Thứ nhất, về khoa học kỹ thuật thì cụ bị ngược rồi.
Khoa học kỹ thuật chỉ phát triển thực chất khi có nền công nghiệp công nghệ đủ mạnh. Nếu không có công nghiệp-công nghệ làm cơ sở, cụ định đào tạo khoa học kỹ thuật thế nào?
Cái HV quốc tế AIT Thái lan KHÔNG PHẢI LÀ ĐẦU TƯ CỦA CHÍNH PHỦ THÁI LAN mà vốn là của khối SEATO đặt tại Thái lan, sau đó đc đặt dưới bảo trợ của LHQ.
Tôi có thể khẳng định rằng một nước muốn trở thành trung tâm giáo dục thì trước hết phải là một trung tâm kinh tế. Không ai đến một nước nghèo để học, trừ phi là các ngành liên quan đến văn hóa bản địa.

2. Về CN nặng, cụ cũng hơi nhầm. Cái gọi là đầu tư CN nặng không phải là đầu tư vào sản lượng mà là đầu tư chiều sâu. Như luyện kim, VN có thể SX hàng chục triệu tấn thép xây dựng nhưng cũng không bằng Thụy điển SX 1 triệu tấn thép ô-tô.
Ý nghĩa của CN nặng không phải là mang lại giá trị thương mại mà nó là cơ sở của toàn bộ nền kinh tế, cũng như móng một ngôi nhà. Nếu một đất nước chỉ có 5 triệu dân thì ngôi nhà nhỏ, có thể đóng cọc tre cũng làm được nhà tử tế, thậm chí không cần móng. Nhưng khi có 100 triệu dân thì ngôi nhà phải rất lớn, bắt buộc phải ép cọc, thậm chí làm cọc nhồi. Cái "cọc ép, cọc nhồi" đó chính là nền công nghiệp nặng.
Tỉ trọng giá trị của bộ móng nhà có thể rất nhỏ so với toàn bộ ngôi nhà, nhưng nếu không có móng thì ngôi nhà có thể đổ nhào ngay trong cơn bão đầu tiên.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
1. Thứ nhất, về khoa học kỹ thuật thì cụ bị ngược rồi.
Khoa học kỹ thuật chỉ phát triển thực chất khi có nền công nghiệp công nghệ đủ mạnh. Nếu không có công nghiệp-công nghệ làm cơ sở, cụ định đào tạo khoa học kỹ thuật thế nào?
Cái HV quốc tế AIT Thái lan KHÔNG PHẢI LÀ ĐẦU TƯ CỦA CHÍNH PHỦ THÁI LAN mà vốn là của khối SEATO đặt tại Thái lan, sau đó đc đặt dưới bảo trợ của LHQ.
Tôi có thể khẳng định rằng một nước muốn trở thành trung tâm giáo dục thì trước hết phải là một trung tâm kinh tế. Không ai đến một nước nghèo để học, trừ phi là các ngành liên quan đến văn hóa bản địa.

2. Về CN nặng, cụ cũng hơi nhầm. Cái gọi là đầu tư CN nặng không phải là đầu tư vào sản lượng mà là đầu tư chiều sâu. Như luyện kim, VN có thể SX hàng chục triệu tấn thép xây dựng nhưng cũng không bằng Thụy điển SX 1 triệu tấn thép ô-tô.
Ý nghĩa của CN nặng không phải là mang lại giá trị thương mại mà nó là cơ sở của toàn bộ nền kinh tế, cũng như móng một ngôi nhà. Nếu một đất nước chỉ có 5 triệu dân thì ngôi nhà nhỏ, có thể đóng cọc tre cũng làm được nhà tử tế, thậm chí không cần móng. Nhưng khi có 100 triệu dân thì ngôi nhà phải rất lớn, bắt buộc phải ép cọc, thậm chí làm cọc nhồi. Cái "cọc ép, cọc nhồi" đó chính là nền công nghiệp nặng.
Tỉ trọng giá trị của bộ móng nhà có thể rất nhỏ so với toàn bộ ngôi nhà, nhưng nếu không có móng thì ngôi nhà có thể đổ nhào ngay trong cơn bão đầu tiên.
E ko ngc, chính cụ mới ngc ạ, e biết cụ sẽ tư duy như vậy nên đã cm ngay phái dưới đấy!
Nếu sx như cụ làm và tư duy thì mãi mãi VN ko bao h có CN đc. Bởi SX công nghiệp ngày nay là sx hàng hóa, sản phẩm phải tiêu thụ đc. Nếu sx ra ko tiêu thụ đc, cụ sẽ chết. Xưởng sx nhỏ ko sx loạt đc giá thành sẽ cao, ko canh tranh đc cũng sẽ chết.


Không đủ công nghệ, trình độ sản xuất để cạnh tranh thì phải chấp nhận, những thằng top đầu thế giới bây giờ có thằng nào ko mạnh về công nghệ và cnsx. Hiện giờ máy móc, AI thay thế sức người nên năng suất lao động tăng cao, đời sống cải thiện mới làm tiền đề cho ngành dv phát triển, nhưng bất cứ lúc nào có vấn đề gì đấy như khủng hoảng, chiến tranh thì những thằng nắm công nghệ, mạnh về sx mới là thằng cầm chịch.
Không có công nghệ cao, kinh nghiệm sx làm xương sống mà đòi thu nhập cao thì chỉ có tiến lên xhcn không tưởng :D
Các cụ bị vướng vào cái vòng luẩn quẩn con gà, quả trứng rồi. Cứ ngồi nhìn mấy thằng có lịch sử phát triển trăm năm để nghĩ phải đc như nó thì có cái như nó mà ko thấy rằng SXCN, SX hàng hóa đã bc vào thời đại toàn cầu hóa mà ở đó vận tải, thông tin và chính sách, thị trường đã biến đổi hoàn toàn. Năm xưa các sản phẩm mang tính tự cũng, tự cấp rồi mới bán ra nc ngoài và cũng ko đơn giản do chi phí vận tải lớn, do các chính sách ngăn sông cấm chợ.

Ngày nay TG dưới tác động của toàn cầu hóa, thế giới phẳng ra và làm cho không gian địa lý như hẹp lại. Sx cn hiện nay là sx hàng hóa qui mô lớn. Ko có vốn lớn đầu tư qui mô lớn, sản phẩm sx loạt với giá thành rẻ, chất lượng tốt đủ cạnh tranh thì ko bao h bán đc hàng vì chỉ với 1 dòng chữ search google ng ta có thể so sánh sản phẩm và đi chợ toàn cầu.

Chính vì thế cái tư duy phải có thợ bậc 7-8 cọc cạch vặn từ con ốc, chế tạo từng cái ren rồi đúc ra các khối thép nó quá lạc hậu và ko phải là tư duy làm công nghiệp. Chính thế nên cái ô tô Vinaxuki của 1 anh cơ khí giao thông là ông Nguyễn Văn Huyên với Vinaxuki ấy mới ko thể tồn tại. SX CN chính là con đường mà Vova đang đi, ko dám chắc sẽ thành công tới đâu nhưng đó chính là con đường. Nếu Vinfast có thất bại thì còn đó VNM với các trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á, với nhà máy SX tự động hoàn toàn đảm bảo năng suất và chất lượng cạnh tranh quốc tế.

Vì vậy SX CN thời hiện đại phải bắt đầu từ qui mô vốn lớn, quản trị đẳng cấp quốc tế và tư duy toàn cầu. VNM bắt đầu tại VN và đã vươn mình ra quốc tế với sp xk tới hơn 50 nc , với trang trại bò sữa tại Lào, với nhà máy sx sữa ko có công nhân đứng chuyền. VIN tính bắt đầu là tại Ukraina vì thế đừng hỏi Vova về tư duy toàn cầu. Thặng dư từ đất đai Vova có đc còn sạch sẽ chán so tích lũy tư bản của các nc đế quốc mà nhiều cụ đang ca ngợi nền CN của nó. Hoàn thiện thể chế, luật pháp để tránh sự thao túng từ các chaebol rồi sẽ phát sinh tại VN đó là điều phải tính đến từ lúc này
Nếu 1 nền cnsx mà đi từ 1 xưởng sx của cụ Rachfan thì mãi mãi ko có cửa theo đc các quốc gia khác mà phải bắt đầu từ các bài toán vốn, thị trường, nhân lực ở tầm cấp như VNM, Vietjet hay Vinfast hoặc Massan đang làm. Mà muốn làm đc như họ chẳng phải là từ vốn tích lũy và đầu tư khủng+ tư duy toàn cầu đó sao?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Nền NN VN có lịch sử phát triển cả ngàn năm, sau đổi mới cũng hơn 30 năm với vô số trang trại. Tuy nhiên mới chỉ ít hôm trc đây có tin, nhà cung cấp qui mô lớn nhất về trứng gà ấy là 1 a sx thép: đó là Hòa Phát. Tại sao là HP? Làm thép thì có liên quan j đâu. Liên quan là ở tích lũy tư bản, tích lũy quản trị và ở tầm tư duy mà các ông bà chủ VN có đc đấy. Bc vào sx có vài tuổi là làm trùm.... SX CN hiện đại là như vậy đấy!

https://www.msn.com/vi-vn/money/news/“đại-gia”-ngành-thép-hoà-phát-giờ-quay-sang-bán-trứng-gà-nuôi-bò/ar-AAHK4EN

Các ông bà chủ như cụ rachfan liệu có làm đc như Hòa Phát nếu giữ cái tư duy cũ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,285
Động cơ
898,158 Mã lực
Nền NN VN có lịch sử phát triển cả ngàn năm, sau đổi mới cũng hơn 30 năm với vô số trang trại. Tuy nhiên mới chỉ ít hôm trc đây có tin, nhà cung cấp qui mô lớn nhất về trứng gà ấy là 1 a sx thép: đó là Hòa Phát. Tại sao là HP? Làm thép thì có liên quan j đâu. Liên quan là ở tích lũy tư bản, tích lũy quản trị và ở tầm tư duy mà các ông bà chủ VN có đc đấy. Bc vào sx có vài tuổi là làm trùm.... SX CN hiện đại là như vậy đấy!
https://www.msn.com/vi-vn/money/news/“đại-gia”-ngành-thép-hoà-phát-giờ-quay-sang-bán-trứng-gà-nuôi-bò/ar-AAHK4EN
Các ông bà chủ như cụ rachfan liệu có làm đc như Hòa Phát nếu giữ cái tư duy cũ?
Hòa Phát còn lâu mới thành được "nhà cung cấp qui mô lớn nhất về trứng gà".
Mà Hòa Phát đang xa lầy trong chăn nuôi gia cầm...
Chăn nuôi đang là cái lò đốt tiền rất tốt của họ!!!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Hòa Phát còn lâu mới thành được "nhà cung cấp qui mô lớn nhất về trứng gà".
Mà Hòa Phát đang xa lầy trong chăn nuôi gia cầm...
Chăn nuôi đang là cái lò đốt tiền rất tốt của họ!!!
E cũng thấy Grab, Uber đốt tiền mãi ở mảng vận tải đó thôi cụ!

Còn cái tay thiên tài Elon Musk nữa, bay cả vào vũ trụ và sx xe của tương lai cũng toàn đốt tiền chứ chả thấy lãi đâu cả!

Còn HP có là nhà sx trứng lớn nhất ko thì cụ đọc tin đi, chắc lại hoang báo, lều báo à :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
HP mới bán ra 20tr trứng năm 2018 đã khủng rồi và 6 tháng đầu 2019 là dẫn đầu MB. Vậy đến cái giai đoạn 2 tới 300tr/ năm kia thì ai làm trùm đây :D

"Báo cáo thường niên năm 2018 cho thấy Hòa Phát đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 trại thương phẩm tại Phú Thọ với quy mô 600.000 gà đẻ trứng. Tính đến hết năm 2018, công ty đã cung cấp ra thị trường 20 triệu trứng gà. Giai đoạn 2, số trứng cung ứng có thể lên tới 300 triệu mỗi năm (tương đương một triệu quả mỗi ngày)."
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,285
Động cơ
898,158 Mã lực
...
Còn HP có là nhà sx trứng lớn nhất ko thì cụ đọc tin đi, chắc lại hoang báo, lều báo à :D
Chẳng phải đọc đâu cả!
Hòa Phát sẽ là ông lớn trong chăn nuôi gia cầm khi không so sánh với các ông lớn khác trong ngành này mà chỉ so sánh với các nông dân nhỏ!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chẳng phải đọc đâu cả!
Hòa Phát sẽ là ông lớn trong chăn nuôi gia cầm khi không so sánh với các ông lớn khác trong ngành này mà chỉ so sánh với các nông dân nhỏ!
Cm này của cụ là thừa vì e đã biết đến sự bảo thủ từ lâu của cụ qua vô số cm trên 4r rồi ạ :). Nó là số mấy thì ở các con số thôi chứ e ko phong cho nó đc.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,285
Động cơ
898,158 Mã lực
HP mới bán ra 20tr trứng năm 2018 đã khủng rồi và 6 tháng đầu 2019 là dẫn đầu MB. Vậy đến cái giai đoạn 2 tới 300tr/ năm kia thì ai làm trùm đây :D

"Báo cáo thường niên năm 2018 cho thấy Hòa Phát đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 trại thương phẩm tại Phú Thọ với quy mô 600.000 gà đẻ trứng. Tính đến hết năm 2018, công ty đã cung cấp ra thị trường 20 triệu trứng gà. Giai đoạn 2, số trứng cung ứng có thể lên tới 300 triệu mỗi năm (tương đương một triệu quả mỗi ngày)."
Trại Phú Thọ ấy là mua phát mại của 1 cty đang sập tiệm, các ngân hàng đang bán phát mại tài sản của họ,... Giá trị chào bán phát mại có vẻ chỉ có VCB đưa ra gần đúng, còn các ngân hàng khác đang đưa cái giá (và cả cái trại ga đẻ trứng ở Phú thọ đã được bán rồi ấy) rất cao, còn lâu mới tìm được người mua!
Tin trên báo thì cũ rồi, mà báo chí chỉ được thấy cái tán cây thôi, không biết thân, rễ, của cái cây như thế nào cả!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Trại Phú Thọ ấy là mua phát mại của 1 cty đang sập tiệm, các ngân hàng đang bán phát mại tài sản của họ,...
Tin trên báo thì cũ rồi, mà báo chí chỉ được thấy cái tán cây thôi, không biết thân, rễ, của cái cây như thế nào cả!
Vâng! Mua, thôn tính, hợp nhất, sát nhập chính là con đường của SX CN mà VN nên làm đó cụ. Giống VIN mua BQ của TBN ấy. Mà muốn mua phải tích lũy vốn, phải có bài toán KD hiệu quả để các quĩ nó bơm tiền cho. VNM, VIN, VJ, MSN, HP đều đang làm như vậy!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,285
Động cơ
898,158 Mã lực
Vâng! Mua thôn tính, hợp nhất, sát nhập chính là con đường của SX CN mà VN nên làm đó cụ. Giống VIN mua BQ của TBN ấy. Mà muốn mua phải tích lũy vốn, phải có bài toán KD hiệu quả để các quĩ nó bơm tiền cho. VNM, VIN, VJ, MSN, HP đều đang làm như vậy!
Chằng phải thôn tính hay sát nhập, hợp nhất nào cả, mà là đang bán phát mại.
Còn đi buôn chứng khoán rồi mà chưa biết từ "phát mại" thì giải thích thêm, tập đoàn (trên kia sai khi ghi là cty) sập tiệm, các ngân hàng bán đồ thế chấp của họ để xiết nợ.
Cái trại gà ở Phú Thọ do họ đầu tư xây dựng nên không biết giá, chỉ biết họ quảng cáo đầu tư 800 tỷ, nhiều người trong ngành đánh giá chưa thể đến 200.
Còn các cơ sở khác là họ mua lại của NN, nên giá công khai rất nhiều người biết.
Có nơi họ mua chưa tới 15 tỷ, sau 1 thời gian sử dụng đang được chào bán 120 tỷ.
Nhưng nuôi gà đẻ trứng trong cái cơ sở (ở Phú thọ) ấy thì có lãi vào mắt, nếu những con gà trong đó không biết đẻ ra những quả trứng toàn bằng vàng-đó cũng là nguyên nhân cái tập đoàn kia sập tiệm, dù họ đã từng mua lại của nhà nước rất nhiều cơ sở với giá cực bèo, kể cả những cơ sở vừa được đầu tư xây dựng xong!!
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,427
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nền NN VN có lịch sử phát triển cả ngàn năm, sau đổi mới cũng hơn 30 năm với vô số trang trại. Tuy nhiên mới chỉ ít hôm trc đây có tin, nhà cung cấp qui mô lớn nhất về trứng gà ấy là 1 a sx thép: đó là Hòa Phát. Tại sao là HP? Làm thép thì có liên quan j đâu. Liên quan là ở tích lũy tư bản, tích lũy quản trị và ở tầm tư duy mà các ông bà chủ VN có đc đấy. Bc vào sx có vài tuổi là làm trùm.... SX CN hiện đại là như vậy đấy!

https://www.msn.com/vi-vn/money/news/“đại-gia”-ngành-thép-hoà-phát-giờ-quay-sang-bán-trứng-gà-nuôi-bò/ar-AAHK4EN

Các ông bà chủ như cụ rachfan liệu có làm đc như Hòa Phát nếu giữ cái tư duy cũ?
Đó cụ ợ. Chính cụ đã nói và cụ đã bỏ qua: tư duy công nghiệp.

Tại sao Hòa phát từ số 0 có thể trở thành nhà SX trứng lớn nhất MB? Vì HP có tư duy quản trị công nghiệp chứ không phải vì HP có tiền.

Cụ có thấy nếu đã SX thép thành công thì SX gì cũng được không?

Việc phát triển CN nặng và SX nói chung, ngoài tạo cơ sở cho nền kinh tế nó còn có vai trò vô cùng quan trọng là TẠO RA TƯ DUY VÀ TÁC PHONG CÔNG NGHIỆP CHO XÃ HỘI. Cái "tư duy và tác phong công nghiệp" này nó quan trọng không kém của cải vật chất, và nó chỉ được tạo ra từ chính nền công nghiệp chứ ko phải từ nông nghiệp hoặc dịch vụ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
CN tình dục được các cụ ạ, đợt này link share liên tục, khỏi phải xin ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top