[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,929
Động cơ
371,936 Mã lực
Lấy mặt bằng các trạm xăng , giảm bớt trụ bơm xăng + làm thêm trạm sạc điện + chỗ dừng chỉ chân (cafe võng) thì lại tăng doanh thu bán cafe và cho thuê cây sạc điện
Không được cụ ơi. Mặt bằng và khuôn viên cây xăng đã quy hoạch pccc đâu đấy cả. Và toàn tấc đất tấc vàng làm mấy cái kia được mấy đ lại tốn S, chưa kể mùi xăng dầu, nguy cơ cháy nổ cafe võng các em nó lại chả trốn sạch.🤣
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Xanh phải cấp xe cho tài xế, trong khi Grab ko mất chi phi này, mà tài xế phải lo.
Nên Xanh ko lỗ, thì bố của Xanh phải gồng thôi cụ!
thế tài xế grab có lỗ không cụ =)) nếu Vin mà lỗ thì tài xế grab bỏ tiền mua xe chạy cũng lỗ thôi, xe có từ trên trời rơi xuống đâu.
Còn tài xế grab mua xe 10đ, vin tự sx ra giá chỉ 5đ là căng rồi cụ.

Sợ cụ chưa hiểu em bổ sung thêm ví dụ cho cụ dễ hiểu:
Grab: xế bỏ tiền mua xe 10đ, chạy đc 30đ, thu về 20đ, grab thu 10đ, tài xế lãi 10đ.
Xanh SM: vin bỏ 5đ sản xuất xe, chạy đc 30đ, trả tài xế 13đ, vin thu 17đ, lãi 12đ

Tỷ suất: 10/10 và 12/5 đó cụ :))

Em dám chắc với cụ, xe xăng chết sặc máu nếu cứ duy trì giá taxi ngang nhau.

Thực tế đã chứng minh, giờ các hãng taxi bỏ hết xe xăng sang chạy xe điện rồi. Còn Vinasun sắp phá sản cứng đầu thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,225
Động cơ
813,985 Mã lực
Xanh phải cấp xe cho tài xế, trong khi Grab ko mất chi phi này, mà tài xế phải lo.
Nên Xanh ko lỗ, thì bố của Xanh phải gồng thôi cụ!
Em thấy Xanh Taxi có cả các xe của đối tác kiểu như Grab đó. Tức là Chủ xe mua xe điện VinFast rồi đăng ký làm đối tác lái xe với Xanh Taxi, dùng App Xanh SM.
Em gọi xe Xanh gặp nhiều xe kiểu này, xe của tư nhân biển vàng, không có Logo gì của Xanh Taxi cả, chỉ dùng App Xanh SM thôi.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Em thấy Xanh Taxi có cả các xe của đối tác kiểu như Grab đó. Tức là Chủ xe mua xe điện VinFast rồi đăng ký làm đối tác lái xe với Xanh Taxi, dùng App Xanh SM.
Em gọi xe Xanh gặp nhiều xe kiểu này, xe của tư nhân biển vàng, không có Logo gì của Xanh Taxi cả, chỉ dùng App Xanh SM thôi.
Tài xế bỏ tiền mua xe chạy cho Grab, giống Vin đưa xe cho Xanh chạy taxi. Nếu tài xế Grab k lỗ thì Vin cũng k thể lỗ :))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,439
Động cơ
460,544 Mã lực
Thật ra bọn taxi xăng cũng xứng đáng mất khách thôi vì không phải toàn bộ nhưng một số ông làm trò nhiều quá nó bôi bẩn vào ngành.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,225
Động cơ
813,985 Mã lực
Em thấy tình trạng tắc đường như ở HN thì xe taxi chạy xăng sẽ ngày càng giảm lợi nhuận, tài xế sẽ đến lúc nào đó không thể chịu nổi.....vì mức khoán vẫn phải đảm bảo trong khi chi phí cho xăng lại tăng lên.
Các cụ cứ tưởng tượng, khi tắc đường, trong khi xe điện không tiêu hao năng lượng cho động cơ, chỉ tốn điện nuôi cái điều hòa...thì xe xăng vẫn đốt xăng đều để chạy cái động cơ đốt trong và nuôi điều hòa xe. Tắc đường là lái xe sót tiền xăng lắm lắm....:D
Ngoài ra, do đặc thù xe điện phải 12k km mới phải đem xe vào Hãng bảo dưỡng định kỳ. Trong khi xe xăng thì cứ 5000 km là phải đem xe đi bảo dưỡng rồi, với tần suất chạy của taxi 200-300km / 1 ngày thì tháng nào cũng phải đem xe đi bảo dưỡng. Chi phí bảo dưỡng xe điện lại tốn ít chi phí hơn xe xăng.....:))
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,139
Động cơ
810,216 Mã lực
Thời thế thế thời, giai đoạn phât triển công nghệ thì tạo ra cạnh tranh giữa xe xăng và xe điện. Em nghĩ là điều bình thường mà, việc gì phải hỗ trợ xe xăng trong khi Nhà nước có chính sách hỗ trợ xe điện để giảm ô nhiễm không khí. Sau này có xe chạy bằng sức gió thì ko nhẽ ông xe điện lại đòi hỗ trợ để cạnh tranh??
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Thời thế thế thời, giai đoạn phât triển công nghệ thì tạo ra cạnh tranh giữa xe xăng và xe điện. Em nghĩ là điều bình thường mà, việc gì phải hỗ trợ xe xăng trong khi Nhà nước có chính sách hỗ trợ xe điện để giảm ô nhiễm không khí. Sau này có xe chạy bằng sức gió thì ko nhẽ ông xe điện lại đòi hỗ trợ để cạnh tranh??
VN ký NetZero rồi cụ ạ, chưa bắt tài xế xe xăng đóng tiền trả cho tài xế xe điện là may rồi, chứ ở đó mà trợ cấp cho cạnh tranh =))
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
429
Động cơ
248,569 Mã lực
Nơi ở
12
E đi xe h thấy cả xanh sm lẫn grab giá bằng nhau r mà, nên chắc cạnh tranh ngang nhau thôi.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
998
Động cơ
209,559 Mã lực
Noi theo nỗi lo lắng của chủ threat, em lo cho hãng toyaota quá, họ mà không bán được hàng ở Việt Nam do Vin cạnh tranh, đóng cửa hãng thì khối công nhân phải nghỉ việc. Giá xe của họ vừa rẻ, vừa giữ giá, xe lại bền. Viva Toyota!
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,388
Động cơ
196,010 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Không đùa với kụ Vịn vương được đâu
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,731
Động cơ
15,521 Mã lực
Sao em đi em vẫn thấy Xanh SM giá cao hơn Grab nhỉ
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,334
Động cơ
127,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Xe xăng vẫn muôn năm
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,036
Động cơ
118,589 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
bắt chước let's go taxi
Lộ diện taxi rẻ nhất Việt Nam, cước vận chuyển rẻ hơn một nửa so với ‘ông lớn’ VinaSun
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,586
Động cơ
895,397 Mã lực
Taxi xăng và taxi truyền thống sẽ sớm kết thúc sứ mệnh của nó thôi. Với ông bố tự SX xe và bán cho ô con, ưu đãi 2 năm miễn sạc ko mất chi phí nhiên liệu, thì với taxi đã mang lại cả trăm triệu lợi nhuận rồi. Chưa tính ưu đãi chi phí khác. Xanh MS sẽ sớm thâu tóm món vận chuyển hành khách trước đối thủ xe xăng mà thôi. E hay chạy mấy tài xế xe xăng truyền thống mà họ kêu trời vì xe điện mạnh quá...
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,133
Động cơ
358,447 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đi grab và xanh SM (lái vin) thấy thái độ khác hẳn nhau , mùi xe khác hẳn nhau nên giá không phải yếu tố quyết định nữa.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,506
Động cơ
1,432,653 Mã lực
Cách suy nghĩ của cụ thớt ko ổn, vì ưu việt nên xe điện mới là trào lưu, là xu thế. Chi phí thấp hơn, sạch hơn, ít ô nhiễm hơn thì nó chiếm ưu thế. Giờ xe bus cũng chuyển dần sang điện cả rồi. Ko cạnh tranh đc thì chuyển đổi hoặc phá sản sao lại kêu sở GTVT, sở TC vào can thiệp nhỉ.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,457
Động cơ
174,670 Mã lực
Cách suy nghĩ của cụ thớt ko ổn, vì ưu việt nên xe điện mới là trào lưu, là xu thế. Chi phí thấp hơn, sạch hơn, ít ô nhiễm hơn thì nó chiếm ưu thế. Giờ xe bus cũng chuyển dần sang điện cả rồi. Ko cạnh tranh đc thì chuyển đổi hoặc phá sản sao lại kêu sở GTVT, sở TC vào can thiệp nhỉ.
giống hồi taxi truyền thống kêu gào lúc grab vào thôi. Một điều dễ hiểu là bản thân phải vận động theo thị trường hoặc bị đào thải, kêu gào, bôi bác đối thủ cũng vô ích, chỉ khiến bản thân thêm rẻ thôi cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top