[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
vấn đề xe xăng có khách để chạy liên tục không hay nằm gác giò không ai thèm đi vì giá cao hơn xe điện

Chạy dịch vụ full ngày chắc cũng khoảng như cụ là trên dưới 400km.
Nếu tính trung bình xe xăng 4 chỗ hết khoảng 8l/100km cho đường hỗn hợp thì 400km hết 32l, giá xăng khoảng 20k/l thì hết 640K. Như vậy tính ra chi phí sạc chỉ bằng 1/3 chi phí xăng thì tiết kiệm cũng đáng kể đấy.
Nhưng chắc không tiết kiệm được đến mức 2/3 vì còn mất thời gian sạc, so với xe xăng thì thời gian khai thác sẽ bị giảm đi mấy tiếng một ngày
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,106
Động cơ
249,333 Mã lực
Chạy dịch vụ full ngày chắc cũng khoảng như cụ là trên dưới 400km.
Nếu tính trung bình xe xăng 4 chỗ hết khoảng 8l/100km cho đường hỗn hợp thì 400km hết 32l, giá xăng khoảng 20k/l thì hết 640K. Như vậy tính ra chi phí sạc chỉ bằng 1/3 chi phí xăng thì tiết kiệm cũng đáng kể đấy.
Nhưng chắc không tiết kiệm được đến mức 2/3 vì còn mất thời gian sạc, so với xe xăng thì thời gian khai thác sẽ bị giảm đi mấy tiếng một ngày
Chạy dịch vụ 1 ngày chạy 200km là ái ra quần rồi cụ (ko tính đi tỉnh nhé chỉ chạy quanh nội đô) , mấy xe có dung lượng pin lớn thì 1 lần xạc buổi tối là đủ cho 1 ngày
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,764
Động cơ
250,604 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hôm qua vừa đi 1 cuốc SM, anh lái nói đi đường dài vẫn phải xe xăng.
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Giá cước rẻ quá tài xế kg đủ sống họ nghỉ hết lúc ấy ít xe thì giá cao cũng phải đi.Xh chẳng qua mọi người dựa vào nhau để sống thôi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,823 Mã lực
Doanh nghiệp họ làm ăn phải có lãi chứ cụ, còn việc lãi đó do: tiết kiệm chi phí vận hành, đầu tư phương tiện, ....mà nhất là xe điện đỡ ảnh hưởng môi trường, cần phải ủng hộ chứ ạ.
Từ ngày có Xanh nhà cháu cũng hay đi, đôi khi nói chuyện với mấy bác tài, các bác ý chuyển từ Xăng - > Điện, các bác ý cũng đều khen, sạch, chi phí nhiên liệu rẻ, bảo hành/bảo trì rẻ hơn, mà lái xe từ xe máy/ oto đều rất lịch sự => ủng hộ cụ ạ!
Riêng cái đoạn tài xế có được đóng bảo hiểm y tế, xã hội, lương cứng 5 triệu là em đã thấy ưng rồi. Đó cũng chính là lý do em ko ủng hộ Grab. Chế độ của Grab ko có gì, năm nào cũng báo lỗ xong chuyển lãi về Indo, thi tại sao lại nên ủng hộ nhỉ.
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
143
Động cơ
400,594 Mã lực
Sory các cụ. Trước đây trên otofun và các mạng xã hội đã có thớt" xe Nhật và xe Hàn", nay lại có thớt " xe điện và xe xăng", người nói này người nói kia nhưng tựu trung lại là xe Hàn - xe Nhật vẫn cứ xong hành với nhau, sẽ chẳng có ông nào 'khai tử' cả. Còn bây giờ thì xe điện và xe xăng cũng đang chung sống với nhau. Tùy vào yêu cầu, quãng đường đi thì chọn loại này hoặc loại kia thôi. Mỗi loại xe đều có ưu nhược điểm, ví dụ tôi cũng từng đi TX xe điện từ TT HN Quốc gia vừa chui lên đường vành đai 3 chiều thứ 6 18/10, tắc đường cả đoạn dài, bác tài thấy pin còn 30%, khuôn mặt đăm chiêu nói với tôi cho em tắt điều hòa vì nếu còn tắc thì em hơi lo vì pin còn 17-18% là xe nó kêu báo chú ý rồi (không biết có đúng vậy không), vừa mệt lại oi nóng nhưng cũng đành phải đồng ý, cũng là trải nghiệm tắc đường.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Nhóm sẽ cử ra 1 ng thay phiên nhau trông sạc chả sẽ bắt 2-30 người ngồi trông cả. Dần dần sẽ có dịch vụ sạc luôn (vd chỉ ném xe ra cây sạc rồi về ngủ)
Mấy cậu làng e ở quê, giờ xe còn chỉ dc nghỉ lúc sạc, 2-3 lái thay phiên nhau bào cả ngày lẫn đêm
Chả hiểu sao lấy đâu khách mà chạy 1 năm mừoi mấy vạn dc
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Em gọi Xanh SM thấy giá có rẻ hơn taxi xăng và grab đâu ạ

ví dụ quãng đường taxi truyền thống báo 25k

grab tiết kiệm báo 28k sau chiết khấu

thì ô Xanh báo 44k trừ 30% ra 30k

cùng một thời điểm
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,677
Động cơ
-205,037 Mã lực
Riêng cái đoạn tài xế có được đóng bảo hiểm y tế, xã hội, lương cứng 5 triệu là em đã thấy ưng rồi. Đó cũng chính là lý do em ko ủng hộ Grab. Chế độ của Grab ko có gì, năm nào cũng báo lỗ xong chuyển lãi về Indo, thi tại sao lại nên ủng hộ nhỉ.
Thế này phải tẩy chay grap, ủng hộ xsm mạnh ạ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,855
Động cơ
654,457 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Riêng cái đoạn tài xế có được đóng bảo hiểm y tế, xã hội, lương cứng 5 triệu là em đã thấy ưng rồi. Đó cũng chính là lý do em ko ủng hộ Grab. Chế độ của Grab ko có gì, năm nào cũng báo lỗ xong chuyển lãi về Indo, thi tại sao lại nên ủng hộ nhỉ.
Thế này phải tẩy chay grap, ủng hộ xsm mạnh ạ
Grab không có gì vì nó gọi tài xế là Đối tác của Grab chứ không phải nhân viên. Chả ai phải đóng các loại bảo hiểm cho đối tác cả, bọn Grab ma ranh thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Tình hình này dễ mà anh Grab bật bãi lắm.
 

cumoc

Xe tải
Biển số
OF-76850
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
258
Động cơ
422,151 Mã lực
Nơi ở
7up
Cả năm nay nhà cháu cứ gọi xe ngoài là ưu tiên xe điện Xanh. Đi sạch sẽ thơm tho, mấy chú tài xế lại ngoan, bảo được. Nhớ khi xưa hay đi taxi toàn gặp lũ ba trợn, xe thì hôi rình phát ớn
2 năm trước mới ra a Vượng kéo giá lên cao thật, giờ dùng 2 app, thì xanh rẻ hơn grap hẳn
Cứ cây nhà lá vườn là tui dùng, ủng hộ doanh nghiệp nội địa.
Anh Vin đợt này đẩy mạnh trạm sạc kinh phết, đi đâu cũng thấy đang lắp đặt, nên các cụ đừng lo. Bên OC2 với OC3 thừa mứa giờ, Trong Times vừa lắp thêm gần trăm cây cơ kìa
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
VF3 mà có 4 cửa thì hết đường taxi xăng thật
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,320
Động cơ
15,133 Mã lực
Pin có vòng đời khoảng 500 chu kỳ sạc - xả, tính tổng lại trong 2 năm cũng ngang chi phí đổ xăng, tính ra là âm thầm tự xẻo thịt mình dần mòn mà không biết thôi.
Sắp tới còn tính giá điện 2 thành phần, ông nào dùng dòng cao thì đơn giá điện tăng cao hơn ông dùng dòng thấp. Mà sạc nhanh thì dòng cực cao, lại còn nhiều trụ sạc nữa thì đơn giá điện cũng thốn thấy :)
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
252
Động cơ
119,720 Mã lực
Pin có vòng đời khoảng 500 chu kỳ sạc - xả, tính tổng lại trong 2 năm cũng ngang chi phí đổ xăng, tính ra là âm thầm tự xẻo thịt mình dần mòn mà không biết thôi.
Sắp tới còn tính giá điện 2 thành phần, ông nào dùng dòng cao thì đơn giá điện tăng cao hơn ông dùng dòng thấp. Mà sạc nhanh thì dòng cực cao, lại còn nhiều trụ sạc nữa thì đơn giá điện cũng thốn thấy :)
Pin lithium mà vòng đời chỉ 500 lần sạc xả thì mấy con VF e34 chạy taxi vứt lâu rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,624
Động cơ
251,220 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin có vòng đời khoảng 500 chu kỳ sạc - xả, tính tổng lại trong 2 năm cũng ngang chi phí đổ xăng, tính ra là âm thầm tự xẻo thịt mình dần mòn mà không biết thôi.
Sắp tới còn tính giá điện 2 thành phần, ông nào dùng dòng cao thì đơn giá điện tăng cao hơn ông dùng dòng thấp. Mà sạc nhanh thì dòng cực cao, lại còn nhiều trụ sạc nữa thì đơn giá điện cũng thốn thấy :)
2000 cụ ơi. điện thoại mỗi ngày sạc 1 lần. 5-6 cũng chưa hỏng pin.
Xe dịch vụ thì 100% thuê pin. Nên không lo vụ này.
Dọa không đúng chỗ rồi.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Thương vay khóc mướn làm gì. Thương cho thân mình cái đã.
Tôi chưa thấy ông nào ra ngoài kiếm tiền mà bảo là dễ cả. Ông nào cũng khóc nhưng có bỏ đâu. Nhìn vào đó mà biết xương hay nạc
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,473
Động cơ
125,992 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Pin có vòng đời khoảng 500 chu kỳ sạc - xả, tính tổng lại trong 2 năm cũng ngang chi phí đổ xăng, tính ra là âm thầm tự xẻo thịt mình dần mòn mà không biết thôi.
Sắp tới còn tính giá điện 2 thành phần, ông nào dùng dòng cao thì đơn giá điện tăng cao hơn ông dùng dòng thấp. Mà sạc nhanh thì dòng cực cao, lại còn nhiều trụ sạc nữa thì đơn giá điện cũng thốn thấy :)
Pin xe điện nào mà chỉ có 500 chu kỳ sạc hả cụ?
Xe em bên này chạy 4 năm rồi, đêm nào cũng cắm sạc mà dung lượng pin vẫn còn 90% so với lúc mới mua.
Tesla bảo hành pin 8 năm hoặc 100 nghìn miles ( tức là 160 nghìn km).
Bên này bạn bè em có người chạy Tesla 7 năm rồi, pin vẫn OK.

1000004255.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,586
Động cơ
461,302 Mã lực
Chủ trương net zero 2050 đã có, thì việc giảm thiểu xe xăng là việc mong muốn và phải làm.
Thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top