Không cãi đầu gối nữa !Cụ kì vọng j ở vai trò của quản lý NN ở đây ah ? Đây là canh tranh nên ai nhanh chân thì còn bánh thôi. Các cụ taxi xăng tăng giá cươ s đợt xăng lên hơn 30k 1 lít nhưng giờ xăng có 20k giá ko giảm






Không cãi đầu gối nữa !Cụ kì vọng j ở vai trò của quản lý NN ở đây ah ? Đây là canh tranh nên ai nhanh chân thì còn bánh thôi. Các cụ taxi xăng tăng giá cươ s đợt xăng lên hơn 30k 1 lít nhưng giờ xăng có 20k giá ko giảm
Càng rẻ càng tốt thôi cụ, cơ chế cạnh tranhNay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Ông nào lái taxi điện thì phải có đầu óc lên kế hoạch một chút, và cập nhật với công nghệ mới tốt, thì lái mới quen bác ạ. Ông nào lái taxi điện, mà vẫn giữ kiểu tùy tiện như lái xe xăng, thích đổ xăng ở đâu là tạt đấy, hoặc không quen các tính năng xe điện, thì sẽ thấy khổ thôi. Em đi xe XanhSM cũng hay hỏi mấy bác tài, thì hầu hết là hài lòng. Mà những bác tài hài lòng là những ông phải hiểu biết về cách dùng xe điện tý. Ví dụ phải có kế hoạch sạc pin hàng ngày, chứ không tùy tiện như xe xăng được, hay như lên xe bật điện, chờ cho CPU khởi động xong xuôi hết mới nổ máy, chứ không lên xe bật máy phi luôn như xe xăng được, hay phải biết dùng các tính năng, bật tắt các chức năng, etc.Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Em nghĩ lực lượng lao động thì thay vì lái xe xăng họ sẽ lái xe điện mà cụ?KT thị trường 1 phần thôi các cụ,nhưng dựa vào lợi thế thì thế này hơi khiếp, đầu tiên các cụ nên nhớ taxi xăng xưa giờ chiếm phần lớn doanh số,doanh thu của các dòng xe như Vios,Innova, Xpander... và lực lượng lao động cũng đông ko kém, đc này mất kia nhưng này tác động ko nhỏ đâu
Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủÔng nào lái taxi điện thì phải có đầu óc lên kế hoạch một chút, và cập nhật với công nghệ mới tốt, thì lái mới quen bác ạ. Ông nào lái taxi điện, mà vẫn giữ kiểu tùy tiện như lái xe xăng, thích đổ xăng ở đâu là tạt đấy, hoặc không quen các tính năng xe điện, thì sẽ thấy khổ thôi. Em đi xe XanhSM cũng hay hỏi mấy bác tài, thì hầu hết là hài lòng. Mà những bác tài hài lòng là những ông phải hiểu biết về cách dùng xe điện tý. Ví dụ phải có kế hoạch sạc pin hàng ngày, chứ không tùy tiện như xe xăng được, hay như lên xe bật điện, chờ cho CPU khởi động xong xuôi hết mới nổ máy, chứ không lên xe bật máy phi luôn như xe xăng được, hay phải biết dùng các tính năng, bật tắt các chức năng, etc.
Ông nào nhanh chân thì được thôi, không thì lại phải xạc muộn hơn.Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
Điều này thì em nghĩ lại hơi khác cụ một chút đó là xe điện nếu lái xe biết phân bổ chạy tuyến dài hết sức bình thường với mạng lưới sạc của Vin. Còn xe điện có cụ ở Hải Dương chạy VF8 xe ghép từ lúc nó ra mắt đến giờ hơn 2 năm thì cụ ấy mua thêm được 1 con VF8 nữa và con VF8 đầu tiên cũng đã hơn 20 vạn rồi và nó đang kiếm tiền đều đều thậm chí giờ được miễn phí sạc 1 năm thì cụ ấy còn chẳng mất chi phí gì ngoài phí cao tốc cùng bão dưỡng xe theo chu kì 1,2 vạn. Xe cũng đã hết bảo hành do đk bảo hành 20 vạn đã đến. Giờ xe có hỏng thì cụ ấy có thể cân nhắc sửa hoặc thậm chí bán lại còn pin thì vẫn đang thuê nếu nó giảm 70% thì thay thôi.Mỗi cái có ưu điểm riêng thôi, taxi điện chạy loanh quanh trong phố là hợp lý, còn xăng thì thiên về chạy hỗn hợp cả quãng ngắn lẫn dài hoặc cần hoạt động liên tục, như thế vừa cải thiện không khí cục bộ, vừa đảm bảo tính ổn định. Còn cạnh tranh thì tùy các bên bán máu ra sao thôi, anh điện chi phí nhiên liệu tạm thời rẻ hơn nhưng đúng nghĩa mài xe ra để chạy, xăng cao hơn nhưng mài cũng được lâu hơn.
Giá điện thì chỉ có tăng không có giảm chứ giá xăng dầu thì tăng giảm liên tục. Khi giá xăng dầu tăng mạnh thì đội dịch vụ kêu oai oái còn khi giá giảm thì dân tình lại kêu sao không giảm giá? Trong khi đó điện giá ổn định nên vấn đề trên không có. Mặc dù giá điện thì sẽ chỉ có tăng nhưng giá pin thì lại giảm dần nên xét ra cũng bù được phần nào.Xe điện nó có một lợi thế mà em chưa thấy các cụ chỉ ra là xăng thì ae mình không thể làm ra được nhưng điện thì lại có thể làm ra được, chúng ta có thể tự trang cấp nguồn điện cho mình được thậm chí bán cho người khác. Do đó ông EVN đang kêu gào cấm bán điện cho thằng khác ngoài ông ấy đó các cụ ạ. Nên nói ông Vượng thích set giá sạc thế nào sau khi đã chiếm lĩnh thị trường là ko thể vì hạ tầng trạm sạc rất tốn kém nó phải vận hành để quay vòng vốn và chi phí năng lượng cho xe điện cơ bản nó sẽ ổn định chứ ko trồi sụt liên tục như xe đốt trong phụ thuộc vào giá dầu. Việc xe điện chiếm lĩnh thị trường xe taxi gần như là điều ko cần phải bàn cãi ở VN nữa rồi, các cụ ở Hà Nội và Sài Gòn mới lo tìm điểm sạc nhiều chứ ngoài 2 nơi này ra Vin họ có hạ tầng trạm sạc rất lớn và rộng lớn nên ko thể nhìn từ 2 thành phố này quy rộng cho cả VN được.
Cụ ko thấy thằng Grab giờ ko khuyến mại, giá thì tăng, ck cho tài giảm à. Khác gì đâu.Cụ bị ảo ah ? Làm gì có chuyện nhà trong ngõ đi qua đất nhà khác dc ?
Chạy platform họ chạy hãng nào cũng được vì Grab ko cấp xe. Họ vẫn phải tự góp xe.
Thường họ sẽ có nhiều app để có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng phòng trường hợp không bắt được khách của app bên này thì sẽ bắt khách của bên kia.
cụ cứ yên tâm người ta là người làm ăn thật người ta cũng tính toán chán chứ không như cụ.
Nhưng hiện nay chiết khấu của grab rất cao, 38-40% trong khi bên kia có ~20% thôi vì thế nên cũng ko mặn mà grab, chưa kể nếu ô tô còn được sạc miễn phí 1-2 năm.
Thưa mợ mới đầu xanhbike cũng chiết khấu 85% cho tài,nhưng sau hơn 1 năm thì cũng bóp tài lè ra một số thứ,mới đầu cái gì chả ngon,cái chính là ngon được bao lâu?Chạy platform họ chạy hãng nào cũng được vì Grab ko cấp xe. Họ vẫn phải tự góp xe.
Thường họ sẽ có nhiều app để có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng phòng trường hợp không bắt được khách của app bên này thì sẽ bắt khách của bên kia.
cụ cứ yên tâm người ta là người làm ăn thật người ta cũng tính toán chán chứ không như cụ.
Nhưng hiện nay chiết khấu của grab rất cao, 38-40% trong khi bên kia có ~20% thôi vì thế nên cũng ko mặn mà grab, chưa kể nếu ô tô còn được sạc miễn phí 1-2 năm.
Không đâu cụ họ căn sạc vào thời gian sạc miễn phí đó cụ. Tháng cũng tiết kiêm hơn củ tiền điện đó. Taxi điện chạy bật máy lạnh đi lại không khách vô tư còn taxi xăng phải cân nhắc. Lời của 1 taxi điện.Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
Vấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạAi mà 3 người to uỳnh mà đặt taxi VF3 thì cũng đến ạ, cũng giống như 5 người to mà lại đặt 1 con i10 vậy thôi. Loại taxi VF3 thì chỉ nên đặt khi 1-2 người và ít hành lý thôi.
Nhiều khi đi taxi có 1 mình mà đặt được con VF3 có giá cước dưới 10k/km thì cũng sẽ tiết kiệm hơn 1 khoản tiền.
He he, nhưng đến h nó vẫn là bên chiết khấu tốt nhất cụ ạ, và dù sao họ ko phải bỏ vốn ra, với xe máy là bình thường nhưng với ô tô nó thực sự là khác biệt về mặt chi phí vốn cho tài xế.Thưa mợ mới đầu xanhbike cũng chiết khấu 85% cho tài,nhưng sau hơn 1 năm thì cũng bóp tài lè ra một số thứ,mới đầu cái gì chả ngon,cái chính là ngon được bao lâu?
Không sao, nó không khác gì 5-6 người gọi con Xpander cả. Cũng phải lật ghế chui vào xe với vài người đi thêm. Dù sao cũng tiết kiệm hơn.Vấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạ
Bất tiện vậy nên giá nó phải rẻ hơn các xe taxi khác mới cạnh tranh đượcVấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạ
Nhưng giá nó rẻ hơn. Vậy thôiVấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạ
Chia đầu người thì cũng rứa. Chỉ rẻ nếu đi 1 người thôiKhông sao, nó không khác gì 5-6 người gọi con Xpander cả. Cũng phải lật ghế chui vào xe với vài người đi thêm. Dù sao cũng tiết kiệm hơn.