[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,182
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ kì vọng j ở vai trò của quản lý NN ở đây ah ? Đây là canh tranh nên ai nhanh chân thì còn bánh thôi. Các cụ taxi xăng tăng giá cươ s đợt xăng lên hơn 30k 1 lít nhưng giờ xăng có 20k giá ko giảm
Không cãi đầu gối nữa ! :)) :)) :)) Trời sinh ra thế ! có sinh thì có tử !:)):)):))
 

bamboo.2019

Xe máy
Biển số
OF-844068
Ngày cấp bằng
25/11/23
Số km
60
Động cơ
586 Mã lực
Tuổi
29
Taxi xăng chắc ko vào đường cùng đâu, vì xe điện nhiều chỗ chờ dài cổ. Em chỉ ko hiểu taxi truyền thống giờ đang cạnh tranh kiểu gì
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,147
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Càng rẻ càng tốt thôi cụ, cơ chế cạnh tranh
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,355
Động cơ
64,658 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Ông nào lái taxi điện thì phải có đầu óc lên kế hoạch một chút, và cập nhật với công nghệ mới tốt, thì lái mới quen bác ạ. Ông nào lái taxi điện, mà vẫn giữ kiểu tùy tiện như lái xe xăng, thích đổ xăng ở đâu là tạt đấy, hoặc không quen các tính năng xe điện, thì sẽ thấy khổ thôi. Em đi xe XanhSM cũng hay hỏi mấy bác tài, thì hầu hết là hài lòng. Mà những bác tài hài lòng là những ông phải hiểu biết về cách dùng xe điện tý. Ví dụ phải có kế hoạch sạc pin hàng ngày, chứ không tùy tiện như xe xăng được, hay như lên xe bật điện, chờ cho CPU khởi động xong xuôi hết mới nổ máy, chứ không lên xe bật máy phi luôn như xe xăng được, hay phải biết dùng các tính năng, bật tắt các chức năng, etc.
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
820
Động cơ
232,391 Mã lực
KT thị trường 1 phần thôi các cụ,nhưng dựa vào lợi thế thì thế này hơi khiếp, đầu tiên các cụ nên nhớ taxi xăng xưa giờ chiếm phần lớn doanh số,doanh thu của các dòng xe như Vios,Innova, Xpander... và lực lượng lao động cũng đông ko kém, đc này mất kia nhưng này tác động ko nhỏ đâu
Em nghĩ lực lượng lao động thì thay vì lái xe xăng họ sẽ lái xe điện mà cụ?
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,541
Động cơ
537,802 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Ông nào lái taxi điện thì phải có đầu óc lên kế hoạch một chút, và cập nhật với công nghệ mới tốt, thì lái mới quen bác ạ. Ông nào lái taxi điện, mà vẫn giữ kiểu tùy tiện như lái xe xăng, thích đổ xăng ở đâu là tạt đấy, hoặc không quen các tính năng xe điện, thì sẽ thấy khổ thôi. Em đi xe XanhSM cũng hay hỏi mấy bác tài, thì hầu hết là hài lòng. Mà những bác tài hài lòng là những ông phải hiểu biết về cách dùng xe điện tý. Ví dụ phải có kế hoạch sạc pin hàng ngày, chứ không tùy tiện như xe xăng được, hay như lên xe bật điện, chờ cho CPU khởi động xong xuôi hết mới nổ máy, chứ không lên xe bật máy phi luôn như xe xăng được, hay phải biết dùng các tính năng, bật tắt các chức năng, etc.
Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
11,399
Động cơ
749,412 Mã lực
Mỗi cái có ưu điểm riêng thôi, taxi điện chạy loanh quanh trong phố là hợp lý, còn xăng thì thiên về chạy hỗn hợp cả quãng ngắn lẫn dài hoặc cần hoạt động liên tục, như thế vừa cải thiện không khí cục bộ, vừa đảm bảo tính ổn định. Còn cạnh tranh thì tùy các bên bán máu ra sao thôi, anh điện chi phí nhiên liệu tạm thời rẻ hơn nhưng đúng nghĩa mài xe ra để chạy, xăng cao hơn nhưng mài cũng được lâu hơn.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
186
Động cơ
564,304 Mã lực
Xe điện nó có một lợi thế mà em chưa thấy các cụ chỉ ra là xăng thì ae mình không thể làm ra được nhưng điện thì lại có thể làm ra được, chúng ta có thể tự trang cấp nguồn điện cho mình được thậm chí bán cho người khác. Do đó ông EVN đang kêu gào cấm bán điện cho thằng khác ngoài ông ấy đó các cụ ạ. Nên nói ông Vượng thích set giá sạc thế nào sau khi đã chiếm lĩnh thị trường là ko thể vì hạ tầng trạm sạc rất tốn kém nó phải vận hành để quay vòng vốn và chi phí năng lượng cho xe điện cơ bản nó sẽ ổn định chứ ko trồi sụt liên tục như xe đốt trong phụ thuộc vào giá dầu. Việc xe điện chiếm lĩnh thị trường xe taxi gần như là điều ko cần phải bàn cãi ở VN nữa rồi, các cụ ở Hà Nội và Sài Gòn mới lo tìm điểm sạc nhiều chứ ngoài 2 nơi này ra Vin họ có hạ tầng trạm sạc rất lớn và rộng lớn nên ko thể nhìn từ 2 thành phố này quy rộng cho cả VN được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
Ông nào nhanh chân thì được thôi, không thì lại phải xạc muộn hơn.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
186
Động cơ
564,304 Mã lực
Mỗi cái có ưu điểm riêng thôi, taxi điện chạy loanh quanh trong phố là hợp lý, còn xăng thì thiên về chạy hỗn hợp cả quãng ngắn lẫn dài hoặc cần hoạt động liên tục, như thế vừa cải thiện không khí cục bộ, vừa đảm bảo tính ổn định. Còn cạnh tranh thì tùy các bên bán máu ra sao thôi, anh điện chi phí nhiên liệu tạm thời rẻ hơn nhưng đúng nghĩa mài xe ra để chạy, xăng cao hơn nhưng mài cũng được lâu hơn.
Điều này thì em nghĩ lại hơi khác cụ một chút đó là xe điện nếu lái xe biết phân bổ chạy tuyến dài hết sức bình thường với mạng lưới sạc của Vin. Còn xe điện có cụ ở Hải Dương chạy VF8 xe ghép từ lúc nó ra mắt đến giờ hơn 2 năm thì cụ ấy mua thêm được 1 con VF8 nữa và con VF8 đầu tiên cũng đã hơn 20 vạn rồi và nó đang kiếm tiền đều đều thậm chí giờ được miễn phí sạc 1 năm thì cụ ấy còn chẳng mất chi phí gì ngoài phí cao tốc cùng bão dưỡng xe theo chu kì 1,2 vạn. Xe cũng đã hết bảo hành do đk bảo hành 20 vạn đã đến. Giờ xe có hỏng thì cụ ấy có thể cân nhắc sửa hoặc thậm chí bán lại còn pin thì vẫn đang thuê nếu nó giảm 70% thì thay thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Xe điện nó có một lợi thế mà em chưa thấy các cụ chỉ ra là xăng thì ae mình không thể làm ra được nhưng điện thì lại có thể làm ra được, chúng ta có thể tự trang cấp nguồn điện cho mình được thậm chí bán cho người khác. Do đó ông EVN đang kêu gào cấm bán điện cho thằng khác ngoài ông ấy đó các cụ ạ. Nên nói ông Vượng thích set giá sạc thế nào sau khi đã chiếm lĩnh thị trường là ko thể vì hạ tầng trạm sạc rất tốn kém nó phải vận hành để quay vòng vốn và chi phí năng lượng cho xe điện cơ bản nó sẽ ổn định chứ ko trồi sụt liên tục như xe đốt trong phụ thuộc vào giá dầu. Việc xe điện chiếm lĩnh thị trường xe taxi gần như là điều ko cần phải bàn cãi ở VN nữa rồi, các cụ ở Hà Nội và Sài Gòn mới lo tìm điểm sạc nhiều chứ ngoài 2 nơi này ra Vin họ có hạ tầng trạm sạc rất lớn và rộng lớn nên ko thể nhìn từ 2 thành phố này quy rộng cho cả VN được.
Giá điện thì chỉ có tăng không có giảm chứ giá xăng dầu thì tăng giảm liên tục. Khi giá xăng dầu tăng mạnh thì đội dịch vụ kêu oai oái còn khi giá giảm thì dân tình lại kêu sao không giảm giá? Trong khi đó điện giá ổn định nên vấn đề trên không có. Mặc dù giá điện thì sẽ chỉ có tăng nhưng giá pin thì lại giảm dần nên xét ra cũng bù được phần nào.
 

vu tuan ky nam

Xe buýt
Biển số
OF-313634
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
535
Động cơ
302,176 Mã lực
Tuổi
49
Chạy platform họ chạy hãng nào cũng được vì Grab ko cấp xe. Họ vẫn phải tự góp xe.
Thường họ sẽ có nhiều app để có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng phòng trường hợp không bắt được khách của app bên này thì sẽ bắt khách của bên kia.
cụ cứ yên tâm người ta là người làm ăn thật người ta cũng tính toán chán chứ không như cụ.
Nhưng hiện nay chiết khấu của grab rất cao, 38-40% trong khi bên kia có ~20% thôi vì thế nên cũng ko mặn mà grab, chưa kể nếu ô tô còn được sạc miễn phí 1-2 năm.
Chạy platform họ chạy hãng nào cũng được vì Grab ko cấp xe. Họ vẫn phải tự góp xe.
Thường họ sẽ có nhiều app để có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng phòng trường hợp không bắt được khách của app bên này thì sẽ bắt khách của bên kia.
cụ cứ yên tâm người ta là người làm ăn thật người ta cũng tính toán chán chứ không như cụ.
Nhưng hiện nay chiết khấu của grab rất cao, 38-40% trong khi bên kia có ~20% thôi vì thế nên cũng ko mặn mà grab, chưa kể nếu ô tô còn được sạc miễn phí 1-2 năm.
Thưa mợ mới đầu xanhbike cũng chiết khấu 85% cho tài,nhưng sau hơn 1 năm thì cũng bóp tài lè ra một số thứ,mới đầu cái gì chả ngon,cái chính là ngon được bao lâu?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Mấy lần em đi thì thấy ông taxi điện nào cũng bảo căn để sạc vào giờ cao điểm chiều vì giờ này đường tắc chạy không hiệu quả. Băn khoăn là ông nào cũng căn sạc giờ này thì lấy đâu ra chỗ mà sạc cho đủ
Không đâu cụ họ căn sạc vào thời gian sạc miễn phí đó cụ. Tháng cũng tiết kiêm hơn củ tiền điện đó. Taxi điện chạy bật máy lạnh đi lại không khách vô tư còn taxi xăng phải cân nhắc. Lời của 1 taxi điện.
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,483
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Ai mà 3 người to uỳnh mà đặt taxi VF3 thì cũng đến ạ, cũng giống như 5 người to mà lại đặt 1 con i10 vậy thôi. Loại taxi VF3 thì chỉ nên đặt khi 1-2 người và ít hành lý thôi.
Nhiều khi đi taxi có 1 mình mà đặt được con VF3 có giá cước dưới 10k/km thì cũng sẽ tiết kiệm hơn 1 khoản tiền.
Vấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạ
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,292
Động cơ
286,904 Mã lực
Thưa mợ mới đầu xanhbike cũng chiết khấu 85% cho tài,nhưng sau hơn 1 năm thì cũng bóp tài lè ra một số thứ,mới đầu cái gì chả ngon,cái chính là ngon được bao lâu?
He he, nhưng đến h nó vẫn là bên chiết khấu tốt nhất cụ ạ, và dù sao họ ko phải bỏ vốn ra, với xe máy là bình thường nhưng với ô tô nó thực sự là khác biệt về mặt chi phí vốn cho tài xế.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Vấn đề chính ở đây là VF3 nó 2 cửa, khách ngồi hàng ghế sau là chui ra chui vào thì oải luôn cụ ạ
Không sao, nó không khác gì 5-6 người gọi con Xpander cả. Cũng phải lật ghế chui vào xe với vài người đi thêm. Dù sao cũng tiết kiệm hơn.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,465
Động cơ
228,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không sao, nó không khác gì 5-6 người gọi con Xpander cả. Cũng phải lật ghế chui vào xe với vài người đi thêm. Dù sao cũng tiết kiệm hơn.
Chia đầu người thì cũng rứa. Chỉ rẻ nếu đi 1 người thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top