[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

Gooner_88

Xe tải
Biển số
OF-623007
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
235
Động cơ
115,214 Mã lực
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Cụ kì vọng j ở vai trò của quản lý NN ở đây ah ? Đây là canh tranh nên ai nhanh chân thì còn bánh thôi. Các cụ taxi xăng tăng giá cươ s đợt xăng lên hơn 30k 1 lít nhưng giờ xăng có 20k giá ko giảm
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,722
Động cơ
492,429 Mã lực
Em đi thì bao giờ cũng bật cả 2 app xem giá dự kiến bao nhiêu, nếu Xanh đắt hơn Grab tầm 10K đổ lại là em chọn Xanh.

Nhiều cụ hay nhỉ. Chê vf3 bé đi nhiều người, nhiều hành lý thì sao? Thì đừng chọn vf3 nữa. Chọn 5,8,34 mà đi.
Giá của vf3 nó rẻ hơn. Nếu đi 1-2 người và không có hành lý đi đoạn ngắn thì khách chọn thôi.
Đến giờ vẫn còn lo vụ sạc điện. Xe ông chayh dịch vụ thì ông phải chấp nhận rồi. Ông phải tranh thủ đi sạc. Hiện nay Vinfast cho sạc miễn phí vào ban đêm cho xe taxi. Thì tội gì phải sạc ban ngày.
Lại còn lo chạy đường dài không đủ điện. Tài xế sẽ căn quãng đường nếu không đủ thì họ không nhận. Để xe đầy pin họ nhận. Hay chạy 1-200km thì vào nghỉ ngơi kết hợp sạc điện. Mấy khi gặp người khách có người nhà hấp hối đâu mà dục đi ngay, đi liên tục.

e chả bao h quan tâm đến giá, mặc dù e là antifan của vf

nhưng xe thì e cứ đi Xanh, vì mấy thằng xe grab mất dạy nó bẩn như hủi, gầm bệ con i10 cũ nát long sòng sọc, mùi bia rượu, mùi dầu máy xộc vào cabin, mùi bụi, mùi thức ăn .... khủng khiếp lắm

có lần e lỡ ngồi grab từ linh đàm sang nguyễn chánh, xuống xe e lảo đảo, buồn nôn ói ngay tại chỗ
 

Cao răng lợi

Xe đạp
Biển số
OF-821825
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
12
Động cơ
66 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng hay tâm sự với các bác Xanh. Trung bình thì các bác platform 1 ngày mang về cho vợ tầm 1tr. Thu nhập như thế là cao hơn kha khá so với dân vp r
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,203
Động cơ
1,072,194 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Có thằng nó bán nhà trong ngõ cho cụ, đi qua đất nhà nó. Cụ ở quen nhà rồi nó bắt đầu thu phí sử dụng ngõ thì có phải kttt ko hay là 1 trò lùa gà?
Đi mua nhà mà ngu ngơ như thế thì cũng phải chấp nhận thôi cụ ạ. :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,972 Mã lực
K hiểu sao mấy cụ chạy xanh bike cứ mua dây buộc mình thế nhỉ?Giờ nó đang nhử để mua xe,đến lúc đông tài nó thay đổi chính sách bắt buộc phải chạy theo kpi thì sao?Mượn xe thì còn đc,còn mua xe thì cứ sang grab mà chạy
Thì bao giờ chính sách của Grab tốt hơn thì chạy sang cũng chưa muộn. Họ tính chán ra rồi. Grab giờ nhiều xe nát cũng chỉ vì chỉ xe nát mới chịu nổi chính sách của Grab chứ xe mới có mà ăn cháo.
 

toikhongtontai

Xe máy
Biển số
OF-859806
Ngày cấp bằng
23/5/24
Số km
62
Động cơ
906 Mã lực
Vinfast mà không chiếm lĩnh được thị trường nội địa là chết. Chiếm được thì mới mở dần ra Đông nam á theo kiểu vệt dầu loang.Cơ bản thị trường đna dễ tính hơn. Em không hiểu tại sao Vf lại đi đầu tư và bán xe điện ở Mỹ là tt khó tính và cạnh tranh nhất thế giới. Để được hỗ trợ 7500usd ư, chính sách có thể thay đổi xoành xoạch sao có thể trông chờ.
Việc tại sao lại chọn Mỹ ngay khi chân ướt chân ráo sang làm xe điện là 1 câu hỏi có quá nhiều câu trả lời nhưng ai cũng biết là không phải vì mục đích thương mại. Việc được bán ở Mỹ không hề đơn giản, đến BYD nó đi đầu công nghệ mà còn chưa làm được, nó liên quan đến tất cả mọi tiêu chuẩn phải tuân theo từ vật liệu, quá trình sản xuất, quyền con người trong nhà máy, các tiêu chuẩn về chất lượng, hóa chất, môi trường, khí thải và năng lượng xanh, nó rất dài và về chuyên môn khó nói hết được, mọi thứ đều được các bên thứ 3 đánh giá và chấp nhận.
Sau nữa là mặt marketing, việc bán được ở Mỹ, chạy trên phố Mỹ nhìn ngay châu Á chỉ có vài đại gia là Nhật và Hàn làm được, ai trong mảng xe cộ về độ nể thì không thể không nể Vinfast về sự mạnh tay và dũng cảm (bọn mõm không hiểu biết thì thôi không bàn, vì không có sự hiểu biết thì ta nên im lặng là hơn).
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
580
Động cơ
8,952 Mã lực
Tuổi
36
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Rất khó để đưa vai trò của NN vào đây cụ ạ. Vì đây là xu hướng mất rồi. mặc dù em ko rõ 7-10 năm nữa xe điện sẽ phát triển tới đâu.

Rất nhiều nước bây h trên đường phố 90% là xe điện rồi. Như VN mình là chỉ mới bắt đầu thôi. Nên em nghĩ cụ lên kế hoạch chuyển hướng kinh doanh là vừa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,972 Mã lực
Kinh tế TT, cứ rẻ là và thái độ phục vụ tốt là em thích. Dưng VF3 làm Taxi có vẻ ko hợp, khách đi 1 người ko sao chứ trên 1 người là lái xe cũng oải mà khách lên xuống cũng rất phiền ;)
Ai mà 3 người to uỳnh mà đặt taxi VF3 thì cũng đến ạ, cũng giống như 5 người to mà lại đặt 1 con i10 vậy thôi. Loại taxi VF3 thì chỉ nên đặt khi 1-2 người và ít hành lý thôi.
Nhiều khi đi taxi có 1 mình mà đặt được con VF3 có giá cước dưới 10k/km thì cũng sẽ tiết kiệm hơn 1 khoản tiền.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,972 Mã lực
Xe ôm chuyển đổi sang thôi mà cụ thôi.
So sánh với Ô tô thì hơi dưới, nhưng so sánh với Xe ôm thì lại rất là cửa trên nha...
Em đoán có lẽ luật lá cũng sắp cấm Xe Ôm (1 giải pháp để dần hạn chế xe máy) tại TP lớn. với lý do để TP lớn sạch hơn, văn minh hơn... =)) (tương tự như các TP ở TQ)
taxi VF3 mà đại trà thì khối phụ huynh sẽ ưu tiên đặt xe cho con đi học bằng phương tiện này chứ nhìn xe ôm chở các cháu đi học trên đường đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, tạt đầu ô tô... thì lo cho con đến tổn thọ :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,105 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
taxi VF3 mà đại trà thì khối phụ huynh sẽ ưu tiên đặt xe cho con đi học bằng phương tiện này chứ nhìn xe ôm chở các cháu đi học trên đường đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, tạt đầu ô tô... thì lo cho con đến tổn thọ :D
Đúng đúng. Hợp lý.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
787
Động cơ
478,918 Mã lực
Cũng như gọi con 3 gác hoặc con mini van chở hoa quả từ chợ đầu mối về nhà hoặc từ nhà ra chợ bán. phạm vi 30km 1 chiều thì giá đó là giá chung rồi cụ ơi.
Ý tưởng của cụ rất hay đấy :)))) . Đẩy lên cho các cụ cùng học tập.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,466 Mã lực
e chả bao h quan tâm đến giá, mặc dù e là antifan của vf

nhưng xe thì e cứ đi Xanh, vì mấy thằng xe grab mất dạy nó bẩn như hủi, gầm bệ con i10 cũ nát long sòng sọc, mùi bia rượu, mùi dầu máy xộc vào cabin, mùi bụi, mùi thức ăn .... khủng khiếp lắm

có lần e lỡ ngồi grab từ linh đàm sang nguyễn chánh, xuống xe e lảo đảo, buồn nôn ói ngay tại chỗ
Em giống cụ,
Trừ phi book mãi không đc mới đặt grab, đắt rẻ chả đáng bao nhiêu nhưng đổi lại đc thái độ tốt, xe sạch sẽ chạy êm.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,507
Động cơ
308,197 Mã lực
Cứ dính đến xe điện là thông tin nhiều chiều, ko biết đâu là đúng, sạc thì cụ bảo thiếu, xếp hàng, cụ bảo đầy, sạc vào tận trong ngõ có võng nằm chờ, kiếm ăn cụ thì bảo vài tháng bỏ nghề, cụ thì tháng kiếm vài chục đơn giản :D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Cụ không thấy mấy hãng taxi xăng to họ chuyển hết sang xe điện đó thôi. Trong thành phố đi xe điện kinh tế hơn thì không lý gì khách hàng họ lại chọn xe xăng. Em đã dùng xe Xanh từ khi mới ra rồi, không phải em mà cả nhà từ bố mẹ, vợ con đều đánh giá là xe Xanh sạch, tài xế lịch sự, rất an toàn và minh bạch vì mình đặt xe qua app chẳng bao giờ lo bị lái xe thuốc. Kể cả khi đi công tác ở các tỉnh khác em cũng toàn gọi xe Xanh, vì ở sân bay book về khách sạn rất ổn, xe VF8 cốp rất rộng đi đông hành lý để thoái mái luôn.

Có khi thời của anh Vô va lại tới, nếu sang năm bán được tầm 120k xe là có thể bớt lỗ, lên đến 150k là có lãi
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,270
Động cơ
286,774 Mã lực
Em cũng thế, trừ khi Xanh đắt hơn quá nhiều chứ không em đều chọn Xanh vì em hay say xe, đi xe xăng gần thì không sao chứ đi hơi xa hoặc tắc đường là xuống xe người cứ liêng biêng vì say xe.
Xe điện thì không có mùi xăng nên đi khỏe hơn nhiều
Em h chỉ đi xe Xanh (em gần như đi hàng ngày, đầu h sáng, trưa và cuối h chiều, nên giá nắm khá rõ, giá của Grab của chặng em đi luôn đắt hơn ít nhất là 10% vì tính là giờ cao điểm, thậm chí chênh lệch gấp đôi, Xanh là 40k, Grab là 78k). Chỉ có 1 lần duy nhất em gọi Xanh ko được, chuyển sang Grab, giá tất nhiên cao hơn, trên app là xe mới, tài xế nhìn gọn gàng, đến nơi là 1 xe nát ko thể nát hơn, mùi ko thể mùi hơn, tài xế đúng chuẩn cao to đen hôi. Đi từ Hoàn Kiếm về Lotte Liễu giai mất 30phuts vì tài xế cứ bò ra đường.
Từ đó ko đặt được Xanh em sẽ gọi Xanh Bike hoặc gọi ông chồng qua đón.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,243
Động cơ
514,259 Mã lực
Nhiều tài xe máy XanhSM đang tính trả cty xe để mua xe chạy theo chương trình plattform của hãng đó cụ. Vin đang khuyến mại con Evo200 cả pin là tầm 26tr, FelizS cả pin tầm 35tr thì phải. Tự mua xe đóng vào hãng chạy thì đỡ bị áp lực ép doanh số theo ngày. Em thấy bạn xế XanhSM nói chuyện như vậy.
Fi đang lái taxi xanh cũng nói về chuyện này. Nhưng chuyển sang chạy nhượng quyền cũng có nhiều rủi ro nên hiện tại vẫn chạy như cũ. F1 lai vf8
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ủng hộ taxi điện chứ Hanoi ôi nhiễm quá rồi, ảnh hưởng sức khỏe. Sau dần nội đô phải cấm hết taxi xăng dần
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,722
Động cơ
492,429 Mã lực
Em giống cụ,
Trừ phi book mãi không đc mới đặt grab, đắt rẻ chả đáng bao nhiêu nhưng đổi lại đc thái độ tốt, xe sạch sẽ chạy êm.
e thì cứ book Xanh

nếu ko dc thì G7 hoặc thanh nga ( tuy rằng bọn này xe cũng bẩn nhưng ko đến nỗi khốn nạn như grab)

có lần e book mailinh, ma ko nhớ số, thế là lên mạng sớt, bị ăn ngay quả lừa
đầu tiên là nó hiển số di động, mình gọi vào đó thế là 5' sau 1 con fotune máy dầu chạy đến
e thắc mắc sao xe lạ thế, a gọi xe 4 chỗ cơ mà
thằng lái bảo xe e là liên doanh
lên xe thì mùi dầu DO hôi nồng nặc, e vặn vẹo 1 hồi thì thằng lái thừa nhận là bọn nó fake số đt để lừa đảo

e phải trả 200k cho đoạn đường chỉ có giá 150k cộng thêm mùi dầu diesel hôi rình bám vào quần áo

cho nên các cụ tuyêt đối cẩn thận ko dc gọi vào số di động khi đặt mai linh, toàn lũ khốn nạn lừa đảo, e ko thể tưởng tượng nổi


IMG_1261.png
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,480
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
sắp tới anh em sắm VF5 chạy rồi đội taxi xăng mới vã. em dạo này bắt toàn gặp VF5. tâm sự thì tài xế bảo chưa biết thế nào nhưng tiết kiệm dc vài triệu tiền xăng. lại được nghỉ khi sạc
vấn đề vẫn là sắp tới số lượng xe nhiều thì tốc độ tăng trạm sạc của V như thế nào, vì hạ tầng ở HN khá khó tìm
Hiện giờ ngoài các khu Vinhomes thì trạm sạc chỉ có ở các tòa nhà, trung tâm thương mại mới xây nên cũng bất tiện thật.
Đi Lotte Tây Hồ mấy lần em gặp taxi điện dưới hầm, ban đầu nghĩ là họ xuống đón hay trả khách hóa ra là xuống sạc.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,674
Động cơ
-205,074 Mã lực
Iem hổng có tiền mua ê tô, hổng (ít) có tiền đi tắc xi, chỉ có tiền đi 2 bánh nhưng e ủng hộ 2 bánh Xanh SM.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top