- Biển số
- OF-104457
- Ngày cấp bằng
- 29/6/11
- Số km
- 586
- Động cơ
- 402,758 Mã lực
Kinh tế thị trường quyết định thôi, không cạnh tranh nổi thì bị bỏ lại thay bằng cái mới
Thì cũng đang cố bơm thổi địa tô để gồng gánh nó đấy thôi. Bđs mà tụt thì VF cũng xác định bay màu.A V chơi khô máu sát ván thế mà không ăn đc xe xăng thì ng ra đi sẽ là anh ấy thôi.
Có cầu ắt có cung thôi, khi thị trường nhiều xe điện mà ít chỗ sạc thì sẽ có nơi đứng ra mở điểm sạc thôi. Sau này cầu nhiều thì sẽ có nhiều siêu thị, nhà hàng, quán cafe, quán trà đá ... tham gia vào thị trường sạc cho xe điện, tiện công đôi việc.Hôm nay em đi Xanh, cậu xế bảo giờ có nhiều nhà kể cả trong ngõ mở dịch vụ sạc kèm võng nghỉ, có nơi còn có ăn uống. Anh em tài xế không cần chạy về sạc.
Mỹ tay lái thuận mà bảo làm nghịch là sao.Cụ càng nói càng linh tinh rồi ạ.
Nhà máy Vin đang làm ở Indo là nhà máy CKD, chả khác gì các nhà máy lắp ráp của Thaco/ Thành Công/ Toy/ Honda ở VN cả. Thân vỏ, động cơ, pin vẫn phải nhập từ Hải Phòng, liên quan gì đến quặng thô ?
Nếu tay lái nghịch dễ làm thế thì sao ko thấy VF8 9 có bản tay lái nghịch?
Nếu bảo VF3 là cho thị trường đang phát triển thì sao lại lăm le bán ở Mẽo ?
Hôm vừa rồi e cho con Feliz S đi bảo dưỡng , nhân tiện book XanhSM về nhà vì tiệm đông quá hẹn chiều đến lấy. Hỏi chuyện bạn nữ chạy XanhSM bạn ý cũng bảo nếu cày full time từ sáng sớm tầm 5h, đến tầm 9h về sạc, nghỉ ngơi tầm 11h lại cày tiếp đến chiều tầm 2-3h lại nghỉ sạc, tầm 5h chiều lại đi cày đến tối muộn về nghỉ thì tháng kiếm 25tr trong tầm tay. Vì ngoài cước chuyến tài hưởng thì còn có thưởng theo tuần, theo tháng nếu vượt chỉ tiêu.Xe 4b thì nhà cháu không rõ, nhưng xe 2b chạy điện của Xanh SM thì nhà cháu thấy có vẻ thu hồi vốn đầu tư từ lâu rồi. Nhà cháu đi nhậu vẫn hay gọi xe của Xanh SM, lúc thì 4b lúc 2b. Ngồi sau hỏi chuyện cậu lái 2b về thu nhập hàng tháng thì cậu ta thật thà trả lời, tháng chịu khó chạy thì kiếm 15 củ trong tầm tay. Hỏi cái xe điện trị giá bao nhiêu thì cậu ta nói tầm 26 củ. Với tỉ lệ 72 % cho người lái 28% cho cty, như vậy cty thu về hàng tháng khoảng hơn 6 củ, 1/2 năm là thu hồi vốn đầu tư rồi nhỉ.
Đó là cụ còn đang tính giá xe theo giá thị trường đang áp dụng đại trà, còn bên XanhSM mua xe điện VF chắc chắn sẽ được mua theo giá ưu đãi của ưu đãi, do đó tính thời gian thu hồi vốn rất có thể còn ngắn hơn con số 1/2 năm kia đấy ạ.Xe 4b thì nhà cháu không rõ, nhưng xe 2b chạy điện của Xanh SM thì nhà cháu thấy có vẻ thu hồi vốn đầu tư từ lâu rồi. Nhà cháu đi nhậu vẫn hay gọi xe của Xanh SM, lúc thì 4b lúc 2b. Ngồi sau hỏi chuyện cậu lái 2b về thu nhập hàng tháng thì cậu ta thật thà trả lời, tháng chịu khó chạy thì kiếm 15 củ trong tầm tay. Hỏi cái xe điện trị giá bao nhiêu thì cậu ta nói tầm 26 củ. Với tỉ lệ 72 % cho người lái 28% cho cty, như vậy cty thu về hàng tháng khoảng hơn 6 củ, 1/2 năm là thu hồi vốn đầu tư rồi nhỉ.
Chọn lọc tự nhiênNay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
Nhiều tài xe máy XanhSM đang tính trả cty xe để mua xe chạy theo chương trình plattform của hãng đó cụ. Vin đang khuyến mại con Evo200 cả pin là tầm 26tr, FelizS cả pin tầm 35tr thì phải. Tự mua xe đóng vào hãng chạy thì đỡ bị áp lực ép doanh số theo ngày. Em thấy bạn xế XanhSM nói chuyện như vậy.Đó là cụ còn đang tính giá xe theo giá thị trường đang áp dụng đại trà, còn bên XanhSM mua xe điện VF chắc chắn sẽ được mua theo giá ưu đãi của ưu đãi, do đó tính thời gian thu hồi vốn rất có thể còn ngắn hơn con số 1/2 năm kia đấy ạ.
K hiểu sao mấy cụ chạy xanh bike cứ mua dây buộc mình thế nhỉ?Giờ nó đang nhử để mua xe,đến lúc đông tài nó thay đổi chính sách bắt buộc phải chạy theo kpi thì sao?Mượn xe thì còn đc,còn mua xe thì cứ sang grab mà chạyNhiều tài xe máy XanhSM đang tính trả cty xe để mua xe chạy theo chương trình plattform của hãng đó cụ. Vin đang khuyến mại con Evo200 cả pin là tầm 26tr, FelizS cả pin tầm 35tr thì phải. Tự mua xe đóng vào hãng chạy thì đỡ bị áp lực ép doanh số theo ngày. Em thấy bạn xế XanhSM nói chuyện như vậy.
Bác không phải lo cho cái gọi là lực lượng lao động đâu, vì giờ chuyển nghề chuyển việc, chuyển cty...là quá đơn giản và dễ dàng với người lao động.KT thị trường 1 phần thôi các cụ,nhưng dựa vào lợi thế thì thế này hơi khiếp, đầu tiên các cụ nên nhớ taxi xăng xưa giờ chiếm phần lớn doanh số,doanh thu của các dòng xe như Vios,Innova, Xpander... và lực lượng lao động cũng đông ko kém, đc này mất kia nhưng này tác động ko nhỏ đâu
Kế hoạch sản xuất tay lái nghịch của Vinfast có từ năm 2020 rồi. Không phải không bán được ở Mỹ mới phải ra tay lái nghịch bán ở Indo, Ấn Độ.Nó mang tính thời điểm cụ ạ. Lúc Vin bắt đầu ra nước ngoài thì 3 thị trường xe điện lớn nhất là Trung Quốc, Bắc Mỹ và EU, và thị trường được cho là cầu vượt xa cung. Trung Quốc thì quá khó để vào rồi, thế thì chỉ còn đi Mỹ và EU thôi. Nhưng cái tai hại là lúc thị trường cần thì ko có xe để bán, còn tới lúc có xe rồi thì thị trường hóa ra lại ko chuộng xe điện như kỳ vọng. Thế là lại phải ra xe tay lái nghịch để vào những chỗ dân đông: Ấn Độ và Indo
Thằng em em chạy XSM đây. Chạy Thái Nguyên - Phù Khê - BN - PK -TN (khoảng 200km), xong cuốc vẫn còn 28% pin nhé.Vf34 tx thì không chạy được 250km/ lần xạc đâu. Tài tx SG nói với em chỉ 150km là phải tìm điểm sạc rồi.
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316