[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
727
Động cơ
181,520 Mã lực
Ông ấy có than về việc chạy ít đâu. Ông ấy than về việc phải xếp hàng đợi sạc quá lâu và bất tiện.
Vậy kiếm ít thôi, ví dụ đút túi tầm 1 triệu rồi về ngủ, đảm bảo 2-3 ngày sau mới phải sạc. Làm nghề mà kêu mệt với khổ vì đông khách thì nên tìm việc nhàn hạ khác mà làm.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
995,971 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái xe cụ chủ chụp, nhìn ngoại hình dị quá nhể. Xe dạng này chắc nhà cháu thôi! :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,788
Động cơ
475,145 Mã lực
Vinfast mà không chiếm lĩnh được thị trường nội địa là chết. Chiếm được thì mới mở dần ra Đông nam á theo kiểu vệt dầu loang.Cơ bản thị trường đna dễ tính hơn. Em không hiểu tại sao Vf lại đi đầu tư và bán xe điện ở Mỹ là tt khó tính và cạnh tranh nhất thế giới. Để được hỗ trợ 7500usd ư, chính sách có thể thay đổi xoành xoạch sao có thể trông chờ.
nếu chưa vào Mỹ thì:
xê này bao giờ đc tây được Mỹ duyệt thì ta hẵng quan tâm, còn ko thì đi để chớt à
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Chứng tỏ chạy nhiều, vậy thì phải mừng chứ?!
Giả sử VF e34 chạy gần hết điện tầm 250 km, trừ đi 50 km chạy rông và đơn giá mỗi km trung bình 15k, vị chị mỗi ngày doanh thu tầm 3 triệu.
Vậy cái ông tự nhận lái taxi kia có điên mới than vãn kiểu đó.
Chạy taxi mà rỗng ít thế thì hơi khó đấy. Trừ khi ông nào nằm lỳ 1 chỗ quyết đợi có khách mới về. Nhưng mà nhiều điểm đến kiểu ngoại thành, hẻo lánh thì phải chạy rỗng về là gần như chắc rồi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
995,971 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe 4b thì nhà cháu không rõ, nhưng xe 2b chạy điện của Xanh SM thì nhà cháu thấy có vẻ thu hồi vốn đầu tư từ lâu rồi. Nhà cháu đi nhậu vẫn hay gọi xe của Xanh SM, lúc thì 4b lúc 2b. Ngồi sau hỏi chuyện cậu lái 2b về thu nhập hàng tháng thì cậu ta thật thà trả lời, tháng chịu khó chạy thì kiếm 15 củ trong tầm tay. Hỏi cái xe điện trị giá bao nhiêu thì cậu ta nói tầm 26 củ. Với tỉ lệ 72 % cho người lái 28% cho cty, như vậy cty thu về hàng tháng khoảng hơn 6 củ, 1/2 năm là thu hồi vốn đầu tư rồi nhỉ.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
209
Động cơ
144,446 Mã lực
Vinfast mà không chiếm lĩnh được thị trường nội địa là chết. Chiếm được thì mới mở dần ra Đông nam á theo kiểu vệt dầu loang.Cơ bản thị trường đna dễ tính hơn. Em không hiểu tại sao Vf lại đi đầu tư và bán xe điện ở Mỹ là tt khó tính và cạnh tranh nhất thế giới. Để được hỗ trợ 7500usd ư, chính sách có thể thay đổi xoành xoạch sao có thể trông chờ.
Nó mang tính thời điểm cụ ạ. Lúc Vin bắt đầu ra nước ngoài thì 3 thị trường xe điện lớn nhất là Trung Quốc, Bắc Mỹ và EU, và thị trường được cho là cầu vượt xa cung. Trung Quốc thì quá khó để vào rồi, thế thì chỉ còn đi Mỹ và EU thôi. Nhưng cái tai hại là lúc thị trường cần thì ko có xe để bán, còn tới lúc có xe rồi thì thị trường hóa ra lại ko chuộng xe điện như kỳ vọng. Thế là lại phải ra xe tay lái nghịch để vào những chỗ dân đông: Ấn Độ và Indo
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nó mang tính thời điểm cụ ạ. Lúc Vin bắt đầu ra nước ngoài thì 3 thị trường xe điện lớn nhất là Trung Quốc, Bắc Mỹ và EU, và thị trường được cho là cầu vượt xa cung. Trung Quốc thì quá khó để vào rồi, thế thì chỉ còn đi Mỹ và EU thôi. Nhưng cái tai hại là lúc thị trường cần thì ko có xe để bán, còn tới lúc có xe rồi thì thị trường hóa ra lại ko chuộng xe điện như kỳ vọng. Thế là lại phải ra xe tay lái nghịch để vào những chỗ dân đông: Ấn Độ và Indo
Không phải là "phải ra tay lái nghịch" cái này thì hãng nào chả phải làm cả thuận và nghịch.
Vinfast vào thị trường khó trước để khẳng định chất lượng. Sau đó vào các thị trường khác dễ hơn.
Mấy thị trường Đông Nam Á là dễ nhất. Vì trong nội khối thuế 0%. Lại thuận tiện cho việc vận chuyển. Cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
209
Động cơ
144,446 Mã lực
Không phải là "phải ra tay lái nghịch" cái này thì hãng nào chả phải làm cả thuận và nghịch.
Vinfast vào thị trường khó trước để khẳng định chất lượng. Sau đó vào các thị trường khác dễ hơn.
Mấy thị trường Đông Nam Á là dễ nhất. Vì trong nội khối thuế 0%. Lại thuận tiện cho việc vận chuyển. Cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng.
Cái bôi đen ko đúng đâu cụ nhé. Chi phí để phát triển 1 mẫu tay lái nghịch nó ko hề rẻ 1 tí nào. Bằng chứng là sẽ không có xe VF8 và VF9 tay lái nghịch, vì hãng ko có ý định bán xe VF8 9 ở DNA.
Còn nói DNA dễ nhất vì thuế bằng 0, thì việc gì phải sang tận Indo làm nhà máy CKD làm gì, cứ sx ở Hải Phòng rồi ship sang cho nhanh. Hay vì sao phải dừng lauch sản phẩm ở Thái Lan, mất dạng ở Malaysia (trong khi thị trường oto Malaysia to hơn thị trường VN)

Những thứ em share ở trên ko phải đoán mò đâu ạ. b-)
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,370
Động cơ
285,392 Mã lực
Tôi nhớ hồi viettel telecom mới ra mắt, cũng bị phản đối lắm.
Nhưng nhờ có bên này mà giá cước rẻ được như hôm nay, trước đó là 3k5, 5k5 và 7k5 cho mỗi phút gọi của mỗi vùng.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,449 Mã lực
Em nhớ đọc comment của 1 bác lái taxi Xanh SM được 6 tháng thì nghỉ. Ổng bảo lái xe điện này khổ nhất là đoạn đi tìm chỗ sạc. Nhiều lần 12h đêm về đến chỗ sạc ở Times thì phải đợi 1 tiếng mới đến lượt. Sạc xong về đến phòng trọ cũng 3h sáng rồi. Nghĩ cũng oải cho mấy bác tài thật.
Hôm nay em đi Xanh, cậu xế bảo giờ có nhiều nhà kể cả trong ngõ mở dịch vụ sạc kèm võng nghỉ, có nơi còn có ăn uống. Anh em tài xế không cần chạy về sạc.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,375
Động cơ
316,530 Mã lực
Vậy kiếm ít thôi, ví dụ đút túi tầm 1 triệu rồi về ngủ, đảm bảo 2-3 ngày sau mới phải sạc. Làm nghề mà kêu mệt với khổ vì đông khách thì nên tìm việc nhàn hạ khác mà làm.
Vf34 tx thì không chạy được 250km/ lần xạc đâu. Tài tx SG nói với em chỉ 150km là phải tìm điểm sạc rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái bôi đen ko đúng đâu cụ nhé. Chi phí để phát triển 1 mẫu tay lái nghịch nó ko hề rẻ 1 tí nào. Bằng chứng là sẽ không có xe VF8 và VF9 tay lái nghịch, vì hãng ko có ý định bán xe VF8 9 ở DNA.
Còn nói DNA dễ nhất vì thuế bằng 0, thì việc gì phải sang tận Indo làm nhà máy CKD làm gì, cứ sx ở Hải Phòng rồi ship sang cho nhanh. Hay vì sao phải dừng lauch sản phẩm ở Thái Lan, mất dạng ở Malaysia (trong khi thị trường oto Malaysia to hơn thị trường VN)

Những thứ em share ở trên ko phải đoán mò đâu ạ. b-)
Tay lái nghịch thì có gì mà khó đâu. Về cơ bản là giống thuận thôi. Chỉ khác 1 vài chị tiết.
6,78,9 là mẫu toàn cầu. Phát triển theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến.
Còn 3,5, 34 là cho thị trường đang phát triển.
Indonesia đã cấm xuất khẩu quặng thô. Nên Vinfast phải xây nhà máy ở Indo. Nhưng chủ yếu là sản xuất pin và lắp ráp. Họ xác định sẽ lắp ráp các mẫu Tay lái nghịch.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
923
Động cơ
478,115 Mã lực
Như tôi còn chở hoa quả chạy chợ cho các bà quanh xóm kiếm mỗi chuyến 2,300k mà chỉ mất thời gian chứ vốn ko mất gì. gập hàng ghế sau chất lên, dù ít nhưng rẻ, thực sự là con xe mini van cũng ko cạnh tranh nổi luôn ấy các bạn ạ.
Thật á cụ ? Em cũng không để ý tiền giờ kiếm dễ thế đâu ?!?!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Xưa lúc Uber và Grab gia nhập thị trường, nhiều cụ bảo cho bọn TXTT chết bớt đo vì bla bla… nay câu chuyện xe điện thay xe xăng cũng tương tự thôi.
Ít nữa có taxi bay không lo tắc đường thì sẽ có cụ bảo bọn chạy mặt đất chết cho coi :D
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
209
Động cơ
144,446 Mã lực
Tay lái nghịch thì có gì mà khó đâu. Về cơ bản là giống thuận thôi. Chỉ khác 1 vài chị tiết.
6,78,9 là mẫu toàn cầu. Phát triển theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến.
Còn 3,5, 34 là cho thị trường đang phát triển.
Indonesia đã cấm xuất khẩu quặng thô. Nên Vinfast phải xây nhà máy ở Indo. Nhưng chủ yếu là sản xuất pin và lắp ráp. Họ xác định sẽ lắp ráp các mẫu Tay lái nghịch.
Cụ càng nói càng linh tinh rồi ạ. :))
Nhà máy Vin đang làm ở Indo là nhà máy CKD, chả khác gì các nhà máy lắp ráp của Thaco/ Thành Công/ Toy/ Honda ở VN cả. Thân vỏ, động cơ, pin vẫn phải nhập từ Hải Phòng, liên quan gì đến quặng thô ?

Nếu tay lái nghịch dễ làm thế thì sao ko thấy VF8 9 có bản tay lái nghịch?

Nếu bảo VF3 là cho thị trường đang phát triển thì sao lại lăm le bán ở Mẽo ?
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
781
Động cơ
402,860 Mã lực
Kinh tế thị trường quyết định thôi, không cạnh tranh nổi thì bị bỏ lại thay bằng cái mới
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top