Lịch sử và hình ảnh logo của các hãng xe trên TG !!!

mivelli

Xe tăng
Biển số
OF-54388
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,124
Động cơ
461,440 Mã lực
cụ thật miệt mài:77::77::77:
 

Cry_291288

Xe buýt
Biển số
OF-50743
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
976
Động cơ
465,560 Mã lực
Nơi ở
Cố đô xưa
Nể phục cụ :41::41::41:
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Logo Jeep






























































































 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Lịch sử của Lamborghini
























Ferrucio Lamborghini ( 1916-1936 )








Cùng với Ferrari, Lamborghini là hãng xe hơi thể thao nổi tiếng nhất tại Ý. Nhưng ít ai biết được rằng, hãng xe Lamborghini được khởi nguồn từ việc chế tạo máy cày.



Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” - Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, nhu cầu tiêu thụ máy cày ở Ý tăng cao. Nắm bắt thời cơ, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành các loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh doanh của Lamborghini phát triển. Ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân trẻ giàu có.​

Từ những năm 50 của thế kỷ trước, việc kinh doanh của ông ngày càng thành công, mở rộng sản xuất cả máy sưởi và điều hoà. Là một doanh nhân nhưng rất đam mê xe hơi, ông từng sở hữu những chiếc xe thể thao tốt nhất của thời kỳ đó. Nhưng những chiếc siêu xe Ferrari vẫn chưa thể làm Lamborghini hài lòng. Ông quyết tâm sẽ chế tạo được một chiếc xe tốt hơn nữa.​

Nhà máy sản xuất xe hơi trị giá hàng tỉ lia mang tên Automobili Lamborghini SpA được chính thức thành lập vào năm 1963 tại một ngôi làng nhỏ ở vùng Sant’ Agata. Lamborghini còn mời được Giotto Bizzarrrini, kỹ sư đã từng làm việc cho Ferrari, về làm trợ lý cho mình.​

Ngay vào năm thành lập, chiếc xe Lamborghini đầu tiên đã được xuất xưởng - chiếc 350GT, ra mắt tại Triển lãm Turin Motor. Chiếc 350GT được trang bị động cơ V12 3,5L với 4 trục cam. Và phải mất 5 năm sau, năm 1968, mẫu xe Lamborghini thứ 2 mới được sản xuất, đó là chiếc 400GT. Tuy nhiên, danh tiếng của Lamborghini chỉ thực sư nổi tiếng khắp thế giới với Miura, động cơ đặt ở giữa đầu tiên, được sản xuất từ năm 1966-1973.​


Lamborghini 350GT:





Lamborghini Miura model 1971:









Mặc dù rất nổi tiếng nhưng tài chính của nhãn hiệu Lamborghini vẫn phụ thuộc vào việc kinh doanh máy kéo. Vào đầu thập niên 70, việc kinh doanh máy kéo gặp khó khăn đã khiến Lamborghini buộc phải bán cổ phần của Automobili Lamborghini SpA cho một nhà tư bản Thụy Sỹ. Cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 càng khiến tình hình tài chính của Lamborghini thêm bi đát.

Nhằm cứu vãn tình hình, Lamborghini đã đầu tư hàng triệu lia để sản xuất một mẫu xe mới mang tên Cheetah với kiểu dáng xe bán tải. Tuy nhiên, doanh thu của nó đã không như mong đợi. Cuối thập niên 70, công ty sản xuất xe hơi Lamborghini tuyên bố phá sản.

Vào những năm 80, Automobili Lamborghini SpA hồi sinh với mẫu Countach. Countach được đánh giá là chiếc siêu xe thể thao ấn tượng nhất trong thập niên này. Tuy nhiên, vào năm 1987, do muốn đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh, ông chủ của Automobili Lamborghini SpA đã bán công ty cho Chrysler.

Lamborghini-Countach:






Đây là khoảng thời gian huy hoàng của Lamborghini với những chiếc siêu xe đáng ngưỡng mộ: Diablo, chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320km/h; bên cạnh đó là Countach LP400 (1974), Countach LP500S (1982),... Diablo là dòng xe thay thế cho dòng Countach lừng danh. Phiên bản đặc biệt Special Edition của chiếc xe này chỉ được sản xuất 150 chiếc trên toàn thế giới.




Lamborghini Diablo 30se - phiên bản đặc biệt:







Vào năm 1994, Lamborghini lại một lần nữa đổi chủ khi bị Chrysler bán cho ba công ty đầu tư - trong đó, Megatech, công ty lớn nhất trong “bộ ba”, nắm giữ phần lớn cổ phần.

Vào năm 1997 dòng xe Diablo tiếp theo đã xuất xưởng với vẻ đẹp lộng lẫy với động cơ 6.0L V12 550 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 3s.

Cuối thập niên 90, Lamborghini lại phải đối mặt với sự xuống dốc về tài chính. Cho dù những chiếc siêu xe luôn hấp dẫn nhưng việc thiếu thốn về dòng sản phẩm đã làm giảm tốc độ kế hoạch toàn cầu hoá của Lamborghini.

Tận dụng tình hình, Volkswagen đã tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư để rồi trở thành chủ sở hữu Lamborghini từ năm 1998 cho tới nay.

Năm 2001 đánh dấu chấm hết cho việc sản xuất loạt xe Diablo và thay vào đó là chiếc Murciélago. Chiếc Murciélago đầu tiên được giới thiệu tại IAA Frankfurt Auto Show với động cơ 6.2L V12.


Lamborghini Gallardo:







Hiện tại, Lamborghini có 3 dòng sản phẩm chính là Gallardo, Muciélago và Revetón. Chiếc xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Revonton mới ra đời năm 2007, mang lại danh tiếng và thành công cho hãng xe của Ý này.

Có vẻ như số phận Lamborghini khá lận đận khi đã qua tay khá nhiều đời chủ nhân. Cho dù chỉ là một nhà sản xuất nhỏ với dòng sản phẩm hạn chế, nhưng mỗi “con bò vàng” ra đời đều làm “chao đảo” giới mê xe.




Lamborghini Muciélago Model 2005 tại Hà Nội:







Lamborghini Revetón 2008:






Với những thành công đã đạt được, Lamborghini xứng đáng là nhãn hiệu xe thể thao hàng đầu thế giới.





-------------------------------------------​



Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất xe hơi thể thao cao cấp (siêu xe hơi) của Ý, có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese, gần Bologna. Ngày nay Lamborghini trở thành công ty góp vốn (subsidiary) của nhà sản xuất xe hơi Đức Audi AG, đến lượt Audi lại bị Volkswagen thôn tính. Lamborghini cũng sát cánh với Ferrari trong công nghiệp xe hơi thể thao của Ý. Công ty được doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963, ông đã từng sở hữu nhà máy máy kéo khá thành công, Lamborghini Trattori S.p.A.​








Năm 1963, Ferrucio Lamborghini thành lập tập đoàn xe hơi: Feruccio Lamborghini Automobili ở Sant'Agata Bolognese, một ngôi làng nhỏ nẳm giữa Bologna và Modena. Chiếc xe đầu tiên của công ty, 350GT, đã được ra mắt tại Torino Motor vào tháng 10 cùng năm. Tiếp theo vào năm 1966, chiếc xe Miura P400, thiết kế bởi Marcello Gandini, đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc triễn lãm xe hơi Geneva Motor Show. Chiếc Miura là chiếc xe đầu tiên có động cơ 4 lít-V12 nằm giữa của Lamborghini.
Năm 1968 đánh dấu sự ra đời của hai chiếc xe huyền thoại trong series siêu xe của Lamborghini: Islero 400 GT và chiếc Espada. Chiếc Islero 400GT có động cơ V12-320 bhp, hộp số độc lập và thắng đĩa. Cón chiếc Espada được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ, cơ động của một chiếc xe thể thao và vẻ hào nhoáng, sang trọng của một chiếc
saloon.​






Lamborghini tiếp tục cho ra hai chiếc The Islero S và GTS vào cuối hè năm 1969 với hộp số cải tiến và động cơ mạnh mẽ hơn. Động thời trong năm này Miura P400S cũng ra đời với động cơ V12-370bhp mạnh nhất thời bấy giờ.
Vào năm 1971, Marcello Gandini tập họp rất nhiều kỹ sư, chuyên gia của Paolo Stanzini để hợp tác phát triển chiếc Countach, chiếc xe được coi là mở ra thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất cho Lamborghini. Từ năm 1972 đến năm 1990 đã xảy ra nhiều biến động to lớn đối với Lamborghini. Bắt đầu là cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 làm cho Ferrucio Lamborghini phải bán 51% cổ phần vào tay một nhà đầu tư người Thụy Sĩ tên Georges-Henri Rossetti. Một năm sau, ông ta bắt buộc phải bán luôn phần còn lại cho một nhà đầu tư Thụy Sĩ khác là René Leimer. Do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên công ty bắt đầu phải nhận tài trợ từ các nhà kinh doanh. Vào năm 1980, Lamborghini bị bán cho anh em nhà Mimran, những nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành thực phẩm.
Do không thể kham nổi chi phí cho việc phát triển mà công ty phải đi tìm những nhà đầu tư khác. Vào tháng 4 năm 1987, Chrysler, một công ty sản xuất ôtô nổi tiếng thế giới, đã sở hữu 100% cổ phần của công ty.​








Mọi khó khăn đã tạm gác lại vì hào wang do những chiếc siêu xe của công ty đem lại: Diablo, chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320km/h (88.8m/s), bên cạnh đó còn là sự ra đời và kế thừa xứng đáng của những chiếc xe danh giá đã kể trên như: Countach LP400 (1974), Countach LP500S (1982)... Và chính chiếc Diablo đã thay thế hết sức xứng đáng cho dòng xe Countach lừng danh. Special E***ion của chiếc xe này có số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.
Vào năm 1997 dòng xe Diablo tiếp theo đã xuất xưởng với vẻ đẹp hoàn hảo với động cơ 6.0L V12 550bhp và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 3s.
Năm 2001 cũng đánh dấu chấm hết cho việc sản xuất loạt xe Diablo và thay vào đó là chiếc Murciélago. Chiếc Murciélago đầu tiên được giới thiệu tại IAA Frankfurt Auto Show với động cơ 6.2L V12.
Với thành công rực rỡ của những chiếc xe của công ty nhưng Lamborghini vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Từ năm 1994 đến 1998, Lamborghini đã bị Chrysler bán cho Megatech, rồi bị công ty này bán 60% cổ phần cho V'Power và 40% cổ phần cho Mycom và vào đầu năm 1998, AUDI AG đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của công ty đồng thời tiếp tục phát triển các dự án Murciélago (Roadster), Gallardo (Roadster). Và vừa rồi, chiếc xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Revonton vừa ra đời, mang lại danh tiếng và thành công cho hãng xe của Ý này. Theo các nhà đánh giá thì chiếc xe Miura của Lamborghini là chiếc xe đẹp nhất thế kỷ. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Lamborghini vẫn để lại một gia sản đồ sộ những chiếc xe hoàn hảo về kiểu dáng và mạnh mẽ trên đường đua.​

Niềm hứng thú lái xe​

Lamborghini là một trong những mác xe thể thao mạnh mẽ và đắt tiền. Ở các giai đoạn khác nhau, Lamborghini đã được ra đời từ các xưởng thiết kế nổi tiếng như ItalDesign và Zagato và bởi các nhà thiết kế như Franco Scaglione, Mario Marazzi, Marcello Gandini và Luc Donkerwolke.​



Biểu tượng của mác xe là hình con bò đực sẵn sàng húc đối thủ, như sự thể hiện lòng hâm mộ của F. Lamborghini đối với sức mạnh của loài động vật này. Đó cũng là lý do mà phần lớn các model xe Lamborghini đều mang các tên liên quan đến các giống bò. Một điều đã được thừa nhận là những chiếc xe Lamborghini không chỉ đơn giản là phương tiện để đi lại. Đó là những chiếc xe lộng lẫy, biểu tượng cho sự sang trọng, xa xỉ, là những chiếc xe được sáng chế để mang lại sự thoả mãn cho người lái, để thưởng thức những cảm giác về tốc độ và niềm đam mê chinh phục những con đường.​

Lamborghini Collection​

Ngày nay, biểu tượng “bò húc” không chỉ được gắn trên những chiếc xe của hãng mà còn trên đủ loại vật dụng, dụng cụ liên quan đến điều khiển chiếc xe. Lamborghini Collection được hình thành nhằm thoả mãn niềm đam mê không chỉ của những người sở hữu những chiếc xe Lamborghini mà còn của cả những người, tuy chưa có xe nhưng yêu thích mác xe này​


Đó là các bộ găng tay lái xe bằng da màu đen có khoá kéo mạ crôm Diablo Gloves (giá 102 euro), Racing Gloves (93 euro). Về giày có Automobili Lamborghini Racing Shoes (141 euro) được sản xuất bằng tay do các thợ của hãng Sparco nổi tiếng thế giới về đồ dùng cho các tay đua xe chế tạo, hoặc Lamborghini Vintage Shoes (183 euro). Các vật dụng loại này không chỉ dành cho đàn ông mà còn cho cả phụ nữ. Thậm chí, hàng dành cho phái đẹp còn phong phú hơn cho cánh “mày râu”. Ngoài áo khoác, găng tay như của cánh đàn ông, chị em ưa thích mác xe Lamborghini còn có thể lựa chọn những chiếc ví (với giá trên dưới 100 euro), khung ảnh, túi xách, valy…​

Không chỉ có các vật dụng dùng cho lái xe và đi du lịch, Lamborghini Collection còn gồm những thứ “thuần tuý” công việc như những chiếc cặp da (160 euro), vỏ da cho hộ chiếu (33 euro), tấm di “chuột” máy tính bằng da có hình lô-gô Lamborghini, đế cắm bút bằng nhôm (72 euro)…​


Một điểm đặc trưng là các vật dụng của Lamborghini Collection đều có màu đen. “Đó là màu của sự sang trọng, lịch sự”- những người sáng lập Lamborghini Collection cho biết như vậy.​

Một mặt hàng không thể thiếu trong Lamborghini Collection là mô hình thu nhỏ các model xe của hãng. Các model Countach, Diablo Burago và Diablo GTR, Gallardo và Miura tỷ lệ 1:18 với các màu sắc khác nhau có giá từ 13 đến 268 euro, hoặc mô hình xe Cảnh sát Gallardo (96 euro) và các model xe với nhiều tỷ lệ thu nhỏ 1:24, 1:43… Hoặc có thể tổ chức một cuộc “đua xe” của các mô hình xe điều khiển từ xa như Murcielago (83 euro), Countach và Diablo (30 euro).​


Đối với người muốn tìm hiểu về hãng xe và bản thân F. Lamborghini thì có các loại sách như “Lịch sử Lamborghini” (89 euro), “Người sáng chế Miura” (13 euro)…​

Lamborghini- một mác xe của niềm đam mê. Lamborghini Collection- chính là một phần của niềm đam mê đó. Và người ta có thể thể hiện sự đam mê của mình với mác xe không chỉ bằng việc mua chiếc xe mà chỉ từ những vật dụng có in lô-gô của hãng.​






--------------------------------------


 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né





Logo chính thức của Automobili Lamborghini


Automobili Lamborghini S.p.A do ông Ferruccio Lamborghini (1916 – 1993) sáng lập. Ban đầu, Lamborghini là một công ty chuyên về sản xuất máy kéo. Vào năm 1963 công ty chuyển sang chuyên sản xuất siêu ô tô thể thao tại làng Sant'Agata Bolognese, Bologna, Italia.
Khoảng những năm 60, Ferruccio Lamborghini đã bắt đầu thu được lợi nhuận từ việc sản xuất ô tô công suất cao. Ông sở hữu rất nhiều mác xe nổi tiếng như Osca, Maserati, và Ferrari nhưng vẫn không hoàn toàn hài lòng với bộ sưu tập xe của mình. Mặc dù có nhiều câu chuyện về nguyên nhân khiến Ferrucio thành lập công ty ô tô riêng nhưng chúng đều xoay quanh mối bất hoà với người sáng lập Ferrari, ông Enzo Ferrari. Do đó, Lamborghini được thành lập là để cạnh tranh với Ferrari. Câu chuyện phổ biến nhất là do con trai Ferrucio Lamborghini kể lại. Đó là có một lần Lamborghini đến nhà máy Ferrarri để gặp ông Enzo và phàn nàn về chất lượng ly hợp của chiếc Ferrari 250 GT mà ông đang sở hữu. Nhưng Enzo Ferrari đã đuổi ông về và bảo rằng ông chỉ lái được máy kéo chứ không lái được ô tô. Lamborghini quay về nhà máy của mình, và khi tháo ly hợp ở chiếc xe Ferrari ra thì ông phát hiện ra nhà sản xuất chiếc ly hợp này và nhà cung cấp ly hợp cho máy kéo của ông là một. Ông đã thay thế nó bằng một phụ tùng trong kho hàng mà ông thấy phù hợp và cuối cùng thì vấn đề rắc rối cũng được giải quyết.
Ferrucio quyết định rằng ô tô của hãng phải có động cơ V12, do đó phải tranh thủ kinh nghiệm của Giotto Bizzarrini, một kỹ sư thiên tài đã từng làm việc với động cơ này cho Ferrari. Động cơ mới này có 4 trục cam, chu kỳ ngắn và mỗi xi lanh có đường kính lớn được bố trí 2 van, tạo công suất lên đến 350 mã lực. Động cơ được làm bằng nhôm với trục cơ được hỗ trợ bằng 7 vòng bi chính, pit tông bằng nhôm và trục cam đóng vai trò quyết định một nửa công suất động cơ, hệ thống xích vận hành rất êm. Chiếc xe được lắp động cơ Scaglione-Touring do hãng Franco Scaglione thiết kế.
Mẫu Lamborghini 350GTV prototype đầu tiên ra mắt công chúng năm 1963 tại triển lãm ô tô Turin. Model này sau đó được đặt tên là 350GT và đã thành công lớn vào năm tiếp theo với doanh số hơn 130 chiếc được bán. Ferrucio Lamborghini sinh vào cung Kim Ngưu (Taurus) nên ông đã chọn con bò đực làm logo cho chiếc xe mới này.
Sau 350GT là chiếc 400GT. Doanh số bán ngoài mong đợi của 400GT cùng với “đàn anh” 350GT đã mang về cho công ty khoản tiền lớn để xúc tiến việc thiết kế chiếc siêu xe đầu tiên - huyền thoại Lamborghini Miura. Chiếc xe này đã mang lại vị trí hàng đầu cho Ferrucio trong triển lãm ô tô Turin diễn ra vào tháng 11 năm 1965. Marcello Gandini đã thiết kế chiếc xe trong gần một năm với động cơ xe nằm ngang. Sau đó, mẫu Lamborghini Miura hoàn chỉnh đã được đem trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva tháng 3 năm 1966. Chiếc Miura được đặt theo tên của nhà huấn luyện bò đấu lừng danh Don Eduardo Miura.Miura đã đem về thắng lợi tuyệt đối cho Lamborghini với 111 chiếc đã được bán năm 1967 và đưa công ty này lên vị trí nhà sản xuất siêu xe trị giá hàng trăm triệu đô la trên thế giới.
Năm 1971, Lamborghini đã làm cả thế giới kinh ngạc với chiếc xe mang tính cách mạng LP500 Countach (“countach” là một từ lóng của Italia để chỉ sự ngạc nhiên của người vừa nhìn thấy một chiếc xe mới). Cho đến nay, chiếc xe này vẫn giữ nguyên được khả năng quyến rũ người xem tại triển lãm. Đây là mẫu xe đầu tiên mà Lamborghini thiết kế cửa kéo truyền thống cùng với ống nạp khí sau đặt nằm ngang và động cơ dung tích 4l.
Tuy nhiên, năm sau công ty gặp một khó khăn lớn. Một đơn đặt hàng sản suất máy kéo với số lượng lớn cho một nước Nam Mỹ đã bị huỷ bỏ, khiến cho toàn bộ những đầu tư mà Lamborghini thực hiện ở các nhà máy trở nên vô ích. Để bù đắp khoản đầu tư thua lỗ này, Ferrucio buộc phải bán một phần cổ phiếu của mình ở công ty máy kéo cho Fiat. Hoạt động kinh doanh của công ty này cuối cùng lại do SAME (hiện nay là SAME Deutz-Fahr) thâu tóm. Do đó, xe máy kéo Lamborghini được bán hiện nay là một phần của tập đoàn SAME Deutz-Fahr.








Máy kéo Lamborghini




Trong suốt thập kỷ 70, doanh số bán Countach đã giúp công ty duy trì hoạt động kinh doanh. Chi nhánh sản suất ô tô này đã nhanh chóng có thể hoạt động độc lập và thu được lợi nhuận. Tuy nhiên, Lamborghini đã bán toàn bộ phần cổ phiếu còn lại của ông cho một nhà đầu tư người Thuỵ Sỹ. Ferrucio Lamborghini mất năm 1993 ở tuổi 76.
Cuộc khủng hoảng dầu lửa những năm 70 đã gây ảnh hưởng thất thiệt đến doanh số bán siêu xe. Lamborghini và các chi nhánh đều gặp vấn đề rắc rối, đó là xe bán ra theo đơn đặt hàng từ 2 năm trước, và khách hàng thì chán ngấy với việc chờ đợi để nhận xe. Năm 1978, công ty phải tuyên bố phá sản. Một cuộc đấu giá được mở ra và công ty Mimran có trụ sở tại Thuỵ Sỹ đã mua lại công ty này. Những năm 80, người chủ mới của Lamborghini đã thực hiện khá nhiều thay đổi trong công ty.
Đáng ngạc nhiên là công ty này sau đó lại được bán cho tập đoàn Chrysler. Vào thời điểm đó, Lamborghini đang thực hiện dự án sản xuất chiếc Diablo, thế hệ sau của Countach. Chrysler đã tập trung nguồn lực vào lĩnh vực này như thiết kế bên trong, kiểm soát ô nhiễm và công nghệ sản xuất mới. Kết quả cuối cùng đã đem lại thành công cho công ty. Lamborghini Diablo cũng được ưa chuộng không kém “đàn anh” Countach, và một lần nữa đưa nhà sản xuất này vươn lên đỉnh cao trong ngành sản xuất ô tô.
Năm 1994, do khủng hoảng kinh tế, Chrysler buộc phải bán Lamborghini cho một tập đoàn đầu tư của Indonesia do ông Tommy Suharto lãnh đạo. Sau đó, tập đoàn của Indonesia này cũng gặp vấn đề kinh tế tương tự như Chrysler nên Lamborghini lại bị bán lại một lần nữa cho nhà sản xuất ô tô của Đức Audi AG. Cuối cùng, Audi AG cũng thu được lợi nhuận từ công ty yếu kém của Italia này, và năm 1998, sau một loạt các thủ tục giấy tờ phức tạp, Audi AG đã trở thành chủ nhân duy nhất của Lamborghini.
Audi AG đã ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế của chiếc siêu xe mới nhất Murcielago. Audi đã áp dụng kỹ thuật của mình để sản xuất một trong những chiếc xe hai chỗ mỹ miều nhất hiện nay của Lamborghini.
Hiện nay, xe Lamborghini nằm trong số những chiếc xe mạnh mẽ nhất, đắt tiền nhất và độc nhất. Các model khác nhau sẽ có đặc điểm độc đáo khác nhau, chẳng hạn như cấu trúc sợi carbon, công nghệ V10, kiểu dáng được thiết kế bởi những nhà thiết kế nổi tiếng như Franco Scaglione, Touring of Milan, Zagato, Mario Marazzi, Bertone, ItalDesign, Marcello Gandini và Luc Donckerwolke.​
Các model tiêu biểu










2005 Lamborghini Gallardo









Lamborghini Diablo Roadster










Lamborghini Countach





Các sản phẩm của Lamborghini bao gồm 350GTV (1963), 350GT (1964), 400GT (1965), Miura (1966), Flying Star II (1966), Marzal (1966), Espada (1968), Islero (1968), Jarama (1970), Countach (1974), Bravo (1974), Silhouette (1976), Jalpa (1982), LM002 (1986), Diablo (1990), Cala (1995), Murciélago (2001) và Gallardo (2003).
Model chủ đạo của Lamborghini thể hiện những thiết kế chuyên nghiệp nhưng chính những chiếc siêu xe đã mang lại danh tiếng cho Lamborghini. Miura, Countach, Diablo và Murciélago vẫn là niềm khát khao của mọi thời đại.
Danh sách xe 2006 gồm có Murciélago LP640, Murciélago Roadster và xe Gallardo nhỏ và rẻ hơn, Gallardo SE và Gallardo Spyder. Tất cả đều là xe hai chỗ tốc độ cao, động cơ đặt giữa với hệ dẫn động tiêu chuẩn của Lamborghini. Luc Donckerwolke, một nhà thiết kế người Đức, đã đóng góp phần lớn trong thiết kế của những chiếc xe này. Các model sắp tới có thể là siêu xe Miura được hồi sinh để ganh đua với Ferrari Enzo; phiên bản hệ dẫn động sau của Gallardo và một chiếc SUV dựa trên nền tảng của chiếc LM002. Model thế hệ tiếp theo của Lamborghini sẽ do Walter de'Silva thiết kế. Nhà thiết kế này đã thiết kế xe Miura concept 2006 và đã nắm vị trí đứng đầu phòng thiết kế nội bộ Centro Stile Lamborghini thay cho Luc Donckerwolke.
Phiên bản Gallardo Special có động cơ và hệ thống giảm sóc được thiết kế tương tự như Gallardo nhưng nhìn bề ngoài hoàn toàn khác với Gallardo vì toàn bộ mui xe được làm bằng thuỷ tinh.







Gallardo SE




Audi AG, sau một hàng loạt các cách tân trong thiết kế, đã làm hồi sinh Lamborghini và đưa nó lên đỉnh cao của công nghệ sản xuất siêu xe trên thế giới.




Automobili Lamborghini S.p.A., thường gọi tắt là Lamborghini, là nhà sản xuất xe hơi thể thao cao cấp (siêu xe hơi) của Ý, có trụ sở tại Sant'Agata Bolognese, gần Bologna. Ngày nay Lamborghini trở thành công ty góp vốn (subsidiary) của nhà sản xuất xe hơi Đức Audi AG, đến lượt Audi lại bị Volkswagen thôn tính. Lamborghini cũng sát cánh với Ferrari trong công nghiệp xe hơi thể thao của Ý. Công ty được doanh nhân Ý Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963, ông đã từng sở hữu nhà máy máy kéo khá thành công, Lamborghini Trattori S.p.A.​




Năm 1963, Ferrucio Lamborghini thành lập tập đoàn xe hơi: Feruccio Lamborghini Automobili ở Sant'Agata Bolognese, một ngôi làng nhỏ nẳm giữa Bologna và Modena. Chiếc xe đầu tiên của công ty, 350GT, đã được ra mắt tại Torino Motor vào tháng 10 cùng năm. Tiếp theo vào năm 1966, chiếc xe Miura P400, thiết kế bởi Marcello Gandini, đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc triễn lãm xe hơi Geneva Motor Show. Chiếc Miura là chiếc xe đầu tiên có động cơ 4 lít-V12 nằm giữa của Lamborghini.
Năm 1968 đánh dấu sự ra đời của hai chiếc xe huyền thoại trong series siêu xe của Lamborghini: Islero 400 GT và chiếc Espada. Chiếc Islero 400GT có động cơ V12-320 bhp, hộp số độc lập và thắng đĩa. Cón chiếc Espada được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ, cơ động của một chiếc xe thể thao và vẻ hào nhoáng, sang trọng của một chiếc saloon.
Lamborghini tiếp tục cho ra hai chiếc The Islero S và GTS vào cuối hè năm 1969 với hộp số cải tiến và động cơ mạnh mẽ hơn. Động thời trong năm này Miura P400S cũng ra đời với động cơ V12-370bhp mạnh nhất thời bấy giờ.
Vào năm 1971, Marcello Gandini tập họp rất nhiều kỹ sư, chuyên gia của Paolo Stanzini để hợp tác phát triển chiếc Countach, chiếc xe được coi là mở ra thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất cho Lamborghini. Từ năm 1972 đến năm 1990 đã xảy ra nhiều biến động to lớn đối với Lamborghini. Bắt đầu là cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 làm cho Ferrucio Lamborghini phải bán 51% cổ phần vào tay một nhà đầu tư người Thụy Sĩ tên Georges-Henri Rossetti. Một năm sau, ông ta bắt buộc phải bán luôn phần còn lại cho một nhà đầu tư Thụy Sĩ khác là René Leimer. Do gặp nhiều khó khăn về tài chính nên công ty bắt đầu phải nhận tài trợ từ các nhà kinh doanh. Vào năm 1980, Lamborghini bị bán cho anh em nhà Mimran, những nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành thực phẩm.
Do không thể kham nổi chi phí cho việc phát triển mà công ty phải đi tìm những nhà đầu tư khác. Vào tháng 4 năm 1987, Chrysler, một công ty sản xuất ôtô nổi tiếng thế giới, đã sở hữu 100% cổ phần của công ty.
Mọi khó khăn đã tạm gác lại vì hào wang do những chiếc siêu xe của công ty đem lại: Diablo, chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320km/h (88.8m/s), bên cạnh đó còn là sự ra đời và kế thừa xứng đáng của những chiếc xe danh giá đã kể trên như: Countach LP400 (1974), Countach LP500S (1982)... Và chính chiếc Diablo đã thay thế hết sức xứng đáng cho dòng xe Countach lừng danh. Special E***ion của chiếc xe này có số lượng sản xuất giới hạn, chỉ 150 chiếc trên toàn thế giới.
Vào năm 1997 dòng xe Diablo tiếp theo đã xuất xưởng với vẻ đẹp hoàn hảo với động cơ 6.0L V12 550bhp và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ khoảng 3s.
Năm 2001 cũng đánh dấu chấm hết cho việc sản xuất loạt xe Diablo và thay vào đó là chiếc Murciélago. Chiếc Murciélago đầu tiên được giới thiệu tại IAA Frankfurt Auto Show với động cơ 6.2L V12.
Với thành công rực rỡ của những chiếc xe của công ty nhưng Lamborghini vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh. Từ năm 1994 đến 1998, Lamborghini đã bị Chrysler bán cho Megatech, rồi bị công ty này bán 60% cổ phần cho V'Power và 40% cổ phần cho Mycom và vào đầu năm 1998, AUDI AG đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của công ty đồng thời tiếp tục phát triển các dự án Murciélago (Roadster), Gallardo (Roadster). Và vừa rồi, chiếc xe đắt tiền nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Revonton vừa ra đời, mang lại danh tiếng và thành công cho hãng xe của Ý này. Theo các nhà đánh giá thì chiếc xe Miura của Lamborghini là chiếc xe đẹp nhất thế kỷ. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Lamborghini vẫn để lại một gia sản đồ sộ những chiếc xe hoàn hảo về kiểu dáng và mạnh mẽ trên đường đua.​

Niềm hứng thú lái xe

Lamborghini là một trong những mác xe thể thao mạnh mẽ và đắt tiền. Ở các giai đoạn khác nhau, Lamborghini đã được ra đời từ các xưởng thiết kế nổi tiếng như ItalDesign và Zagato và bởi các nhà thiết kế như Franco Scaglione, Mario Marazzi, Marcello Gandini và Luc Donkerwolke.​







Biểu tượng của mác xe là hình con bò đực sẵn sàng húc đối thủ, như sự thể hiện lòng hâm mộ của F. Lamborghini đối với sức mạnh của loài động vật này. Đó cũng là lý do mà phần lớn các model xe Lamborghini đều mang các tên liên quan đến các giống bò. Một điều đã được thừa nhận là những chiếc xe Lamborghini không chỉ đơn giản là phương tiện để đi lại. Đó là những chiếc xe lộng lẫy, biểu tượng cho sự sang trọng, xa xỉ, là những chiếc xe được sáng chế để mang lại sự thoả mãn cho người lái, để thưởng thức những cảm giác về tốc độ và niềm đam mê chinh phục những con đường.​

Lamborghini Collection

Ngày nay, biểu tượng “bò húc” không chỉ được gắn trên những chiếc xe của hãng mà còn trên đủ loại vật dụng, dụng cụ liên quan đến điều khiển chiếc xe. Lamborghini Collection được hình thành nhằm thoả mãn niềm đam mê không chỉ của những người sở hữu những chiếc xe Lamborghini mà còn của cả những người, tuy chưa có xe nhưng yêu thích mác xe này​






Đó là các bộ găng tay lái xe bằng da màu đen có khoá kéo mạ crôm Diablo Gloves (giá 102 euro), Racing Gloves (93 euro). Về giày có Automobili Lamborghini Racing Shoes (141 euro) được sản xuất bằng tay do các thợ của hãng Sparco nổi tiếng thế giới về đồ dùng cho các tay đua xe chế tạo, hoặc Lamborghini Vintage Shoes (183 euro). Các vật dụng loại này không chỉ dành cho đàn ông mà còn cho cả phụ nữ. Thậm chí, hàng dành cho phái đẹp còn phong phú hơn cho cánh “mày râu”. Ngoài áo khoác, găng tay như của cánh đàn ông, chị em ưa thích mác xe Lamborghini còn có thể lựa chọn những chiếc ví (với giá trên dưới 100 euro), khung ảnh, túi xách, valy…​

Không chỉ có các vật dụng dùng cho lái xe và đi du lịch, Lamborghini Collection còn gồm những thứ “thuần tuý” công việc như những chiếc cặp da (160 euro), vỏ da cho hộ chiếu (33 euro), tấm di “chuột” máy tính bằng da có hình lô-gô Lamborghini, đế cắm bút bằng nhôm (72 euro)…​






Một điểm đặc trưng là các vật dụng của Lamborghini Collection đều có màu đen. “Đó là màu của sự sang trọng, lịch sự”- những người sáng lập Lamborghini Collection cho biết như vậy.​

Một mặt hàng không thể thiếu trong Lamborghini Collection là mô hình thu nhỏ các model xe của hãng. Các model Countach, Diablo Burago và Diablo GTR, Gallardo và Miura tỷ lệ 1:18 với các màu sắc khác nhau có giá từ 13 đến 268 euro, hoặc mô hình xe Cảnh sát Gallardo (96 euro) và các model xe với nhiều tỷ lệ thu nhỏ 1:24, 1:43… Hoặc có thể tổ chức một cuộc “đua xe” của các mô hình xe điều khiển từ xa như Murcielago (83 euro), Countach và Diablo (30 euro).​






Đối với người muốn tìm hiểu về hãng xe và bản thân F. Lamborghini thì có các loại sách như “Lịch sử Lamborghini” (89 euro), “Người sáng chế Miura” (13 euro)…​

Lamborghini- một mác xe của niềm đam mê. Lamborghini Collection- chính là một phần của niềm đam mê đó. Và người ta có thể thể hiện sự đam mê của mình với mác xe không chỉ bằng việc mua chiếc xe mà chỉ từ những vật dụng có in lô-gô của hãng.​
 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

Siêu xe Reventón của Lamborghini là siêu xe đẹp nhất và nổi tiếng nhất đến thời điểm này (l)



Lấy cảm hứng từ sự chính xác, tinh nhạy của máy bay chiến đấu F-22 Raptor.

Xe chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế - 20 chiếc, siêu xe Reventón trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L, công suất 650 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt 660Nm, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian Viscous Traction AWD, và hộp số bán tự động của Lamborghini.
Cũng giống như nguyên mẫu Murciélago LP640, xe Reventón có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa trên 340 km/h.



































Lamborghini Reventón “so tài” với máy bay phản lực




Siêu xe Reventón và máy bay phản lực Tornado đã so tài trên đường băng dài 3km tại căn cứ không lực Ghedi của Ý.

Trong phần đầu của cuộc đua, Reventón đã dẫn trước, nhờ lợi thế khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây, nhưng vào những giây cuối đành phải chịu thua trước Tornado, khi siêu phản lực này cất cánh khỏi đường băng. Tốc độ tối đa 340km/h của Lamborghini Revetón chưa đủ để “qua mặt” Tornado.

Dù thất bại vào những phút cuối, hẳn là những người tổ chức cũng biết trước điều đó, nhưng cuộc tỷ thí này đã thể hiện đẳng cấp siêu xe của Lamborghini Revetón.




















 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

1 số mẫu xe Lamborghini (l)


































































 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Logo Lamborghini






























































































 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

Lịch sử của Kia Motors






http://images.google.com.vn/images?q=L%C3%B4+g%C3%B4+Kia+Motors&um=1&hl=vi&tbs=isch:1&source=imglanding&imgtype=i_similar&sa=X&ei=Mh2NS_OUMYue6gPlh9WHBA&ct=img-sim-l&oi=image_sil&tbnid=8-8pqsiLK684YM


Kia Motors hiện là công ty con của tập đoàn Hyundai, đồng thời là hãng ôtô lớn thứ hai của Hàn Quốc có trụ sở tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Kia thành lập vào tháng 12 năm 1944 thuộc ngành Công nghiệp Chính xác Hyungsung, là hãng sản xuất ống thép và linh kiện xe đạp. Nhà máy đầu tiên của hãng được đặt tại Yougdeungpo ở miền nam Seoul. Vào tháng 3 năm 1952 nhà máy này chế tạo chiếc xe đạp nội địa đầu tiên mang tên Samcholli-ho, và đổi tên thành Công ty công nghiệp Kia (Kia Industrial Company). Cái tên “Kia” được ghép từ hai ký tự của Trung Quốc là “ki” mang nghĩa “tăng trưởng” và “a” với nghĩa là “Châu Á”. Do đó Kia có thể dịch nôm na là “Tăng trưởng vượt miền Đông" hay “Tăng trưởng vượt Châu Á”.

Một thập kỷ sau đó khi ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ra đời, hãng Kia đã cho ra đời chiếc xe máy C-100. Chỉ khoảng ba tháng sau, dây chuyền sản xuất Shiheung của Kia đã chế tạo ra những chiếc xe tải ba bánh mang tên K360. Quá trình sản xuất xe tải ba bánh còn kéo dài tới năm 1973, tính tới thời điểm đó công ty đã bán được 25.000 chiếc. Công ty bắt đầu ngừng sản xuất xe máy vào năm 1981.

Xe tải bốn bánh cỡ lớn được triển khai sản xuất từ năm 1971 đã có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc và cái tên Titan (với nghĩa to lớn) trở thành cái tên dành riêng dùng cho “xe tải”. Kia là hãng đầu tiên sản xuất động cơ xăng vào năm 1973 và đến tháng 10 năm 1974 thì cho ra đời chiếc xe du lịch đầu tiên của Hàn Quốc mang tên Brisa. Xe Brisa sau đó trở thành chiếc xe xuất khẩu đầu tiên của Hàn Quốc khi nó được bán ở miền Trung Đông. Động cơ xăng đầu tiên của Hàn Quốc cũng được sản xuất vào năm 1978.

Cho tới năm1979 Kia vẫn đang sản xuất loại xe sedan nhãn hiệu Peugeot 604 và Fiat 132. Năm 1986 cùng hợp tác với Công ty ô tô Ford, Kia bắt đầu sản xuất xe con loại nhỏ Pride hay Festiva và sau đó là Ford Aspire. Sự triển khai loại xe Pride được tiến hành ở trung tâm Nghiên cứu và Triển khai chuyên dụng đầu tiên của Kia được hình thành vào tháng 10 năm 1984 ở Sohari, gần Seoul. Trung tâm này hình thành từ sự sát nhập của hai trung tâm trong nước và bốn trung tâm Nghiên cứu và Triển khai của nước ngoài và được mở ra ở Nhật năm 1989.

Năm 1992 Kia mở một phân nhánh tại Mỹ mang tên Kia Motors America. Năm 1994 Kia chính thức xâm nhập thị trường Mỹ và bán xe thông qua mạng lưới đại lý của hãng khởi đầu mới chỉ có ở California. Hoạt động này bắt đầu được mở rộng ở Châu Âu vào năm 1993 với việc ra đời của chiếc xe khách Sephia.

Năm 1997 cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á đã gây thiệt hại cho Kia Motors và công ty đã đối phó bằng cách đa dạng hóa dòng sản phẩm. Quyền kiểm soát Kia của hãng Hyundai bắt đầu từ năm 1998 đã đánh dấu sự khởi đầu cho một vòng quay mới. Tới năm 1999 Kia một lần nữa đã có lợi nhuận và tiếp tục phát triển như đã từng đạt được. Kể từ khi Tập đoàn ô tô Hyundai được thành lập vào tháng 9 năm 2000, Kia thực sự bắt đầu giai đoạn tăng trưởng nhờ có sự phối hợp trong nghiên cứu và sản xuất.

Tính tới năm 2002 Kia đã sản xuất được mười triệu chiếc xe. Những mẫu xe điển hình như xe bán tải Carnival/Sedona và xe thể thao đa dụng SUV Sorento đã nhanh chóng đưa hãng hướng tới tiêu chí tập trung vào chất lượng sản phẩm và thu hút khách hàng. Công ty cũng là nhà tài trợ chính cho cuộc thi đấu tennis ở Australia năm 2002.

Với sự có mặt ở 160 nước trên thế giới, Kia Motors là một công ty toàn cầu thực thụ. Là một nhánh của Tập đoàn ô tô Hyundai kể từ tháng 9 năm 2000, hoạt động bán lẻ của Kia Motors được tiến hành thông qua mạng lưới phân phối trong phạm vi 160 nước trên thế giới. Kia Motors cũng có 10 phân nhánh ở nước ngoài và 4 trung tâm R&D: 2 ở Mỹ và 2 ở Châu Âu và Nhật Bản.

Năm 2002 Kia đã bán được gần 60% công suất cho thị trường nước ngoài. Gần 600,000 xe được bán ở các thị trường từ Nauy tới Nam Phi và từ Trung Quốc rộng lớn tới Trinidad nhỏ bé. Thị trường nước Mỹ chiếm tới gần 50% doanh số xuất khẩu của Kia, Châu Âu và Canada chiếm phần còn lại.

Hiện tại tất cả công việc sản xuất hàng cho thị trường trong và ngoài nước đều được tiến hành ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kia vẫn duy trì nhà máy lắp ráp ở 10 nước khác. Công việc lắp ráp ở nước ngoài đã diễn ra hơn mười năm nay chủ yếu cho các dòng xe Pride, Spectra, Sephia, Sportage, Shuma, và Rio. Công suất các nhà máy nước ngoài của Kia vào khoảng 300.000 chiếc.

Tháng 11 năm 2002 Kia cho ra đời chiếc xe Cheolima, chiếc xe đầu tiên công ty thiết kế và sản xuất tại Trung Quốc. Kia cũng mở rộng cơ sở sản xuất ở Trung Quốc với mục tiêu sản xuất cho tới năm 2008 là 500.000 xe mỗi năm.

Cuối cùng Kia lên kế hoạch sản xuất nhiều xe hơn cho thị trường nước ngoài. Chắc chắn rằng một ngày nào đó Kia sẽ xây dựng được một cơ sở sản xuất quy mô quốc tế. Ông Giám đốc điều hành Kim Dong Jin của Kia hy vọng Tập đoàn ô tô Hyundai, trong đó có cả Tổng công ty Kia Motors sẽ đứng trong hàng ngũ 5 hãng sản xuất hàng đầu thế giới trước năm 2009, vượt qua Volkswagen AG và DaimlerChrysler AG.

Những chiếc xe Concept dự báo một tương lai sáng lạn của công ty. Chiếc xe thể thao concept hạng trung, Mojave/KCV-4 pickup đã được trình diễn tại triển lãm ô tô quốc tế vào tháng 2 năm 2004.

Cái tên Kia đã cho lời tiên đoán đó. Như đốm lửa bùng cháy từ đám tro, chỉ 4 năm nữa thôi, sau khi tưởng như đã đứng bên bờ vực thẳm của thất bại, Kia sẽ “vọt lên” từ Châu Á với một tương lai sáng chói như chưa bao giờ như thế.



Model tiêu biểu









Carnival/Sedona




Sephia




Sorento




Rio





Sportage





Picanto/Morning





Cerato


----------------------------------------------------


[/CENTER]

KIA Motors là một công ty sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc thuộc Tập đoàn ôtô Hyundai Kia AG, có trụ sở chính đặt tại Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul. Tại Mỹ có chi nhánh Kia Motors America. Ngày 20/10/2006, Kia Motors America đã tổ chức lễ động thổ cho xưởng lắp ráp đầu tiên trên đất Mỹ tại West Point, Georgia với chi phí ban đầu lên tới hơn 1 tỷ USD. Từ năm 2005, Kia bắt đầu tập trung vào thị trường Châu Âu, đến nay đã là công ty sản xuất ô tô tăng trưởng nhanh nhất tại Anh và đạt được nhiều thành công trên thị trường Châu Âu.




[/CENTER]


Trụ sở KIA tại Georgia, Mỹ



Lịch sử phát triển


Theo Kia Motors, cái tên "Kia" gồm 2 từ: "Ki" (ký tự chữ Hán với nghĩa "vượt khỏi") và "a" (viết tắt của Asia - Châu Á). Nói nôm na cụm từ này có nghĩa là “vươn ra ngoài Châu Á”.
Kia, công ty sản xuất ô tô lâu đời nhất của Hàn Quốc, được thành lập năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry, chuyên sản xuất ống thép và xe đạp. Năm 1952, Kyungsung Precision Industry chính thức được đổi thành Kia và chuyển sang sản xuất xe máy, xe tải, ô tô. Năm 1986, Kia trở thành đối tác với Ford và đã sản xuất một số mẫu xe dựa trên model của Mazda như Pride (Mazda 121) và Avella (được bán ở Bắc Mỹ và Úc với tên gọi Ford Festiva và Ford Aspire). Các model này được bán ở thị trường trong nước và xuất khẩu sang một số nước khác.




Kia Pride

Năm 1992, Kia Motors America ra đời. Những chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Kia ở Mỹ đã được bán tại 4 đại lý thuộc thành phố Portland, Oregon vào tháng 2/1994. Lúc này, các đại lý của Kia tại Mỹ chủ yếu bán model Sephia, vài năm sau mới phát triển thêm mẫu xe Sportage.



1994 Kia Sephia

Tuy nhiên, năm 1997, Kia bị phá sản do cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và bị công ty đối thủ, Hyundai Motor Company mua lại, lập nên Tập đoàn Ôtô Huyndai Kia.



Kia Motors America



Kia Motors America(KMA) là chi nhánh phân phối, tiếp thị và bán hàng tại Mỹ của công ty Kia Motor ở Seoul, Hàn Quốc. KMA phân phối sản phẩm của công ty tại hơn 640 đại lý trên toàn nước Mỹ. Năm 2007, Kia Motor đã đạt mức doanh thu kỷ lục trong 14 năm liên tiếp ở Mỹ.



Kia Motors Europe


Kia Motor Europe (KME) là chi nhánh bán hàng ở châu Âu của Kia Motors Corporation (KMC). Năm 2007, KME đã chuyển địa điểm từ 185 Hauptstrasse, Eschborn, Frankfurt sang gần Messe ở trung tâm thành phố Frankfurt. Từ 1995 đến 1999, Kia đã sản xuất các phiên bản tay lái trái và phải của model Sportage SUV tại nhà máy Karmann, Đức.




1999 Kia Sportage

Kia bắt đầu tấn công thị trường Châu Âu từ đầu năm 1991 bằng cách nhập khẩu loại xe mini Pride vào châu lục này. Lúc đầu dòng xe này rất được ưa chuộng nhưng đến cuối thập niên 90, doanh thu bị giảm sút nhanh chóng. Đến tháng 5/2000, Kia tuyên bố ngừng sản xuất Pride.





1994 Kia Mentor

Năm 1994, Kia bắt đầu nhập dòng xe Mentor cỡ lớn (Kia Sephia) với kiểu thân hatchback và saloon nhằm mở rộng chủng loại sản phẩm tại thị trường Châu Âu, cạnh tranh với Ford Escort và Vauxhall/Opel Astra. Các model này vẫn được bán cho tới năm 2004, model Cerato mới được tung ra thị trường đã đưa Kia trở thành đối thủ đáng gờm cạnh tranh với các thương hiệu khác trong cùng phân khúc.





2004 Kia Cerato

Dòng xe Sportage SUV đã trở nên nổi tiếng khắp Châu Âu nhưng từ năm 2002, Kia đạt được doanh thu lớn hơn nhờ việc tung ra thị trường mẫu xe Sorento cỡ lớn.
Kia không hề tham gia phân đoạn thị trường xe gia đình cỡ lớn tại châu Âu cho đến năm 1999, hãng quyết định tung ra thị trường model saloon Credos 4 cửa. Chiếc xe này có kích cỡ tương tự Ford Mondeo nhưng lại được bán với giá rẻ hơn chiếc Focus cỡ nhỏ. Mẫu xe này có không gian nội thất rộng rãi, khoang chứa đồ lớn, giá cả cạnh tranh, trang thiết bị tiện nghi và đáng chú ý hơn là nó đã thu hút được nhiều khách hàng của các thương hiệu nổi tiếng đã có trên thị trường Châu Âu như Ford, Vauxhall/Opel, Renault và Peugeot. Thế hệ tiếp theo của Credos là Magentis cũng được tung ra thị trường vào năm 2001 và cho đến nay vẫn rất nổi tiếng như Kia đã kỳ vọng.




2001 Kia Magentis

Năm 1999, Kia gia nhập thị trường xe MPV (Multi-Purpose Vehicle) với model Sedona có giá rẻ nhất ở Anh.
Năm 2004 đánh dấu sự xuất hiện của Kia Picanto tại Châu Âu (còn gọi là Kia Morning tại thị trường châu Á). Loại xe city car này đã nhanh chóng chứng minh nó phù hợp với túi tiền của khách hàng trên khắp Châu Âu.



2004 Kia Picanto

Tính đến năm 2007, Kia đã có mặt trên thị trường ô tô Châu Âu được 16 năm. Chỉ với một mẫu xe được bán khi lần đầu tiên xuất hiện nhưng giờ đây Kia đã mở rộng sang các dòng xe khác ngoại trừ loại xe hạng sang và xe thể thao. Mặc dù doanh thu vẫn còn thua kém những thương hiệu nổi tiếng ở châu Âu nhưng doanh thu hiện nay của Kia đã rất ấn tượng đối với một thương hiệu mới vào thị trường Châu Âu từ thập niên trước.




 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,182
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Lịch sử của Land Rover










Land Rovers có mặt ở hơn 140 quốc gia.Với sự hiện diện mang tính quốc tế cao,Land Rover có thể xuất hiện ở một ngôi làng nhỏ ở Châu Phi, ở Luân Đôn hay Toronto.












Thông thạo cả những vung quê gồ ghề và chốn đô thị hiện đại, Land Rover đã thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tinh tế, sành điệu trên toàn cầu, những người coi trọng chất lượng, một phong cách vượt thời gian và một cảm giác mạo hiểm.


THỊ TRƯỜNG

Từ khi thiết kế đầu tiên được ra mắt vào năm 1948,cái tên Land Rover được biết đến trên toàn cầu là loại xe bốn bánh tốt nhất. Mỗi năm, các mẫu xe Land Rover đã đánh giá lại các loại xe 4x4 trên thế giới.

Hơn 58 năm qua,Land Rover đã thiết kế 8 mẫu biểu tượng xe một cách tỉ mỉ. Hiện nay,Land Rover đang tập trung đổi mới về hình dáng cũng như tốc độ của xe.Trong vòng 6 năm tới,Land Rover dự định cho ra mắt 5 mẫu xe mới mang tính đột phá.

Năm 2006,doanh thu mỗi tháng bán ra toàn cầu của Land Rover đạt kỉ lục mới.Chỉ riêng doanh thu của loại xe Range Rover đã tăng 34% trong 3 tháng đầu năm 2006.Điều này tiêu biểu cho quá trình bán hàng liên tục thành công từ khi Land Rover bị mua lại bởi công ty Motor Ford vào năm 2000.Từ đó,Ford đã có những đầu tư đáng kể cho phép Land Rover làm mới lại toàn bộ dòng mẫu xe.

Từ chiếc xe Land Rover đầu tiên cho tới chiếc xe mang tính khái niệm hiện đại,Range Rover - Land Rover vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi được thiết kế trong từng chiếc xe: tính xác thực, mạo hiểm, mạnh mẽ và tính ưu việt.Land Rover không chỉ là một SUV (một loại xe thể thao bốn bánh ), mà là một phong cách sống – một phong cách sống tiêu biểu cho một tinh thần phiêu lưu, mạo hiểm và sự hưởng thụ cuộc sống.




NHỮNG THÀNH TỰU



Land Rover đã giành hai giải thưởng Doanh Nghiệp của Nữ hoàng(Queen’s Awards) về tính đổi mới và thương mại quốc tế.

Năm 2002,Range Rover giành giải thưởng “Loại xe SUV toàn diện của năm” do tạp chí 4x4 bình chọn và giải ”Xe hơi của năm” do tạp chí Top Gear bình chọn.

Loại xe thể thao Range Rover Sport cũng giành được một danh sách giải thưởng ấn tượng.Nó được đặt tên là” Chiếc xe thể thao của năm” bởi tạp chí Top Gear trong năm 2005, đoạt giải ”Loại xe 4x4 của năm” do tạp chí 4x4 bầu chọn năm 2006 và giải”Loại xe SUV của năm” do Hiệp hội các nhà phê bình Scotland về Motor vào năm 2005.

Từ khi cho ra mắt vào năm 2005, loại xe LR3 với sự trình diễn hiệu quả, những tiêu chuẩn tốt hơn khi chạy trên các con đường gồ ghề và những công nghệ mang tính nghệ thuật đã tạo ra các tiêu chuẩn công nghiệp mới. LR3 đã giành được hơn 20 giải thưởng ở Bắc Mỹ,bao gồm giải “Khuynh hướng ô tô thể thao tiện ích của năm”, một kỉ lục cho bất cứ loại xe SUV nào trong năm đầu tiên ra mắt.

LỊCH SỬ

Loại xe Land Rover đầu tiên của công ty xe hơi Rover ở Anh được thiết kế bởi anh em nhà
Wilks,Spencer và Maurice ,được đưa vào sản xuất năm 1948.Hơn 58 năm qua, những dòng xe

Land Rover đã phát triển trở thành một thương hiệu của tính mạnh mẽ,lâu bền,tiện nghi và phong cách lịch thiệp.

Công ty Land Rover ở Canada là một phần của công ty Aston Martin Jaguar Land Rover có trụ sở chính ở Bramalea,Ontario.Land Rover thiết lập mạng lưới hoạt động ở Canada vào năm 1991 và hiện tại nhập khẩu và phân phối cho các loại xe Range Rover,Range Rover Sport và LR3 được sản xuất bởi Land Rover ở Solihull, Anh.Hoạt động trên toàn cầu của Land Rover thì được nắm quyền bởi công ty Ford Motor có trụ sở ở Dearborn,bang Michigan,Mỹ.

SẢN PHẨM

Range Rover, một loại xe tiên tiến của Land Rover, có công suất mạnh mẽ hơn bao giờ hết.Với mã lực 305 HSE hay 400 mã lực mạnh, Range Rover năm 2007 có khả năng vượt mọi địa hình một cách phi thường. Đó là loại xe sang trọng nhất, cải tiến nhất và hoàn thiện nhất của Land Rover.

Range Rover Sport là kiểu xe có sự trình diễn và điều khiển tốt nhất mà Land Rover đã từng thiết kế trong các dòng xe của công ty.Được thiết kế bổ sung vào loại xe nổi tiếng Range Rover - Range Rover Sport là một kiểu xe hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn và có tính trình diễn cao hơn.Nó kết hợp cả tính năng động hiệu quả với sự cải tiến và tiện nghi nổi bật.Điều này làm cho chiếc xe có khả năng vượt những hành trình dài một cách nhanh chóng và thoải mái cũng như mang lại sự điều khiển sắc sảo và trình diễn đầy thú vị.

LR3:Từ khi được giới thiệu trong năm 2005, LR3 có sự trình diễn với công suất cao, những tiêu chuẩn tốt hơn khi chạy trên các con đường gồ ghề và những công nghệ mang tính nghệ thuật đã tạo ra một tiệu chuẩn công nghiệp mới. Bên cạnh động cơ 8 volt, mã lực 300, có dung tích 4,4 lít,LR3 còn có thêm động cơ V6 mới,với dung tích 4 lít.Tất cả các mẫu V6 đều được trang bị nhiều công nghệ dành cho động cơ bốn bánh bao gồm hệ thống đổi mới Terrain Response (Tạm dịch:hệ thống chống mọi địa hình), và bốn hệ thống giảm xóc khí điện.

NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY


Năm 2007, Range Rover đạt được bằng sáng chế về Hệ thống Terrain Response của Land Rover bởi tính trình diễn tuyệt vời cũng như giảm nỗ lực điều khiển xe cho người lái, mang lại sự kết hợp về tính trình diễn và cải tiến tốt nhất mà chưa bao giờ có được ở bất kì loại xe Land Rover nào, điều này làm cho nó trở thành loại xe SUV sang trọng nhất thế giới.

Kiểu xe Range Rover Sport hàng đầu sử dụng một động cơ V8 có mã lực mạnh 390 được ứng dụng từ kiểu xe Jguar và đạt tốc độ giới hạn 225km/h.Nó là loại xe chạy nhanh nhất và tốt nhất mà Land Rover từng thiết kế.

Land Rover đang giới thiệu hàng loạt những công nghệ cải tiến – được nhiều người biết đến như hệ thống e-Terrain – một hệ thống được thiết kế nhằm giảm sự tiêu thụ nhiên liệu và các khí thải có hại từ ống pô trong khi Land Rover đang muốn cải thiện kích cỡ bề ngang của các kiểu xe SUV.

Chúng được thiết kế nhằm mang lại sự cải thiện đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu - chiếm tới 1/3 đối với một chiếc xe có kích cỡ và sự trình diễn tương tự.Và trong vài năm tới,nhiều công nghệ sẽ có mặt trong các mẫu sản xuất của Land Rover – tất cả nhưng không bỏ qua tính đa dạng trong mọi địa hình mà đã khẳng định cho tất cả các sản phẩm của Land Rover.

LR2: Mẫu xe mới thứ 4 từ Land Rover chỉ trong vòng 4 năm,LR2 đã hòa nhập vào dòng xe ấn
tượng như:Range Rover(2002),Land Rover R3(2004),và Range Rover Sport(2005) – Tất cả các kiểu xe này đều phá kỉ lục về bán hàng trên toàn thế giới.

Là sản phẩm mang tính đột phá mới,LR2 mang lại sự trình diễn tuyệt vời cũng như khả năng dẫn đầu trong việc vượt mọi địa hình gồ ghề của một chiếc Land Rover. Một thiết kế năng động, một tư thế vững chắc, thời trang và nội thất bên trong rộng rãi cùng với nhiều công nghệ tiên tiến đã hoàn thiện dòng xe LR2. Loại xe hoàn toàn mới LR2 sẽ có mặt trên thị trường bán lẻ vào giữa năm 2007.

SỰ QUẢNG BÁ

Tháng 6/2006,siêu sao quần vợt nữ Maria Sharapova có mặt ở Luân Đôn để tham dự một bữa tiệc trước thềm giải Wimbledon, cô đã làm người đi đường bất ngờ với kiều xe LR2 hoàn toàn mới. Sharapova là đại sứ chính thức cho Land Rover ở Bắc Mỹ, nơi siêu sao này quảng bá cho các loại xe.

Land Rover LR3 đã đảm nhận nhiệm vụ trong bộ phim hành động do hãng Paramount Picture sản xuất – Mission:Impossible 3 (Nhiệm vụ bất khả thi 3) được trình chiếu vào 5/2006.Một trong những cảnh hành động gai góc nhất đó là khi Ethan Hunt có một cuộc trốn thoát ngoạn mục từ kẻ thù với sự giúp đỡ của xe LR3.

Land Rover giới thiệu một cái nhìn về công nghệ môi trường tương lai tại hội chợ ô tô quốc tế ở New York năm 2006.Khái niệm “Land-e”(e:environment:môi trường)– trưng bày một số công nghệ thay thế mà Land Rover đang xem xét để áp dụng cho các loại xe của họ trong tương lai gần.

Land Rover cũng tận dụng hội chợ New York như là một cơ hội để giới thiệu chi tiết cho sản phẩm của công ty .Go Beyond TV – một trạm truyền hình kết nối Internet đầu tiên trong nghành công nghiệp được giới thiệu bởi một nhà sản xuất ô tô.Go Byond TV sẽ mô tả chi tiết Land Rover – một cảnh phim tinh tế đi cùng với tính phiêu lưu và phong cách sống qua những phụ kiện bên ngoài.

Land Rover tại Canada cùng với công ty anh em Jaguar ở Canada là nhà tài trợ phương tiện chính thức cho việc trình diễn nghệ thuật tại trung tâm Four Season, một nhà hát opera mới ở Canada.

NHỮNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Land Rover cam kết chuyên tâm vào những thử thách của sự phát triển bền vững và hoạt động như là một công ty có tinh thần trách nhiệm.Công ty luôn đẩy mạnh tính bền vững bằng việc kết hợp và cân bằng những trách nhiệm về kinh tế, môi trường và xã hội qua các hoạt động của công ty.

Trách nhiệm về môi trường là một phần quan trọng trong triết lí kinh doanh của Land Rover,bởi vì đó là một trong những giá trị cốt lõi của thương hiệu.Công ty đặt ra các mục tiêu cải thiện và tiến trình giám sát,cũng như mục tiêu là có thể sản xuất ra một loại xe hơi tiết kiệm và sạch với môi trường.Các chính sách xem xét về môi trường thì mở rộng hơn và sản xuất các kiểu xe có thế tái chế trong quá trình sản suất không gây ô nhiễm.Mỗi chiếc Land Rover được thiết kế để có thế tái chế được ít nhất là 85 %.

VÀI ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ LAND ROVER

Land Rover đã tài trợ phương tiện cho Hội Địa Lí Hoàng Gia hơn 20 năm qua,cộng tác với họ trong những chuyến thám hiểm nghiên cứu thú vị.

Land Rover đã cộng tác với Born Free,một tổ chức từ thiện bảo tồn động vật nổi tiếng. Công ty đã cung cấp các loại xe đến những miền quê, nơi mà tổ chức làm việc để bảo tồn cuộc sống hoang dã ở vùng hẻo lánh.

Land Rover cung cấp cho những chuyến thám hiểm của Biosphere(một tổ chức nghiên cứu nhằm bảo vệ các sinh vật và môi trường)với nhiều loại xe được trang bị đấy đủ, cho phép tiếp cận với những vùng xa xôi hẻo lánh.



---------------------------------------------------------





Land Rover - 60 năm ông hoàng off-road

Từ khi ra đời, Land Rover đã góp phần không nhỏ đưa bộ môn off-road lên một tầm cao mới và trở thành niềm đam mê lớn của nhiều tay lái trên toàn thế giới. 60 năm lăn bánh, cũng là 60 năm những chiếc Land Rover đưa người ta đến những vùng đất chưa có ai đặt chân tới.







60 năm trước, một biểu tượng lớn của ngành công nghiệp ôtô đã xuất hiện trước công chúng khi chiếc Land Rover đầu tiên được mang đến giới thiệu tại một triển lãm xe tại Amsterdam ngày 30/4/1948. Kể từ khi những chiếc Series I đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy tại Solihull, nước Anh, các mẫu xe của Land Rover đã trở thành “ông vua” thống lĩnh thị trường SUV. Năm 1970, hãng cho ra đời chiếc Range Rover, được coi là chiếc SUV mang tính đột phá nhất tính tới thời điểm đó, là chiếc SUV đầu tiên có thể đem lại sự thỏa mãn trên đường phố cũng như khi vượt những địa hình trắc trở. Và sau đó là sự xuất hiện lần lượt của những mẫu xe như Defender, Discovery, Freelander và Range Rover Sport.







Cái tên Land Rover đã gắn liền với một tinh thần phiêu lưu mạo hiểm ngay từ những ngày đầu tiên. Các nhà thám hiểm, nông dân, nhà khoa học, người yêu thiên nhiên và người đam mê thể thao ngoài trời đều dùng Land Rover để khám phá những vùng đất hoang sơ nhất trên thế giới. Bên cạnh đó là mối liên kết chặt chẽ với các tổ chức nhân đạo và bảo tồn như Born Free Foundation, Biosphere, Earthwatch và Royal Geographical Society.
Đã có hơn 4 triệu chiếc Land Rover được bán ra trong 6 thập kỷ qua và theo tuyên bố của hãng xe này thì đến 70% trong số đó vẫn ở tình trạng có thể sử dụng được - một con số đáng khâm phục. Nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 60 và cũng là năm đầu tiên được chuyển sang tay người Ấn Độ của Land Rover, chúng ta hãy điểm lại một số mẫu xe đã đánh dấu những mốc son trong lịch sử phát triển của hãng xe địa hình Anh quốc này.
Series I – Bước khởi đầu
Đây có lẽ chính là chiếc Land Rover nổi tiếng nhất và quan trọng nhất trong lịch sử của hãng. Được phác họa lần đầu chỉ với những nét vẽ trên cát tại một bờ biển thuộc đảo Anglesey, xứ Wales, Series I là kết quả từ ý tưởng của 2 anh em Maurice và Spencer Wilks về việc phục hồi doanh số thời kỳ hậu chiến tranh thế giới thứ 2 cho Rover bằng cách tạo ra một chiếc xe phục vụ cho nông nghiệp và công nghiệp nhẹ. Chiếc Series I được chế tạo dựa trên Willys Jeep của quân đội Mỹ và có một điều thú vị đó là một trong những đặc điểm truyền thống của xe Land Rover là thân xe bằng nhôm lại được xuất phát từ sự khan hiếm sắt thép sau chiến tranh. Nhôm lúc đó được tận dụng từ vỏ máy bay đồng thời so với thép lại mềm hơn và dễ gò bằng tay.








Chiếc xe được thiết kế hết sức đơn giản với hiệu quả sử dụng cao và vì thế xâm nhập thị trường một cách dễ dàng. Vượt trên cả mong đợi, Series I với mức giá 450 bảng Anh nhanh chóng trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Rover. Và chỉ trong vòng 1 năm, nó đã được xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Series I được sản xuất với chi phí thấp, khung xe được chế tạo theo hình hộp, động cơ có dung tích 1,6 lít công suất 50 mã lực, và cũng như mọi chiếc Land Rover khác sau này, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu.
Đến năm 1958, 10 năm sau khi ra đời, Land Rover đã bán được 200.000 xe Series I, một con số đáng mơ ước của các hãng xe thời đó. Cũng vào thời điểm này, hãng đã dừng sản xuất Series I và tung ra mẫu Series II, với thân xe được thiết kế lại và dung tích động cơ nâng lên 2,3 lít. Chiếc Land Rover Defender ngày nay được coi là một phiên bản hiện đại của Series I ngày nào với rất nhiều đặc điểm tương đồng, thậm chí còn sử dụng một số bộ phận y hệt như ở những chiếc Series I hàng chục năm trước.





Range Rover – Sự đột phá


Đến năm 1970, Charles Spencer King, cháu trai của Maurice và Spencer Wilks và cũng là một kỹ sư đã tham gia Rover từ năm 1945, đã nhận thấy những chiếc Land Rover lúc đó đều vận hành một cách thô cứng và thiếu đi sự êm ái cấn thiết kể cả trên đường hay off-road. Ông đã kết hợp phần nền của Land Rover và hệ thống treo của chiếc Rover P6, hòa trộn những ưu điểm lớn nhất của 2 chiếc xe này để tạo ra một huyền thoại mới, Range Rover.
Ngay khi xuất hiện, chiếc xe này đã tạo nên một trào lưu mới. Với mức giá bán 1.998 bảng Anh, khi đó không có chiếc xe nào khác có thể đạt được tính năng vận hành cao hơn Range Rover. Không chỉ linh hoạt và mạnh mẽ khi off-road, đây còn là một chiếc xe sang trọng và thể hiện đẳng cấp khác biệt. Đối với những người từng lái các mẫu xe danh giá khác như Volvo 145 hay Triumph 2500, vị trí ngồi cao so với mặt đường của Range Rover mang lại một cảm giác hoàn toàn mới lạ.










Sau 2 lần nâng cấp vào năm 1992 và 2002, chiếc Range Rover thế hệ thứ 3 ngày nay trông vẫn không khác chiếc xe nguyên bản là mấy. Sự thay đổi chủ yếu được thực hiện dựa trên các tiến bộ khoa học công nghệ, còn phong cách không lẫn đi đâu được của chiếc xe vẫn được các nhà thiết kế Land Rover duy trì trong suốt hàng chục năm qua.
Discovery 3 – Tiếp tục duy trì chỗ đứng
Vào cuối những năm 1980, Land Rover phải chịu một sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường SUV từ phía các nhà sản xuất Nhật Bản. Do vậy, hãng đã nâng cấp dòng Series, đặt cho nó một cái tên mới là Defende. Và một bước đi quan trọng hơn là ra đời model xe mới thứ 3 của Land Rover, Discovery. Năm 1989, những chiếc Discovery đầu tiên được bán ra với phiên bản 3 cửa, để tránh cạnh tranh với người anh em đắt tiền hơn là Range Rover. Chiếc xe này không được thiết kế hoàn toàn cho off-road như Defender, cũng không mang tính chất sang trọng của Range Rover, tuy nhiên xét về một số mặt, Discovery là sự trung hòa giữa những ưu điểm của cả 2 dòng xe nói trên.







Tuy nhiên, phải đến thế hệ thứ 3 ra đời năm 2004, Discovery mới thực sự mang lại thành công cho Land Rover. Chiếc Discovery 3 đã vượt xa 2 thế hệ xe trước đó với một thiết kế và cấu trúc hiện đại mà vẫn mang dáng dấp truyền thống của Land Rover. Việc ứng dụng hàng loạt các công nghệ hiện đại, những chuyến off-road qua các địa hình trắc trở nhất sẽ trở nên đơn giản dưới bánh xe của Disco 3. Sau khi trải qua 2 thế hệ Discovery không mấy ấn tượng, thêm vào đó là sự thất bại đáng buồn của chiếc Freelander ra đời năm 1997, các mẫu xe như Discovery 3 hay Freelander 2 đã khẳng định lại vị trí của Land Rover trong lòng người yêu xe những năm gần đây.
LRX – Tương lai sáng sủa cho Land Rover
Mặc dù hiện tại vẫn chỉ là một mẫu concept, nhưng người ta có nhiều lý do để tin rằng Land Rover LRX sẽ được đưa vào sản xuất năm 2010 và sẽ là chiếc xe đầu tiên của Land Rover kể từ khi Tập đoàn Tata của Ấn Độ mua lại. Được đưa ra giới thiệu vào cuối năm 2007, chiếc concept này đã góp phần không nhỏ trong quyết định mua lại Land Rover của Tata từ tay Ford. Khả năng off-road của LRX được đảm bảo bởi cái tên Land Rover và hơn thế nữa, dưới bàn tay giám đốc thiết kế Gerry McGovern, chiếc xe này còn mang một vẻ ngoài hết sức sành điệu.








LRX khá nhỏ và sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn về Land Rover như những cỗ máy to lớn ngốn xăng, đơn giản vì LRX sẽ là một chiếc hybrid sử dụng nhiên liệu chính là diesel và điện. Với hệ thống Electric Rear Axle Drive hiện đại, LRX sẽ chạy hoàn toàn bằng điện khi vận tốc dưới 32km/h và chính vì thế mức tiêu hao nhiên liệu dự báo chỉ là 4,7 lít/100km. Các fan off-road có thể hoàn toàn yên tâm vì LRX vẫn trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, chế độ hỗ trợ xuống dốc HDC, và các chế độ cho những địa hình khác nhau như cỏ, đất đá và tuyết.
Năm nay Land Rover tổ chức sinh nhật thứ 60 của mình dưới tay Tata, và trong thời điểm xe SUV dường như đang thoái trào. Tuy nhiên, với chiếc LRX mới và 60 năm lịch sử hào hùng, Land Rover vẫn được trông đợi sẽ lập nên những kỳ tích mới trong tương lai.
Mr Land Rover
Nếu bạn có dịp đến thăm nhà truyền thống của của Land Rover ở lâu đài Eastnor, Herefordshire, nước Anh, hãy hỏi thăm “Mr Land Rover” và người ta sẽ biết chính xác bạn đang nói về ai. Đó chính là Roger Crathorne, 61 tuổi với 45 năm phục vụ cho Land Rover. Mặc dù là nhân viên được biết đến nhiều nhất của Land Rover, được tôn vinh bởi những người đam mê off-road và các ông chủ của hãng, Roger chưa bao giờ nhận một vị trí quản lý cấp cao ở Land Rover, cũng như chưa bao giờ là một kỹ sư chính trong bất kỳ dự án nào của hãng. Ông được ca ngợi như một trong những tay lái off-road xuất sắc thế giới, và được coi là Stirling Moss của bùn đất.







Từ năm 16 tuổi, Roger Crathrone đã tham gia vào dự án Range Rover dưới cương vị kỹ sư học việc. Sau đó, ông chuyển sang lái thử xe Land Rover, và trong nhiều năm liền ông đã trình diễn để thể hiện khả năng phi thường của những chiếc Land Rover cho các nhà thám hiểm, những người trong hoàng gia, quân đội, nhà khoa học hay bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Ông từng dạy lái xe cho hoàng tử Williams và công chúa Anne của nước Anh, cũng như Sir Ranulph Fiennes, nhà thám hiểm đương thời vĩ đại nhất. Với chứng sợ máy bay, Roger đã đi khắp thế giới trên những chiếc Land Rover và có lẽ là ông người thực hiện nhiều chặng off-road hơn bất kỳ ai.



-------------------------





LR2 :


LR2 là sự hoàn thiện tất cả những khuyết điểm mà người tiêu dùng thấy không hài lòng ở Freelander, được xây dựng trên cơ sở gầm bệ EUCD của Ford (giống như dòng sendan Volvo S80), hệ dẫn động 4 bánh “mượn” từ Volvo XC90 là và trang bị chuẩn trên LR2.

Kiểu dáng





[FONT=’Times New Roman’]





Giống Freelander ở một số chi tiết như nắp ca-pô hầm hố, cửa sổ trời kép nhưng LR2 thực sự thời trang hơn với những đường góc cạnh nổi bật, đồng thời không kém phần chắc chắn nhờ vóc dáng “lùn” - vốn là đặc điểm thường thấy ở những chiếc xe Range Rover cỡ lớn, bộ bánh 6 nan đôi đường kính 18 inch, chắn bùn xòe rộng, lưới tản nhiệt thép có hốc hút gió hai bên.



Nội thất


[FONT=’Times New Roman’]






Điểm nhấn của LR2 là vật liệu cao cấp (gỗ, da) và hàng loạt trang bị công nghệ được bố trí một cách gọn gàng và thuận tiện cho việc sử dụng (các nút bấm của Hệ thống dẫn đường, kết nối Bluetooth, khởi động không chìa, dàn âm thanh cao cấp, đèn xenon cảm ứng...).
Trang bị tiêu chuẩn của xe LR2 gồm 7 túi khí; cửa nóc kép; ghế bọc da; bộ vành đúc hợp kim 18-inch; ghế trước điều khiển điện, có chỗ để tay; điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ; dàn âm thanh stereo Alpine 9 loa, đầu đọc MP3/CD 6 đĩa và khe cắm phụ hỗ trợ thiết bị ngoài; cảm biến đỗ sau; đèn pha xenon tự động; gạt mưa có cảm biến.


Động cơ


Động cơ I6 3.2L cho công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 234 ft-lb tại tốc độ động cơ 3.200 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 9 giây. Xe Land Rover LR2 tiêu thụ 10,2-14,7 lít nhiên liệu cho 100km - không tồi với một chiếc SUV nặng ngót 2 tấn.



Khả năng vượt địa hình


[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]




[FONT=’Times New Roman’]Ngoài hộp số tự động 6 tốc độ, khả năng vượt địa hình của Land Rover được nâng cấp nhờ hệ thống thích nghi với mọi loại địa hình “Terrain Response System”, cho phép người điều khiển thay đổi chế độ lái tùy theo từng loại địa hình khác nhau: trên cỏ, trên sỏi, trên tuyết, trên bùn, trên cát, trên đất mềm hoặc chế độ bình thường.



Độ cao của gầm xe



[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]



[FONT=’Times New Roman’]So với X3 và RDX, LR2 rộng hơn, cao hơn và khoảng cách gầm so với mặt đất lớn hơn, tuy nhiên thân lại ngắn hơn đôi, dẫn tới việc khoang hành lý phía sau xe cũng hẹp hơn. Dù vậy so với Freelande, sức chứa của LR2 vẫn lớn hơn 38%.



Khoang chứa đồ




[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]​




[FONT=’Times New Roman’]Tuy là xe cỡ nhỏ nhưng LR2 đặc biệt có nhiều khoang ngách bên trong. Các nhà thiết kế LR2 dường như chú trọng đến cảm giác thoải mái của hành khách trong xe hơn là khả năng chứa hành lý, do đó khoảng trống dành cho chân và đầu ở cả dãy ghế trước và sau đều rất khoáng đạt, hơn hẳn X3 và RDX.



Hệ thống dẫn đường màn hình cảm ứng




[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]




[FONT=’Times New Roman’]Hệ thống dẫn đường (Navigation System) màn hình cảm ứng tùy chọn bên trong xe LR2 đặc biệt dễ sử dụng. Nó nằm trong “gói công nghệ” bao gồm cả hệ thống dẫn đường GPS, dàn âm thanh, bảng điều khiển âm thanh ghế sau, radio vệ tinh Sirius, điện thoại Bluetooth, bảng điều khiển âm thanh ghế sau, radio.





Cạnh tranh



[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]




[FONT=’Times New Roman’]LR2 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với X3 của BMW và RDX của Acura xét trên các phương diện: giá cả, thông số kỹ thuật, mức độ tiện nghi và đối tượng khách hàng cao cấp. Thị trường của xe việt dã cao cấp cỡ nhỏ hiện còn khá khiêm tốn cả về quy mô và số lượng mẫu mã tham dự, tuy nhiên chẳng lâu nữa sẽ có sự góp mặt của Volvo (XC60), Audi (Q5) và Mercedes (MLK-Class).





[/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top