- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 19,499
- Động cơ
- -164,448 Mã lực
Logic của cụ ko sai gì cả, em cần trải nghiệm thực tế leo đèo cao cao dài dài sử dụng số D cơ cụTheo em hiểu thì như thế này ạ
Số AT của ô tô không khác gì cái xe ga, khác 1 cái là nó có thêm D +/-
Số AT cũng có thể coi là số MT nhưng khác biệt là nó có rất rất nhiều số và việc chuyển số được thực hiện tự động tùy thuộc vào điều kiện tải trọng, mặt đường. Vậy nên ở đường ko quá dốc thì hoàn toàn có thể dùng số D để lên dốc. (Giống xe tay ga, cứ kéo là lên) Còn dốc quá thì ô tô có thêm lựa chọn là D+ để luôn luôn giữ xe ở 1 chế độ, không còn biến thiên linh hoạt theo điều kiện mặt đường nữa (việc này giống như lên dốc số 1 của xe số)
Tương tự với trường hợp xuống dốc thì cứ thả D để đi là không hợp lý, cần để D+ để luôn có lực hãm xe lại (giống như để số 1 xe số xuống dốc)
Trên đây là tư duy logic của em thôi ạ. Chứ em chưa được trải nghiệm việc lái xe bằng ô tô lên dốc và xuống dốc xe AT. Mong các cụ đã có kinh nghiệm chỉ bảo ạ.