Lau rửa & bảo dưỡng xe đạp

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
cụ lại không hiểu rồi bên này o-oo thì bên kia nó sẽ là oo-o(69mà) vậy cho nên chiều nào lực kéo cũng như nhau.
Cụ nói cũng phải, đợt trc em thấy bọn trên youtube nó bảo thế thì cứ làm chứ ko để ý tại sao
 

duchung_bmw

Xe tăng
Biển số
OF-66381
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
1,326
Động cơ
443,533 Mã lực
Nơi ở
Soc Son-Ha Noi
theo em nghĩ.một cụ nhà mình lên hướng dẫn ae bằng cách quay lại video rồi up lên,như thế là trực quan và dễ hình dung nhất các bước hay quy trình bảo dưỡng xe.những vấn đề thường gặp và cách xử lý.
 

29l1_33940

Xe buýt
Biển số
OF-324191
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
526
Động cơ
293,004 Mã lực
Cách này có ưu điểm là không cần phải quay quay chuyển đề phành phạch như các cụ thợ, không cần cảm giác gì của thợ thuyền hết. Em hay đi hỏi cách chỉnh của các cụ thợ, nhất là phần chỉnh độ căng dây đề thì toàn được trả lời là chỉnh đến lúc nào chuyển đĩa mượt thì được. Câu trả lời ý rất mơ hồ nếu các cụ không chỉnh nhiều. Nhưng làm theo cách trên thì gần như 100% chuẩn.
Nếu mà không chuẩn là do vị trí lắp đề trước của các cụ quá cao hoặc thấp. Vị trí hợp lí là mép dưới đề cách mép trên răng đĩa to nhất từ 1 – 3mm, sau khi xiết ốc bắt đề, nhìn từ trên xuống mép ngài đề song song với mép đĩa to nhất. Chỉnh cái này chuẩn thì chỉnh đề trước rất dễ.
Hôm nào off đi cụ truyền đạt kih nghiệm cho dễ. Cụ nhớ mang đồ nghề dậy ae lin nhé
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Cách này có ưu điểm là không cần phải quay quay chuyển đề phành phạch như các cụ thợ, không cần cảm giác gì của thợ thuyền hết. Em hay đi hỏi cách chỉnh của các cụ thợ, nhất là phần chỉnh độ căng dây đề thì toàn được trả lời là chỉnh đến lúc nào chuyển đĩa mượt thì được. Câu trả lời ý rất mơ hồ nếu các cụ không chỉnh nhiều. Nhưng làm theo cách trên thì gần như 100% chuẩn.
Nếu mà không chuẩn là do vị trí lắp đề trước của các cụ quá cao hoặc thấp. Vị trí hợp lí là mép dưới đề cách mép trên răng đĩa to nhất từ 1 – 3mm, sau khi xiết ốc bắt đề, nhìn từ trên xuống mép ngài đề song song với mép đĩa to nhất. Chỉnh cái này chuẩn thì chỉnh đề trước rất dễ.
Cụ! Cụ ở đâu để lúc nào em qua phiền cụ xem giúp cái bộ đề. Em nhiều lúc chuyển số cũng bị kẹt. Cảm ơn cụ.
 

dinhnhan1990

Xe hơi
Biển số
OF-328420
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
125
Động cơ
285,440 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Có hình minh họa thì tốt
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ! Cụ ở đâu để lúc nào em qua phiền cụ xem giúp cái bộ đề. Em nhiều lúc chuyển số cũng bị kẹt. Cảm ơn cụ.
Nhà em ở cuối đường Trần Bình, khu Mỹ Đình, cụ có rảnh qua trà đá em chỉnh hộ cho
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Cách chỉnh đề trước từ A – Z cho các cụ. Em học cách này từ manual của shimano do mua rời cái đề trước có nguyên hộp. Em thấy chuẩn hơn các cụ thợ chỉnh, mà có quy trình đàng hoàng.
Dụng cụ: vặn lục giác để mở ốc giữ dây đề, tuốc nơ vít 2 cạnh hoặc 4 cạnh để chỉnh ốc
Đầu tiên, có 2 con ốc trên đề trước, cụ phải tìm được đâu là ốc H, đâu là ốc L. Cụ đưa đề về vị trí đĩa nhỏ nhất, vặn ốc nào thấy đề di chuyển là ốc L, ốc còn lại là H,
Sau khi nắm rõ, các cụ xả hết ốc chỉnh trên tay đề cho dây chùng nhất (vặn ốc chỉnh xuôi chiều kim đồng hồ, nhìn từ bên phải xe sang).
Nới lỏng ốc giữ dây trên đề trước để dây đề có thể kéo căng bằng tay được.
Nới toàn bộ 2 ốc H, L ra hết cỡ ( vặn ngược chiều kim đồng hồ).
Chỉnh ốc L: Đưa đề sau cho xích về líp to nhất, vặn ốc L xuôi chiều kim đồng hồ, đền khi mép trong của đề trước cách xích 0,5 – 1mm. Vị trì quan sát thuận lợi là cúi xuống nhìn từ phía trước đĩa, quay vài vòng để đảm bảo xích không chạm mép trong, nếu chạm thì chỉnh lại ốc bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ 1/8 vòng 1 lần
Kéo căng lại dây đề, không cần kéo quá tay, bắt chặt ốc giữ dây đề lại. Độ căng hợp lí là khi lấy tay kéo chùng dây đề lộ trên khung thì dây cách khung tầm < 1cm.
Chỉnh độ căng dây đề: chuyển đề sau cho xích về líp bé nhất, vặn ốc chỉnh trên tay đề ngược chiều kim đồng hồ (làm dây đề căng hơn) sao cho mép ngoài đề trước cách xích 0,5 – 1mm, không cần quay thử.
Chỉnh ốc H: với độ căng dây đề như trên, việc chuyển đĩa chắc chắn đã rất nhịp nhàng, giờ chuyển xích lên đĩa to nhất, líp bé nhất, vặn ốc H xuôi chiều kim đồng hồ cho mép ngoài đề trước cách xích 0,5 – 1mm, quay vài vòng để đảm bảo xích không chạm mép trong của đề ( không có tiếng chạm).
Làm thực tế rất đơn giản, mời các cụ thử
Cụ này nói rất chính xác.Hôm em đem xe đi bảo dưỡng ở dốc ks thắng lợi.Đem về xích vẫn bẩn đen xì,đề đĩa ko lên được đĩa to nhất,chạy đĩa giữa cứ bị kêu lào xào.Em tức quá tải pm bike repair trên android về chỉnh theo hướng dẫn chạy ngon lành.Mà cái chỗ đó bảo dưỡng chắc đổ dầu xe máy vào xích em,lại còn tự tiện thay dây phanh với dây đề mà ko thèm alo hỏi y khách hàng,kêu là tiền ít nên ko hỏi.Từ đo em cạch mặt chỗ đó luôn.Họ mất luôn khách hàng vì sau đó em mua 2 cái mới cho vợ và mẹ em nhưng ko bao giờ em ghé qua đó.

Cụ nào mà định tự sửa thì tải pm trên về mà làm.
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,007
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Cụ này nói rất chính xác.Hôm em đem xe đi bảo dưỡng ở dốc ks thắng lợi.Đem về xích vẫn bẩn đen xì,đề đĩa ko lên được đĩa to nhất,chạy đĩa giữa cứ bị kêu lào xào.Em tức quá tải pm bike repair trên android về chỉnh theo hướng dẫn chạy ngon lành.Mà cái chỗ đó bảo dưỡng chắc đổ dầu xe máy vào xích em,lại còn tự tiện thay dây phanh với dây đề mà ko thèm alo hỏi y khách hàng,kêu là tiền ít nên ko hỏi.Từ đo em cạch mặt chỗ đó luôn.Họ mất luôn khách hàng vì sau đó em mua 2 cái mới cho vợ và mẹ em nhưng ko bao giờ em ghé qua đó.

Cụ nào mà định tự sửa thì tải pm trên về mà làm.
cụ cho em xin phần mềm đã thuốc được ko ạ
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,178
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Cụ nào có hướng dẫn chỉnh đề sau của Shimano up lên cho anh em cùng học tập ạ
 

alfa_romeo

Xe tải
Biển số
OF-13430
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
415
Động cơ
522,660 Mã lực
Các cụ cho e hỏi e đg độp giant 750atx , gần đây mỗi khi chuyển số ở đĩa 2 từ líp 8 xuống líp 6, 7 đạp một lúc thì thỉnh thoảng nó có tiếng kêu tạch tạch rất khó chịu , dừng xe quay thì lại ko có tiếng gì cả !!! Vậy nó là bệnh gì vậy các cụ ???
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Các cụ cho e hỏi e vừa lấy xe hôm qua. Thụt của e là loại Zoom bình thường thôi ak. Nhưng e thấy nếu mình nhún mạnh thì phía dọc thân ống pit tong của thụt có 1 ít nhầy nhầy ạ e sờ thì như mỡ chứ kp phải dầu. Vậy là có sao ko ạ.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Mỡ bò bảo quản, không có thì phải đi thêm vào cho đỡ khô, có là tốt cụ ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Xe em còi quá, mang lên Hàng bông hơi mất công. Chẳng biết các cụ ấy có làm cho không
 

rumani135

Xe máy
Biển số
OF-109469
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
98
Động cơ
392,380 Mã lực
Em cũng thường xuyên chỉnh đề cho AE cách chỉnh của em cũng giống như cụ, rất nhanh và chuẩn.
 

hoangvu1205

Đi bộ
Biển số
OF-395919
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
6
Động cơ
234,060 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ cho hỏi mình nên dùng loại dầu (nhớt) nào để tra xích xe đạp nhỉ ? Loại nào phù hợp với túi tiền ấy,không cần cao cấp quá hehe
 

langtuvoduyen69

Xe máy
Biển số
OF-331594
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
91
Động cơ
282,630 Mã lực
Xe xước xát đôi chỗ thì làm thế nào?

Chả là trên gióng xe của em có vào chỗ xước bị tróc sơn bằng khoảng đầu ngón tay với đầu đũa gì đó. Các bảo bảo em nên tìm cách sơn lại hay kiếm cái decal dán vào, hay là cứ để vậy cho ngầu ạ?
 

tuan ninh

Xe máy
Biển số
OF-341647
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
95
Động cơ
274,750 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch
nhà cháu thì chỉ đơn giản là có 1 cái rẻ ẩm
và 1 bộ rửa xích, mua ở hàng bán xe đạp 80k
+ 1 lọ dầu tra xích nữa..
cứ rảnh là lôi cả bộ ra mân mê ạ :D
 

cuongcannondale

Xe đạp
Biển số
OF-335191
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
35
Động cơ
279,050 Mã lực
Xe của em là ATX690HD. Bị hiện tượng là khi chuyển từ đĩa 3 về đĩa 2 rất hay bị kẹt xích, dồn xích lại như ảnh dưới. Em lại khẽ quay về phía sau 1 chút thì lại được.
Nhờ các cụ chỉ em cách điều chỉnh với ạ. Em ở Phú Thọ ạ. Cảm ơn các cụ rất nhiều.

1 sợi dây đề mới (clark 19k)
1 mét ống dây đề và 4 cái nút ống. (30k)
Làm: Thay cáp mới, ống dây mới. "Nhớ bôi chút mỡ bò xịn lên dây nhé"
Rửa xạch sang dĩa, sau đó xịt ít RP7 vào để khoảng 5p rùi lau sạch.
Căn chỉnh ốc hãm dĩa 1 "để khộng bị rớt sên khi từ 2 xuống 1.
Lắp dây cáp vào sang dĩa. Căn chỉnh ốc tăng độ căng dây lên tới khi nào bấm 1 cái nó lên 2 mượt mà.
Lên tiếp dĩa 3 hãm ốc ngoài lại. Sau đó về 2-1 nếu chưa mượt thì nhả lại ốc căn chỉnh độ căng dây.
-----bao được luôn nhé---
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top