- Biển số
- OF-201359
- Ngày cấp bằng
- 10/7/13
- Số km
- 1,031
- Động cơ
- 332,365 Mã lực
hix.e chưa biết cách rửa xe.
Gửi bác tham khảo http://www.youtube.com/watch?v=fbR7G9Ju6yghix.e chưa biết cách rửa xe.
Hay tóa, dưng mà cái chính là ngại,. heheGửi bác tham khảo http://www.youtube.com/watch?v=fbR7G9Ju6yg
bác chỉnh lại đề trước - chứ làm gì có chuyện đi hơn 100km phải thay xíchXe em mới đi cơ hơn trăm cây mà dạo này có hiện tượng tuột xích lúc xuống đĩa. Hay là xích phải thay rồi hả các cụ?
Cụ nói hay quá... mà đúng thật.Xe đạp không có nhiều chi tiết và các chi tiết đa số đều nằm lộ thiên có thể trực quan.
Có 3 bộ phận chính cần quan tâm với MTB :group, vành bánh và giảm xóc.
Giảm xóc chạy bình thường, không bay nhẩy bơi lội rất ít khi phải để mắt tới.Lâu lâu nhún thử xem hành trình có mượt và thấm dầu ra ngoài.Nếu bị thì tốt nhất không nên chọc ngoáy , mang ra thợ cho nhanh và an toàn.
Vành bánh chạy 1 thời gian quay thử xem vó bị đảo hay không.Nếu bị có dụng cụ thì tự căn chỉnh, đem ra thợ cũng đơn giản và không tốn nhiều.Bộ vành bánh quan trọng nhất là moay ơ. Những xe đời mới bây giờ, vòng bên trong bi làm tương đối kín khit nhưng không nên lạm dụng việc tiếp xúc với nước thường xuyên.Chỉ nên lau nếu bẩn phải rửa không xịt nước trực tí vào Moay ơ mà nên xịt dọc theo nan hoa.
Thỉnh thoảng các cụ cầm cái vành lắc ngang xem có bị rơ hay không.Đặc biệt moay ơ sau nếu đạp nặng hay leo đèo có thể bị đảo líp, quay không tròn.Lỗi này không để ý thì cũng không thấy vấn đề gì và theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì một số loại moay ơ hay bị lỗi này và trong mức cho phép .Nhưng tâm lý là không sướng và khắc phục lỗi này không đơn giản, nhiều bác thợ ở HN không có tool để tháo bung cái moay ơ sau .
Bộ group cấp thấp hơn em không rõ nhưng từ Alivio hoặc tương đưong nếu không phá hoặc va chạm thì lâu lắm mới mòn và thay thôi chứ khó hỏng.Các cụ chỉ lưu ý khi sử dụng, lúc chuyển số thì ngớt ga tránh đang đạp nặng khi leo dốc hoặc tang tốc mà vào số dễ gẫy củ đề hoặc đứt xích.Bộ group các cụ chỉ lưu ý vệ sinh thường xuyên cho sạch sẽ, tra dầu vào xích và các bánh răng đề bằng dầu chuyên dụng của xe đạp.Đừng có dại tra dầu nhớt xe máy.
Phanh dung lâu bị mòn thì bóp sâu, các cụ có thể tự tăng.Má phanh mòn quá trì thay mới.tránh tất cả các lọi hóa chất rơi vào má và đĩa phanh.
Bộ group thì hiểm nhất cái trục giữa.Nước vào hay chết vòng bi, chỉ nên lau chùi và khi rửa thì xịt nước dọc theo đùi đìa tránh xịt ngang trực tiếp.Rửa xong các cụ đặt xe nằm ngang // với mặt đất rồi dũ mấy phát cho róc nước bên trong.
Tóm lại xe đạp chỉ nên lau, hạn chế rửa.không có giới hạn km để bảo dưỡng mà phụ thuộc vào cách đạp cũng như tuyến đường đã đi.Thỉnh thoảng để mắt đến cái xe : nhún thử giảm xoc, bóp thử phanh, quay thử vành và đùi đĩa nếu thấy hiện tượng không bình thường thì cứ 108 Hàng Bông, KP, Tuấn bờ kè...ăn vạ cho em.
P/s : Xe hịn là đạp phải êm ru, có tiếng rên nhẹ do bộ đề thì có thể tìm bài " xe đạp thật đơn giản" của cụ QAZ để học cách chỉnh.
Đầu năm iem cũng hóng cái này, hehe.HN mình có chỗ nào loanh quanh mấy Quận nội thành có dịch vụ rửa xe đạp như kiểu các điểm rửa xe máy không các bác nhỉ?
Cụ ra bác Tôn - hàng Bông đấy, chăm sóc xe ngon lành lắmHN mình có chỗ nào loanh quanh mấy Quận nội thành có dịch vụ rửa xe đạp như kiểu các điểm rửa xe máy không các bác nhỉ?
Cụ ra chỗ sửa chữa xe đạp vỉa hè đặt vấn đề bảo dưỡng lau dầu với họ chắc rẻ hơn nhiều.công nhận chỗ bác tôn làm chuyên nghiệp nhưng rổ rá thì 100-150k nên với sinh viên như bọn cháu thì k rửa thường xuyên như xe máy đc , mà xe đạp thì độp chắc còn nhiều hơn xe máy nên muốn em nó luôn sạch đẹp chắc phải có dịch vụ nào giá mềm hơn tí
dầu tra xích ở đấy có phù hợp với mtb k cụ , vì thời cấp 3 đi con asama e thấy toàn tra bằng dầu xích xe máyCụ ra chỗ sửa chữa xe đạp vỉa hè đặt vấn đề bảo dưỡng lau dầu với họ chắc rẻ hơn nhiều.