Cụ nói cũng phải, đợt trc em thấy bọn trên youtube nó bảo thế thì cứ làm chứ ko để ý tại saocụ lại không hiểu rồi bên này o-oo thì bên kia nó sẽ là oo-o(69mà) vậy cho nên chiều nào lực kéo cũng như nhau.
Cụ nói cũng phải, đợt trc em thấy bọn trên youtube nó bảo thế thì cứ làm chứ ko để ý tại saocụ lại không hiểu rồi bên này o-oo thì bên kia nó sẽ là oo-o(69mà) vậy cho nên chiều nào lực kéo cũng như nhau.
Hôm nào off đi cụ truyền đạt kih nghiệm cho dễ. Cụ nhớ mang đồ nghề dậy ae lin nhéCách này có ưu điểm là không cần phải quay quay chuyển đề phành phạch như các cụ thợ, không cần cảm giác gì của thợ thuyền hết. Em hay đi hỏi cách chỉnh của các cụ thợ, nhất là phần chỉnh độ căng dây đề thì toàn được trả lời là chỉnh đến lúc nào chuyển đĩa mượt thì được. Câu trả lời ý rất mơ hồ nếu các cụ không chỉnh nhiều. Nhưng làm theo cách trên thì gần như 100% chuẩn.
Nếu mà không chuẩn là do vị trí lắp đề trước của các cụ quá cao hoặc thấp. Vị trí hợp lí là mép dưới đề cách mép trên răng đĩa to nhất từ 1 – 3mm, sau khi xiết ốc bắt đề, nhìn từ trên xuống mép ngài đề song song với mép đĩa to nhất. Chỉnh cái này chuẩn thì chỉnh đề trước rất dễ.
Cụ! Cụ ở đâu để lúc nào em qua phiền cụ xem giúp cái bộ đề. Em nhiều lúc chuyển số cũng bị kẹt. Cảm ơn cụ.Cách này có ưu điểm là không cần phải quay quay chuyển đề phành phạch như các cụ thợ, không cần cảm giác gì của thợ thuyền hết. Em hay đi hỏi cách chỉnh của các cụ thợ, nhất là phần chỉnh độ căng dây đề thì toàn được trả lời là chỉnh đến lúc nào chuyển đĩa mượt thì được. Câu trả lời ý rất mơ hồ nếu các cụ không chỉnh nhiều. Nhưng làm theo cách trên thì gần như 100% chuẩn.
Nếu mà không chuẩn là do vị trí lắp đề trước của các cụ quá cao hoặc thấp. Vị trí hợp lí là mép dưới đề cách mép trên răng đĩa to nhất từ 1 – 3mm, sau khi xiết ốc bắt đề, nhìn từ trên xuống mép ngài đề song song với mép đĩa to nhất. Chỉnh cái này chuẩn thì chỉnh đề trước rất dễ.
Nhà em ở cuối đường Trần Bình, khu Mỹ Đình, cụ có rảnh qua trà đá em chỉnh hộ choCụ! Cụ ở đâu để lúc nào em qua phiền cụ xem giúp cái bộ đề. Em nhiều lúc chuyển số cũng bị kẹt. Cảm ơn cụ.
Cụ này nói rất chính xác.Hôm em đem xe đi bảo dưỡng ở dốc ks thắng lợi.Đem về xích vẫn bẩn đen xì,đề đĩa ko lên được đĩa to nhất,chạy đĩa giữa cứ bị kêu lào xào.Em tức quá tải pm bike repair trên android về chỉnh theo hướng dẫn chạy ngon lành.Mà cái chỗ đó bảo dưỡng chắc đổ dầu xe máy vào xích em,lại còn tự tiện thay dây phanh với dây đề mà ko thèm alo hỏi y khách hàng,kêu là tiền ít nên ko hỏi.Từ đo em cạch mặt chỗ đó luôn.Họ mất luôn khách hàng vì sau đó em mua 2 cái mới cho vợ và mẹ em nhưng ko bao giờ em ghé qua đó.Cách chỉnh đề trước từ A – Z cho các cụ. Em học cách này từ manual của shimano do mua rời cái đề trước có nguyên hộp. Em thấy chuẩn hơn các cụ thợ chỉnh, mà có quy trình đàng hoàng.
Dụng cụ: vặn lục giác để mở ốc giữ dây đề, tuốc nơ vít 2 cạnh hoặc 4 cạnh để chỉnh ốc
Đầu tiên, có 2 con ốc trên đề trước, cụ phải tìm được đâu là ốc H, đâu là ốc L. Cụ đưa đề về vị trí đĩa nhỏ nhất, vặn ốc nào thấy đề di chuyển là ốc L, ốc còn lại là H,
Sau khi nắm rõ, các cụ xả hết ốc chỉnh trên tay đề cho dây chùng nhất (vặn ốc chỉnh xuôi chiều kim đồng hồ, nhìn từ bên phải xe sang).
Nới lỏng ốc giữ dây trên đề trước để dây đề có thể kéo căng bằng tay được.
Nới toàn bộ 2 ốc H, L ra hết cỡ ( vặn ngược chiều kim đồng hồ).
Chỉnh ốc L: Đưa đề sau cho xích về líp to nhất, vặn ốc L xuôi chiều kim đồng hồ, đền khi mép trong của đề trước cách xích 0,5 – 1mm. Vị trì quan sát thuận lợi là cúi xuống nhìn từ phía trước đĩa, quay vài vòng để đảm bảo xích không chạm mép trong, nếu chạm thì chỉnh lại ốc bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ 1/8 vòng 1 lần
Kéo căng lại dây đề, không cần kéo quá tay, bắt chặt ốc giữ dây đề lại. Độ căng hợp lí là khi lấy tay kéo chùng dây đề lộ trên khung thì dây cách khung tầm < 1cm.
Chỉnh độ căng dây đề: chuyển đề sau cho xích về líp bé nhất, vặn ốc chỉnh trên tay đề ngược chiều kim đồng hồ (làm dây đề căng hơn) sao cho mép ngoài đề trước cách xích 0,5 – 1mm, không cần quay thử.
Chỉnh ốc H: với độ căng dây đề như trên, việc chuyển đĩa chắc chắn đã rất nhịp nhàng, giờ chuyển xích lên đĩa to nhất, líp bé nhất, vặn ốc H xuôi chiều kim đồng hồ cho mép ngoài đề trước cách xích 0,5 – 1mm, quay vài vòng để đảm bảo xích không chạm mép trong của đề ( không có tiếng chạm).
Làm thực tế rất đơn giản, mời các cụ thử
cụ cho em xin phần mềm đã thuốc được ko ạCụ này nói rất chính xác.Hôm em đem xe đi bảo dưỡng ở dốc ks thắng lợi.Đem về xích vẫn bẩn đen xì,đề đĩa ko lên được đĩa to nhất,chạy đĩa giữa cứ bị kêu lào xào.Em tức quá tải pm bike repair trên android về chỉnh theo hướng dẫn chạy ngon lành.Mà cái chỗ đó bảo dưỡng chắc đổ dầu xe máy vào xích em,lại còn tự tiện thay dây phanh với dây đề mà ko thèm alo hỏi y khách hàng,kêu là tiền ít nên ko hỏi.Từ đo em cạch mặt chỗ đó luôn.Họ mất luôn khách hàng vì sau đó em mua 2 cái mới cho vợ và mẹ em nhưng ko bao giờ em ghé qua đó.
Cụ nào mà định tự sửa thì tải pm trên về mà làm.
Cụ google aptoide ý.Cài Aptoide xong cụ search bike repair.Cái này có cả ảnh hướng dẫn từng bước một.cụ cho em xin phần mềm đã thuốc được ko ạ
1 sợi dây đề mới (clark 19k)Xe của em là ATX690HD. Bị hiện tượng là khi chuyển từ đĩa 3 về đĩa 2 rất hay bị kẹt xích, dồn xích lại như ảnh dưới. Em lại khẽ quay về phía sau 1 chút thì lại được.
Nhờ các cụ chỉ em cách điều chỉnh với ạ. Em ở Phú Thọ ạ. Cảm ơn các cụ rất nhiều.