Cụ vệ sinh luôn cả cảm biến khí nạp và kiểm tra luôn cả giắc cắm của cảm biến này có bị bẩn hoặc chuột cắn đứt dây không, một số trường hợp tuột ống dẫn cắm vào đường khí nạp hay chuột cắn thủng ống cũng gây sai lệch thông số cảm biến và báo lỗi tỷ lệ hoà trộn nhiên liệu. Nếu đổ nhiều dầu động cơ quá thì hơi dầu từ cacte thâm nhập qua ống nối chân không vào đường cổ hút cũng là một trong những trường hợp báo lỗi nhiên liệu. Lọc gió động cơ quá bẩn hoặc thủng rách cũng là một trong những nguyên nhân, nói chung có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến báo lỗi P0170. Cụ phải xem tất cả các thông số có thể đọc được trong phần mềm qua cổng OBD đưa lên đây mới mong tìm chính xác nguyên nhân được.
Báo cáo các cụ, sau khi vệ sinh các cảm biến, xe e đi bình thường, động cơ, cảm biến, điện đóm ok.
tuy nhiên cái "cờ lê" khỉ gió kia vẫn hiện lên tuần hoàn sau khi lăn bánh đúng 5km, và tắt khi vào số de (R), mày mò cả ngày thợ Hyundai bó tay vì ko có máy nào đọc odb dc xe sm3.
em cắm obd bluetooth thì ko có lỗi. Chắc e phải tìm gara nào có máy đọc lỗi đa năng mới chẩn đoán cái "cờ lê" này dc.
tiện cho e hỏi cụ dùng phần mềm đọc lỗi gì ạ, e xài Torque Pro.
Sent from my iPad using Tapatalk