Lập hội độ xe Lacetti - Cruze đi nào

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Được 2 cụ 1.8 hóng thế thì nói chuyện làm gì, xe 1.8 theo em chỉ cần thay cái lọc gió K&N là ngon lắm rồi.

Em mở màn khởi động cho các cụ tập thể dục nào:

Cách reset cơ chế Drive-By-Wire để cho xe đỡ lag và chạy mượt mà:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Khởi động máy, bật điều hòa trở lại
- Lái thử xem xe có mượt mà không nhé :))
Ủn hộ chú vịt 1 tay.....con SX của a có làm theo cách này đc k???????....keke
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Cách 1: Tháo bỏ một phần đường ống dẫn gió
Chi phí = 0 + thời gian lao động

Tham khảo em đã làm tại đây: http://www.otofun.net/threads/241670-do-lai-bau-loc-gio-cho-lac-cdx-tuy-don-gian-nhung-hieu-qua-that-bat-ngo

Cách làm của em là gỡ bỏ các đoạn ống: 14, 15, 16 (riêng em do có thời gian nên em tháo cả cụm số 9 cho thoáng)

Hiệu quả mang lại:
- Tăng tốc mượt mà hơn
- Hiệu quả nhất khi chạy đường dài, vượt xe khác rất dễ dàng

Nhược điểm:
- Phải tháo bỏ một phần ống gin của xe (sau này lắp lại rất dễ)
- Chưa tối ưu nếu chưa thay lọc gió K&N

Cách 2: Thay lọc gió K&N
- Chi phí: 49$ trên eBay, nhưng xách về đến VN em bị báo giá là 2 triệu nên vẫn chưa dám mua, cụ nào xách hộ em free được thì giúp em với :))
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/K-N-AIR-FILTER-33-2964-09-11-CHEVROLET-CRUZE-1-6L-1-8L-_W0QQcmdZViewItemQQhashZitem5641f17d26QQitemZ370473532710QQptZMotorsQ5fCarQ5fTruckQ5fPartsQ5fAccessories#ht_818wt_939
- Cách làm: mở bầu lọc gió, thay thiết bị số 2 bằng lọc gió K&N

Hiệu quả mang lại:
- Tăng tốc mượt mà hơn
- Hiệu quả nhất khi chạy đường dài, vượt xe khác rất dễ dàng
- Vẫn giữ được nguyên ống hút gió theo xe

Nhược điểm: Hơi tốn, em chỉ thích free thôi

Cách 3: Lắp cả bộ air intake của các hãng nổi tiếng

Đây là cách độ chuẩn nhất và hiệu quả nhất mà các hãng độ như K&N hoặc Injen sản xuất, tuy nhiên chi phí thì khá đắt đỏ, ví dụ bộ này là 285$ của K&N:
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/K-N-69-4521TS-CHEVROLET-Cruze-Performance-Intake-Kit-_W0QQcmdZViewItemQQhashZitem2eb6e7884aQQitemZ200637122634QQptZMotorsQ5fCarQ5fTruckQ5fPartsQ5fAccessories#ht_2463wt_948

Hay như bộ Cold Air Intakr của Injen: http://cgi.ebay.com/Injen-SP7029BLK-SP-Series-Cold-Air-Intake-Chevy-Cruze-/300580419629?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item45fbfd382d

Hiệu quả:
- Mã lực tăng khá, khoảng 5-7 HP
- Tăng tốc tốt, sức kéo tốt ở vòng tua cao (với cold air intake) hoặc ở vòng tua thấp (với Short Ram Intake)
- Chân ga mượt, giảm độ trễ chân ga, bướm ga khá nhạy với phản ứng đạp chân ga

Tuy nhiên, ở Việt Nam không nên dùng Cold Air Intake vì hay mưa và ngập, cho nên có thể mua cái của K&N là được hoặc cắt ngắn ống Injen cũng được.

Nếu các cụ nhiều tiền thì nên sử dụng cách 3 vì cách này là tối ưu. Còn em đang dùng cách 1, nếu phối hợp được 1 và 2 thì gần đạt được mức 3.

Lưu ý: sau khi độ phần gió xong cần reset ECU cho xăng gió phù hợp, cách làm thế nào em sẽ hướng dẫn chung ở phần sau.
Nếu xe a mà dùng đc mấy thứ này a xin chuột bạch cách 2.....keke
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Anh Kho chém muộn nhề, không ngủ đi chị nhà lại có món thịt ín Rồng cất tủ lạnh bây h :))
@a Vịt: xe em có vẻ ngon rồi ( đến Gấu nhà e đi còn hỏi a làm gì mà xe đi khác hẳn thế). Em vừa cho xe nằm viện mấy ngày + nhấn ga 7s, chắc kết hợp mấy yếu tố nên có vẻ ngon hơn. Nhưng mới đi đc hơn hôm nên chưa dám khẳng định gì, để e làm vài trăm km xem thế nào roài e báo lại nhá.
Mai a đi sn 4 cụ LPC đê, ngồi chém cho có khí thế :)
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,067
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Anh Kho chém muộn nhề, không ngủ đi chị nhà lại có món thịt ín Rồng cất tủ lạnh bây h :))
@a Vịt: xe em có vẻ ngon rồi ( đến Gấu nhà e đi còn hỏi a làm gì mà xe đi khác hẳn thế). Em vừa cho xe nằm viện mấy ngày + nhấn ga 7s, chắc kết hợp mấy yếu tố nên có vẻ ngon hơn. Nhưng mới đi đc hơn hôm nên chưa dám khẳng định gì, để e làm vài trăm km xem thế nào roài e báo lại nhá.
Mai a đi sn 4 cụ LPC đê, ngồi chém cho có khí thế :)
Gấu về chuồng rồi...keke...mai chú bẩu a cách như chú vịt dạy nhé xem có ổn k
@ vitgia: sms cho chú vụ sn t8 của ae rồi mà chửa thấy chú phản hồi j cả....mai sms cho cái nữa...keke
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Anh Kho chém muộn nhề, không ngủ đi chị nhà lại có món thịt ín Rồng cất tủ lạnh bây h :))
@a Vịt: xe em có vẻ ngon rồi ( đến Gấu nhà e đi còn hỏi a làm gì mà xe đi khác hẳn thế). Em vừa cho xe nằm viện mấy ngày + nhấn ga 7s, chắc kết hợp mấy yếu tố nên có vẻ ngon hơn. Nhưng mới đi đc hơn hôm nên chưa dám khẳng định gì, để e làm vài trăm km xem thế nào roài e báo lại nhá.
Mai a đi sn 4 cụ LPC đê, ngồi chém cho có khí thế :)
thế túm lại thay dầu rồi phỏng
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Vầng, 14l cả thảy. Vàng thía lày tối nay anh có ra được tý không. Lâu lắm không thấy a xuất hiện trên dang hồ :)
Tetsu thay dầu hộp số à? Nếu mà lỗi từ cái đó thì giờ ko phải làm thêm cái gì nữa ngoài việc thỉnh thoảng reset 7s cho sướng thôi.
 

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Em đang hóng hôm nào đấu mấy cái dây mát ngón chân vào vỏ xe đây :D
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực

dinh Duan

Xe tải
Biển số
OF-108823
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
291
Động cơ
394,800 Mã lực
e thử theo cách của bác ma e đi vẫn vậy thui.hay do cảm nhận của e hơi kém
 

shopcokhi

Xe buýt
Biển số
OF-61637
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
597
Động cơ
443,758 Mã lực
Cụ Vitgia78 ơi cho em hỏi chút độ Grounding kit là độ cái gì vậy . Tác dụng của nó là làm gì ? em chưa thấy nhiều người nói đến cái này. cụ giải thích giùm anh em nhé
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Em là dân điện tử và em mạo muộn giải thích như này:

Bản thân oto có sử dụng điện 1 chiều, vì thế sự có sự phân cực (+) và (-). Tại sao các mạch điện tử họ cần nối mát (-) càng nhiều điểm càng tốt? là vì linh kiện đó cần giải phóng hoặc có sự hồi đáp từ phân cực (-) càng nhanh càng tốt.

Nó giống như các trò chơi, anh phải đến cái điểm có chứa quà lấy về, nhưng nếu quay lại điểm xuất phát thì quá xa, vì thế anh có thể gửi vào cái giỏ nào đó hợp pháp (đây chính là điểm nối mát (-)), giỏ này sao cho gần mình nhất, như vậy anh quay ra lấy tiếp các gói quà khác sẽ nhanh hơn.

Như vậy, Oto có rất nhiều thiết bị điện phải nối mát (-) và nếu chỉ có 1 con đường duy nhất thì khả năng bị nghẽn mạch hoặc hành trình quá dài khiến cho kết quả hồi đáp ko nhanh như mong muốn. Ở đây là ECU. Ngoài ra tiếp mát (-) càng nhiều thì độ nhiễu tín hiệu điện sẽ càng được giảm hoặc có thể được triệt tiêu. Điều đó khiến cho ECU "không phải nghĩ" nhiều là có phải thằng cha lái xe đó vừa đạp thốc gá hay không ấy nhỉ?

Em tìm thấy vài hình ảnh về việc này, các cụ thao khảo:






Các cụ tham khảo thêm ở đây xem sao:


Cụ Vitgia78 ơi cho em hỏi chút độ Grounding kit là độ cái gì vậy . Tác dụng của nó là làm gì ? em chưa thấy nhiều người nói đến cái này. cụ giải thích giùm anh em nhé
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Nếu em không nhầm thì tốc độ dòng điện là 300,000 km/second - ngang tốc độ ánh sáng. Trừ phi dây mát của xe không đủ tiết diện để đáp ứng cho phụ tải, còn về việc "xa hơn - gần hơn" mấy mét dây mà làm cho sự hồi đáp nhanh đến độ đủ cho người cảm nhận thì nghe chưa được thuyết phục
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Cụ ạ, trong CPU của máy tính, họ tính mạch điện bằng nano mét cơ. Mà tần số dao động của nó hàng Giga hezt.
thời gian họ muốn cắt giảm tín hiệu lệnh thậm chí từng 0,001nano giây í chứ.

Vì thế mà giảm được 1% là mừng quýnh rồi cụ ạ.

Ngoài ra nó còn có tác dụng triệt tiêu các nhiễu điện ảnh hưởng tới con ECU nữa đó cụ ạ.


Tốc độ dòng điện trên oto thì em nghĩ nó không cần và kô thể đạt cái con số như cụ nói. Nhưng tiết diện khong đủ thì em đồng ý với cụ.

Vì như em chả quan tâm day đó nối đi đâu và làm gì, cho nên to bé hay dài ngắn thì kệ nó thôi.


Nếu em không nhầm thì tốc độ dòng điện là 300,000 km/second - ngang tốc độ ánh sáng. Trừ phi dây mát của xe không đủ tiết diện để đáp ứng cho phụ tải, còn về việc "xa hơn - gần hơn" mấy mét dây mà làm cho sự hồi đáp nhanh đến độ đủ cho người cảm nhận thì nghe chưa được thuyết phục
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em là sứ giả của LPC được cử sang đây truy sát Vịt Già vì tội Ly Khai lập băng đảng :D :D việc dây điện không bàn nữa, chỉ tìm bắt Vịt Già
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ COCC nói chuẩn thế, em bổ sung thêm thế này:

Trên thực tế dòng xe này là từ bình ắc quy nối ra vỏ xe chỉ có một dây mát tiết diện cỡ trung bình, các thiết bị khác muốn hoạt động sẽ lấy mát từ vỏ xe luôn (trừ một số thiết bị bổ sung thêm dây mát nhỏ câu từ cực (-) ra). Tuy tốc độ dòng điện cao, nhưng mà cả cái vỏ xe bằng tôn sẽ là một cái điện trở lớn, cho nên trong quá trình di chuyển điện vẫn bị tiêu hao một ít, chưa kể đến nhiều điểm tiếp xúc mát còn bị gỉ sét theo thời gian khiến nhiều bộ phận tiếp nhận luồng điện thiếu.

Mục đích nối mát của em bằng cách sử dụng nhiều đoạn dây điện tiết diện lớn (to bằng ngón tay út để có điện trở thấp) và câu mát từ cực âm (-) của bình ắc quy ra các vị trí như: bướm ga, hệ thống đánh lửa, vỏ xe,.... nhằm làm giảm sự cản trở của điện trở trong quá trình dẫn điện tới các thiết bị trên của xe. Ở nước ngoài thì người ta gọi cái này là Grounding kit, nó gồm 5-7 dây hoặc nhiều hơn. Không phải vô lý khi nhiều xe độ khác họ phải độ dây cao áp bugi đâu, mục đích cũng làm giảm sự cản trở của điện trở mà thôi.

Chi phí: nếu mua một bộ dây này trên eBay cũng tới cả 100$, chả rẻ chút nào. Vì vậy, em ra chợ Giời, kiếm dây của Nhật có giá 30k/m, thêm 2 đầu tiếp xúc nữa với giá 2k/cái, tổng chi phí 34k/m dây. Một bộ Grounding kit tự chế của em tính ra chỉ hết khoảng 200k là nhiều.

Hiệu quả: mặc dù còn nhiều tranh cãi về tính hiệu quả của bộ Grounding kit này, nhưng đối với xe em, cảm nhận rõ rệt nhất như sau:
- Khi chưa độ và độ cái dây này: bướm ga nhạy hơn, hộp số chuyển nhanh hơn, xe tăng tốc mượt hơn, ít bị lag hơn khi phanh và đạp ga trở lại.
- Tốt hơn ở mọi dải tốc độ.
- Điểm đặc biệt là trời nóng 36 độ C nhưng đạp ga vẫn nhạy, bốc, chứ như nguyên bản nếu trời nóng tầm đó thì xe cứ ì ra rất khó tăng tốc (trời nóng nên khoang máy rất nóng làm điện trở dây dẫn bị tăng lên).

Lưu ý:
- Các cụ cứ thử vì tổng chi phí có 200k là nhiều, ra chợ Trời bảo họ bấm đầu dây hộ luôn. Nếu bí quá thì mang về nhà lấy cái búa nện thật lực thì nó cũng chắc.
- Trong quá trình đấu thì tránh xa cực (+) ắc quy và các đoạn dây điện (+) ra nhé. Các cụ đấu nhầm thì tự chịu trách nhiệm đấy.
- Để đạt hiệu quả cao thì phải phối kết hợp với độ air intake, bugi nữa nhé.

Các điểm nối mát tham khảo xe em nhé:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top