Cách 1: Tháo bỏ một phần đường ống dẫn gió
Chi phí = 0 + thời gian lao động
Tham khảo em đã làm tại đây:
http://www.otofun.net/threads/241670-do-lai-bau-loc-gio-cho-lac-cdx-tuy-don-gian-nhung-hieu-qua-that-bat-ngo
Cách làm của em là gỡ bỏ các đoạn ống: 14, 15, 16 (riêng em do có thời gian nên em tháo cả cụm số 9 cho thoáng)
Hiệu quả mang lại:
- Tăng tốc mượt mà hơn
- Hiệu quả nhất khi chạy đường dài, vượt xe khác rất dễ dàng
Nhược điểm:
- Phải tháo bỏ một phần ống gin của xe (sau này lắp lại rất dễ)
- Chưa tối ưu nếu chưa thay lọc gió K&N
Cách 2: Thay lọc gió K&N
- Chi phí: 49$ trên eBay, nhưng xách về đến VN em bị báo giá là 2 triệu nên vẫn chưa dám mua, cụ nào xách hộ em free được thì giúp em với
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/K-N-AIR-FILTER-33-2964-09-11-CHEVROLET-CRUZE-1-6L-1-8L-_W0QQcmdZViewItemQQhashZitem5641f17d26QQitemZ370473532710QQptZMotorsQ5fCarQ5fTruckQ5fPartsQ5fAccessories#ht_818wt_939
- Cách làm: mở bầu lọc gió, thay thiết bị số 2 bằng lọc gió K&N
Hiệu quả mang lại:
- Tăng tốc mượt mà hơn
- Hiệu quả nhất khi chạy đường dài, vượt xe khác rất dễ dàng
- Vẫn giữ được nguyên ống hút gió theo xe
Nhược điểm: Hơi tốn, em chỉ thích free thôi
Cách 3: Lắp cả bộ air intake của các hãng nổi tiếng
Đây là cách độ chuẩn nhất và hiệu quả nhất mà các hãng độ như K&N hoặc Injen sản xuất, tuy nhiên chi phí thì khá đắt đỏ, ví dụ bộ này là 285$ của K&N:
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/K-N-69-4521TS-CHEVROLET-Cruze-Performance-Intake-Kit-_W0QQcmdZViewItemQQhashZitem2eb6e7884aQQitemZ200637122634QQptZMotorsQ5fCarQ5fTruckQ5fPartsQ5fAccessories#ht_2463wt_948
Hay như bộ Cold Air Intakr của Injen:
http://cgi.ebay.com/Injen-SP7029BLK-SP-Series-Cold-Air-Intake-Chevy-Cruze-/300580419629?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&hash=item45fbfd382d
Hiệu quả:
- Mã lực tăng khá, khoảng 5-7 HP
- Tăng tốc tốt, sức kéo tốt ở vòng tua cao (với cold air intake) hoặc ở vòng tua thấp (với Short Ram Intake)
- Chân ga mượt, giảm độ trễ chân ga, bướm ga khá nhạy với phản ứng đạp chân ga
Tuy nhiên, ở Việt Nam không nên dùng Cold Air Intake vì hay mưa và ngập, cho nên có thể mua cái của K&N là được hoặc cắt ngắn ống Injen cũng được.
Nếu các cụ nhiều tiền thì nên sử dụng cách 3 vì cách này là tối ưu. Còn em đang dùng cách 1, nếu phối hợp được 1 và 2 thì gần đạt được mức 3.
Lưu ý: sau khi độ phần gió xong cần reset ECU cho xăng gió phù hợp, cách làm thế nào em sẽ hướng dẫn chung ở phần sau.