Tìm bắt em mà tối qua về sớm thế, không ở lại thác loạn với lão Kho kinh hết cả ngườiEm là sứ giả của LPC được cử sang đây truy sát Vịt Già vì tội Ly Khai lập băng đảng việc dây điện không bàn nữa, chỉ tìm bắt Vịt Già
Tìm bắt em mà tối qua về sớm thế, không ở lại thác loạn với lão Kho kinh hết cả ngườiEm là sứ giả của LPC được cử sang đây truy sát Vịt Già vì tội Ly Khai lập băng đảng việc dây điện không bàn nữa, chỉ tìm bắt Vịt Già
Hum nào làm tiếng bô xe của e giống xe của cụ hộ e nhé . Hum qua nghe bô cụ hay qua .sao bảo là bẩn tubo hả cụ , e thấy nói thế . Xe e đi chán quá.Tìm bắt em mà tối qua về sớm thế, không ở lại thác loạn với lão Kho kinh hết cả người
Cụ COCC nói chuẩn thế, em bổ sung thêm thế này:
Trên thực tế dòng xe này là từ bình ắc quy nối ra vỏ xe chỉ có một dây mát tiết diện cỡ trung bình, các thiết bị khác muốn hoạt động sẽ lấy mát từ vỏ xe luôn (trừ một số thiết bị bổ sung thêm dây mát nhỏ câu từ cực (-) ra). Tuy tốc độ dòng điện cao, nhưng mà cả cái vỏ xe bằng tôn sẽ là một cái điện trở lớn, cho nên trong quá trình di chuyển điện vẫn bị tiêu hao một ít, chưa kể đến nhiều điểm tiếp xúc mát còn bị gỉ sét theo thời gian khiến nhiều bộ phận tiếp nhận luồng điện thiếu.
Mục đích nối mát của em bằng cách sử dụng nhiều đoạn dây điện tiết diện lớn (to bằng ngón tay út để có điện trở thấp) và câu mát từ cực âm (-) của bình ắc quy ra các vị trí như: bướm ga, hệ thống đánh lửa, vỏ xe,.... nhằm làm giảm sự cản trở của điện trở trong quá trình dẫn điện tới các thiết bị trên của xe. Ở nước ngoài thì người ta gọi cái này là Grounding kit, nó gồm 5-7 dây hoặc nhiều hơn. Không phải vô lý khi nhiều xe độ khác họ phải độ dây cao áp bugi đâu, mục đích cũng làm giảm sự cản trở của điện trở mà thôi.
Chi phí: nếu mua một bộ dây này trên eBay cũng tới cả 100$, chả rẻ chút nào. Vì vậy, em ra chợ Giời, kiếm dây của Nhật có giá 30k/m, thêm 2 đầu tiếp xúc nữa với giá 2k/cái, tổng chi phí 34k/m dây. Một bộ Grounding kit tự chế của em tính ra chỉ hết khoảng 200k là nhiều.
Hiệu quả: mặc dù còn nhiều tranh cãi về tính hiệu quả của bộ Grounding kit này, nhưng đối với xe em, cảm nhận rõ rệt nhất như sau:
- Khi chưa độ và độ cái dây này: bướm ga nhạy hơn, hộp số chuyển nhanh hơn, xe tăng tốc mượt hơn, ít bị lag hơn khi phanh và đạp ga trở lại.
- Tốt hơn ở mọi dải tốc độ.
- Điểm đặc biệt là trời nóng 36 độ C nhưng đạp ga vẫn nhạy, bốc, chứ như nguyên bản nếu trời nóng tầm đó thì xe cứ ì ra rất khó tăng tốc (trời nóng nên khoang máy rất nóng làm điện trở dây dẫn bị tăng lên).
Lưu ý:
- Các cụ cứ thử vì tổng chi phí có 200k là nhiều, ra chợ Trời bảo họ bấm đầu dây hộ luôn. Nếu bí quá thì mang về nhà lấy cái búa nện thật lực thì nó cũng chắc.
- Trong quá trình đấu thì tránh xa cực (+) ắc quy và các đoạn dây điện (+) ra nhé. Các cụ đấu nhầm thì tự chịu trách nhiệm đấy.
- Để đạt hiệu quả cao thì phải phối kết hợp với độ air intake, bugi nữa nhé.
Các điểm nối mát tham khảo xe em nhé:
Xe em có độ bô gì đâu, vẫn nguyên bản nhé cụ, nếu độ bô thì còn phê nữa. Hôm qua em thử đề pa cho các cụ xem độ vọt của xe em sau khi độ như thế nào. Tiếng bô nghe hay là nhờ phần gió đã được độ đấy cụ ạ, lúc cần tăng tốc hoặc đề pa thì tiếng cổ hút gió rít ác lắm, cứ như có turbo ấy. Còn dòng 1.6 với 1.8 làm gì có turbo đâu mà bẩnHum nào làm tiếng bô xe của e giống xe của cụ hộ e nhé . Hum qua nghe bô cụ hay qua .sao bảo là bẩn tubo hả cụ , e thấy nói thế . Xe e đi chán quá.
Bắt về nấu giả cầy à nói đùa chứ cũng nhìu thông tin hữu ích đấyEm là sứ giả của LPC được cử sang đây truy sát Vịt Già vì tội Ly Khai lập băng đảng việc dây điện không bàn nữa, chỉ tìm bắt Vịt Già
Oà....!Được 2 cụ 1.8 hóng thế thì nói chuyện làm gì, xe 1.8 theo em chỉ cần thay cái lọc gió K&N là ngon lắm rồi.
Em mở màn khởi động cho các cụ tập thể dục nào:
Cách reset cơ chế Drive-By-Wire để cho xe đỡ lag và chạy mượt mà:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Khởi động máy, bật điều hòa trở lại
- Lái thử xem xe có mượt mà không nhé
Cái reset này thì thỉnh thoảng cụ làm cho nó êm, chứ chạy một thời gian là nó lại lag trở lại vì cái cách này của em dùng để khắc phục cái cơ chế chống tăng tốc đột ngột củ chuối của thằng Mỹ. Nếu ko có cái cơ chế đó thì xe này chạy ngọt lắm.Oà....!
Tìm đỏ con mắt mới thấy bài viết của bác này... Thank bác 1 phát!
Lâu nay cứ nghĩ xe mình xác to, 1.6 nó thế, chiều nay đọc bài viết nên táy máy làm theo, nào ngờ kết quả hơn mong đợi: Độ ì của xe giảm hẳn, xe ko còn lag nữa. Cảm giác ga ngọt lắm bác ạ, như mới thay máy 2.0 ý Em nổ một tý nhưng có cảm giác xe mạnh hơn, em thề!
Bác còn mẹo nào nữa phọt lên chia sẻ với anh em ná!
Vừa thử quả này xong lượn thử 1 vòng mà chửa thấy chi chi hay xe mềnh MT lên k cảm nhận đc độ vọt nhẩy......kekeĐược 2 cụ 1.8 hóng thế thì nói chuyện làm gì, xe 1.8 theo em chỉ cần thay cái lọc gió K&N là ngon lắm rồi.
Em mở màn khởi động cho các cụ tập thể dục nào:
Cách reset cơ chế Drive-By-Wire để cho xe đỡ lag và chạy mượt mà:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Khởi động máy, bật điều hòa trở lại
- Lái thử xem xe có mượt mà không nhé
Thế thì xe anh xịn quá rồi, bán lại cho em đê.Vừa thử quả này xong lượn thử 1 vòng mà chửa thấy chi chi hay xe mềnh MT lên k cảm nhận đc độ vọt nhẩy......keke
Thế thì xe anh xịn quá rồi, bán lại cho em đê.
Quên mất, chiêu này ko áp dụng với số sàn anh ạ, vì số sàn ko có cơ chế chống tăng ga đột ngột, nên reset chả để làm giề hề hề
....ét cái mẹt.....lần sau ghi rõ là chỉ dùng cho AT thôi nớ..............phí của dờiThế thì xe anh xịn quá rồi, bán lại cho em đê.
Quên mất, chiêu này ko áp dụng với số sàn anh ạ, vì số sàn ko có cơ chế chống tăng ga đột ngột, nên reset chả để làm giề hề hề
Hôm nào mang logo tặng em đi, em tặng anh một đoạn dây nối mát gỡ từ xe em ra, chỉ cần nối 1 đoạn thôi nhưng mà có khi lại ngon đấy....ét cái mẹt.....lần sau ghi rõ là chỉ dùng cho AT thôi nớ..............phí của dời
Ok có ngay cả logo LPC lẫn OF?...kekeHôm nào mang logo tặng em đi, em tặng anh một đoạn dây nối mát gỡ từ xe em ra, chỉ cần nối 1 đoạn thôi nhưng mà có khi lại ngon đấy
Dây của em chỉ là dây nhiều sợi thôi, dây 1 sợi thì chắc chả có giá 30k/m đâu. Chi tiết độ dài như sau:Vụ đấu dây mát ... chắc em cũng táy máy làm thử xem thế nào ...
Tiện em nhờ Cụ giúp em vụ này nhé!
- Dây đồng như Cụ nói là dây đơn hay dây nhiều sợi vậy (nhưng theo em đoán chắc là dây 1 sợi rồi)
- Cụ có thể cho kích thước của từng sợi không ạ , như thế tụi em có mua thì kêu họ cắt và bấm đầu dây luôn (nếu tiện Cụ chụp 1 cái đầu dây đã bấm lên cho tụi em biết với )
Hôm nào e thử phát! Vote bác phát nhưng mà otofun.net nó bảo là "ưu ái quá" nên không được ạ!Dây của em chỉ là dây nhiều sợi thôi, dây 1 sợi thì chắc chả có giá 30k/m đâu. Chi tiết độ dài như sau:
- 1 dây 1m80
- 1 dây 1m50
- 3 dây 50cm
Cấu hình:
- 1 dây 50cm vào ốc vỏ gần bình nước làm mát (dây này quan trọng)
- 1 dây 1m80 vào vỏ bên trái, chỗ ốc bắt trợ lực dầu
- 1 dây 1m50 vào cổ hút, gần bướm ga (dây này cũng quan trọng)
- 1 dây 50 cm vào tấm nhôm tản nhiệt
- 1 dây 50 cm từ tấm tản nhiệt vào vỏ máy đằng trước
Nếu tiết kiệm thì chỉ làm 2 cái dây quan trọng kia cho em thôi