Bây giờ nhìn lại nên coi đó là thương vụ lỗ vốn thôi !Nghĩ như các cụ, mấy chục năm trước bỏ mặc dân Khơme thì không dám nghĩ đến hôm nay có yên ổn mà phát triển hay không.
Bây giờ nhìn lại nên coi đó là thương vụ lỗ vốn thôi !Nghĩ như các cụ, mấy chục năm trước bỏ mặc dân Khơme thì không dám nghĩ đến hôm nay có yên ổn mà phát triển hay không.
Nó bán cho Thái cho Cam, chả nhẽ nó xây thủy điện chỉ bán cho mỗi ông VN
Chắc ko vây?Nó bán cho Thái cho Cam, chả nhẽ nó xây thủy điện chỉ bán cho mỗi ông VN
Mỹ cũng vỡ nợ...Vậy chủ nợ vẫn là Khựa bẩn ?Vấn đề cũng liên quan đến TQ, Sri Lanca trước đây cũng đã phải nhường kiểm soát cảng biển do không trả được nợ cho TQ. Bài học nhận đầu tư của Trung Quốc khi nào cũng nóng hổi với các nước?
Lào đối mặt nguy cơ vỡ nợ
TTO - Các hãng đánh giá tín dụng và cố vấn kinh tế cho Chính phủ Lào cảnh báo nợ công của Vientiane đã vượt ngưỡng nguy hiểm và có nguy cơ vỡ nợ. Lào được cho là đang nhờ sự giúp đỡ từ Trung Quốc, theo Financial Times.tuoitre.vn
Với em thương vụ này lãi lớn ạ. Bình yên được 30 năm rồi.Bây giờ nhìn lại nên coi đó là thương vụ lỗ vốn thôi !
Có phải toàn bộ hàng hoá vận chuyển trên thị trường đều là hàng tươi sống Đông lạnh k đi đường thuỷ được đâu hả bác? Mà em cũng chẳng nói câu nào là toàn bộ hàng hoá phải đi đường thuỷ, em chỉ thắc mắc là cả thế giới đều công nhận vận tải thuỷ rẻ hơn, việt nam thuận lợi để phát triển lý do gì chúng ta lại bỏ nhẹ tìm nặng? Em nhớ đọc trong mấy cái nghiên cứu so sánh, theo đó chi phí vận chuyển hàng hoá của vn được xếp hạng cao ngất ngưỡng so với khu vực và thế giới, cả số tuyệt đối Trên mỗi tấn hàng lẫn số tương đối trên gdp ta đều cao. Vì em không làm trong bộ ít người, cũng k phải nhà quy hoạch em mới k rõ lý do tại sao bao nhiêu năm không thể phát triển vận tải thuỷ Xứng tầm với điều kiện của ta. Nếu bác biết thì thông não giúp em.Hỏi thật cụ đã làm vận tải bao giờ chưa , cụ đã nhận vận chuyển 100 tấn " door to door " chưa , đơn giản vậy
Không phải hàng gì cũng đi đường biển được , ví dụ đơn giản nhất hàng nông sản xuất TQ : hoa quả , lợn sống , hàng đông lạnh , chưa kể nhiều hàng sang đến nơi còn yêu cầu tươi " giẫy đành đạch "
Thực trạng giao thông vận tải của ta bây giờ gần như bế tắc . Đường sắt là con số không ,đường thuỷ gần như vậy , đường bộ ngoài chuyện giá xăng , trọng tải xe còn vấn đề chính là BOT . Em chịu , bó tay rồi
Thế thì ngu chứ thâm gì?Cho nên bao giờ Tầu cũng được người Việt so những người nham hiểm là thâm như Tầu
Một đất nước không có nổi một ngành nghề ra hồn, chỉ sống vào viện trợ và đi vay, chết là vấn đề thời gianVấn đề cũng liên quan đến TQ, Sri Lanca trước đây cũng đã phải nhường kiểm soát cảng biển do không trả được nợ cho TQ. Bài học nhận đầu tư của Trung Quốc khi nào cũng nóng hổi với các nước?
Lào đối mặt nguy cơ vỡ nợ
TTO - Các hãng đánh giá tín dụng và cố vấn kinh tế cho Chính phủ Lào cảnh báo nợ công của Vientiane đã vượt ngưỡng nguy hiểm và có nguy cơ vỡ nợ. Lào được cho là đang nhờ sự giúp đỡ từ Trung Quốc, theo Financial Times.tuoitre.vn
Ông nào ký vay 6 tỉ thì chắc cũng đc vài % chứ cụ nhỉTrường hợp của Lào thì không phải vì nghèo, chủ yếu là dốt và chắc là do quan chức nhận lì xì để thông qua dự án.
Chẳng hạn như cái tệ nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Côn minh - Viêng chăn. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu Lào làm cái này làm gì vì Lào không có nhu cầu nội địa về vận tải đường sắt. Nếu đã không có nhu cầu nội địa thì chỉ có 1 cách là cho thuê đất chứ đừng đầu tư tài chính.
Thế mà các bố Lào nghe TQ nó dụ thế nào mà vay đến 6 tỉ đô góp vốn vào dự án đường sắt này, trong khi tổng GDP cả nước có 18 tỉ. Cái chết là nguồn thu của tuyến đường sắt chỉ trông chờ vào 1 nguồn duy nhất là "vận tải hàng hóa từ TQ đi Thái lan", như vậy là TQ đã "bắt chết" Lào hoàn toàn.
Nếu tính nợ công thì con số của Lào chưa đến mức quá cao (68% GDP) nhưng thực tế lại khá nguy hiểm vì gần như 100% số này là nợ nước ngoài. Để so sánh thì VN hiện nay nơ công hơn 55% tổng GDP nhưng quá nửa là nợ trong nước, nợ nước ngoài chỉ 25%.
Sao lại không?Những thằng nghiện, lười và dốt, không chăm chỉ kiếm tiền mà lại thích tiêu tiền, thì sớm muộn cũng phụ thuộc vào bọn chủ nợ
Đừng đổ tại cho bọn chủ nợ.
Khó khăn tài chính buộc Lào phải giao TQ vận hành lưới điện quốc giaLào dân số thưa thớt, công nghiệp không phát triển, chỉ có 2 thành phố tập trung đông dân cư là Viêng chăn và Luang Prabang. Thu nhập có lẽ chủ yếu đến từ nông nghiệp, khai khoáng, thủy điện... Hồi 2018 sang đó thấy dự án làm đường sắt cao tốc to đùng nối TQ đến Luang rồi kéo đi Viêng, nhìn đã thấy khả năng cao là sập tiệm vì với kiểu vay của TQ, bị kê khống giá trị vay, lãi cao + thu nhập của dân Lào có lẽ chưa đủ tạo ra thặng dư để trả khoản nợ quá lớn này.
Dân giàu mà nước không thu được tiền thì thuế ítEm thấy bên đó dân nó toàn đi Lexus chở lúa chở gạch sao lại vỡ nợ đc nhỉ
Có mấy cái Xekaman ở giáp Quảng Nam là bán điện cho Việt Nam, còn các thuỷ điện trên sông Mẹkong và vùng Viêng Chăn là bán sang Thái.Chắc ko vây?
Bên đó các loại thuế phí it nên xe rẻ thôiEm thấy bên đó dân nó toàn đi Lexus chở lúa chở gạch sao lại vỡ nợ đc nhỉ
Mấy dự án Thủy điện lớn ở Lào toàn Chủ đầu tư VN thôi bác ơi. Mạn xanxay, Namtheum...Có mà vỡ nợ được mứt, nó vẫn đang phát triển 1 loạt dự án thủy điện trên sông mê kong đồng thời là 1 mắt xích quan trọng trong hành lang đường sắt cao tốc nối liền từ Côn Minh tới Sing, ông anh cứ chê bai nó đi, nó lai ko bán điện cho nữa thì toàn bộ lại VN lại chịu cảnh cắt điện luân phiên thôi
Cái đó là cdt Viet Nam đó bác.Có mấy cái Xekaman ở giáp Quảng Nam là bán điện cho Việt Nam, còn các thuỷ điện trên sông Mẹkong và vùng Viêng Chăn là bán sang Thái.