[Funland] Lào có nguy cơ vỡ nợ quốc gia?

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thì đẩy nó ra cho nó cái phao hay cái gậy cũng được?
Đẩy được sang phao gậy mà VN không chết thì đã không phải ôm.
Cái phao cái gậy đó là thằng kia dứ ra để chờ ông VN nhả ông đuối nước ra đấy.
Ông đuối nước ôm được phao là thằng kia dùng gậy đập VN luôn, lúc đấy thì chỉ có chết chứ không có sống đâu.
Lào chứ không phải Cam mà Vn đẩy vào phao, gậy được. Ngay như Cam 1979 đẩy vào phao, gậy mà VN khốn đốn cả chục năm đấy.
Giờ mà đẩy lào vào phao thì VN còn khốn đốn hơn lúc đó nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Các cụ mau quên bài mới gần đây của thằng chinazi trên chính đất Việt Nam nhỉ?


Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thuỷ cũng lưu ý, khi sử dụng nguồn vốn viện trợ từ Trung Quốc phải cân nhắc. "Bài học là tuyến giao thông đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn đó, giờ còn đắt hơn cả không dùng vốn ODA. Bộ Giao thông phải lưu ý. Nếu dùng vốn ODA Trung Quốc phải cẩn thận, phải tính đến trường hợp họ đưa người, thiết bị vào, hợp tác không tốt, thiếu trách nhiệm, dẫn đến tiền mất tật mang", ông Thuỷ quan ngại.

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan khẳng định bà không tán thành kế hoạch xây dựng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 100.000 tỷ đồng.

Theo bà Lan, dự án tốn quá nhiều tiền của bởi 100.000 tỷ đồng tổng mức đầu tư này dù có huy động ở đâu thì rốt cục dân cũng là người trả, những người nộp thuế là người phải trả.

Trên thực tế, giao lưu về vận tải hàng hoá giữa bản thân tỉnh Lào Cai và các tỉnh xuyên suốt trên tuyến đường sắt này cũng không có nhiều đến mức phải cần một tuyến đường sắt tốn kém như vậy. Chưa nói về chi phí, rõ ràng việc hưởng lợi từ dự án này thì Việt Nam thấp hơn nhiều so với Trung Quốc.

Bà Phạm Chi Lan cũng cho rằng việc đầu tư hạ tầng kéo lên phía Bắc hiện nay là quá đủ rồi bởi trên thực tế giữa Lào Cai qua các tỉnh về Hà Nội và ra Hải Phòng đã có các tuyến đường có sẵn, đặc biệt là các tuyến đường bộ cao tốc.

Hiện Bộ Giao thông Vận tải đã có đề xuất xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 58 tỷ USD.

"Tại sao lại có thể tham lam như vậy, vừa muốn 58 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam, lại vừa muốn 100.000 tỷ làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Tôi cho rằng dự án đường sắt 100.000 tỷ đồng vừa lãng phí vừa vô lý vừa không phù hợp với lợi ích tổng thể của đất nước", bà Phạm Chi Lan nói.

"Bộ Giao thông Vận tải nên tập trung cải thiện hiệu quả các dự án để phục vụ cho phát triển kinh tế hơn là việc đề xuất thêm dự án này hay dự án khác", bà Phạm Chi Lan nêu quan điểm.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Trường hợp của Lào thì không phải vì nghèo, chủ yếu là dốt và chắc là do quan chức nhận lì xì để thông qua dự án.

Chẳng hạn như cái tệ nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Côn minh - Viêng chăn. Ngay từ đầu tôi đã không hiểu Lào làm cái này làm gì vì Lào không có nhu cầu nội địa về vận tải đường sắt. Nếu đã không có nhu cầu nội địa thì chỉ có 1 cách là cho thuê đất chứ đừng đầu tư tài chính.

Thế mà các bố Lào nghe TQ nó dụ thế nào mà vay đến 6 tỉ đô góp vốn vào dự án đường sắt này, trong khi tổng GDP cả nước có 18 tỉ. Cái chết là nguồn thu của tuyến đường sắt chỉ trông chờ vào 1 nguồn duy nhất là "vận tải hàng hóa từ TQ đi Thái lan", như vậy là TQ đã "bắt chết" Lào hoàn toàn.

Nếu tính nợ công thì con số của Lào chưa đến mức quá cao (68% GDP) nhưng thực tế lại khá nguy hiểm vì gần như 100% số này là nợ nước ngoài. Để so sánh thì VN hiện nay nơ công hơn 55% tổng GDP nhưng quá nửa là nợ trong nước, nợ nước ngoài chỉ 25%.
Đúng rồi, nhiều khi cũng không phải là không nghĩ ra đâu, tại thằng nhựa nó lì xì kinh quá.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
578
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Lào đúng là quá dại, xây đường sắt cao tốc vay tiền TQ, ngay cả VN cũng đang chưa dám làm. Nhà nghèo lại còn chơi sang. Mà hình như theo quy ước chung thì ông nào có đường sắt cao tốc thì coi như không còn là nước chậm phát triển nữa sẽ không được vay ODA ưu đãi nữa thì phải.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Thế ta có nên sát nhập Lào theo nguyện vọng của số đông nhân dân Lào gốc Việt không nhỉ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực

nguoibinhthuong

Xe máy
Biển số
OF-741419
Ngày cấp bằng
31/8/20
Số km
57
Động cơ
61,780 Mã lực
Tuổi
39
Lại sợ quá cơ. Anh cả Đông Lào còn đứng đây. Vỡ sao được. :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,290 Mã lực
Nhõn tỏi đô ăn thua gì? bán lại nợ cho ông anh phía đông là xong. Coi như nợ ông anh, khỏi phải nợ thằng đầu gấu. :D
 

Lan phi Điệp

Xe máy
Biển số
OF-741472
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
62
Động cơ
61,820 Mã lực
Tuổi
47
Vấn đề cũng liên quan đến TQ, Sri Lanca trước đây cũng đã phải nhường kiểm soát cảng biển do không trả được nợ cho TQ. Bài học nhận đầu tư của Trung Quốc khi nào cũng nóng hổi với các nước?
Chỉ là chiêu bài để đùn đẩy một nước trong đó chiêu bài kinh tế là rất phổ biến. Đưa ra các chỉ số, số liệu kinh tế rất nghiêm trong để thúc đẩy một chính sách nào đó có lợi cho tổ chức công bố số liệu. Ai ăn không rỗi hơi đi tìm hiểu và công bố số liệu của quốc gia khác làm cái gì?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Bơi yếu mà bị ông đuối nước ôm chặt thì lại # cả đôi
Tung nó giăng cái bẫy nợ ra biết bao công, dễ mà nó cho ông Việt vào phá thối? Chưa bàn chuyện đủ lực hay không, cái trước tiên là có ai cho xía mũi vào không đã.
Cái bẫy nợ của Tung ở Lào và Cam rất nghiệt ngã cho ta, thấy trước đó nhưng không đủ lực để xoay chuyển tình thế, chơi xì tố với Tung thì tiền đâu mà đua, để yên thì tương lai bị bao vây nhìn thấy rõ...
Nhìn Lào lại thấy Việt may vì dân vốn ghét Tung, nên mấy cái dự án đường sắt cao tốc đưa ra mấy bận thì bị chửi sấp mặt mấy bận. Chứ ôm cái dự án đường sắt cao tốc vào thì lại vỡ nợ như Lào.
Mà em cứ nghĩ mãi Vẫn không hiểu, nước khác không có vị trí như Việt thì hẵng làm cao tốc đường bộ đường sắt, chứ ta đường biển dài như thế, hầu hết tỉnh thành không sát biển thì cũng có sông lớn đổ ra biển, sao không phát triển giao thông thuỷ để chở hàng vừa rẻ vừa tiện, lại cứ đi đú đường bộ đường sắt đắt lè? Hay đi đường bộ mới ăn chặn trên lưng doanh nghiệp vận tải được?
Ngoài ra dự án lớn tầm quốc gia theo em cứ né Tung cho lành, phô mai miễn phí chỉ ở trên bẫy chuột, phô mai của Tung đưa cho Việt thì lại càng chả có thứ j tốt, miễn phí càng không có. Kinh nghiệm ngàn năm cũng cần tầm ngàn năm để thay đổi, đây chưa tới trăm năm đã thấy chả có gì thay đổi so với ngàn năm trước đâu :D
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Đúng kiểu xh thâm cho thằng thua bạc vay, mục đích để chiếm nhà gán nợ. Thâm như Khựa
Những thằng nghiện, lười và dốt, không chăm chỉ kiếm tiền mà lại thích tiêu tiền, thì sớm muộn cũng phụ thuộc vào bọn chủ nợ
Đừng đổ tại cho bọn chủ nợ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Những thằng nghiện, lười và dốt, không chăm chỉ kiếm tiền mà lại thích tiêu tiền, thì sớm muộn cũng phụ thuộc vào bọn chủ nợ
Đừng đổ tại cho bọn chủ nợ.
Cụ nói đúng quá.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực
Những thằng nghiện, lười và dốt, không chăm chỉ kiếm tiền mà lại thích tiêu tiền, thì sớm muộn cũng phụ thuộc vào bọn chủ nợ
Đừng đổ tại cho bọn chủ nợ.
Minh nghĩ Lào chưa hẳn như vậy?
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,992
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Bài bắt vạ của bọn lưu manh bốc họ vẫn rất giá trị đối với tầm Quốc gia.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Tung nó giăng cái bẫy nợ ra biết bao công, dễ mà nó cho ông Việt vào phá thối? Chưa bàn chuyện đủ lực hay không, cái trước tiên là có ai cho xía mũi vào không đã.
Cái bẫy nợ của Tung ở Lào và Cam rất nghiệt ngã cho ta, thấy trước đó nhưng không đủ lực để xoay chuyển tình thế, chơi xì tố với Tung thì tiền đâu mà đua, để yên thì tương lai bị bao vây nhìn thấy rõ...
Nhìn Lào lại thấy Việt may vì dân vốn ghét Tung, nên mấy cái dự án đường sắt cao tốc đưa ra mấy bận thì bị chửi sấp mặt mấy bận. Chứ ôm cái dự án đường sắt cao tốc vào thì lại vỡ nợ như Lào.
Mà em cứ nghĩ mãi Vẫn không hiểu, nước khác không có vị trí như Việt thì hẵng làm cao tốc đường bộ đường sắt, chứ ta đường biển dài như thế, hầu hết tỉnh thành không sát biển thì cũng có sông lớn đổ ra biển, sao không phát triển giao thông thuỷ để chở hàng vừa rẻ vừa tiện, lại cứ đi đú đường bộ đường sắt đắt lè? Hay đi đường bộ mới ăn chặn trên lưng doanh nghiệp vận tải được?
Ngoài ra dự án lớn tầm quốc gia theo em cứ né Tung cho lành, phô mai miễn phí chỉ ở trên bẫy chuột, phô mai của Tung đưa cho Việt thì lại càng chả có thứ j tốt, miễn phí càng không có. Kinh nghiệm ngàn năm cũng cần tầm ngàn năm để thay đổi, đây chưa tới trăm năm đã thấy chả có gì thay đổi so với ngàn năm trước đâu :D
Cụ chém lộn chồng rồi. Đường sắt cao tốc là anh Nhật đưa ra.
Về độ khốn nạn anh Nhật cũng ko kém cạnh đâu.
Bằng chứng: Bao nhiêu năm ôm đít anh Nhật. Cho anh Nhật quy hoạch thiết kế giao thông cả mà đến giờ giao thông như hạch. Chẳng có tầm nhìn mịa gì.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,850
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cụ chém lộn chồng rồi. Đường sắt cao tốc là anh Nhật đưa ra.
Về độ khốn nạn anh Nhật cũng ko kém cạnh đâu.
Bằng chứng: Bao nhiêu năm ôm đít anh Nhật. Cho anh Nhật quy hoạch thiết kế giao thông cả mà đến giờ giao thông như hạch. Chẳng có tầm nhìn mịa gì.
nhật với khựa thì nó cũng chả tốt đẹp gì hơn nhau , có điều nếu chọn dính vào thì thằng ở xa nó vẫn hơn , dính phải khựa nó ngay cạnh sẽ liên quan rất nhiêù thứ khác ...
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Lâu e nhớ k rõ, nhưng trc e đọc ban đầu có cả công nghệ và vay Tung lẫn Nhật, em hóng cả chuyện cao tốc tung tốt như nào từ vài bác khác..., sau bị chửi quá thì mới bỏ phương án tung xoay thành Nhật, nhưng vẫn bị chửi :D
Hy vọng quốc hội của ta ngày càng độc lập, chứ nhìn mấy dự án tỷ tỷ đô của bọn gtvt em thật muốn tứ mã phanh thây chúng ra. Em rủa bọn ăn tiền dự án đẩy đất nước vào tình cảnh nợ nần sẽ đời đời kiếp kiếp con cháu k ngóc đầu lên nổi. Mẹ bọn bất lương, ăn thì cũng có chừng, ăn trong phạm vi lợi nhuận tạo ra chứ lại còn ăn vào cả vốn, kê cho thiệt hại cao vút lên để ăn cho đẫy.
P.s em đồng ý oda nhật cũng chả ngon béo gì, chỗ tạo việc lảm tăng gdp cho nhật, nợ Việt gánh, nhưng ít ra còn tòi được thằng nhật bị xử ở nhật vì hối lộ tại Việt, hai cái xấu chọn cái ít xấu hơn thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top