[Funland] Lào có nguy cơ vỡ nợ quốc gia?

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Minh nghĩ Lào chưa hẳn như vậy?
Em cũng không rõ tình hình Lào, với lại không biết biết thế nào là "hẳn như vậy".
Nhưng mà Lào đi vay tiền, dự án do Lào quyết định, trên đất của Lào... thì luôn luôn là lỗi của Lào.
Mà xét cho cùng, bất kể cái gì xảy ra đối với Lào thì cũng đều là do Lào hết.

Thay Lào bằng nước nào thì cũng vẫn đúng cả.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cụ chém lộn chồng rồi. Đường sắt cao tốc là anh Nhật đưa ra.
Về độ khốn nạn anh Nhật cũng ko kém cạnh đâu.
Bằng chứng: Bao nhiêu năm ôm đít anh Nhật. Cho anh Nhật quy hoạch thiết kế giao thông cả mà đến giờ giao thông như hạch. Chẳng có tầm nhìn mịa gì.
Cả 2 thằng đều khốn nạn. Thằng nhật thì thèm tiền. Thằng tàu thì vừa thèm tiền, vừa thèm đất, và biển. Nên nếu làm ăn thì vẫn nên chọn thằng nhật hơn thằng tàu.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Cả 2 thằng đều khốn nạn. Thằng nhật thì thèm tiền. Thằng tàu thì vừa thèm tiền, vừa thèm đất, và biển. Nên nếu làm ăn thì vẫn nên chọn thằng nhật hơn thằng tàu.
Cụ hơi duy ý chí.
Chơi với ai cần phải xét. Thằng nào có ưu thế gì thì chơi cái đó. Thế mới hiệu quả.
Chứ cứ thần tượng là vứt.
Thằng Nhật nó định dìm nước ta xuống bùn với cái đường sắt tốc độ cao 70 tỉ đô (đến lúc làm xong đội lên 100 tỉ là ít). Giá vé gấp đôi máy bay.
Thằng Tàu làm đường sắt ray 1,4m cực ngon. Giá rẻ.
Đường sắt cao tốc nó cũng chẳng kém ai. Nhưng thôi, dính tí công nghệ cao ko mời nó chiều ý các cụ. Vấn đề ở chọn tuyến, hiệu quả kinh tế.
Đường sắt tốc độ cao chỉ hiệu quả dưới 300km. Chạy từ HN dfi Vinh. Hn đi Hải Phòng Quảng Ninh Ok. Hoặc Sài Gòn đi Nha Trang cũng tạm.
Chứ làm xuyên Việt vỡ mẹ nợ.
Cố mà làm đường sắt đôi khổ 1,4m chở hàng. Bi giờ toàn thấy xe Công chạy đầy đường. Vừa giá cao vừa nhanh hỏng đường, tai nạn.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cụ hơi duy ý chí.
Chơi với ai cần phải xét. Thằng nào có ưu thế gì thì chơi cái đó. Thế mới hiệu quả.
Chứ cứ thần tượng là vứt.
Thằng Nhật nó định dìm nước ta xuống bùn với cái đường sắt tốc độ cao 70 tỉ đô (đến lúc làm xong đội lên 100 tỉ là ít). Giá vé gấp đôi máy bay.
Thằng Tàu làm đường sắt ray 1,4m cực ngon. Giá rẻ.
Đường sắt cao tốc nó cũng chẳng kém ai. Nhưng thôi, dính tí công nghệ cao ko mời nó chiều ý các cụ. Vấn đề ở chọn tuyến, hiệu quả kinh tế.
Đường sắt tốc độ cao chỉ hiệu quả dưới 300km. Chạy từ HN dfi Vinh. Hn đi Hải Phòng Quảng Ninh Ok. Hoặc Sài Gòn đi Nha Trang cũng tạm.
Chứ làm xuyên Việt vỡ mẹ nợ.
Cố mà làm đường sắt đôi khổ 1,4m chở hàng. Bi giờ toàn thấy xe Công chạy đầy đường. Vừa giá cao vừa nhanh hỏng đường, tai nạn.
Cụ thấy Cát Linh - Hà Đông chưa?
Chả có cái gì ngon, bổ, rẻ đâu. Ngon bổ thì không rẻ.
Nên cùng trong là làm cao tốc nếu được chọn em cũng sẽ chọn Nhật chứ không chọn Tàu ( dù làm của Tàu có thể rẻ hơn )
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Cụ thấy Cát Linh - Hà Đông chưa?
Chả có cái gì ngon, bổ, rẻ đâu. Ngon bổ thì không rẻ.
Nên cùng trong là làm cao tốc nếu được chọn em cũng sẽ chọn Nhật chứ không chọn Tàu ( dù làm của Tàu có thể rẻ hơn )
Cụ kết luận hơi vội vàng.
Tầu làm giá rẻ hơn (so vơi Nhật Pháp) , chất lượng tốt. Số người phục vụ tương đương. Chẳng có gì mà bảo nó kém.
Cái kém là dự án đầu tiên. Mang tính thử nghiệm. Mình trình độ ko có, chỉ thích phong bì. Tầu lại lươn lẹo. Kết quả ko đủ giấy tờ chứng minh tính an toàn, hợp lệ của Dự án.
Nói nôm na là mua hàng trôi nổi. Nhà thầy tự bảo hành chất lượng.
Đó là lỗi của chúng ta. Ko biết cách quản lý.
Cho Nhật Pháp làm cũng đồ 5 cha 3 mẹ như thế thôi. Với cách quản lý như thế.
Nói luôn em ko thích đường sắt trên cao. Em muốn đập mịa đi, trả lại phói xá cho dân.
Muốn làm đường thì làm ngầm. Điện nước đang mốt làm ngầm mà lại lòi ra mấy anh đường sắt chạy giữa phố.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ thấy Cát Linh - Hà Đông chưa?
Chả có cái gì ngon, bổ, rẻ đâu. Ngon bổ thì không rẻ.
Nên cùng trong là làm cao tốc nếu được chọn em cũng sẽ chọn Nhật chứ không chọn Tàu ( dù làm của Tàu có thể rẻ hơn )
Ngon bổ thì chưa biết, nhưng rẻ hơn là cái chắc rồi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực
Các cụ mau quên bài mới gần đây của thằng chinazi trên chính đất Việt Nam nhỉ?

Dòng chảy Mê Công có liên quan đến quyền lợi Mỹ Trung đây cụ?
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Nhật còn lâu mới khốn nạn bằng khựa.
Chơi với Nhật nói riêng và G8 nói chung đắt hơn nhưng nó ra sản phẩm hoàn chỉnh ra tấm ra món và mình có thể học hỏi được.
Nhật nó tư vấn đường sắt cao tốc dọc nước Việt Nam do nó áp dụng đúng mô hình bên nước nó, các cụ cứ gõ japanese shinkansen route map là thấy ngay, đường sắt cao tốc chạy dọc theo chiều dài của hòn đảo chính honsu. Các cụ nào ở bên Nhật sẽ chứng kiến những đoàn tàu dài dằng dặc chỉ chở toàn container. Mình thì chở toàn bằng ô tô, phí đắt, mất thời gian, tai nạn tùm lum.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
Tuyến đường bộ mới mở từ thủ phủ tỉnh Sekong qua cao nguyên Baloven (1500m) về cửa khẩu Quảng nam về Đà nẵng thuận tiện nhưng tốn kém và lãng phí vô cùng vì rất ít sử dụng, đi cả buổi ko gặp xe ngược chiều. Tiền làm đường chắc cũng vay TQ thì xa lầy vào nợ rồi.
Các tuyến đường bộ khác cũng ko có hiệu quả sử dụng, nước Lào quá rộng mà thưa dân quá.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cụ kết luận hơi vội vàng.
Tầu làm giá rẻ hơn (so vơi Nhật Pháp) , chất lượng tốt. Số người phục vụ tương đương. Chẳng có gì mà bảo nó kém.
Cái kém là dự án đầu tiên. Mang tính thử nghiệm. Mình trình độ ko có, chỉ thích phong bì. Tầu lại lươn lẹo. Kết quả ko đủ giấy tờ chứng minh tính an toàn, hợp lệ của Dự án.
Nói nôm na là mua hàng trôi nổi. Nhà thầy tự bảo hành chất lượng.
Đó là lỗi của chúng ta. Ko biết cách quản lý.
Cho Nhật Pháp làm cũng đồ 5 cha 3 mẹ như thế thôi. Với cách quản lý như thế.
Nói luôn em ko thích đường sắt trên cao. Em muốn đập mịa đi, trả lại phói xá cho dân.
Muốn làm đường thì làm ngầm. Điện nước đang mốt làm ngầm mà lại lòi ra mấy anh đường sắt chạy giữa phố.
Hiện tại Cát Linh - Hà Đông thì như mứt rồi. Bố bảo ông nào dám ký.
Em chờ xem Nhật, Pháp có chạy mấy tuyến ĐS trên cao xem ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực
Hiện tại Cát Linh - Hà Đông thì như mứt rồi. Bố bảo ông nào dám ký.
Em chờ xem Nhật, Pháp có chạy không mấy tuyến ĐS trên cao xem ra sao.
Trong Sài Gòn mình thấy công trình của Nhật có vẻ hơn Tầu ngoài này?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Trong Sài Gòn mình thấy công trình của Nhật có vẻ hơn Tầu ngoài này?
Em là em cứ chờ đến lúc tàu nó chạy, rồi nghiệm thu, kí bàn giao.
Còn giờ thì nhìn qua thấy Nhật, Pháp ngon, nhưng mà biết đâu lại xanh.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực
Em là em cứ chờ đến lúc tàu nó chạy, rồi nghiệm thu, kí bàn giao.
Còn giờ thì nhìn qua thấy Nhật, Pháp ngon, nhưng mà biết đâu lại xanh.
Cũng có thể xảy ra. Nhưng sao mình khó chịu với mấy công trình của Tầu quá?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,464
Động cơ
468,219 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cũng có thể xảy ra. Nhưng sao mình khó chịu với mấy công trình của Tầu quá?
Lúc bé em cũng thích tàu.
Lớn lên rồi thì bớt thích.
Bắt đầu ghét tàu từ lúc đọc sử chiến tranh biên giới 1979.
Từ lúc vào OF thì ghét tàu lên cấp độ cao hơn nữa.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,259
Động cơ
514,215 Mã lực
Lúc bé em cũng thích tàu.
Lớn lên rồi thì bớt thích.
Bắt đầu ghét tàu từ lúc đọc sử chiến tranh biên giới 1979.
Từ lúc vào OF thì ghét tàu lên cấp độ cao hơn nữa.
Mình cũng giống cụ nhưng có khác là lúc lớn có thời kì thích Tầu, thậm chí yêu mến sau đó ghét dần từ sau năm 1975 khi ũng hộ CPC chống VN
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,497
Động cơ
762,756 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Tung nó giăng cái bẫy nợ ra biết bao công, dễ mà nó cho ông Việt vào phá thối? Chưa bàn chuyện đủ lực hay không, cái trước tiên là có ai cho xía mũi vào không đã.
Cái bẫy nợ của Tung ở Lào và Cam rất nghiệt ngã cho ta, thấy trước đó nhưng không đủ lực để xoay chuyển tình thế, chơi xì tố với Tung thì tiền đâu mà đua, để yên thì tương lai bị bao vây nhìn thấy rõ...
Nhìn Lào lại thấy Việt may vì dân vốn ghét Tung, nên mấy cái dự án đường sắt cao tốc đưa ra mấy bận thì bị chửi sấp mặt mấy bận. Chứ ôm cái dự án đường sắt cao tốc vào thì lại vỡ nợ như Lào.
Mà em cứ nghĩ mãi Vẫn không hiểu, nước khác không có vị trí như Việt thì hẵng làm cao tốc đường bộ đường sắt, chứ ta đường biển dài như thế, hầu hết tỉnh thành không sát biển thì cũng có sông lớn đổ ra biển, sao không phát triển giao thông thuỷ để chở hàng vừa rẻ vừa tiện, lại cứ đi đú đường bộ đường sắt đắt lè? Hay đi đường bộ mới ăn chặn trên lưng doanh nghiệp vận tải được?
Ngoài ra dự án lớn tầm quốc gia theo em cứ né Tung cho lành, phô mai miễn phí chỉ ở trên bẫy chuột, phô mai của Tung đưa cho Việt thì lại càng chả có thứ j tốt, miễn phí càng không có. Kinh nghiệm ngàn năm cũng cần tầm ngàn năm để thay đổi, đây chưa tới trăm năm đã thấy chả có gì thay đổi so với ngàn năm trước đâu :D

Hỏi thật cụ đã làm vận tải bao giờ chưa , cụ đã nhận vận chuyển 100 tấn " door to door " chưa , đơn giản vậy

Không phải hàng gì cũng đi đường biển được , ví dụ đơn giản nhất hàng nông sản xuất TQ : hoa quả , lợn sống , hàng đông lạnh , chưa kể nhiều hàng sang đến nơi còn yêu cầu tươi " giẫy đành đạch "

Thực trạng giao thông vận tải của ta bây giờ gần như bế tắc . Đường sắt là con số không ,đường thuỷ gần như vậy , đường bộ ngoài chuyện giá xăng , trọng tải xe còn vấn đề chính là BOT . Em chịu , bó tay rồi^:)^^:)^^:)^
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,142 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mẽo năm nào nó chả vỡ nợ công.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em cũng không rõ tình hình Lào, với lại không biết biết thế nào là "hẳn như vậy".
Nhưng mà Lào đi vay tiền, dự án do Lào quyết định, trên đất của Lào... thì luôn luôn là lỗi của Lào.
Mà xét cho cùng, bất kể cái gì xảy ra đối với Lào thì cũng đều là do Lào hết.

Thay Lào bằng nước nào thì cũng vẫn đúng cả.
Ông thớt hóng hớt đưa tin như bể đến nơi rồi ! VN cũng đã từng bị cảnh báo như vậy mà còn tệ hơn Lào bây giờ kia ! cảnh báo nợ quốc gia chứ vỡ thì có mà hết mùa hoa chuối !
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top