Chi hội Lang Bạt Ký

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Lão nào nhà mình có đến sân Arena của Bayer Munich có thấy khai khai thì đừng chưởi em ná :P





 
Chỉnh sửa cuối:

equality

Xe hơi
Biển số
OF-25354
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
149
Động cơ
491,190 Mã lực
A lòn chụp ảnh 3D đẹp nhờ hihic
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Đêm Valencia




 

vnn1088

Xe tải
Biển số
OF-135979
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
413
Động cơ
373,330 Mã lực
Ảnh đẹp, e tiếp tục hóng :)
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Ảnh đẹp, e tiếp tục hóng :)
Ngồi dịch ra cho tớ hóng với nhá .Ảnh điẹp quá chời .
Tớ mới tập lính về nên mệt mỏi quá ,và vẫn bận nắm.
A Long "làm "tiếp một mình đi .
 
Chỉnh sửa cuối:

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Ngồi dịch ra cho tớ hóng với nhá .Ảnh điẹp quá chời .
Tớ mới tập lính về nên mệt mỏi quá ,và vẫn bận nắm.
A Long "làm "tiếp một mình đi .
Hơ! Thớt của cậu, tớ chỉ lấp chỗ trống trong lúc cậu tập lính thôi chứ. Trả thớt cho cậu đấy, tớ đi tự kỷ trên sông Sain đây

 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,185
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
ơ lại anh áo hồng kìa, lâu quá mới gặp quả áo hồng :D
 

vnn1088

Xe tải
Biển số
OF-135979
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
413
Động cơ
373,330 Mã lực
Anh áo hồng lại đi Tây rồi đấy à ;))
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Trở về sau hai tuần tập lính,thanh toán những công việc bộn bề xong. Tớ viết tiếp vài dòng về chuyến đi. Loay hoay thế nào quên save bài viết trướpc khi post lên trang chính. Tèo!Thất vọng quá. Tớ quyết định thư giãn thêm vài hôm rồi làm tiếp.
Trở lại gặp ngay quả diễn đàn nâng cấp tạm gián đoạn. Được thể tớ lặn không sủi tăm.
Kể chút chuyện tập lính,sở dĩ có cái chuyện "Play soldier" này là vì khi còn trẻ và hăng hái. Như bao thanh niên khác tới tuổi quân dịch,tớ đăng lính.
Phần vì muốn phiêu lưu,phần vì muốn được nâng đỡ về quyền lợi và tài chính sau khi mãn hạn để tiếp tục việc học hành cho tương lai. Thế là tớ lên đường .
Đấy là chuyện xa xưa,tớ đã mãn thời hạn đã lâu ,và chuyện học hành các cái cũng đã xong từ thời ..lâu lắm.
Nhưng vì tớ quyết định giữ cương vị quân trừ (reserve ) bị sau khi mãn hạn,nên mỗi 2 năm. Tớ trở lại tập trung tại quân trường và huấn luyện nâng cấp bổ xung hai tới bốn tuần...và cứ thế cho tới khi tớ già hơn (cỡ 28 ) thì tớ bye bye quân đội for real.
Trở về đời thường nhưng anh em bạn đồng chí vẫn giữ liên lạc trong hội. Nên thỉnh thoảng hẹn nhau tập trung tại một khu vực huấn luyện với môi trường thiên nhiên để sinh hoạt quân sự với nhau nhằm giữ tác phong và tập luyện.
Tiêu chí là :Once a Marine, Always a Marine.
Cũng súng ống,quân trang,hành quân kham khổ ,báo động,tập trận giả ,học tập vũ khí . Cũng tác phong quân kỷ và thi hành quân lệnh cấp trên giao phó ...thôi thì cũng "thật" như quân trường,chỉ có khác là hoàn toàn tự túc chi phí tự nguyện theo kiểu tài tử.
Tức là đóng tiền tham gia và nếu có gì không may thì ...ráng chịu ,và nếu chịu không nổi thì cứ việc...give up mà leo lên xe về nhà . Nhưng chúng tớ giữ lập trường đến phút cuối. Không ai từ bỏ quân trường vui học này .
Tớ vì lý do sức khỏe nên giữ chân hậu cần và liên lạc. Nhưng sinh hoạt cùng trung đội mình nên cũng hoàn tất.
Quy luật nhà binh được thi hành triệt để ,vào trại là thoát li đời sống thường nhật,không liên lạc với xã hội bên ngoài. Cuối tuần đi phép nửa ngày vào phố mới A lô hỏi thăm họ hàng và internet chút đỉnh.
Xong đâu đấy là lại vào trại vì hết phép. Và cắm trại 24/24 như là quân đội thời chiến. Sau thời hạn ,mệt mỏi nhưng vui và thoải mái tinh thần. Chúng tớ cảm thấy mình vẫn còn được việc chứ chưa về hưu.
Chúng tớ hẹn nhau sau khi chia tay,là Khoảng 3 năm nữa,nếu còn sống thì tớ sẽ trở lại đơn vị và lại hành quân tiếp tục với những đồng chí cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Viết tiếp chuyến đi Châu Âu.
Tới Gare de Lyon vào khoảng 11 giờ sáng. Chúng tớ chia tay những ngưồi bạn mới quen trên tầu điện,và di chuyển theo các tuyến đường ngầm tỏa đến các ga trạm chuyển tiếp để đi đến địa điểm đã chọn.
Chúng tớ tới gare ......leo lên mặt đất và tìm đường đến hotel book sẵn on line . Nơi tớ chọn để trú thân trong thời gian ở Paris là hệ thống IBIS. Đây là hệ thống khách sạn nhiều chi nhánh ở các thành phố Châu Âu với giá khá mềm- 150 Euro /phòng 2 giường/24 tiếng bao ăn sáng buffet.
Vì tới khách sạn sớm,chưa đến giờ nhận phòng nên bọn tớ gửi đồ tại quày lễ tân và bảo nhau mướn xe đạp công cộng đi lang thang ngiêng ngó.
Xe đạp công cộng ở Paris màu bạc,khác với Marseille màu đỏ... Nơi khác thì tớ chưa biết. (ở Barcelona ,Tây ban Nha thì màu cam)
Bấy giờ trời mưa lâm lâm. Chúng tớ cứ thế đạp xe theo các đoạn đường nối tiếp. Tức là cứ đi không chủ đích dưới mưa cho lãng mạng.
Đạp cho đến khi cảm thấy khá xa rồi quay lại,rẽ trái rẽ phải lung tung tùy hứng ,Trên mổi xe có gắn sẵn bản đồ đường phố nên không sợ lạc.
Đạp chán chúng tớ ghé vào một quán ăn có tên Việt Nam. Nhưng bán đồ ăn cả Việt lẫn Tàu.
Giờ trưa,quán đông khách và rất chật. Mặt bằng quán quá eo hẹp mà chủ nhân cố bày nhiều bàn ghế nên khách hàng ra vô, sơ ý ngả ngiêng đều có thể cụng nhau.
Món ăn thì theo kiểu "chỉ chỏ ". Tức là nhìn tới quày nhìn món ăn rồi chỉ các món cho ngưồi ta lấy cho mình. Ăn xong được free ly cà phê.
Nói về cà phê thì phải nói ngưồi tây,và có thể ngưồi Châu Âu ngiện cà phê kinh khủng. Họ uống ngày nhiều cữ đủ thành phần già trẻ lớn bé. Tới nhà gặp nhau việc đầu tiên là ...pha cà phê.
Xong,tà tà đạp xe về hotel,trả xe và nhận phòng.
Hẹn nhau sau 1 giờ để bàn thảo các nơi sẽ viếng thăm trong thời gian ở Paris.
Tắm rửa xong xuôi,tớ lấy bản đồ du lịch xin ở quày lễ tân khách sạn coi qua. Kết hợp với bản đồ xe điện ngầm về các tuyến đường Paris vì phương tiện chủ yếu chúng tớ chọn tham quan là metro,xe điện ngầm.
Không chỉ dân du lịch,mà dân paris cũng dùng metro như phương tiện di chuyển bình dân chính ,nên lúc nào các trạm ga cũng đông người.
Chúng tớ thấy rất nhiều người đi lậu vé,tức là chui qua thanh chắn cổng vé(người lùn ) học co chân bước qua nếu người cao.
Tớ chứng kiến một em Tây đen trẻ cao nhòng bước sau lưng tớ khi vào cổng vé,vì cái vé của tớ cứ cà ịch cà đụi nên tớ "nịnh đầm " cho ẻm qua trước,em mỉm cười với tớ và co cái chân dài lêu khêu bước qua nhẹ nhàng gọn gàng khiến tớ kinh ngạc. Và kinh ngạc nhất là ẻm mặc cái váy ngắn màu xanh,bó sát và ngắn. Thế mà khi em co cẳng bước qua tớ chẳng thấy gì,em này "khép góc " rất chuyên ngiệp. Hì hì hì
Chúng tớ đương nhiên không ai bảo ai,rất cảnh giác trông chừng lẫn nhau tránh bị sờ túi.
Tại các tụ điểm công cộng,đơn cử là các trạm xe điện ngầm metro ở Paris các đội quân hai ngón hoạt động rất mạnh. nên chúng tớ nhìn ai cũng thấy như là địch,rất là cảnh giác . Hì !
Bản đổ tuyến đường thì lấy ở trạm nhà ga,các tuyến xe được thể hiện theo màu kẻ trên biển đồ rất dễ phân biệt,chỉ cần tính trước các tuyến liên kết và nhớ màu sắc và trạm chuyển tiếp thì ok,vả lại đi lộn thì đi lại không hề gì,chúng tớ rất là tỉ phú thời gian khi đến đấy .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Một chiếc tàu cao tốc .



Nội thất tàu cao tốc,toa ngắm cảnh.


Quầy giải khát,lúc này chưa bán ,nhưng có nước suối để sẵn,tớ có lấy uống không thấy ai hỏi tiền,có lẽ là free.(tớ đóan thế )


Dấu hiệu yêu cầu không nói,không mở cell phone ở một toa tầu.



Một hành khách rỗi rãi.



Vài hình ảnh chụp qua cửa sổ khi tàu đang lao vùn vụt.





Tới sân ga Lyon.





Gare de Lyon từ bên ngoài . .









Xung quanh phạm vi nhà gare de Lyon



 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Hôm nay thấy mấy con tàu xuyên lục địa giống tàu bác Mazuda đang neo ở Venice.
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Thế ra cậu đang ở Í ta ly hả ? câu đi chơi hơi bị ...nhiều đấy .
Lỗi tại cậu cứ tiêm nhiễm vào đầu tớ những chặng đường lang bạt của cậu nên tớ cứ bị thèm :))
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,185
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Bác Mazuda đi phượt chuyên về mảng phong cảnh, văn hóa... còn bác A lòn nhà em có thế mạnh nghiên cứu về lĩnh vực ái ú, sâu bít...hai bác bổ sung cho nhau dư lày chúng em mở mang tầm mắt nhanh lắm
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Bác Mazuda đi phượt chuyên về mảng phong cảnh, văn hóa... còn bác A lòn nhà em có thế mạnh nghiên cứu về lĩnh vực ái ú, sâu bít...hai bác bổ sung cho nhau dư lày chúng em mở mang tầm mắt nhanh lắm
Lần này có giám sát nên lĩnh vực ái ú yếu lắm :((
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Lỗi tại cậu cứ tiêm nhiễm vào đầu tớ những chặng đường lang bạt của cậu nên tớ cứ bị thèm :))
Cậu cứ là đổ lỗi cho tớ..nếu cậu không thích đi thì ai mà dám bắt cậu đi nào.:)
Đời chỉ sống 1 lần,và có những trình tự con ngưồi phải trải qua. Nếu ta may mắn được nếm trải theo trình tự tự nhiên,thì cứ làm theo tiếng nói con tim. Trong đó có việc đi cho biết đó biết đây để thỏa chí tang bồng và mở rộng tầm mắt .
Như tớ đã nói,chỉ sợ đến 1 lúc nào đó chỉ còn có thể đi du lịch trên ...net thì lúc ấy tiếc lắm lắm.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Trở lại câu chuyện,sau khi tắm táp ng ỉ ngơi chút chút ít,chúng tờ hẹn nhau xuống phòng khách hotel để bàn việc đi chơi.
Lúc ấy có một thay đổi nhỏ bất ngờ ngoài dự kiến.
Số là ở Paris tớ có một ngưồi chị cả,là dân cựu tại thủ đô nước Pháp từ lâu lắm rồi. Chị rời VN năm 1969 theo chồng có quốc tịch Pháp về nước sinh sống khi tớ còn bé tí. Từng ấy năm trời chỉ gặp nhau mấy lần thoáng qua,tình chị em cũng không thật gần vì xa cách nhau từ thật lâu,kỷ niệm gia đình với nhau dường như không có. vả lại từ khi nhận xứ người làm quê hương thứ hai sau 1975, gia tình chúng tớ tàn mạn,người sống 1 nơi.
Từ sau khi Bố mất đi thì sự ràng buộc gia đình càng trở nên mờ nhạt, vì có lý do ghì nữa đâu mà họp mặt ngoại trừ vài câu thăm hỏi nhau khi có dịp.
Trước lúc tới Paris tớ gửi mail thắm hỏi ngưồi chị cả,chỉ là xã giao không ngờ chị trả lời lại và cho số phôn. Nói chuyện và ngỏ lời muốn gặp mặt. Địa chỉ nhà ở cho thấy gần nhà Gare de Lyon có vài bước đường.
Lúc ấy trở lại mưa phùn,nên chúng tớ quyết định ghé thăm,tiện thể đi lang thang phố thị đây đó .
Tớ gọi phone hẹn giờ và bắt đầu đi ra trạm xe điện ngầm để đi
 

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,260
Động cơ
572,633 Mã lực
Tớ đang ở Marseille để trải nghiệm những câu chuyện và các bức ảnh của cậu đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top