[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Đấy là cụ có sẵn định kiến là người Việt Nam hay auto chửi hàng Việt. Đối với em, thì sản phẩm nước ngoài hay trong nước cũng vậy, em mua thấy tốt, bền giá đúng thì sẽ mua tiếp. Còn một số hãng rõ ràng là xoáy vào cái chi tiết là đây là hàng việt thì em sẽ dành cho sự nghi ngờ nhất định. Vì chỉ khi người ta không tự tin về sản phẩm của mình thì mới thế.
Người dùng càng ngày thông minh lên, như kiểu iPhone mấy năm gần đây giá đắt không có gì mới là lượng tiêu thụ cũng giảm nhiều chứ em có thấy cái sự khoan dung với sp nước ngoài mà cụ nói đến đâu.
Cụ đang cho thấy cụ đang coi thường khả năng nhận biết chất lượng sản phẩm của người Việt Nam.
VN công nghệ không bằng nước khác là chính xác hàng hóa làm ra chất lượng không bằng cũng chính xác. Ở đây ko nói về điều đó... Và không ai coi thường điều đó cả.
Ở đây ý nói là về sự "ác cảm" nào đó của chính người Việt với hàng Việt. Mà có thể từ chính cách chúng ta kinh doanh với nhau.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Cái gì cũng cần có thời gian Apple lúc đầu có khác không cụ? Cũng nổ vang trời rùi cũng thất bại... Nhưng giờ họ thành công.
Cty công nghệ nào chả thế... Đâu chỉ ở Việt Nam này.
Vấn đề là họ cầu thị. Anh Q thì suốt ngày trả lời phỏng vấn nhưng em không thấy một cầu xin lỗi những người đã bỏ 16 củ để mua cái đt bp 1 của anh ấy. Toàn thấy anh ấy than nghèo kể khổ tự nâng tầm mình lên thành vĩ nhân chịu mọi khổ đau vì đất nước.
Mà cái luận điệu trên của cụ em nghe mỏi cả tai rồi. Apple cũng như các thằng khác là những đứa đi đầu mở ra thị trường. Bkav muốn xen vào thì phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần. Nếu tự thấy không đủ khả năng thì đừng cố.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
VN công nghệ không bằng nước khác là chính xác hàng hóa làm ra chất lượng không bằng cũng chính xác. Ở đây ko nói về điều đó... Và không ai coi thường điều đó cả.
Ở đây ý nói là về sự "ác cảm" nào đó của chính người Việt với hàng Việt. Mà có thể từ chính cách chúng ta kinh doanh với nhau.
Cụ nói thế là quá đánh đồng mọi việc. Người tiêu dùng không hề có ác cảm với hàng Việt mà chỉ có ác cảm với một số thương hiệu đã có tiền sử về việc buôn bán bố láo mà thôi. Em ghét Bkav nhưng em vẫn đi giầy dép Bitis đấy thôi.
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,277
Động cơ
214,548 Mã lực
Suy nghĩ tít thật đáng thương. Doanh nghiệp đàng hoàng ai chống đối, mà lại còn là DN Việt nữa.
Chỉ có DN Việt mất dạy, thất đức mới bị chống đối thôi. Ví dụ như:
1. Bẫy người tiêu dùng: number1
2. Lừa bịp, đánh lận con đen: Massan với Chinsu
3. Phét quá: bphone
...
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,412
Động cơ
551,936 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
VN công nghệ không bằng nước khác là chính xác hàng hóa làm ra chất lượng không bằng cũng chính xác. Ở đây ko nói về điều đó... Và không ai coi thường điều đó cả.
Ở đây ý nói là về sự "ác cảm" nào đó của chính người Việt với hàng Việt. Mà có thể từ chính cách chúng ta kinh doanh với nhau.

Thực tế là không hề có cái gì gọi là ”Ác cảm" của người Việt với hàng Việt. Việc một số thương hiệu hoặc nhãn hiệu nhận được những ý kiến đánh giá trái chiều thậm chí là soi mói dè bỉu là điều hết sức bình thường trong cuộc cạnh tranh với nhau và trong quá trình người dùng được mở mang hiểu biết nhận thức.

Từ khi nào một số doanh nghiệp Việt cố gắng biến mình thành nạn nhân khi đối mặt với người tiêu dùng nội địa thế?

Khi nào hàng hóa của các vị tiêu thụ được bình thường ở khắp năm châu bốn bể mà bị ném đá ở trong nội địa, khi ấy các vị mới có quyền nghi vấn về một "làn sóng tẩy chay".
 

travinh05

Xe tải
Biển số
OF-375971
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
318
Động cơ
250,080 Mã lực
Chống đối vì ông Quảng nổ quá..
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vấn đề là họ cầu thị. Anh Q thì suốt ngày trả lời phỏng vấn nhưng em không thấy một cầu xin lỗi những người đã bỏ 16 củ để mua cái đt bp 1 của anh ấy. Toàn thấy anh ấy than nghèo kể khổ tự nâng tầm mình lên thành vĩ nhân chịu mọi khổ đau vì đất nước.
Mà cái luận điệu trên của cụ em nghe mỏi cả tai rồi. Apple cũng như các thằng khác là những đứa đi đầu mở ra thị trường. Bkav muốn xen vào thì phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần. Nếu tự thấy không đủ khả năng thì đừng cố.
Mình thấy những người mua Bphone thì không thấy ai yêu cầu ông Quảng phải xin lỗi, trong khi đó những người không mua thì lại rất lớn tiếng chỉ trích và thậm chí yêu cầu ông ta xin lỗi. Có lẽ đây là một tâm lý rất đặc thù Việt nam. Những người phản đối giường như sợ rằng anh ta sẽ trở thành vĩ nhân thật sự nên rất nhiệt tình đả phá (ném đá) cho đến chết mới hả giận.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thực tế là không hề có cái gì gọi là ”Ác cảm" của người Việt với hàng Việt. Việc một số thương hiệu hoặc nhãn hiệu nhận được những ý kiến đánh giá trái chiều thậm chí là soi mói dè bỉu là điều hết sức bình thường trong cuộc cạnh tranh với nhau và trong quá trình người dùng được mở mang hiểu biết nhận thức.

Từ khi nào một số doanh nghiệp Việt cố gắng biến mình thành nạn nhân khi đối mặt với người tiêu dùng nội địa thế?

Khi nào hàng hóa của các vị tiêu thụ được bình thường ở khắp năm châu bốn bể mà bị ném đá ở trong nội địa, khi ấy các vị mới có quyền nghi vấn về một "làn sóng tẩy chay".
Thực ra người Việt không ác cảm với hàng Việt mà ác cảm với người Việt. Họ ác cảm nếu như thấy một người Việt nào đấy làm được cái gì đó mà họ cho rằng không làm được. Nếu sản phẩm đó do một người nước ngoài làm ra thì nếu không được đón nhận người ta cũng lờ đi không đề cập đến. Nhưng nếu sản phẩm đó do một người Việt gần gũi mà người ta biết trước làm ra thì thái độ hoàn toàn khác. Sự soi mói dè bỉu lúc đầu tưởng là nhắm vào sản phẩm nhưng thực ra là nhắm vào người tạo ra sản phẩm đó, vào cá nhân vào lời nói, vào ứng xử của người Việt đó!
 

chinbolammuoi

Xe máy
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
99
Động cơ
96,443 Mã lực
Tuổi
39
Thực ra người Việt không ác cảm với hàng Việt mà ác cảm với người Việt. Họ ác cảm nếu như thấy một người Việt nào đấy làm được cái gì đó mà họ cho rằng không làm được. Nếu sản phẩm đó do một người nước ngoài làm ra thì nếu không được đón nhận người ta cũng lờ đi không đề cập đến. Nhưng nếu sản phẩm đó do một người Việt gần gũi mà người ta biết trước làm ra thì thái độ hoàn toàn khác. Sự soi mói dè bỉu lúc đầu tưởng là nhắm vào sản phẩm nhưng thực ra là nhắm vào người tạo ra sản phẩm đó, vào cá nhân vào lời nói, vào ứng xử của người Việt đó!
nghe cụ nói ngẫm ra lại đúng quá, chính vì nó đúng lại đâm ra đau lòng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
Hoàng Gia Thành nói:
Thực ra người Việt không ác cảm với hàng Việt mà ác cảm với người Việt. Họ ác cảm nếu như thấy một người Việt nào đấy làm được cái gì đó mà họ cho rằng không làm được. Nếu sản phẩm đó do một người nước ngoài làm ra thì nếu không được đón nhận người ta cũng lờ đi không đề cập đến. Nhưng nếu sản phẩm đó do một người Việt gần gũi mà người ta biết trước làm ra thì thái độ hoàn toàn khác. Sự soi mói dè bỉu lúc đầu tưởng là nhắm vào sản phẩm nhưng thực ra là nhắm vào người tạo ra sản phẩm đó, vào cá nhân vào lời nói, vào ứng xử của người Việt đó!
nghe cụ nói ngẫm ra lại đúng quá, chính vì nó đúng lại đâm ra đau lòng.
Nếu cảm thấy cái lòng nó đau quá thì 2 bác ôm nhau mà khóc!
Toàn ăn nói linh tinh!
Chẳng người Việt nào đi ghét người việt hay tẩy chay hàng Việt nếu là những người làm ăn đứng đắn, hàng hóa chất lượng.
Từ xửa từ xưa cha ông ta đã tôn thành thần hoàng làng cho những người có công gây dựng lên nghề nghiệp!!!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
nghe cụ nói ngẫm ra lại đúng quá, chính vì nó đúng lại đâm ra đau lòng.
Các cụ xưa có câu "xa thơm, gần thối" để nói về cách ứng xử này (có lẽ đã thành truyền thống) của chúng ta. Đối với người bên ngoài người Việt chúng ta thường tỏ ra hiếu khách, khi không biết nhiều về thông tin, nguồn gốc của bản thân họ. Nhưng người ta thường coi thường, soi mói những người trong cộng đồng khi ta biết rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chứng kiến tường tận đường đi nước bước của họ. Cộng với việc tính đã ghét thì bới lông tìm vết, ghét cả đường đi lối về dẫn đến như vậy. Nhiều cụ ở trên cũng nói rõ là cụ ghét Bphone bởi vì các cụ ấy ghét ông Quảng. Nhiều người chưa cầm chiếc máy ấy lần nào, nhưng vì ghét ông Quảng mà xông pha mọi ngõ ngách chửi bới nguyền rủa bphone của ông ta mặc dù chưa hề cầm nó trên tay và ông Quảng cũng chả có thể làm hại gì cho họ. Trong khi chính những người dùng Bphone thì chẳng thấy ai nói gì, thì có cụ chưa dùng Bphone bao giờ lại lớn tiếng yêu cầu BKAV phải xin lỗi những người mua. Thực sự đây là một bản tính xấu xí của cộng đồng Việt chúng ta!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chẳng ai tự nhiên mà đi quay lưng với những sản phẩm vừa tốt, vừa rẻ lại thương hiệu việt cụ nhỉ.:))
Uh thì nếu nó chưa tốt, thì người ta quay lưng lại! Đằng này người ta có quay lưng đâu mà còn xông vào cào cấu, xỉ vả nó một cách nhiệt thành, mặc dù nó chẳng bắt ai phải mua, phải dùng.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Người Việt cũng hơi xấu tính về việc ít ủng hộ nhau mà ghen tị thì nhiều. Tuy nhiên DN Việt thì cứ điêu với nổ nên bị ghét. Nhiều người từ quý, muốn ủng hộ nhưng sau thực tế lại thấy ghét.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Điều đáng nói là cũng chính các sp dv đó lại sống tốt ở nc ngoài:
- bkav của Quảng nổ có tới 56 % doanh thu từ nc ngoài
- smarthome cũng thế

- Gotit và EXCelChat của Got it đc chính Microsoft tích hợp sâu vào excel.
- ít ng biết đến là robot doanh nghiệp và đồ chơi Tosy cũng rất đc ưa chuộng ở nc ngoài.
- DéignBold và Joomlart của Hùng Đinh cũng có tới 90% doanh thu từ nc ngoài...
-etc... nhiều lắm

Nhưng hình như ng VN đang kỳ thị chính ng VN. Ví như ngành sơn của em đây cũng thế. Sẵn sàng chơi tét Challenge sòng phẳng với bất cứ nhãn nào của Thái, Nhật, hay bất kỳ... nhưng..
Nghành sơn thì 1 phần do nguồn lực của doanh nghiệp yếu, vì thế ko đấu lại vs mấy ôg FDI thôi, e thấy Kova ngon lành nhưng chả thấy trên tivi bao giờ, nhưng người làm xd thì rõ nhất là mấy món sơn chống thấm , rất ổn
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,125
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
42
Nếu cảm thấy cái lòng nó đau quá thì 2 bác ôm nhau mà khóc!
Toàn ăn nói linh tinh!
Chẳng người Việt nào đi ghét người việt hay tẩy chay hàng Việt nếu là những người làm ăn đứng đắn, hàng hóa chất lượng.
Từ xửa từ xưa cha ông ta đã tôn thành thần hoàng làng cho những người có công gây dựng lên nghề nghiệp!!!
E phải mời rượu cụ. OF nói riêng và dân Việt nói chung giờ lòi ra rất lắm thể loại khuyết tật về suy nghĩ rồi nghĩ ai cũng như mình :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
Uh thì nếu nó chưa tốt, thì người ta quay lưng lại! Đằng này người ta có quay lưng đâu mà còn xông vào cào cấu, xỉ vả nó một cách nhiệt thành, mặc dù nó chẳng bắt ai phải mua, phải dùng.
Nếu chỉ xấu, chưa tốt thì người ta cũng chỉ quay lưng hay mua ít,
Nhưng mang hàng tầu dán nhãn thành hàng Việt lại đòi người ta yêu nước ủng hộ thì người ta phỉ nhổ còn quá nhẹ đấy!
Thực ra nếu cái tên topic mà thêm mấy chữ làm ăn bậy bạ sau chữ các doanh nghiệp Việt thanh "Làn sóng tẩy chay doanh nghiệp Việt làm ăn bất chính" thì sẽ trở thành một cái topic hay.
Người Việt ngày càng hiểu biết do nguồn thông tin ngày càng đa dạng, không bị những tuyên truyền, quảng cáo lòe loẹt lừa bịp nên sẽ nhận dần ra những doanh nghiệp làm ăn chân chính, không buôn gian, không bán lậu, không nấp bóng quan chức, buôn bán chính sách để đào khoét tài nguyên quốc gia.
Những câu "Không lo dân giầu" là chỉ đến những doanh nhân làm ăn chân chính như vậy, họ mới là những người xây dựng nên nền kinh tế lành mạnh cho đất nước này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,780 Mã lực
Tự suy thoái diễn biến chứ ai chống
Nhập đồ tàu về lừa như Khải Silk oan quá chăng
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Em góp câu chuyện của em thôi ạ, không dám bình luận gì chuyện của người khác.

Công ty em là công ty VN 100%, bé tí như hạt đậu, làm vài món nhỏ tí. Thành thực mà nói, hàng bên em các chỉ tiêu chính đều đạt tiêu chuẩn châu Âu, nhưng vài chỉ tiêu phụ chỉ đạt 9/10. Được cái là giá thành rất cạnh tranh, mà bọn em phục vụ khách hàng cũng chu đáo.

Đem bán cho các công ty VN ( toàn đại gia tên tuổi lẫy lừng ) thì chẳng ông nào mua, chê giá đắt, các ông toàn mua hàng đểu của China. Bọn em đem qua bán cho mấy công ty FDI ( chuyên đòi hỏi đủ thứ về mặt chất lượng ), nói chung là bán chưa nhiều nhưng cũng ổn định mấy năm nay. Nhờ đó bọn em có cơ sở để bắt đầu tìm đường xuất khẩu.

Ở góc độ cá nhân, em thấy nếu doanh nghiệp Việt bị chê bai bài xích này nọ thì em nghĩ ít nhiều phải có nguyên nhân ( nếu các bác đại gia í mà mua hàng của em thì biết đâu em sẽ thay đổi suy nghĩ :)):)):)) )
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,342
Động cơ
899,769 Mã lực
Em góp câu chuyện của em thôi ạ, không dám bình luận gì chuyện của người khác.
Công ty em là công ty VN 100%, bé tí như hạt đậu, làm vài món nhỏ tí. Thành thực mà nói, hàng bên em các chỉ tiêu chính đều đạt tiêu chuẩn châu Âu, nhưng vài chỉ tiêu phụ chỉ đạt 9/10. Được cái là giá thành rất cạnh tranh, mà bọn em phục vụ khách hàng cũng chu đáo.
Đem bán cho các công ty VN ( toàn đại gia tên tuổi lẫy lừng ) thì chẳng ông nào mua, chê giá đắt, các ông toàn mua hàng đểu của China. Bọn em đem qua bán cho mấy công ty FDI ( chuyên đòi hỏi đủ thứ về mặt chất lượng ), nói chung là bán chưa nhiều nhưng cũng ổn định mấy năm nay. Nhờ đó bọn em có cơ sở để bắt đầu tìm đường xuất khẩu.
Ở góc độ cá nhân, em thấy nếu doanh nghiệp Việt bị chê bai bài xích này nọ thì em nghĩ ít nhiều phải có nguyên nhân ( nếu các bác đại gia í mà mua hàng của em thì biết đâu em sẽ thay đổi suy nghĩ :)):)):)) )
Bác chứng minh cho họ là hàng của bác đạt các tiêu chuẩn châu Âu bằng cách nào?
Mà bác biết chắc chắn họ dùng hàng tầu ấy là tầu đểu. Đại ra họ không mua đồ đại chúng đâu, dù đồ có thể được nhập trực tiếp từ châu Âu!

Tụi em cũng sản xuất,
Cùng sản xuất một mặt hàng ở phía Bắc này có 3 doanh nghiệp FDI.
Từ hơn 15 năm nay chưa khi nào tụi em phải bán hàng rẻ hơn họ cả.
Việc em phải làm (mà chẳng phải thay đổi suy nghĩ gì cả) là làm được ra hàng chất lượng, khách hàng sẽ tự tin tưởng và chọn mình. Mình làm tốt, không những không bị tẩy chay như tên topic, mà khách hàng dám bỏ ra nhiều tiền hơn để chọn hàng của mình (mà tụi em cũng chưa bao giờ tốn 1 xu nào cho quảng cáo cả, mà chính khách hàng là phương tiện quảng cáo cho tụi em)!
 
Chỉnh sửa cuối:

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
703
Động cơ
391,599 Mã lực
Có lẽ người Việt Nam hay gét ông chủ của một thương hiệu nào đó chưa hẳn là ghét thương hiệu hay doanh nghiệp đó, nhất là thời buổi tranh tối tranh sáng rất nhiều người kinh doanh ở Việt Nam lúc ban đầu thường dựa vào ( lợi dụng vào)những mối quan hệ nhập nhằng với chính quyền, kẽ hở của luật hoặc có những nguồn vốn ban đầu có được một cách không sạch sẽ và minh bạch cho lắm.
Đây cũng là đặc trưng của thời kỳ tích lũy tư bản nguyên thủy, thời hiện đại nên nó cũng văn minh hơn trước chứ tư bản Anh thời ơ kìa nó còn làm luôn cả nghề cướp biển, đem quân khắp thế giới để ăn cướp tài nguyên. Tư bản Việt giờ chỉ khác tư bản Anh trước đây về mức độ, thời gian và cách thức chứ về bản chất thì y như vậy mà thôi. Trong vài năm tới tình hình sẽ căng hơn nhiều, thủ đoạn cũng sẽ đa dạng hơn.
Người Việt vốn thông minh và gần gũi với các doang nghiệp Việt nên nhận ra bản chất của vấn đề cũng nhanh hơn.
Thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top