[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

Phongtemp

Xe tải
Biển số
OF-453068
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
237
Động cơ
207,965 Mã lực
Có lẽ người Việt Nam hay gét ông chủ của một thương hiệu nào đó chưa hẳn là ghét thương hiệu hay doanh nghiệp đó, nhất là thời buổi tranh tối tranh sáng rất nhiều người kinh doanh ở Việt Nam lúc ban đầu thường dựa vào ( lợi dụng vào)những mối quan hệ nhập nhằng với chính quyền, kẽ hở của luật hoặc có những nguồn vốn ban đầu có được một cách không sạch sẽ và minh bạch cho lắm.
Đây cũng là đặc trưng của thời kỳ tích lũy tư bản nguyên thủy, thời hiện đại nên nó cũng văn minh hơn trước chứ tư bản Anh thời ơ kìa nó còn làm luôn cả nghề cướp biển, đem quân khắp thế giới để ăn cướp tài nguyên. Tư bản Việt giờ chỉ khác tư bản Anh trước đây về mức độ, thời gian và cách thức chứ về bản chất thì y như vậy mà thôi. Trong vài năm tới tình hình sẽ căng hơn nhiều, thủ đoạn cũng sẽ đa dạng hơn.
Người Việt vốn thông minh và gần gũi với các doang nghiệp Việt nên nhận ra bản chất của vấn đề cũng nhanh hơn.
Thế thôi.
Đồng ý với cụ, VN đang trong giai đoạn tích luỹ tư bản, mà tư bản nào bản chất chả giống nhau, có chăng khác nhau về hình thức, tên gọi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Các cụ xưa có câu "xa thơm, gần thối" để nói về cách ứng xử này (có lẽ đã thành truyền thống) của chúng ta. Đối với người bên ngoài người Việt chúng ta thường tỏ ra hiếu khách, khi không biết nhiều về thông tin, nguồn gốc của bản thân họ. Nhưng người ta thường coi thường, soi mói những người trong cộng đồng khi ta biết rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chứng kiến tường tận đường đi nước bước của họ. Cộng với việc tính đã ghét thì bới lông tìm vết, ghét cả đường đi lối về dẫn đến như vậy. Nhiều cụ ở trên cũng nói rõ là cụ ghét Bphone bởi vì các cụ ấy ghét ông Quảng. Nhiều người chưa cầm chiếc máy ấy lần nào, nhưng vì ghét ông Quảng mà xông pha mọi ngõ ngách chửi bới nguyền rủa bphone của ông ta mặc dù chưa hề cầm nó trên tay và ông Quảng cũng chả có thể làm hại gì cho họ. Trong khi chính những người dùng Bphone thì chẳng thấy ai nói gì, thì có cụ chưa dùng Bphone bao giờ lại lớn tiếng yêu cầu BKAV phải xin lỗi những người mua. Thực sự đây là một bản tính xấu xí của cộng đồng Việt chúng ta!
Cụ có biết câu ngậm bồ hòn làm ngọt ko? Trót mua rồi mà còn mở miệng ra kêu nữa thì dân nó chả ném đá cho vỡ cmn đầu ấy chứ.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Em thấy cụ thớt có vẻ dựa vào quan điểm cá nhân quá, em ở sì gòn nhưng trong này xe fadil vinfast hổm rày cũng gặp hoài mà, còn cái đt gì rẻ rẻ của thằng vin nữa ấy, hổm rày cũng gặp vài đứa xài, cá nhân em cũng toàn sử dụng các thương hiệu của VN, như Lix, Mỹ Hảo, Thorakao, Bitis, Điện Quang, em xài mấy năm rồi, nhưng với điều kiện nó phải tốt, không tốt xuất sắc nhưng cũng phải đủ đáp ứng nhu cầu, chứ hàng Tàu gắn vào mác Việt rồi kiu ủng hộ theo chủ nghĩa dân túy thì em ớn lắm.
Có thể các cụ không để ý, nhưng những món các cụ sử dụng hằng ngày toàn hàng của VN không chứ đâu phải toàn đồ ngoại hay đồ Tàu gì đâu, giày dép da các cụ mang, quần áo các cụ mặc, nón bảo hiểm, hay thực phẩm ăn uống hằng ngày, sách vở, dụng cụ văn phòng,....cũng là hàng VN mà, chẳng qua chưa có thương hiệu do doanh nghiệp chưa định hướng phát triển được thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,721 Mã lực
Tuổi
51
Bác chứng minh cho họ là hàng của bác đạt các tiêu chuẩn châu Âu bằng cách nào?
Mà bác biết chắc chắn họ dùng hàng tầu ấy là tầu đểu. Đại ra họ không mua đồ đại chúng đâu, dù đồ có thể được nhập trực tiếp từ châu Âu!

Tụi em cũng sản xuất,
Cùng sản xuất một mặt hàng ở phía Bắc này có 3 doanh nghiệp FDI.
Từ hơn 15 năm nay chưa khi nào tụi em phải bán hàng rẻ hơn họ cả.
Việc em phải làm (mà chẳng phải thay đổi suy nghĩ gì cả) là làm được ra hàng chất lượng, khách hàng sẽ tự tin tưởng và chọn mình. Mình làm tốt, không những không bị tẩy chay như tên topic, mà khách hàng dám bỏ ra nhiều tiền hơn để chọn hàng của mình (mà tụi em cũng chưa bao giờ tốn 1 xu nào cho quảng cáo cả, mà chính khách hàng là phương tiện quảng cáo cho tụi em)!
Khách hàng FDI bên em có phòng lab riêng, còn khách hàng trong nước thì em đề nghị họ gửi hàng em qua các lab quốc tế.

Hàng China mà các khách hàng em mua về thì họ tự biết chất lượng rồi, ko ai dám gửi qua lab quốc tế cả.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Suy nghĩ tít thật đáng thương. Doanh nghiệp đàng hoàng ai chống đối, mà lại còn là DN Việt nữa.
Chỉ có DN Việt mất dạy, thất đức mới bị chống đối thôi. Ví dụ như:
1. Bẫy người tiêu dùng: number1
2. Lừa bịp, đánh lận con đen: Massan với Chinsu
3. Phét quá: bphone
...
Toàn làm ăn gian dối rồi đổ tại bị ghét , nhập hàng tàu nói là hàng tàu , sao phải dán mác việt vào .
Kêu gét sao suốt ngày phải kêu gọi lòng yêu nước với chả trí tuệ việt ?
Phải nói ngược lại là doanh nghiệp nội có xu hướng phản bội người tiêu dùng thì đúng hơn
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Thà bán đồ tầu nói xừ là đồ tầu, chứ cứ ra rả hô hào là đồ Việt dưng được mỗi cái mác nội dung là tầu thì lại chẳng ghét. Thế khác gì lừa khách hàng đâu ?
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Thực tế là không hề có cái gì gọi là ”Ác cảm" của người Việt với hàng Việt. Việc một số thương hiệu hoặc nhãn hiệu nhận được những ý kiến đánh giá trái chiều thậm chí là soi mói dè bỉu là điều hết sức bình thường trong cuộc cạnh tranh với nhau và trong quá trình người dùng được mở mang hiểu biết nhận thức.

Từ khi nào một số doanh nghiệp Việt cố gắng biến mình thành nạn nhân khi đối mặt với người tiêu dùng nội địa thế?

Khi nào hàng hóa của các vị tiêu thụ được bình thường ở khắp năm châu bốn bể mà bị ném đá ở trong nội địa, khi ấy các vị mới có quyền nghi vấn về một "làn sóng tẩy chay".
Vẫn không bỏ được cái tật trộm cắp chộp giât , bây giờ đú theo đi học theo thằng tàu chẳng mấy mà đối tác nó cũng tẩy chay luôn


 

faceid15

Xe buýt
Biển số
OF-705657
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
530
Động cơ
97,520 Mã lực
Quote lại
“ Từ khi nào một số doanh nghiệp Việt cố gắng biến mình thành nạn nhân khi đối mặt với người tiêu dùng nội địa thế?”
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Khách hàng FDI bên em có phòng lab riêng, còn khách hàng trong nước thì em đề nghị họ gửi hàng em qua các lab quốc tế.
Hàng China mà các khách hàng em mua về thì họ tự biết chất lượng rồi, ko ai dám gửi qua lab quốc tế cả.
Bác mà định bán hàng được cho đại ra thì là định làm hàng đỉnh rồi,
Nhưng độ đỉnh của bác chưa tới được nơi để thuyết phục họ sử dụng.
Trừ mấy ông trọc phú, còn như trong này nhiều người vẫn viết "Đừng dậy nhà giầu tiêu tiền".
Nhưng cũng đừng lấy cách tiêu tiền của mấy ông nhà giầu để ghép cho người dùng đại chúng.
Một bên thừa tiền, số còn lại phải căn ke từng xu.
Còn việc của bác là chính trong dầu bác vẫn "hàng chi na nghiễm nhiên là tồi" nên hàng của bác sẽ chẳng bao giờ đạt được. Ngày xưa có biết có ông mở doanh nghiệp cũng nói "chẳng cần biết đối thủ là ai", trong khi mới tập toạng bước vào nghề!
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,721 Mã lực
Tuổi
51
Bác mà định bán hàng được cho đại ra thì là định làm hàng đỉnh rồi,
Nhưng độ đỉnh của bác chưa tới được nơi để thuyết phục họ sử dụng.
Trừ mấy ông trọc phú, còn như trong này nhiều người vẫn viết "Đừng dậy nhà giầu tiêu tiền".
Nhưng cũng đừng lấy cách tiêu tiền của mấy ông nhà giầu để ghép cho người dùng đại chúng.
Một bên thừa tiền, số còn lại phải căn ke từng xu.
Còn việc của bác là chính trong dầu bác vẫn "hàng chi na nghiễm nhiên là tồi" nên hàng của bác sẽ chẳng bao giờ đạt được. Ngày xưa có biết có ông mở doanh nghiệp cũng nói "chẳng cần biết đối thủ là ai", trong khi mới tập toạng bước vào nghề!
Bác ko đọc kỹ còm của em rồi. Hàng China có hàng tốt và hàng đểu, nhưng khách VN của em chỉ mua hàng đểu. Họ biết rõ là hàng đểu ( vì giá cực rẻ ) nên mới ko kiểm ở phòng lab quốc tế. Hàng tốt của China thì khách FDI của em đã dùng qua và em đã cạnh tranh thành công.

Em ko hề bảo "hàng China nghiễm nhiên là tồi". Ngược lại, bác đang có ý bảo là hễ tên tuổi lớn của VN nhà ta thì chất lượng cũng tương xứng. Ngành nhựa bên em thì ko đâu bác, có nhiều việc mà người tiêu dùng ko thể tưởng tượng được đâu.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Các bác oánh nhau rồi đổ vấy qua người dùng như em =))
 

mơ màng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-607171
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
261
Động cơ
124,490 Mã lực
Tuổi
45
Em mua hàng tiêu dùng, nếu thấy 2 loại hàng hoá same same nhau về chất lượng thì em sẽ chọn hàng VN để ủng hộ hàng trong nước
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,702
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng từng có doanh nghiệp, cũng không thấy ai chống đối.
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
177
Động cơ
150,496 Mã lực
Ngay cái topic cụ đăng đã có 1 cơ số nhảy vào chửi đấy =)). Đồng ý với cụ, 1 số thương hiệu Việt nhỏ ít người quan tâm thì họ chẳng chửi mấy, nhưng nhoi lên to muốn so sánh với các thương hiệu ngoại thì ăn chửi sấp mặt luôn. Buồn lắm chứ. Đấy đọc thấy toàn bảo lừa đảo này nọ. Khi nào ai cầm trên tay đưa ra bằng chứng hãy nói họ lừa. Toàn đi rêu rao trên mạng bảo lừa, gớm lừa được đã tốt, có mua đâu có thử đâu nhưng cứ bảo doanh nghiệp Việt lừa đã. Làn sóng này thực sự đáng sợ. Nhưng đến lúc Việt nam phát triển yếu thì lại chửi nhà nước không giúp các doanh nghiệp phát triển.
Thôi lưỡi không xương, xin nhận gạch của các cụ suy nghĩ tiêu cực
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
s
...
Em ko hề bảo "hàng China nghiễm nhiên là tồi". Ngược lại, bác đang có ý bảo là hễ tên tuổi lớn của VN nhà ta thì chất lượng cũng tương xứng...
Bác tìm chỗ nào em ca ngợi tên tuổi "lớn" thì chất lượng tương xứng xem,
Hay ngược lại, chính em trong cái trang Ọp này, và bằng cả việc đang làm lại chứng minh nhiều người to, nhưng tên tuổi không hề lớn.
Em chỉ khẳng định giới đại ra có cách dùng đồ khác người thường.
Không chỉ đồ bắt họ phải mua, mà ngay đồ tặng họ, tế nhị họ nhận, nhưng họ không dùng, tiếc họ sẽ cho người khác...
Họ không chọn hàng của bác làm ra thì chẳng có cái gì liên quan đến có tẩy chay hàng Việt hay không!
 
Chỉnh sửa cuối:

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
737
Động cơ
304,806 Mã lực
bphone 3: 7 triệu.
vsmart live: 2.7 triệu.
vẫn phải khen anh quảng hả cụ.
khen xong cái lông không còn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,721 Mã lực
Tuổi
51
s

Bác tìm chỗ nào em ca ngợi tên tuổi "lớn" thì chất lượng tương xứng xem,
Hay ngược lại, chính em trong cái trang Ọp này, và bằng cả việc đang làm lại chứng minh nhiều người to, nhưng tên tuổi không hề lớn.
Em chỉ khẳng định giới đại ra có cách dùng đồ khác người thường.
Không chỉ đồ bắt họ phải mua, mà ngay đồ tặng họ, tế nhị họ nhận, nhưng họ không dùng, tiếc họ sẽ cho người khác...
Bác đi lạc đề rồi. Ở đây em chỉ nói cách người giàu ( tức là cty lớn ) làm ăn, ko nói cách tiêu dùng.

Em biết nhiều cty VN làm ăn rất tốt, rất uy tín, nhưng tên tuổi ở thị trường trong nước lại thua xa nhiều cty (nói thẳng là làm ăn hơi lươn lẹo). Vì thực trạng đó nên mới có cuộc tranh luận trong thớt này. Các cty uy tín mà em biết thì lại làm hàng xuất khẩu là chính, thị trường nội địa thì họ thường ko mạnh do nhiều lý do, trong đó có lý do là cạnh tranh ko công bằng.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,721 Mã lực
Tuổi
51
Ngay cái topic cụ đăng đã có 1 cơ số nhảy vào chửi đấy =)). Đồng ý với cụ, 1 số thương hiệu Việt nhỏ ít người quan tâm thì họ chẳng chửi mấy, nhưng nhoi lên to muốn so sánh với các thương hiệu ngoại thì ăn chửi sấp mặt luôn. Buồn lắm chứ. Đấy đọc thấy toàn bảo lừa đảo này nọ. Khi nào ai cầm trên tay đưa ra bằng chứng hãy nói họ lừa. Toàn đi rêu rao trên mạng bảo lừa, gớm lừa được đã tốt, có mua đâu có thử đâu nhưng cứ bảo doanh nghiệp Việt lừa đã. Làn sóng này thực sự đáng sợ. Nhưng đến lúc Việt nam phát triển yếu thì lại chửi nhà nước không giúp các doanh nghiệp phát triển.
Thôi lưỡi không xương, xin nhận gạch của các cụ suy nghĩ tiêu cực
Em đồng ý với bác là người Việt nhiều khi suy nghĩ rất tiêu cực với các thương hiệu Việt. Nhưng ở chiều ngược lại, nhiều cty VN ta cũng còn nhiều yếu kém trong quản lý điều hành. Em cũng làm cho cty VN, em đọc thớt này chính là để học hỏi và tránh sai lầm của người đi trước. Do đó em mong là sẽ có nhiều ý kiến đa chiều, đặc biệt là những ý kiến chỉ ra những sai lầm mà các thương hiệu Việt hay mắc phải.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Bác đi lạc đề rồi. Ở đây em chỉ nói cách người giàu ( tức là cty lớn ) làm ăn, ko nói cách tiêu dùng.

Em biết nhiều cty VN làm ăn rất tốt, rất uy tín, nhưng tên tuổi ở thị trường trong nước lại thua xa nhiều cty (nói thẳng là làm ăn hơi lươn lẹo). Vì thực trạng đó nên mới có cuộc tranh luận trong thớt này. Các cty uy tín mà em biết thì lại làm hàng xuất khẩu là chính, thị trường nội địa thì họ thường ko mạnh do nhiều lý do, trong đó có lý do là cạnh tranh ko công bằng.
Thì comment của cụ nói là do giữa các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau chứ có liên quan gì tới người tiêu dùng đâu, ko phù hợp với topic đề ra.
P/s: thời buổi cả trăm nghìn công ty mà cứ chỉ dựa làm tốt và uy tín rồi cho rằng sẽ thành công thì em cũng bỏ nghề đi kinh doanh cho phẻ cụ ạ. :)
 

xitlopxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-388260
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
262
Động cơ
241,420 Mã lực
Tuổi
46
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Nói cho cụ hay, riêng bkav thất bại vì mỗi lần khởi động máy em đều dành 10 phút bấm diệt 400-500 con vi rus do nó đệ trình mà không để làm gì. Ngoài ra nó diệt cả file hệ thống, diệt cả file data của các phần mềm khác... Cuối cùng em phải liệt chính nó là dạng “vi rus”. Mà đấy là bản công ty em mua 200k thời giá năm 2008 :))
Sau cứ nghe anh Quảng nổ là em cạch mặt. Nói thẳng ra thì thị trường Việt Nam có quá nhiều lựa chọn, có quá nhiều cạnh tranh và quả thật khách hàng chuộng nhập ngoại... nhưng cái lớn nhất của doanh nghiệp Việt là không có nền tảng sản xuất tốt (hoặc tư duy phục vụ kém) dẫn đến chất lượng kém và đắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top