[Funland] Làm vỏ xe mỏng hấp thụ lực tốt để cứu mạng người khác

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,560
Động cơ
566,759 Mã lực
Không thể khẳng định là Vios thì vụ này chết hơn được. Vios chỉ vỏ mỏng chứ khung của nó cứng, bảo vệ người bên trong là khung chứ không phải vỏ. Điều kiện là thắt dây an toàn đầy đủ.
Khung gầm một con sedan hạng B so với một con SUV thì theo cụ con nào cứng hơn ?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,254
Động cơ
200,178 Mã lực
Không thể khẳng định là Vios thì vụ này chết hơn được. Vios chỉ vỏ mỏng chứ khung của nó cứng, bảo vệ người bên trong là khung chứ không phải vỏ. Điều kiện là thắt dây an toàn đầy đủ.
Trên lý thuyết thì với cú đâm như thế thì thương vong sẽ nhiều hơn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,560
Động cơ
566,759 Mã lực
Kiểu này thì Volvo có an toàn không các cụ nhỉ
Đi kiểu đó thì e nghĩ chắc chỉ xe tăng may ra mới an toàn thôi cụ.
Nh ng bỏ tiền mua xe xịn nhưng lái xe như chó tuột xích thì có xịn nữa thì cũng thế thôi.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,723
Động cơ
-61,464 Mã lực
Em nghe nói nhiều cụ bảo mấy xe hay làm vỏ mỏng, khung sườn yếu để hấp thụ lực, bảo vệ tính mạng người khác - còn tính mạng của mình và gia đình thì bỏ qua :-o
Bị húc từ phía sau mà bị nát bét phía sau thế này.

View attachment 8370243
View attachment 8370245
Ford Everest mà cọn bị mang ra khè vụ vỏ mỏng với khung sườn mềm để cà khịa thì kinh rồi.
Chả trách mà bị các cụ khác ném cho một đống đá :)) :)) :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,560
Động cơ
566,759 Mã lực
Em không nhớ là lực tác động bao nhiêu để không làm biến dạng khung xe khi bị tác động ngang.
Chỉ nhớ là nóc xe phải chịu được 1,5 lần khối lượng xe.
Con Everest này nặng 2,2 tấn. Thì để 1 vật nặng 3,3 tấn lên nóc xe mà không được làm biến dạng khung xe. Lưu ý là để chứ không phải thả nhé.
Trong các bài đánh giá điểm an toàn đều có bài test đâm ngang đó cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,448
Động cơ
623,039 Mã lực
Khung gầm một con sedan hạng B so với một con SUV thì theo cụ con nào cứng hơn ?
Mềm hơn nhưng chưa chắc lực đâm đã đủ để làm khung bẹp dúm. Rất có thể vụ này người chết do không thắt dây an toàn nên lộn tùng phèo va đập bên trong chứ không phải khung xe bẹp ép chết.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
nếu là xe điện thì rất khó bị lật rồi vò nát như video vì trọng tâm của xe điện khác xe xăng, với khối pin nặng gần 1 tấn cách mặt đất chưa tới 20cm thì ủi chỉ bị bắn ra xa thôi cụ.
Còn pin ảnh hưởng hay không thì tùy hãng gia cố khung pin thế nào
Cái em muốn nói ở đây là quan điểm: làm mỏng vỏ xe, cắt bớt khung để hấp thụ lực :))

Trước em có xem video giải thích làm mềm để ủi người đi bộ k chết, nhưng đa số xe chạy tốc độ 50km/h thì ủi người chết là chắc, k cần biết có hấp thụ cái gì hay k, thế thì làm mỏng, cắt bớt để làm gì ngoài giảm khối lượng, giảm tiêu thụ nhiên liệu, tiết kiệm vật liệu, giảm chi phí sản xuất :))
Còn xe ủi xe thì xe nào cứng xe đó ăn nhé
Con Eve này nó nặng 2t4, con VF8-9 cũng khoảng đó. Con cont nó đâm cộng gia tốc nên xe bay như lá. Nói xe điện không bay thì là thủ dâm. Hoặc không bay nó cont nó trèo lên thì cả xe bẹp như gián.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vụ này em nghĩ chết do va đập, xe lăn lóc và có thể do không thắt đai an toàn nên mới đa chấn thương, chứ người vẫn nguyên vẹn mà
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
hấp thụ lực thì là bộ khung cụ ạ, vỏ thì chỉ để che nắng che mưa thôi.

Các xe chạy với tốc độ lơn khi va chạm tạo ra gia tốc rất lớn (gia tốc tăng một phần bởi khối lượng của các xe) nếu xe không có bộ khung tốt thì nó dẹp lép lại không còn ra cái hình hài xe nữa đâu
 

chigentra

Xe tải
Biển số
OF-84367
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
321
Động cơ
413,514 Mã lực
theo cháu nghĩ thì ý cụ ấy nói là trong trường hợp này, nếu cụ ấy ngồi xe điện V thì sẽ không sao ạ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tóm lại cái kết cấu mềm mềm của xe là để bảo vệ tài hay bảo vệ người đi bộ vậy các cụ? Các cụ là tài thì thích mềm hay cứng?

Mấy xe xịn em đoán là nó phải vừa mềm vừa cứng, mềm để hấp thụ lực và phần cứng bên trong để bảo vệ lái chứ không thể mềm mềm kiểu Vios được. Tất nhiên là bảo vệ lái rồi, lái mới bỏ tiền ra mua xe chứ có phải người đi bộ đâu :D
Mềm là mềm chỗ mấy cái cản, còn mềm ở khung sườn là bao biện láo của mấy hãng xe cụ ơi. Nguyên tắc xe nó thiết kế là cabin nó phải cứng cáp.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,339
Động cơ
351,377 Mã lực
Vụ này cho thấy ngồi xe cont là an toàn nhất, hai cabin xe cont mới thực sự là bị bánh mì kẹp thịt mà vẫn không sao :D
 

SaoChoinho

Xe hơi
Biển số
OF-102794
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
128
Động cơ
395,932 Mã lực
Nơi ở
Phía cuối con đường
Quả này thì có là phan tôm phan tỏi cũng vô phương cứu chữa. 2 ông ngồi trước không sao e nghĩ trời phạt để họ ân hân cả đời thôi. Đi như thế thì ko ai thương nổi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,339
Động cơ
351,377 Mã lực
Mềm là mềm chỗ mấy cái cản, còn mềm ở khung sườn là bao biện láo của mấy hãng xe cụ ơi. Nguyên tắc xe nó thiết kế là cabin nó phải cứng cáp.
Em nghĩ kết cấu phần đầu xe (khoang động cơ) cũng phải có độ mềm nhất định để hấp thụ lực chứ không phải cái cản nhựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top