[Funland] Làm vỏ xe mỏng hấp thụ lực tốt để cứu mạng người khác

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Võ não phẳng cũng có ưu điểm là lau chùi dễ.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
943
Động cơ
-393,229 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Em nghe nói nhiều cụ bảo mấy xe hay làm vỏ mỏng, khung sườn yếu để hấp thụ lực, bảo vệ tính mạng người khác - còn tính mạng của mình và gia đình thì bỏ qua :-o
Bị húc từ phía sau mà bị nát bét phía sau thế này.

View attachment 8370243
View attachment 8370245
Cụ "nghe nói" thì cần dùng đầu óc để suy nghĩ đúng sai chứ. Em không rõ chi tiết các nguyên nhân vì sao họ chế tạo vỏ mỏng vậy, nhưng đơn giản làm kinh tế vỏ mỏng thì tiết kiệm chi phí tăng lợi nhuận, chắc chắn là 1 lý do rồi. Hơn nữa có đầy xe vỏ cứng, bền, ví dụ rõ nhất như con tesla truck, ít nhất là theo quảng cáo. Hoặc mấy con của nguyên thủ quốc gia hay con như hình dưới : ))

faith.jpg
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,755
Động cơ
182,584 Mã lực
Xem video thì chắc chỉ có xe bọc thép là không bị bẹp thôi ạ. Khác gì đứa trẻ bị hai thanh niên to khỏe nó húc vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,119
Động cơ
272,161 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Khi bạn thích khịa nhưng kiến thức thì lại không có :))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Cụ thớt ko hiểu hay giả vờ ko hiểu thế. Xe lật đồng thời bị 2 con xe tải hạng nặng nó dập ở tốc độ 60-70kmh thì chỉ có xe bọc thép may ra mới đỡ được.
Chắc chủ thớt đang đi vios hay i10...
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Đừng nghe ai nói và cũng chẳng cần tranh cãi nhiều mà cứ tìm hiểu thông tin thử an toàn xe của các hãng và các tổ chức giám định an toàn va chạm quốc tế là có đầy đủ các tiêu chí để đánh giá các mức độ va chạm.
Vì những tiêu chuẩn an toàn quốc tế nhằm bảo vệ con người và đánh giá chất lượng sản phẩm của các hãng nên những thông tin này hoàn toàn công khai và đôi khi còn được mang đi khoe với khách hàng tiềm năng để thuyết phục sự vượt trội của mình.
Ở góc độ này áp dụng phương pháp "nghe nói" là rất nguy hiểm và nguy hiểm bội phần nếu có yếu tố thiếu iot.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
465
Động cơ
234,179 Mã lực
Tuổi
38
Kêu gọi cccm ủng hộ cho chủ thớt 1 lọ DHA của nhật, loại 950v
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Bị 2 con xe 1 container 1 tải, tính sơ sơ con xe tải 10 tấn, con container 20 tấn tổng 30 tấn nó húc. May ra có con T-54 tank chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam là ko bị bẹp.

thồi. mua em thiếp ráp m113 gì đó cho tíc kiệm.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,094 Mã lực
Bị 2 con xe 1 container 1 tải, tính sơ sơ con xe tải 10 tấn, con container 20 tấn tổng 30 tấn nó húc. May ra có con T-54 tank chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam là ko bị bẹp.

Áp thêm vận tốc 2 con đang chạy là 80kmh thì lực nó phải tương đương 300 tấn. T54 chắc cũng nát bét luôn.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Bị 2 con xe 1 container 1 tải, tính sơ sơ con xe tải 10 tấn, con container 20 tấn tổng 30 tấn nó húc. May ra có con T-54 tank chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam là ko bị bẹp.

Cụ làm lộ bí mất Qg nhá =))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,094 Mã lực
nếu là xe điện thì rất khó bị lật rồi vò nát như video vì trọng tâm của xe điện khác xe xăng, với khối pin nặng gần 1 tấn cách mặt đất chưa tới 20cm thì ủi chỉ bị bắn ra xa thôi cụ.
Còn pin ảnh hưởng hay không thì tùy hãng gia cố khung pin thế nào
Cái em muốn nói ở đây là quan điểm: làm mỏng vỏ xe, cắt bớt khung để hấp thụ lực :))

Trước em có xem video giải thích làm mềm để ủi người đi bộ k chết, nhưng đa số xe chạy tốc độ 50km/h thì ủi người chết là chắc, k cần biết có hấp thụ cái gì hay k, thế thì làm mỏng, cắt bớt để làm gì ngoài giảm khối lượng, giảm tiêu thụ nhiên liệu, tiết kiệm vật liệu, giảm chi phí sản xuất :))
Còn xe ủi xe thì xe nào cứng xe đó ăn nhé
Thế lúc nào cụ cũng đi 50kmh không phanh à? Húc phải người đi bộ khi vận tốc còn khoảng 5-10km (sau khi đã đạp phanh) thì sao cụ?

Nếu cụ cho là giống nhau cụ thử lấy 01 cái búa sắt và 01 cái hộp nhựa tự đập nhẹ vào xương sườn hoặc vào đầu gối, xem có khác nhau không nhé? Không cần đập mạnh đâu, nhè nhẹ thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Chủ đề thớt này ngớ ngẩn lắm...theo em ta nên dừng hoặc chuyển sang vẻ đẹp mềm mại và hấp dẫn của phụ nữ xôm hơn nhiều
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Bị 2 con xe 1 container 1 tải, tính sơ sơ con xe tải 10 tấn, con container 20 tấn tổng 30 tấn nó húc. May ra có con T-54 tank chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam là ko bị bẹp.

Thực tế trong vụ Everest hôm qua thì xe Everest chỉ bị đá mông tí thôi, chưa hề bị kẹp cùng lúc. Còn bị kẹp giữa hai container đấu đầu trực diện thực ra chính là hai ông lái container đang ngồi trong cabin. Không thấy nói hai ông tài cont này bị sao chứng tỏ hai ông ấy thoát nạn. Đâu cần ngồi xe tăng đâu.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,581
Động cơ
318,021 Mã lực
Em nghe nói nhiều cụ bảo mấy xe hay làm vỏ mỏng, khung sườn yếu để hấp thụ lực, bảo vệ tính mạng người khác - còn tính mạng của mình và gia đình thì bỏ qua :-o
Bị húc từ phía sau mà bị nát bét phía sau thế này.

View attachment 8370243
View attachment 8370245
Khung vỏ cứng còn có hội mà lấy xác ra nguyên vẹn. Khung vỏ mềm thì cắt nhá .... Vãi cả lý luận :(
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ "nghe nói" thì cần dùng đầu óc để suy nghĩ đúng sai chứ. Em không rõ chi tiết các nguyên nhân vì sao họ chế tạo vỏ mỏng vậy, nhưng đơn giản làm kinh tế vỏ mỏng thì tiết kiệm chi phí tăng lợi nhuận, chắc chắn là 1 lý do rồi. Hơn nữa có đầy xe vỏ cứng, bền, ví dụ rõ nhất như con tesla truck, ít nhất là theo quảng cáo. Hoặc mấy con của nguyên thủ quốc gia hay con như hình dưới : ))

View attachment 8370444
Mọi người hiểu nhầm về khung, thân , vỏ rồi.
Body on frame khung và thân vỏ tách rời nhau.
FB_IMG_1678265962528.jpg
nava-4-1527422127-339-width660height439.jpg

Khung là phần nằm ngửa trên cầu nâng. Hay phần sơn đỏ.
Thân vỏ là phần còn lại.
Đối với xe Unibody thì khung và thân liền với nhau. Vỏ tách rời. Hình dưới
unibody-tin-tuc-o-to-can-tho.jpg

Khung, thân của Cyber truck.
tesla-model-y-underbody-cast-1-1.jpg

Nó được đúc liền khối ( không hàn).
Còn vỏ bằng thép không gỉ ( không sơn).
Còn những chiếc xe bọc thép.( nói về khung, thân, vỏ) thôi nhé
Chúng cũng là những chiếc xe bình thường thôi. Nhưng được hàn 1 lớp thép cường độ cao ở phía trong. ( không phải đúc nguyên khối).
Những ai tìm hiểu về quân sự sẽ nghe cụm từ "giáp nghiêng" nó ở mặt trước xe tăng ấy.
Giáp của những chiếc xe chống đạn được hàn bởi các miếng thép nhỏ lại với nhau. Sao cho chúng nằm nghiêng tạo thành các nếp gấp. Chúng được hàn phía trong của lớp vỏ xe. Khi bị bắn xe sẽ để lại các lỗ đạn. Chúng xuyên qua được lớp vỏ xe nhưng không được xuyên qua lớp giáp phía trong.
Tùy từng cấp độ bảo vệ mà lớp giáp này có độ dày khác nhau. Dẫn đến khối lượng tăng lên cũng khác nhau. ( cấp B6 thì khối lượng tăng lên khoảng 1 tấn).
Việc này phải cải tạo lại hệ thống treo, lốp và công suất máy.
Như chiếc xe của Giáo Hoàng kia thì chỉ phần cabin của Giáo Hoàng được bọc giáp thôi. Nhất là phần kính.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top