[Funland] Làm thế nào để giữ khoảng cách với xe đi lùi :))

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,269
Động cơ
437,878 Mã lực
èo, hôm qua e tý húc quả xe đi lùi trên Cao tốc TN -HN đây.
đoạn qua nút giao Sóc Sơn, e đang bắn 100 thây phía trước có dãy xe đỗ làn ngoài, e tưởng bắn tốc độ lên giảm tốc, cả 1 dãy vài con xe tải đang dừng, lúc đấy phía trước xe e có 1 con xe tải ở làn ngoài, mịa nhà nó chứ, nó cài số lùi các bác ạ. Các bác thử tưởng tượng làn trong 1 dãy xe, làn ngoài tự nhiên có 1 con đi lùi nó mỡi vãi thế nào, e phải dồ ga lách qua đít nó vào làn trong mới thoát. nhìn qua gương thấy chú xxx vừa chạy vừa còi vừa vẫy gậy rối rít, xe phia sau e thì phanh dúi dụi, tiếc cái về nhà cam lại ko ghi, ko thì cũng có cái hầu các cụ.
Lẽ ra cụ cũng phải lùi để giữ khoảng cách
 

Bietdidau

Xe tải
Biển số
OF-193112
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
394
Động cơ
332,340 Mã lực
Chuẩn cụ ạ

Toàn những ông ngồi nhà có chạy trên cao tốc bao giờ chưa mà bốc phét là đòi hỏi phải quan sát "kỹ lưỡng" 2 bên hay những điều bất ngờ thì có mứt mới chạy được trên cao tốc
Chạy cao tốc với tốc độ cao thì chỉ có thể chăm chú vào cái lane của mình đang chạy, thằng bỏ bố nào nào change lane ẩu thì chịu bó tay thôi chứ ở đâu ra lại có kiểu chạy là phải "đề phòng" với cả các lane bên cạnh (?)
Đi đường làng thì đúng là phải để ý kiểu này rồi. E có lần đi ở Kiến Xương, gặp xe máy sin-nhan phải rẽ trái e phanh và đánh lái xe quay ngang, may không có xe ngược chiều.
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,269
Động cơ
437,878 Mã lực
Cụ chả biết tiết kiệm ngân sách gì cả.
Cho cả lũ đó vào 1 xe thôi. Có hỏng thì hỏng 1 xe là đủ lắm rồi :)) :)) :))
Thực nghiệm 1 lần duy nhất thì ta có rất ít kết quả tham chiếu. Em nghĩ phải làm dăm lần để có kết quả gần sát với thực tế ạ. :D
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,269
Động cơ
437,878 Mã lực
Mình vẫn phải làm chủ tình huống thôi cụ ạ. Cụ không thấy trong cáo trạng ghi cách 10m mới phanh ạ. Với tốc độ 60-65km/h mà 10m mới phanh thì đến xe con còn chết chứ nói gì xe cont hả cụ.
Ý cụ là đám bị chết là do lỗi của tài container ???
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Bao nhiêu thớt về vụ này rồi mà các cụ vẫn thích lập thớt mới nhỉ.

Em cũng éo hiểu sao mấy ngày hôm nay bọn báo chí nó cứ cố tình xoáy sâu vào cái lý do không giữ khoảng cách với xe đi lùi.

Trong khi cáo trạng của VKS ghi rõ là không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật nên xảy ra tai nạn. Lái xe Cont nhìn thấy Innova đèn phanh đỏ lừ từ 70m, nhưng vết phanh cho thấy cách 10m mới bắt đầu phanh, quãng đường dừng là 48m, tức ông Cont phanh được 10m là đâm ông Ỉn đẩy ông ỉn đi thêm 38m.
E cũng éo hiểu sao Cụ vẫn cố tình ko hiểu mỗi thằng 1 làn thì nó phanh đỏ hay phanh xanh thì kệ mịa nó chứ mắc mớ gì làn khác phải giảm tốc? Gần tới thì thằng ỉn nó mới lùi sang làn của cont thì phanh bằng niềm tin mới ko bị va chạm thôi. Ảnh thực tế vết phanh cont cũng cách khá xa vạch trắng phân làn cao tốc & khẩn cấp Cụ có thấy bao giờ chưa? Chứng tỏ cont nó đi làn nó, ko lấn sang làn khẩn cấp lúc va chạm, sau phanh chết bánh va chạm mới trượt 1 phần sang làn khẩn cấp. E ko ưa gì bọn cont, thậm chí ghét, nhưng cái nào nó sai thì chửi cái nào nó đúng e ko chửi dc.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,279
Động cơ
502,541 Mã lực
Không rõ xe Cont có GPS, hộp đen, hay Cam hành trình không... và Công an, VKS có căn cứ dữ liệu từ mấy thiết bị này không? Mà lại chỉ căn cứ vào Vệt phanh.
Còn việc giảm tốc nếu chỉ căn cứ vào Vệt phanh theo em là chưa đủ, vì thường để giảm tốc sẽ theo 3 bước.
- Giảm ga cũng có thể gọi hành động thực hiện để giảm tốc
- Rà phanh, về số cũng cũng có thể gọi là hành động để giảm tốc
- Phanh chết (đạp thật lực phanh) cũng có thể gọi là giảm tốc.
Trừ người mới tập lái xe, không ai lái xe thấy xe trước đỏ đít mà phanh chết để tạo vệt cả.

Còn về tội trạng:
phải xác định xem xe Innova có cùng làn với xe Cont hay không? nếu không cùng làn, thì quy định về giữ khoảng cách không có ý nghĩa.
Nếu cùng làn thì xe Cont tội nếu có cũng phải ít đi. (lỗi giết người và ngộ sát tỉ lệ như thế nào thì lỗi của ông lái xe Innova và xe Cont phải tỉ lệ tương đương)
Lỗi tương đương là thế lào hả cụ?
Riêng thằng Ỉn:
- Cố ý giết 4 người -> tiêm.
- Đền bù vật chất cho người chết.
- Đền bù vật chất cho Cont.
- Đền bù đường xá, lan can...
Còn cu Cont:
- Thấy ló lùi mà ko né ra, để ló dí vào đầu xe làm chết 4 người: -> 2 năm tù!
 

Hoàng An

Xe hơi
Biển số
OF-22557
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
179
Động cơ
496,783 Mã lực
Theo luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao), hồ sơ thể hiện giám định viên (thuộc Bộ Công an) đã trích xuất “hộp đen”: “Trong thời điểm lúc 15 giờ 38 phút 59 giây tốc độ được ghi ở trong bộ nhớ giám sát hành trình xe container là 62 km/giờ, thời điểm giây tiếp theo giám sát hành trình ghi tốc độ là 0”.

Như vậy, chỉ trong một giây mà xe container chở gần 27 tấn thép có thể từ 62 km/giờ xuống còn 0 km/giờ là không phù hợp với nguyên lý hoạt động của xe này. Với tốc độ này, nếu thắng gấp sẽ gây ra tai nạn cho xe phía sau và nếu cộng với tốc độ lùi 20 km/giờ của xe Innova thì không thể né kịp. Vì vậy, cấp giám đốc thẩm cần hủy hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm để làm rõ.

Quá trình điều tra lại vụ án CQĐT cần cho thực nghiệm điều tra để làm rõ bốn vấn đề. Thứ nhất, xe container đang chạy với tốc độ 62 km/giờ thì có thể trở về vận tốc 0 km/giờ ngay tức khắc được không. Thứ hai, cần xác định vị trí đụng ban đầu của hai xe. Thứ ba, phải xác định từ vết thắng xe của Hoàng đến vị trí đụng ban đầu là bao nhiêu mét để xác định Hoàng có thắng xe trước khi va chạm hay không. Thứ tư, xác định từ vị trí va chạm ban đầu đến vị trí xe nằm lại cuối cùng là bao nhiêu mét.

Ngoài ra, bản kết luận điều tra và bản án sơ thẩm có mâu thuẫn nhau một vấn đề quan trọng. CQĐT xác định khi hai xe va chạm, xe container đẩy xe Innova đi xa thêm 10 m mới dừng lại. Trong khi bản án thì nhận định tài xế Hoàng thấy xe Innova lùi cách đó 70 m nhưng không thắng xe mà để gần 10 m mới thắng, rồi đẩy hai xe đi xa thêm 30 m (nghĩa là theo bản án thì khoảng cách thắng xe bị rút ngắn lại). Do vậy, cần thiết phải làm rõ tài xế Hoàng đã thắng xe trước đó bao nhiêu mét để xác định có phải là sự kiện bất ngờ, có cách xử lý khác hay không để làm cơ sở xét miễn trách nhiệm hình sự theo luật.

Ông Nguyễn Văn Phước (nguyên Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa) cũng cho rằng tòa phúc thẩm kết tội bị cáo Hoàng là chưa đủ căn cứ. Tòa lập luận: “Bị cáo Hoàng đã vi phạm khoảng cách an toàn giữa hai xe. Căn cứ biên bản và sơ đồ hiện trường cùng lời khai những người liên quan cho thấy Hoàng đã quá tự tin chuyển được xe sang làn khác để tránh va chạm với xe Innova. Khi đã đến quá gần, Hoàng mới phanh “chết” dẫn tới đâm vào xe Innova khiến bốn người tử vong...”.

Theo ông Phước, lập luận này trái với Điều 10 BLHS 1999 (Điều 11 BLHS 2015) quy định lỗi vô ý phạm tội: Người phạm tội tuy thấy trước hành vi của mình có thể gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội nhưng cho rằng hậu quả đó sẽ không xảy ra hoặc có thể ngăn ngừa được.

Tài xế xe Innova cho xe chạy lùi trên cao tốc thì hoàn toàn nhận thức được hành vi này là trái pháp luật và đặc biệt nguy hiểm nhưng vẫn thực hiện. Trong khi đó xe của Hoàng đang đi với tốc độ gần bằng tốc độ tối thiểu mà đường cao tốc cho phép thì đây được xem là một sự kiện bất ngờ đối với Hoàng. Bởi bị cáo Hoàng không thể nào cho xe chạy lùi để giữ khoảng cách an toàn và né tránh xe Innova được.

“Theo Điều 12 Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT, Hoàng chạy với tốc độ khoảng 60 km/giờ thì khoảng cách tối thiểu giữa hai xe chỉ là 35 m. Thế nhưng tòa lại chưa xác định được tốc độ di chuyển ngược lại của xe Innova về hướng xe container là bao nhiêu và nếu xe Innova đứng yên thì có khả năng gây ra tai nạn không. Tòa chưa làm rõ những vấn đề trên mà tòa đã kết tội bị cáo Hoàng là chưa thỏa đáng” - ông Phước nói.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
895
Động cơ
8,204 Mã lực
Tuổi
39
Với cụ em chỉ mượn 1 câu của người khác để trả lời cụ: Chỉ những thằng (***) hay chửi người khác ngu trong khi tranh luận!
Cụ lái xe 20 năm, cụ có bao giờ gặp chướng ngại vật mà không giảm tốc không? bố mẹ, anh chị em, họ hàng, bạn bè nhà cụ tham gia giao thông có ai gặp chướng ngại vật mà không giảm tốc không? cụ về hỏi thử xem, rồi hãy phán xét anh lái xe cont.

Đầu cụ chỉ để đọc chữ à? Không ai chửi người khác ngu cả. Nhưng đầu phải có suy nghĩ chứ. Bởi vì nó không thực tế, nhìn vệt phanh của người ta thế kia mà bảo không giảm tốc là bố láo, vu oan cho người ta, và tin những điều bố láo khi bằng chứng đã rõ ràng thì đích thị là thằng ngu.

Nếu cáo trạng ghi là giảm tốc không kịp thời... hay đai loại thế thì còn được, chứ riêng cái lý luận không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật là một cái lý luận rất ngu và mất dạy"
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,145
Động cơ
533,620 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ý cụ là đám bị chết là do lỗi của tài container ???
Cụ lại dẫn dắt định hướng em rồi :))

Ông Ỉn lỗi phần lớn và đã chịu án 9 niên + bồi thường 2/3 tổng số tiền phải bồi thường.

Ông Cont cũng có lỗi và phải chịu phần lỗi của ông.

Trước pháp luật tội ai người ấy chịu. Không phải cứ ông này có tội là ông kia vô tội cụ ạ.

E cũng éo hiểu sao Cụ vẫn cố tình ko hiểu mỗi thằng 1 làn thì nó phanh đỏ hay phanh xanh thì kệ mịa nó chứ mắc mớ gì làn khác phải giảm tốc? Gần tới thì thằng ỉn nó mới lùi sang làn của cont thì phanh bằng niềm tin mới ko bị va chạm thôi. Ảnh thực tế vết phanh cont cũng cách khá xa vạch trắng phân làn cao tốc & khẩn cấp Cụ có thấy bao giờ chưa? Chứng tỏ cont nó đi làn nó, ko lấn sang làn khẩn cấp lúc va chạm, sau phanh chết bánh va chạm mới trượt 1 phần sang làn khẩn cấp. E ko ưa gì bọn cont, thậm chí ghét, nhưng cái nào nó sai thì chửi cái nào nó đúng e ko chửi dc.
Đây cụ:


 

lead2banh

Xe tải
Biển số
OF-73764
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
288
Động cơ
426,893 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chém lên, chém xuống nhưng quan trọng là các cụ phải chấp nhận thực tế là phải quan sát cả xe đi lùi trên cao tốc. Éo hiểu có cụ nào đang chạy trên đúng làn, đúng đường mà biết được xe nó đang lùi không? hay chỉ biết được là có xe phía trước. Em đã có lần chạy cầu rẽ Ninh Bình, đang chạy làn 80km có ông vừa xin rẽ phải vào đường khẩn cấp, mình vừa giảm tốc để nhường thì ông lại xin nhan sang trái. chưa hiểu nó định rẽ đâu thì ông khác đua vào làn khẩn cấp vượt mình. cái văn hóa giao thông khố nạn nó thế, giờ ông Tòa xử ông con thì khác éo nào mày chạy đâu thì chạy, lùi đâu thì lùi thằng đằng sau phải quan sát mà tránh, cứ đụng vào là có tội :))
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,699
Động cơ
555,039 Mã lực
Trên cao tốc đặt biển cảnh báo: xe lùi bất ngờ, xe sau phải chủ động tránh, nếu k tránh kịp là xe sau có lỗi! Khoẻ ;));))
Mịa, em gặp 1 thằng lùi trên cao tốc rồi, lái ra cuần luôn đấy ợ
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Thực nghiệm 1 lần duy nhất thì ta có rất ít kết quả tham chiếu. Em nghĩ phải làm dăm lần để có kết quả gần sát với thực tế ạ. :D
Một lần thôi là đủ rồi cụ. Đảm bảo đám trên xe Ỉn đấy sẽ đồng thuận cao với chúng ta :))
 

HiệpKan

Xe tải
Biển số
OF-525903
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
496
Động cơ
178,120 Mã lực
Em thấy nhiều cụ thẩm phán trên OF này ủng hộ án nặng cho tài container. Em đề nghị bổ sung các cụ ấy vào danh sách tiến hành thực nghiệm hiện trường luôn.

Sau thực nghiệm ta sẽ mở thớt lấy phản hồi từ các cụ ấy cho khách quan. Tránh cãi vã mất thời gian ạ :D
chắc thực nghiệm xong các cụ đó vẫn vào thớt cụ còm men được haha
 

HiệpKan

Xe tải
Biển số
OF-525903
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
496
Động cơ
178,120 Mã lực
Mình vẫn phải làm chủ tình huống thôi cụ ạ. Cụ không thấy trong cáo trạng ghi cách 10m mới phanh ạ. Với tốc độ 60-65km/h mà 10m mới phanh thì đến xe con còn chết chứ nói gì xe cont hả cụ.
cụ vẫn chưa hiểu vấn đề, ý mọi người đang nói, cáo trạng chỉ ghi cách 10m mới phanh mà chỉ dựa vào vết phanh, chứ không nói trước đó đã giảm tốc độ hay chưa, không công bố hộp đen hay cam hành chính, nếu tài Cont đã giảm tốc độ trước đó nhưng đến 10m mới phát hiện ra là Ino đi lùi thì sao cụ? em chỉ đặt ra câu hỏi đơn giản cho cụ : có thằng nào điên mà thấy xe đằng trước cứ rồ ga vào đâm không? tất nhiên 10 thằng cả 10 phải giảm tốc rồi còn gì
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,145
Động cơ
533,620 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
cụ vẫn chưa hiểu vấn đề, ý mọi người đang nói, cáo trạng chỉ ghi cách 10m mới phanh mà chỉ dựa vào vết phanh, chứ không nói trước đó đã giảm tốc độ hay chưa, không công bố hộp đen hay cam hành chính, nếu tài Cont đã giảm tốc độ trước đó nhưng đến 10m mới phát hiện ra là Ino đi lùi thì sao cụ? em chỉ đặt ra câu hỏi đơn giản cho cụ : có thằng nào điên mà thấy xe đằng trước cứ rồ ga vào đâm không? tất nhiên 10 thằng cả 10 phải giảm tốc rồi còn gì
Em đã nói ở trên là tòa nó còn căn cứ vào các bằng chứng pháp lý do bên điều tra cung cấp nữa cụ ơi, có công bố dữ liệu cam hành trình đấy, còn hộp đen có hay không em không rõ.

Cụ xem đâm xong vệt phanh còn kéo thêm gần 4 chục mét thì đã rõ là ông tài cont giảm được bao nhiêu trước khi đâm.

Còn rồ ga với không phanh là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top