Đi từ Yên Bái lên Lào Cai => Sa Pa => Lai Châu mới thấy vấn đề Tam Đảo nó chỉ bé bằng con muỗi ko hơn ko kém bác ạ
May cho cụ đấy, bị chết máy đúng chỗ dốc nhất, lại cua tay áo. Cái này các bác đi MT cố gắng học võ giữ xe đứng yên hoặc đi chậm bằng côn và ga, và chú ý tới độ dốc. Độ dốc cao đôi khi mắt người không đánh giá được hết, nhiều khi phải nghe tiếng máy. Nói chung về số 1 là độ dốc nào cũng qua hết (trừ phi đường bùn nhão nhoét) vì xe thiết kế ra để có thể lên được độ dốc tối đa là 43%.Nói về vụ đổ đèo hôm vừa rồi em cũng thử 1 lần nhưng chỉ là leo lên tượng Gióng trên Sóc Sơn thôi. Đây là lần đầu tiên đi đường dốc nên em chỉ nhớ được mỗi cái lý thuyết ''lên đèo số nào đổ đèo số đấy'' qua forum.
Lúc đi lên thì có 1 lần em bị chết máy do khi đó em đi số 2 ( xe Captiva, chở 2 người nữa) cứ đều đều ga đến đúng đoạn dốc cua tay áo thì ỳ quá không leo nổi ( cứ nghĩ xe mình 2.4 nó khỏe ai ngờ đoạn đó đạp gần lút ga số 2 mà vẫn ỳ ra) nên em hoảng quá đạp côn phanh và về số 1, kéo phanh tay, kéo xong phanh tay thì xe vẫn trôi tiếp ( chắc tại chỗ đó dốc quá ) nên nhanh chóng đề pa khiến xe rít ầm ầm. Qua được đoạn đó lên đến đỉnh xuống xe thấy chỗ bánh sau khét mù, một lúc mới hết mùi.
Lúc xuống thì theo lý thuyết đổ dốc số 2, đến đoạn này thì nhàn nhã thôi vì chả phải phanh mấy, trừ mấy đoạn tay áo khuất không nhìn rõ thì đệm tý phanh.
Nói chung đi thấy hơi ghê vì mình thiếu kinh nghiệm, nhất là những đoạn tay áo mình đánh lái vẫn bị ăn sang phần đường bên kia 1 tẹo, lúc đấy cứ tưởng tượng có 1 con xe tải đang xuống đèo và đúng ở chỗ ló ra thì mình lại lấn sang phần đường của nó thì không biết xử lý thế nào cho nhanh.
E nghĩ cái này là phá tuổi thọ của xe chứ ko phải rèn tay lái.hjx,đường lên Tam Đảo thì thôi rồi
Nói về vụ đổ đèo hôm vừa rồi em cũng thử 1 lần nhưng chỉ là leo lên tượng Gióng trên Sóc Sơn thôi. Đây là lần đầu tiên đi đường dốc nên em chỉ nhớ được mỗi cái lý thuyết ''lên đèo số nào đổ đèo số đấy'' qua forum.
Lúc đi lên thì có 1 lần em bị chết máy do khi đó em đi số 2 ( xe Captiva, chở 2 người nữa) cứ đều đều ga đến đúng đoạn dốc cua tay áo thì ỳ quá không leo nổi ( cứ nghĩ xe mình 2.4 nó khỏe ai ngờ đoạn đó đạp gần lút ga số 2 mà vẫn ỳ ra) nên em hoảng quá đạp côn phanh và về số 1, kéo phanh tay, kéo xong phanh tay thì xe vẫn trôi tiếp ( chắc tại chỗ đó dốc quá ) nên nhanh chóng đề pa khiến xe rít ầm ầm. Qua được đoạn đó lên đến đỉnh xuống xe thấy chỗ bánh sau khét mù, một lúc mới hết mùi.
Lúc xuống thì theo lý thuyết đổ dốc số 2, đến đoạn này thì nhàn nhã thôi vì chả phải phanh mấy, trừ mấy đoạn tay áo khuất không nhìn rõ thì đệm tý phanh.
Nói chung đi thấy hơi ghê vì mình thiếu kinh nghiệm, nhất là những đoạn tay áo mình đánh lái vẫn bị ăn sang phần đường bên kia 1 tẹo, lúc đấy cứ tưởng tượng có 1 con xe tải đang xuống đèo và đúng ở chỗ ló ra thì mình lại lấn sang phần đường của nó thì không biết xử lý thế nào cho nhanh.
Thốc ga để vào cua tay áo là sai sách đó cụ. Cứ về số thấp nhất đi đều ga là an toàn nhất. Các cụ nhớ rằng, khi xe vào cua, máy phải tải nặng hơn khi đi thẳng nên càng dễ chết máy.Thì hôm đó em hoảng thật sự, đang đi đều ga số 2 lên dốc thì cứ nghĩ là số 2 kiểu gì cũng lên ai ngờ lên đến đoạn dốc nhất thì càng nhấn ga càng ì ra, em sợ quá đạp côn và phanh chân rồi về số 1, kéo phanh tay, cuống quá làm chết máy sau đó nổ lại máy, bỏ phanh chân ra thì xe vẫn trôi ngược, em liền nhả côn và hạ phanh tay, đệm ga số 1 để đi thì bánh xe rít lên rồi xe vẫn lên được . Bạn em ngồi cạnh bảo tại mày không thốc ga ngay từ đoạn dưới mà cứ đi đều nên không đủ đà, chả biết có đúng không. Nói chung là run vì lần đầu đi leo dốc !!!
Thì ... thì tông cửa vứt xe mà nhảy xuống đi bộ cho chắcƠi trời đổ đèo mà phải phanh liên tục thì chịu các cụ thật.... dễ die cái phanh lắm... tưởng tượng khi không có phanh thì thế nào nhỉ ?
Chả là thế này, cách đây khoảng 1 tuần em và thằng bạn mới lấy được cái bằng.Để rèn luyện thêm tay lái nên 2 thằng tính rủ nhau đi đâu đó để luyện.Quanh HN thì có khá nhiều điểm để có thể vừa đi tập lái vừa đi dã ngoại luôn.Cuối cùng bọn e thống nhất lên Tam Đảo vì nghe nói đường lên đó có dốc nên luyện đi dốc cũng hay, vừa có đường trường vừa có đèo dốc, đúng là khá lý tưởng để luyện tay lái.
Tuy nhiên, có đi lên đó thì e mới cảm thấy hết con đường trên đó nó đèo dốc như thế nào.Chắc nhiều bác cũng đã từng lên đó và cũng đồng ý là đường lên nhiều đoạn khá dốc, hẹp, cua tay áo nhiều...bọn e lại leo bằng Getz nên đôi khi cảm thấy hơi đuối,xe cũng chết máy vài lần.Lúc leo đèo, thằng bạn e phi khá nhanh trên con đường vừa dốc và hẹp, e ngồi cạnh mà cũng cảm thấy hơi Camerun va phải nhắc nó liên tục giảm tốc 1 chút.Cũng may là ngày thường nên xe xuống ko nhiều.Lúc đổ đèo cũng chẳng dễ chịu hơn khi mà luôn phải phanh hãm vì xe lao xuống dốc mỗi lúc 1 nhanh....
Giờ ngồi nghĩ lại mà thấy vụ leo đèo với 2 ông mới lái quả thật là hơi mạo hiểm.Thằng bạn e nó lên đó mấy lần rồi nên cảm thấy bt nhưng e thì thấy mình mới lấy bằng mà đã dám leo đèo,đổ đèo thì cũng hơi liều.Ko biết có phải do e non gan ko?Có bác nào đã từng ở trong tình huống tương tự thì chia sẻ nhé.
Hai cụ này quá liều đấy!!!Vì sơ sểnh là không còn cơ hội sửa chữa đâu. Thường thì mất khoảng 100 giờ với các loại đường đơn giản, rồi luyện với những đèo ngắn và đường rộng.Đến khi khá nhuyễn, tức là cảm thấy làm chủ được xe rồi thì hãy việt dã trên những con đèo hiểm trở!!!!Chả là thế này, cách đây khoảng 1 tuần em và thằng bạn mới lấy được cái bằng.Để rèn luyện thêm tay lái nên 2 thằng tính rủ nhau đi đâu đó để luyện.Quanh HN thì có khá nhiều điểm để có thể vừa đi tập lái vừa đi dã ngoại luôn.Cuối cùng bọn e thống nhất lên Tam Đảo vì nghe nói đường lên đó có dốc nên luyện đi dốc cũng hay, vừa có đường trường vừa có đèo dốc, đúng là khá lý tưởng để luyện tay lái.
Tuy nhiên, có đi lên đó thì e mới cảm thấy hết con đường trên đó nó đèo dốc như thế nào.Chắc nhiều bác cũng đã từng lên đó và cũng đồng ý là đường lên nhiều đoạn khá dốc, hẹp, cua tay áo nhiều...bọn e lại leo bằng Getz nên đôi khi cảm thấy hơi đuối,xe cũng chết máy vài lần.Lúc leo đèo, thằng bạn e phi khá nhanh trên con đường vừa dốc và hẹp, e ngồi cạnh mà cũng cảm thấy hơi Camerun va phải nhắc nó liên tục giảm tốc 1 chút.Cũng may là ngày thường nên xe xuống ko nhiều.Lúc đổ đèo cũng chẳng dễ chịu hơn khi mà luôn phải phanh hãm vì xe lao xuống dốc mỗi lúc 1 nhanh....
Giờ ngồi nghĩ lại mà thấy vụ leo đèo với 2 ông mới lái quả thật là hơi mạo hiểm.Thằng bạn e nó lên đó mấy lần rồi nên cảm thấy bt nhưng e thì thấy mình mới lấy bằng mà đã dám leo đèo,đổ đèo thì cũng hơi liều.Ko biết có phải do e non gan ko?Có bác nào đã từng ở trong tình huống tương tự thì chia sẻ nhé.
Lúc đi lên thì có 1 lần em bị chết máy do khi đó em đi số 2 ( xe Captiva, chở 2 người nữa) cứ đều đều ga đến đúng đoạn dốc cua tay áo thì ỳ quá không leo nổi ( cứ nghĩ xe mình 2.4 nó khỏe ai ngờ đoạn đó đạp gần lút ga số 2 mà vẫn ỳ ra) nên em hoảng quá đạp côn phanh và về số 1, kéo phanh tay, kéo xong phanh tay thì xe vẫn trôi tiếp ( chắc tại chỗ đó dốc quá ) nên nhanh chóng đề pa khiến xe rít ầm ầm. Qua được đoạn đó lên đến đỉnh xuống xe thấy chỗ bánh sau khét mù, một lúc mới hết mùi.
.