- Biển số
- OF-25589
- Ngày cấp bằng
- 11/12/08
- Số km
- 170
- Động cơ
- 491,110 Mã lực
Bác để L là quá đủ để xuống đèo gió CB. Nếu xe còn đà từ trước thì lao nhanh và máy gầm lên là thường, lúc này bác nên hãnh nhẹ phanh về đạt tốc độ an toàn, quá trình xuống cứ thi thoảng lại đệm phanh thì OK thôi. Bà Nà em chưa đi nhưng tất cả các con đèo ở miền bắc, luôn cả đường mỏ em xuống bằng số 2 thấy ổn cả. Xuông dốc cao cần làm chủ tốc độ ngay từ đầu, cần tránh phanh gấp vì xuống dốc lực ma sát giữa bánh và mặt đường nhỏ hơn trên đương bằng, dễ bị trượt bánh, mất lái, nhất là đường trơn.Đèo Gió chiều từ Cao Bằng xuống em thấy cao và cua gắt đấy chứ ạ. Em cũng lái xe 20 năm nay rồi. hay tại mình cũng đứng tuổi nên sợ tốc độ bác nhỉ ? Theo em biết, L là để xe chạy số 1 phải ko bác ? Vậy mà khi em để L và bấm thêm cái nút ở cần số (bảng táp lô hiện lên chữ HOLD thì phải) thì tốc độ xe bị ghì lại ngay và vòng tua máy nhảy vọt lên 3500-4000. Vậy có phải xe em có vấn đề ko hả bác ?
Bác ạ vòng tua 3,5 - 4K chưa có gì phải bận tâm, đó là vòng tua hoạt động khi lên dốc cao, cần đạt mômen xoắn lớn nhất đối với máy xăng mà. Tuy nhiên khi xuống dốc thì đó là mômen xoắn âm vì lực truyền từ bánh vào động cơ. Xét cấu tạo trục cơ thì khi đó phần nửa cổ trục ít chịu ma sát khi chạy bình thường thì khi này sẽ chịu lực ép, còn phần thường xuyên làm việc lại được nghỉ ngơi nhẹ việc hơn, còn xi lanh thì vẫn thậm thụt như rứa. Nhìn chung lượng nhiên liệu cấp cho mỗi nhát nổ ít như đứng yên, động cơ không làm việc quá nặng để sinh công, nhiên liệu ít mà vòng tua cao là do công thêm lực trọng trường vào công suất động cơ, máy tuy tua cao nhưng nhẹ.