- Biển số
- OF-25066
- Ngày cấp bằng
- 1/12/08
- Số km
- 1,164
- Động cơ
- 502,247 Mã lực
Nếu để số ở vị trí L mà xe vẫn lao xuống dốc nhanh thì đúng là nên kiểm tra xe rồi. Đèo Gió là cao trên tuyến đó thôi, chứ chưa phải là cao và càng chưa phải là nguy hiểm lắm đâu nếu so với những con đèo khác trên tuyến từ Quảng Bạ lên Mèo vạc Đồng Văn, lại càng không thể nào so được với đường lên núi Bà Nà ( phải không Già Làng). Đèo Gió cách đây khoảng 10 năm thì còn khó, chứ sau khi nâng cấp thì mặt đường đã được mở rộng ra nhiều, mặt đường cũng tốt, có cua tay áo gập khuỷu nào đâu. Tôi thấy xe gì mà chả đi được phải không bác? Cũng có thể bác đang mải suy nghĩ gì đó nên thận trọng khi đổ đèo mà thôi. Nếu bác đã để số ở vị trí L mà còn bấm cái nút đó thi đúng là xe phải bị ghì lại ngay rôi và tất nhiên vòng tua phải lên cao như thế. Với vòng tua cao như thế mà đi dài thì rất hại bộ hơi của xe bác ạ. Nếu không phải là có thiết kế đặc biệt thì: nếu cần số để ở vị trí L thì xe chỉ chạy ở số một mà không thể nào tự động chuyển lên số cao hơn. Xe đã chạy ở số 1 xuống dốc thì vòng tua đã lớn lắm rôi, lực hãm của việc phanh động cơ cũng đã ở mức lớn - quá thừa để xuống đèo Gió. Không nên xuống đèo Gió bằng số ở vị trí L bác ạ.Đèo Gió chiều từ Cao Bằng xuống em thấy cao và cua gắt đấy chứ ạ. Em cũng lái xe 20 năm nay rồi. hay tại mình cũng đứng tuổi nên sợ tốc độ bác nhỉ ? Theo em biết, L là để xe chạy số 1 phải ko bác ? Vậy mà khi em để L và bấm thêm cái nút ở cần số (bảng táp lô hiện lên chữ HOLD thì phải) thì tốc độ xe bị ghì lại ngay và vòng tua máy nhảy vọt lên 3500-4000. Vậy có phải xe em có vấn đề ko hả bác ?
Theo tôi, để an toàn, bác nên đưa xe đi kiểm tra thôi.
Chào bác
Tuanprado