Đề tài này rất bổ ích và sau 2 buổi ngồi nghiên cứu em thấy rất có ý nghĩa và bổ ích,tài liệu mang tính thời sự và được viết qua kinh nghiệm đúc rút sau thời gian dài trải nghiệm thực tế chứ không hoàn toàn lý thuyết và máy móc như qua sách vở, qua các thầy giáo từng dạy lái. Có thể nói đối với những người mới lái hoặc đã lái lâu rồi thì đọc tài liệu này xong,về ngâm cứu sẽ vận dụng tốt hơn trong các trường hợp cụ thể của mình và như thế "giờ bay" được tăng lên rất nhiều.
Em xin phát biểu thêm: các bác vào đọc nên chú ý đọc kỹ tránh nhầm lẫn và hiểu sai vấn đề tác giả muốn đề cập trong tài liệu -->comment trùng lặp nhiều vấn đề đã được nói đến trong tài liệu làm loãng chủ đề, ngoài các comment của một số bác do chưa hiểu và hỏi lại tác giả được giải đáp thì em thấy có một số bác do chưa đọc kỹ và thắc mắc lại những vấn đề đã được đưa ra ở trong tài liệu rồi.
Một lần nữa xin cảm ơn cụ chủ Thread
Em mạo muội có đề xuất nhỏ như thế này(không biết có phải là tham lam không): Cụ chủ thread lập 1 bài nữa viết về cách lên dốc (depart) đối với xe số (MT) cả tiến và lùi khi lên dốc vì em thấy trong các bài giảng học lái xe gần như không đề cập chi tiết vấn đề này mà các thầy nói rất qua loa (thực tế TH này áp dụng trong thực tế rất nhiều). Cụ thể là khi đường đông mà gặp phải con dốc, không có phương pháp xử lý tốt, các xe khác bám đuôi nhau sát quá sẽ bị tụt và va chạm với mũi xe đằng sau, khi đó thì phải ga, phanh ra sao là đủ tàmvvà an toàn; Rồi 1 thực tế nữa là khi lùi xe vào nhà chẳng hạn: Trường hợp nền nhà cao hơn mặt đường,đối với xe AT thì còn đỡ nhưng xe MT thì quả là gian nan nếu xử lý chân côn và ga không nhịp nhàng,trong các trường hợp như vậy thì cụ thể thì nên xử lý ra sao theo kinh nghiệm mà cụ đã xử lý.Chính vì vấn đề này mà trong các cuộc thi sát hạch GPLX rất nhiều người bị trượt ngay khi thi bài lên dốc (đợt vừa qua - gấu nhà em đi thi thực hành trên Xuân Mai đã bị out) mặc dù rất chăm chỉ luyện tập thực hành, quả là 1 bài học đắt giá (ở đây em đề cập đến việc luyện tập chăm chỉ nghiêm túc chứ không phải học cưỡi ngựa xem hoa, dùng tiền để mua bằng.....).
Thêm nữa, cụ chủ thread cũng viết 1 bài hướng dẫn qua về kỹ thuật căn đường, lề trái, lề phải, các khó khăn và kinh nghiệm xử lý thực tế, đặc biệt là trong tình huống xe phải đi qua đoạn đường hẹp, các con ngõ nhỏ thì mình phải căn đường ntn cho an toàn nhất, rồi kỹ thuật căn ra sao...
Em chạy xe AT được gần 3 năm rồi nhưng cũng không dám chủ quan cho dù tình huống nhỏ nhất vì chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trước mắt mình,ngại nhất là đi trong các ngõ, đường hẹp, chợ, nhiều vật cản dưới tầm mắt (làm sao vừa an toàn cho mình, cho người đi đường vừa tránh xe bị va chạm xước xát)tuy nhiên hơi mất thời gian để xử lý các việc trên sao cho vẹn cả 2 đường.
Cộng đồng OF là một sân chơi lớn và trí tuệ sẽ không tránh khỏi có những ý kiến trái chiều nhau đôi khi có những tranh luận không mang tính xây dựng làm mất thời gian cộng đồng - nhưng dẫu sao đó chính là Xã hội, mong cụ chủ thread đừng buồn mà nản.
Kính mong cụ chủ thread có nhiều sức khỏe và dành nhiều thời gian viết tặng cộng đồng OF vài bài qua các chủ đề em vừa đề xuất ạ! Em cám ơn lắm lắm.