Kỹ thuật lái xe số tự dộng (AT)

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,226
Động cơ
553,505 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
@ Lacetti ; Dù gì thì Cụ TuanPrado cũng là người có tuổi rồi, Ta tranh luận, phản biện về 1 v/đ nào đó là cần thiết, nhưng nên hết sức tôn trọng nhau, nên tỏ ra ta lá người có suy nghĩ trong sử dụng từ ngữ với ngay cả những người ít tuổi hơn mình.
Khi sử dụng những từ như MÙ MÀU, NHÌN KỸ VÀO là tự Cụ đã gây phản cảm cho mình đấy.
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Bác Sukhoi47 hỏi em thế này:
Cái này là ý gì?
“Thứ nhất màu đó không phải màu tím bác nhé đó là màu Blue hẳn hoi, bác bị mù màu rồi. ”?
Lacetti75 này hiều gì về mù màu? Thế nào là mù màu? xxx hay nói chữ! Đậm hơn tý thì là tím, nhạt hơn tý thì là blue, tùy thuộc chất lượng hiển thị màu của cái màn hình, thế mà La cũng cố gắng một cách khiên cưỡng đem ra làm cớ để rủa xả cụ chủ thớt! đây có thể coi là thành ý không?

Bác ơi em nhìn cái đã biết đó là màu blue và em đã cẩn thận vào word kiểm tra lại và đúng là Blue.

Bác hỏi em mù màu là gì à ? Đơn giản mù màu là không có khả năng phân biệt màu sắc nhất định, bác hỏi anh Google là ra ngay ý mà.
Có một bài test đơn giản về mù màu đây


Người bị mù màu chỉ có thể nhìn thấy vòng tròn màu vàng thôi. Trong khi đó, những người khác sẽ nhìn thấy cả vòng tròn màu vàng lẫn hình vuông màu nâu nhạt bên dưới.

Bác nào đó nói bác Pro lớn tuổi rồi thực sự em cũng k biết, em nghĩ đơn giản O TO và FUN thôi, giờ em biết bác ý cao tuổi rồi cho dù Bác(gọi đúng nghĩa) ý sai hay đúng em cũng không dám tranh cãi nữa đó là phép tôn trọng người cao tuổi. Cháu thành thật xin lỗi bác.

Còn bác Sukhoi47
Bác Sukhoi47 nói đoạn bôi đậm câu trả lời không phải của bác Pro em dẫn chứng luôn đây.


Em xin tiết lộ, em không có o to nên toàn ngồi ghế phụ. Các bác thông cảm cho em nhé vì em không hiểu biết về o to nên các bác nói đúng hay sai em cũng không phân biệt được vì em có biết gì đâu. Em dự là có nhiều bác đang tủm tìm cười lắm... Em xin dừng bút vì bị ném đá.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
@ Cụ La:Cụ nhiều lời quá.Bài viết của cụ Tuanprado cực hay và bổ ích cho những ai lái 4b,thế mà cụ nhảy vào làm rối tung lên,làm cụ chủ thớt buồn.Tuy nhiên,cụ đã có lời xin lỗi cụ chủ thớt nên Già hoan nghênh thái độ thiện chí của cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,064 Mã lực
Em nghĩ chắc do cách dùng từ của bác Lac thôi, ý định tranh luận của bác ấy cũng tốt. Kinh nghiệm, dù có của Schumacher vẫn chỉ là của 1 người, có chỗ rất bổ ích cho mọi người khác, nhưng cũng có chỗ bị ảnh hưởng của thói quen. Mặt khác, công nghệ, kỹ thuật phát triển không ngừng, hôm nay tiến bộ ngày mai đã lạc hậu. Nhiều người góp thêm vào bài viết của bác TuanPrado sẽ làm tăng thêm giá trị đóng góp của bác ấy. Như vậy em nghĩ ngay bác Lac cũng không nên bỏ cuộc, chỉ thay lại một số cách dùng từ khi tranh luận thôi. Hôm nào 2 bác tổ chức gặp nhau em nhận ra làm chứng!
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Điều là phải với ta, chắc là phải với người khác
Điều là phải với ta bây giờ, chắc là phải với ta về sau.
Em chẳng dám gặp Bác ý để cãi tay đôi đâu, em không có kiến thức, em toàn phải hỏi anh Google khi tranh luận ở đây đấy. Hơn nữa như thế là không phải phép và em sợ bị ném dá ở ngoài lắm, ném trên này đã sợ lắm rồi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Trước hết, em phải khẳng định là bài của bác Tuấn rất chi tiết và đầy đủ với những người mới có bằng lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế.
Tuy nhiên, Em cũng đang có thắc mắc xuất phát từ thực tế qua mấy lần leo dốc Tam Đảo.
Em xử dụng xe số tự động Winstorm - Daewoo= Có form giống hệt Captiva nhưng mà là máy dầu 2.0. Xe của em có chế độ đi số thể thao ở cần số (Cái này kô cần miêu tả kỹ chắc bác biết).
Hôm đó đi xe em chở 4 người lớn và 2 trẻ con. Quá trình leo đầu tiên được khoảng hơn 1/3 đèo Tam Đảo em để đúng chế độ D- đi tự động thì em thấy máy có hiện tượng ì và rất nóng máy, thậm chí có mùi khét bay vào cabin xe. Sau đó em chuyển sang chế độ đi số thể thao, để số ở mức số 1 và số 2-tùy từng đoạn đường, thì thấy chạy rất bốc và thoáng máy hơn rất nhiều.

Khi xuống dốc :
Nếu như bác nói để ở chế độ D - tự động hoàn toàn cho máy làm việc, em thấy xe sẽ trôi rất nhanh vì theo nguyên tắc xe số tự động : số sẽ tự động chuyển tỷ lệ theo tốc độ- mà như thế chắc chắn bác phải dùng phanh rất nhiều.
Do đó cũng sẽ phải tự cảm nhận tốc độ và hãm máy bằng cách đi số nếu xe có chế độ số thể thao hoặc chế độ L và S...

Với những thực tế nêu trên, em có thể thấy nếu với cách bác hướng dẫn lên và xuống dốc mà phó mặc hoàn toàn cho máy tự nhận biết có lẽ sẽ kô phù hợp cho lắm. Tất nhiên với người mới lấy bằng và lần đầu lên xe AT thì có thể máy móc thực hiện như vậy nhưng nếu có chút kinh nghiệm rồi thì việc lắng nghe tiếng máy, cảm nhận hoàn cảnh môi trường và cung đường để giữa người và máy có sự phối hợp ăn ý thì chắc chắn sẽ ngon lành hơn/

Một lần nữa, cảm ơn bác về bài viết có ý nghĩa.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Tôi là người nặng tình. Cách đây nhiều năm có một anh bạn trẻ tuổi tặng tôi cái màn hình. Vẫn biết nó đã già cả, nên mờ nhiều, mầu sắc cũng không còn tươi rói trung thực nữa, nhưng mỗi khi nhìn màn hình tôi như thấy bạn vì vậy mà tôi vẫn chưa thay. Vì cái màn hình cũ mà tôi bị xem là MÙ mầu ư, chả sao cả. Tôi vẫn nhìn thấy biển báo và nhận rõ trắng đen, vẫn còn nhìn rõ được bàn phím để viết bài gửi tặng anh em - những người mà tôi quí mến.

Tuanprado
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Trước hết, em phải khẳng định là bài của bác Tuấn rất chi tiết và đầy đủ với những người mới có bằng lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế.
Tuy nhiên, Em cũng đang có thắc mắc xuất phát từ thực tế qua mấy lần leo dốc Tam Đảo.
Em xử dụng xe số tự động Winstorm - Daewoo= Có form giống hệt Captiva nhưng mà là máy dầu 2.0. Xe của em có chế độ đi số thể thao ở cần số (Cái này kô cần miêu tả kỹ chắc bác biết).
Hôm đó đi xe em chở 4 người lớn và 2 trẻ con. Quá trình leo đầu tiên được khoảng hơn 1/3 đèo Tam Đảo em để đúng chế độ D- đi tự động thì em thấy máy có hiện tượng ì và rất nóng máy, thậm chí có mùi khét bay vào cabin xe. Sau đó em chuyển sang chế độ đi số thể thao, để số ở mức số 1 và số 2-tùy từng đoạn đường, thì thấy chạy rất bốc và thoáng máy hơn rất nhiều.

Khi xuống dốc :
Nếu như bác nói để ở chế độ D - tự động hoàn toàn cho máy làm việc, em thấy xe sẽ trôi rất nhanh vì theo nguyên tắc xe số tự động : số sẽ tự động chuyển tỷ lệ theo tốc độ- mà như thế chắc chắn bác phải dùng phanh rất nhiều.
Do đó cũng sẽ phải tự cảm nhận tốc độ và hãm máy bằng cách đi số nếu xe có chế độ số thể thao hoặc chế độ L và S...

Với những thực tế nêu trên, em có thể thấy nếu với cách bác hướng dẫn lên và xuống dốc mà phó mặc hoàn toàn cho máy tự nhận biết có lẽ sẽ kô phù hợp cho lắm. Tất nhiên với người mới lấy bằng và lần đầu lên xe AT thì có thể máy móc thực hiện như vậy nhưng nếu có chút kinh nghiệm rồi thì việc lắng nghe tiếng máy, cảm nhận hoàn cảnh môi trường và cung đường để giữa người và máy có sự phối hợp ăn ý thì chắc chắn sẽ ngon lành hơn/

Một lần nữa, cảm ơn bác về bài viết có ý nghĩa.
Bạn thân mến, tôi chỉ nói để số tự động làm việc hoàn toàn khi xe lên dốc thôi bạn ạ. Khi xe xuống dốc thì phải tùy tình hình cụ thể của dốc xuống mà gạt cần số về số thấp để tận dụng Phanh động cơ. Nếu khi xuống dốc cao mà bạn vẫn để số ở vị trí D thì xe lao nhanh xuống là đúng rồi đấy. Mời bạn vào trang đầu tiên có bài của tôi viết đầy đủ để tham khảo nhé.

Chúc lái xe an toàn, vui vẻ.

Tuanprado
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Bác Tuanprado cho em hỏi chút : Em thỉnh thoảng đi Cao Bằng bằng xe Ford Laser 1.8AT. Khi đổ đèo (đèo Gió) vẫn phải dùng số L mà xe vẫn trôi ầm ầm và phải bấm thêm cái nút nho nhỏ ở cần số thì tốc độ xe mới giảm. Vậy theo bác phải đi bằng số nào ạ ?
Đèo Gió mà bạn xuống bằng số ở vị trí L mà xe vẫn lao nhanh thì lạ quá. Tôi đã từng lái xe nhiều năm trên mọi cung đường đèo dốc Đông Bắc, Tây bắc, leo dốc núi BÀ Nà lúc đêm tối mà cũng chưa bao giờ phải để số ở vị trí L. Đèo Gió chưa phải là cao là dốc vì vậy có vấn đề ở đây rồi.
Có lẽ bạn nên đưa xe đi kiểm tra xe xem sao. Nếu thấy có gì đặc biệt mong bạn chia sẻ cho anh em được cùng biết nhé.

Tuanprado
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Winstorm07 viết:

Trước hết, em phải khẳng định là bài của bác Tuấn rất chi tiết và đầy đủ với những người mới có bằng lái xe, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế.
Tuy nhiên, Em cũng đang có thắc mắc xuất phát từ thực tế qua mấy lần leo dốc Tam Đảo.
Em xử dụng xe số tự động Winstorm - Daewoo= Có form giống hệt Captiva nhưng mà là máy dầu 2.0. Xe của em có chế độ đi số thể thao ở cần số (Cái này kô cần miêu tả kỹ chắc bác biết).
Hôm đó đi xe em chở 4 người lớn và 2 trẻ con. Quá trình leo đầu tiên được khoảng hơn 1/3 đèo Tam Đảo em để đúng chế độ D- đi tự động thì em thấy máy có hiện tượng ì và rất nóng máy, thậm chí có mùi khét bay vào cabin xe. Sau đó em chuyển sang chế độ đi số thể thao, để số ở mức số 1 và số 2-tùy từng đoạn đường, thì thấy chạy rất bốc và thoáng máy hơn rất nhiều.
Khi xuống dốc :
Nếu như bác nói để ở chế độ D - tự động hoàn toàn cho máy làm việc, em thấy xe sẽ trôi rất nhanh vì theo nguyên tắc xe số tự động : số sẽ tự động chuyển tỷ lệ theo tốc độ- mà như thế chắc chắn bác phải dùng phanh rất nhiều.
Do đó cũng sẽ phải tự cảm nhận tốc độ và hãm máy bằng cách đi số nếu xe có chế độ số thể thao hoặc chế độ L và S...
Với những thực tế nêu trên, em có thể thấy nếu với cách bác hướng dẫn lên và xuống dốc mà phó mặc hoàn toàn cho máy tự nhận biết có lẽ sẽ kô phù hợp cho lắm. Tất nhiên với người mới lấy bằng và lần đầu lên xe AT thì có thể máy móc thực hiện như vậy nhưng nếu có chút kinh nghiệm rồi thì việc lắng nghe tiếng máy, cảm nhận hoàn cảnh môi trường và cung đường để giữa người và máy có sự phối hợp ăn ý thì chắc chắn sẽ ngon lành hơn/

Bác Tuấn Pro viết:

Bạn thân mến, tôi chỉ nói để số tự động làm việc hoàn toàn khi xe lên dốc thôi bạn ạ. Khi xe xuống dốc thì phải tùy tình hình cụ thể của dốc xuống mà gạt cần số về số thấp để tận dụng Phanh động cơ. Nếu khi xuống dốc cao mà bạn vẫn để số ở vị trí D thì xe lao nhanh xuống là đúng rồi đấy. Mời bạn vào trang đầu tiên có bài của tôi viết đầy đủ để tham khảo nhé.

Chúc lái xe an toàn, vui vẻ.

Tuanprado
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Đề tài này rất bổ ích và sau 2 buổi ngồi nghiên cứu em thấy rất có ý nghĩa và bổ ích,tài liệu mang tính thời sự và được viết qua kinh nghiệm đúc rút sau thời gian dài trải nghiệm thực tế chứ không hoàn toàn lý thuyết và máy móc như qua sách vở, qua các thầy giáo từng dạy lái. Có thể nói đối với những người mới lái hoặc đã lái lâu rồi thì đọc tài liệu này xong,về ngâm cứu sẽ vận dụng tốt hơn trong các trường hợp cụ thể của mình và như thế "giờ bay" được tăng lên rất nhiều.
Em xin phát biểu thêm: các bác vào đọc nên chú ý đọc kỹ tránh nhầm lẫn và hiểu sai vấn đề tác giả muốn đề cập trong tài liệu -->comment trùng lặp nhiều vấn đề đã được nói đến trong tài liệu làm loãng chủ đề, ngoài các comment của một số bác do chưa hiểu và hỏi lại tác giả được giải đáp thì em thấy có một số bác do chưa đọc kỹ và thắc mắc lại những vấn đề đã được đưa ra ở trong tài liệu rồi.
Một lần nữa xin cảm ơn cụ chủ Thread
Em mạo muội có đề xuất nhỏ như thế này(không biết có phải là tham lam không): Cụ chủ thread lập 1 bài nữa viết về cách lên dốc (depart) đối với xe số (MT) cả tiến và lùi khi lên dốc vì em thấy trong các bài giảng học lái xe gần như không đề cập chi tiết vấn đề này mà các thầy nói rất qua loa (thực tế TH này áp dụng trong thực tế rất nhiều). Cụ thể là khi đường đông mà gặp phải con dốc, không có phương pháp xử lý tốt, các xe khác bám đuôi nhau sát quá sẽ bị tụt và va chạm với mũi xe đằng sau, khi đó thì phải ga, phanh ra sao là đủ tàmvvà an toàn; Rồi 1 thực tế nữa là khi lùi xe vào nhà chẳng hạn: Trường hợp nền nhà cao hơn mặt đường,đối với xe AT thì còn đỡ nhưng xe MT thì quả là gian nan nếu xử lý chân côn và ga không nhịp nhàng,trong các trường hợp như vậy thì cụ thể thì nên xử lý ra sao theo kinh nghiệm mà cụ đã xử lý.Chính vì vấn đề này mà trong các cuộc thi sát hạch GPLX rất nhiều người bị trượt ngay khi thi bài lên dốc (đợt vừa qua - gấu nhà em đi thi thực hành trên Xuân Mai đã bị out) mặc dù rất chăm chỉ luyện tập thực hành, quả là 1 bài học đắt giá (ở đây em đề cập đến việc luyện tập chăm chỉ nghiêm túc chứ không phải học cưỡi ngựa xem hoa, dùng tiền để mua bằng.....).
Thêm nữa, cụ chủ thread cũng viết 1 bài hướng dẫn qua về kỹ thuật căn đường, lề trái, lề phải, các khó khăn và kinh nghiệm xử lý thực tế, đặc biệt là trong tình huống xe phải đi qua đoạn đường hẹp, các con ngõ nhỏ thì mình phải căn đường ntn cho an toàn nhất, rồi kỹ thuật căn ra sao...
Em chạy xe AT được gần 3 năm rồi nhưng cũng không dám chủ quan cho dù tình huống nhỏ nhất vì chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trước mắt mình,ngại nhất là đi trong các ngõ, đường hẹp, chợ, nhiều vật cản dưới tầm mắt (làm sao vừa an toàn cho mình, cho người đi đường vừa tránh xe bị va chạm xước xát)tuy nhiên hơi mất thời gian để xử lý các việc trên sao cho vẹn cả 2 đường.
Cộng đồng OF là một sân chơi lớn và trí tuệ sẽ không tránh khỏi có những ý kiến trái chiều nhau đôi khi có những tranh luận không mang tính xây dựng làm mất thời gian cộng đồng - nhưng dẫu sao đó chính là Xã hội, mong cụ chủ thread đừng buồn mà nản.
Kính mong cụ chủ thread có nhiều sức khỏe và dành nhiều thời gian viết tặng cộng đồng OF vài bài qua các chủ đề em vừa đề xuất ạ! Em cám ơn lắm lắm.
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Bác Sukhoi47 hỏi em thế này:
Cái này là ý gì?
“Thứ nhất màu đó không phải màu tím bác nhé đó là màu Blue hẳn hoi, bác bị mù màu rồi. ”?
Lacetti75 này hiều gì về mù màu? Thế nào là mù màu? xxx hay nói chữ! Đậm hơn tý thì là tím, nhạt hơn tý thì là blue, tùy thuộc chất lượng hiển thị màu của cái màn hình, thế mà La cũng cố gắng một cách khiên cưỡng đem ra làm cớ để rủa xả cụ chủ thớt! đây có thể coi là thành ý không?

Bác ơi em nhìn cái đã biết đó là màu blue và em đã cẩn thận vào word kiểm tra lại và đúng là Blue.

Bác hỏi em mù màu là gì à ? Đơn giản mù màu là không có khả năng phân biệt màu sắc nhất định, bác hỏi anh Google là ra ngay ý mà.
Có một bài test đơn giản về mù màu đây


Người bị mù màu chỉ có thể nhìn thấy vòng tròn màu vàng thôi. Trong khi đó, những người khác sẽ nhìn thấy cả vòng tròn màu vàng lẫn hình vuông màu nâu nhạt bên dưới.

Bác nào đó nói bác Pro lớn tuổi rồi thực sự em cũng k biết, em nghĩ đơn giản O TO và FUN thôi, giờ em biết bác ý cao tuổi rồi cho dù Bác(gọi đúng nghĩa) ý sai hay đúng em cũng không dám tranh cãi nữa đó là phép tôn trọng người cao tuổi. Cháu thành thật xin lỗi bác.



Em xin tiết lộ, em không có o to nên toàn ngồi ghế phụ. Các bác thông cảm cho em nhé vì em không hiểu biết về o to nên các bác nói đúng hay sai em cũng không phân biệt được vì em có biết gì đâu. Em dự là có nhiều bác đang tủm tìm cười lắm... Em xin dừng bút vì bị ném đá.
Bạn La ạ, tôi không hỏi, không google thì cũng đã biết mù màu là gì rồi, chỉ thắc mắc việc bạn chưa hiểu biết gì về bệnh mù màu là gì mà đã gán nó cho người khác. ở chó, mù màu hoàn toàn, nó chỉ nhìn thấy mọi vật có sắc đen, xám, trắng, thế thôi. còn mắt người, mù màu là không phân biệt ra 02 màu là xanh lá và đỏ (lại là 2 màu có trên đèn tín hiệu giao thông) và không bao giờ bị ở các màu khác. cái hình La lôi ở google có nền xanh lá, hình vuông có màu là pha trộn màu giữa đỏ và xanh lá, người bị bệnh mù màu không nhận ra hình vuông trên nền xanh lá là đúng. Tuy nhiên không có người bị bệnh mù màu mà hai màu đó lại là tím và blue cả, La đã hiểu sâu thêm về cái hình lôi trên gúcgù về chưa? vì thế nên tôi viết xxx hay nói chữ, x thứ ba là chữ cái t, x đầu tiên là chữ cái d còn các bác cho em biết nốt x ở giữa là gì đi, có vốt ca cho bác đấy.

"Còn bác Sukhoi47 Bác Sukhoi47 nói đoạn bôi đậm câu trả lời không phải của bác Pro em dẫn chứng luôn đây.


hay nhỉ, tôi có nói cái đoạn trên không phải của cụ tuanprado đâu nhỉ? tôi chỉ nói đó là câu trả lời hoàn chỉnh và thừa thãi của cụ cho câu hỏi: có thể dùng + - của sport mode được không (khi đi đường đèo dốc)?

Cái bôi đậm là chỗ này kia mà:
"Còn lacetti75 có ý kiến: ( Riêng em thì em có nhận xét là bác chủ thớt thừa sự nhiệt tình nhưng thiếu kinh nghiệm thực tế nên không trả lời đúng những ý các bác hỏi được... Hỗ trợ xuống dốc mà bằng chế độ cần bằng điện tử sao ? )

đoạn bôi đậm đâu phải là câu trả lời của Bác Tuanprado"

rõ ràng cụ tuanprado chưa bao giờ nói xuống dốc bắt buộc phải có chế độ hỗ trợ cần bằng điện tử. không có cân bằng điện tử thì thiên hạ vẫn vi vu nhưng tỷ lệ về với gấu không phải 100%. vì thế nên bổ sung ESP, có ESP thì tỷ lệ vẫn không đạt 100% nhưng cao hơn không có. Như bài trước tôi có nói về cái này hoạt động phối hợp với cái khác ra sao rồi, thôi không nói nữa nhé.

Sao mà La cứ râu ông nọ cắm cằm bà kia mãi như vậy?
Tôi phát hiện ra có một số người sau khi đọc độ 1 gang chữ là cứ lẫn lộn lung tung đoạn này với chỗ kia hết cả
 
Chỉnh sửa cuối:

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Thưa các cụ, đối với em, diễn đàn là nơi tốt để chúng ta trao đổi, tranh luận. em không tuyệt đối tán dương một bài viết nào cả vì bài viết bao giờ cũng chỉ thể hiện được một phần nhỏ kinh nghiệm, trải nghiệm, thực tiễn khi lái xe của 01 người thôi. Vậy thì làm sao biểu đạt cho đầy đủ, trọn vẹn các tình huống đầy biến động trên đường. bài viết của cụ chủ thớt là bài hay, đúng, nhiệt huyết nhưng không bao giờ có thể là đủ, vậy các anh em có ai có kinh nghiệm gì thì đưa ra cùng trao đổi. Nhưng đề nghị phải trên quan điểm xây dựng, đừng lấy cái pan trên xe mình làm ví dụ để phủ định cái đúng của người viết gây cho mọi người lầm lẫn theo, rất có hại. muốn đưa ra ý kiến trái ngược ý kiến người khác thì nên tỏ ý cầu thị chứ đừng chì chiết nặng nhẹ, tranh luận đúng mực và tôn trọng. Một mặt cũng nên phát hiện những kẻ có ý đồ xấu để yêu cầu chủ trang loại bỏ khỏi cuộc chơi, để môi trường của chúng ta được lành mạnh, để vào OF thì phải fun cho đúng nghĩa của otofun. đến cơ quan thì nặng đầu với xếp, về nhà thì nặng đầu với gấu, chỉ còn mong chút fun nơi otofun này thôi.
Xin các KỤ!
 
Chỉnh sửa cuối:

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Sao bác lại nói em có ý đồ xấu ? Theo bác ý đồ xấu của em là gì ? À mà cái đoạn này em bình thì không thấy bác nói gì nhỉ ?


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Câu trả lời của cụ prado:

Bạn thân mến, tôi chỉ nói để số tự động làm việc hoàn toàn khi xe lên dốc thôi bạn ạ. Khi xe xuống dốc thì phải tùy tình hình cụ thể của dốc xuống mà gạt cần số về số thấp để tận dụng Phanh động cơ. Nếu khi xuống dốc cao mà bạn vẫn để số ở vị trí D thì xe lao nhanh xuống là đúng rồi đấy. Mời bạn vào trang đầu tiên có bài của tôi viết đầy đủ để tham khảo nhé.

Chúc lái xe an toàn, vui vẻ.

Tuanprado[/QUOTE]


để trả lời cho cái này cơ:

"
Khi xuống dốc :
Nếu như bác nói để ở chế độ D - tự động hoàn toàn cho máy làm việc, em thấy xe sẽ trôi rất nhanh vì theo nguyên tắc xe số tự động : số sẽ tự động chuyển tỷ lệ theo tốc độ- mà như thế chắc chắn bác phải dùng phanh rất nhiều.
"

chứ không phải trả lời cho đoạn bôi đỏ đầu tiên của La đâu La ạ (
Quá trình leo đầu tiên được khoảng hơn 1/3 đèo Tam Đảo em để đúng chế độ D- đi tự động thì em thấy máy có hiện tượng ì và rất nóng máy, thậm chí có mùi khét bay vào cabin xe. Sau đó em chuyển sang chế độ đi số thể thao, để số ở mức số 1 và số 2-tùy từng đoạn đường, thì thấy chạy rất bốc và thoáng máy hơn rất nhiều.
) . Anh em diễn đàn ai cũng hiểu thế cả mà, có ai có ý kiến gì đâu. Nếu đọc toàn bộ thì có thể thấy cụ Prado đã nói về cái tượng tự cái này rồi, cụ không nói lại đấy thôi.

Cái bôi đỏ này là chuyện riêng của cái xe nhà bác Winstorm07, nào ai dám trả lời cụ thể mà chưa nhìn thấy cái xe đó, nó quá yếu để leo cái dốc quá cao so với nó thì nó khét, thậm chí có cái còn cháy đùng đùng kia, các xe khác cùng dòng có thể không như vậy, cho nó thêm tí công suất ở chế độ thể thao thì phải khỏe hơn là đúng. nhưng cũng không phải cứ liên tục như thế với mọi đoạn dốc, độ dốc khác nhau. đây là trường hợp cá biệt khi cái xe đó cạn công suất ở đoạn dốc đó, không thể là hình mẫu chung cho mọi xe khác trong mọi trường hợp được. Chế độ thể thao không phải là chế độ khuyến cáo nên dùng liên tục, vì thế nó có cái nút để mà tắt bỏ khi không cần thiết. tôi hay dùng cái nút này trong các trường hợp: đề pa cho vọt nhanh, vượt xe, vượt độ dốc quá cao, sau đó là tắt đi cho bền máy, tiết kiệm xăng.

Còn La hỏi về ý xấu gì, tôi đã nói cả rồi mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bài này của cụ hay quá, em phải in ra làm tài liệu đấy
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,226
Động cơ
553,505 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đây là ý kiến chân thành của Cháu.
Xin các Cụ hãy vì chủ đề chính của Thread này, vì lợi ích của rất nhiều người cần kinh nghiệm lái xe mà đừng làm loãng mất mục đích chính của nó.
Mong các Cụ suy nghĩ.
Còn riêng với Cháu, thời gian bay,số xe đã lái, cung đường đã chạy cũng không phải là ít nhưng vẫn phải nói lại lần nữa là bài viết của Cụ TuanPrado là rất thiết thực và hữu ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
Bác Sukhoi nói này:
Tôi hay dùng cái nút này trong các trường hợp: đề pa cho vọt nhanh, vượt xe, vượt độ dốc quá cao, sau đó là tắt đi cho bền máy, tiết kiệm xăng.

Bác Tuấn nói này:
Bạn thân mến, tôi chỉ nói để số tự động làm việc hoàn toàn khi xe lên dốc thôi bạn ạ.
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Bác Sukhoi nói này:
Tôi hay dùng cái nút này trong các trường hợp: đề pa cho vọt nhanh, vượt xe, vượt độ dốc quá cao, sau đó là tắt đi cho bền máy, tiết kiệm xăng.

Bác Tuấn nói này:
Bạn thân mến, tôi chỉ nói để số tự động làm việc hoàn toàn khi xe lên dốc thôi bạn ạ.
có những cái dốc chỉ xe tăng mới lên được, một lần nữa nhắc lại đó là cá biệt, có thể nhận xét con người này một cách hoàn chỉnh được rồi: nxx dxx!
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Đây là ý kiến chân thành của Cháu.
Xin các Cụ hãy vì chủ đề chính của Thread này, vì lợi ích của rất nhiều người cần kinh nghiệm lái xe mà đừng làm loãng mất mục đích chính của nó.
Mong các Cụ suy nghĩ.
Còn riêng với Cháu, thời gian bay,số xe đã lái, cung đường đã chạy cũng không phải là ít nhưng vẫn phải nói lại lần nữa là bài viết của Cụ TuanPrado là rất thiết thực và hữu ích.
Xin ghi nhận đóng góp chân thành của cụ, thôi không đôi co với ... nữa, nó làm hèn mình đi, nhể!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top