- Biển số
- OF-25276
- Ngày cấp bằng
- 5/12/08
- Số km
- 22
- Động cơ
- 490,120 Mã lực
Bài viết hay hay. Kính bác 1 ly.
Cụ chạy Ếch 2009 như em mà! Nút O/D off của Ếch có tác dụng (chỉ khi cần số ở vị trí D) là hộp số chỉ chạy ở số 3 là cao nhất nhưng vẫn tự động chuyển giữa 1-2-3, và nếu đang ở số 4 thì xe sẽ về số 3 ngay sau khi ấn O/D off. Khi cần số ở vị trí 2 thì xe sẽ chỉ chạy số 2 trong mọi trường hợp, nếu dừng xe hẳn rồi vào số 2 cụ sẽ thấy xe đề pa yếu hơn hẳn ở vị trí D hoặc 1 và em thường dùng số 2 này khi bò trong phố cho xe đỡ giật! Khi cần số ở vị trí 1 thì xe sẽ chỉ chạy ở số 1!Bác có thể giải thích giúp em thêm cái chỗ bôi đỏ được không ạ? Em cứ nghĩ nút O/D là để giảm lùi ngay xuống 1 số, trong trường hợp này đang đi số L có nghĩa là đang đi số thấp nhất rồi, vậy thì bấm O/D liệu có tác dụng gì không ạ? Em cũng chưa cần phải sử dụng đến trường hợp này bao giờ, xuống dốc cao lắm cũng chỉ đi số L và đi chậm là ghì được xe, kết hợp với đỡ phanh là vòng tua máy cũng không bị vọt lên cao quá. Mong bác chỉ giáo!
He he thanks cụ! Nguyên lý này thì em cũng hiểu như vậy, em thắc mắc ở trên là vì em thấy có cụ nói đang đi số L mà bấm nút đấy thì thấy nó ghì máy lại nên em mới ngạc nhiên ạ!Cụ chạy Ếch 2009 như em mà! Nút O/D off của Ếch có tác dụng (chỉ khi cần số ở vị trí D) là hộp số chỉ chạy ở số 3 là cao nhất nhưng vẫn tự động chuyển giữa 1-2-3, và nếu đang ở số 4 thì xe sẽ về số 3 ngay sau khi ấn O/D off. Khi cần số ở vị trí 2 thì xe sẽ chỉ chạy số 2 trong mọi trường hợp, nếu dừng xe hẳn rồi vào số 2 cụ sẽ thấy xe đề pa yếu hơn hẳn ở vị trí D hoặc 1 và em thường dùng số 2 này khi bò trong phố cho xe đỡ giật! Khi cần số ở vị trí 1 thì xe sẽ chỉ chạy ở số 1!
Các xe khác nhau, các đời xe khác nhau dù cùng Hãng sản xuất đều có thể khác nhau mà cụ!He he thanks cụ! Nguyên lý này thì em cũng hiểu như vậy, em thắc mắc ở trên là vì em thấy có cụ nói đang đi số L mà bấm nút đấy thì thấy nó ghì máy lại nên em mới ngạc nhiên ạ!
Xuống dốc bằng ga là khi xuống dốc bác để số thấp sao cho máy ghìm đà trôi của xe, xe trôi chậm hơn tốc độ mình muốn và do vậy phải thêm tí ti ga để xe đi sướng hơn, ngớt ga thì xe giảm tốc ngay mặc dù đang xuống dốc. Để số như vậy thì việc phanh động cơ mới thực sự hoạt động hiệu quả, còn không thì chỉ là lý thuyết suông mà thiếu thực tế. Kinh nghiệm nhà em là khi xuống dốc để số sao cho thi thoảng phải hơi ga tí, thi thoảng phải hơi đệm phanh tí.Bác chủ thớt cho em hỏi làm thế nào để xuống dốc bằng ga? Em cứ phải thỉnh thoảng cắt phanh một phát giảm tốc vì dí vào chân ga em thấy nó tăng tốc ầm ầm, mặc dù chỉ hơi nhá chân ga thôi nhé. Xe của em chỉ có P, R, N, D chứ không có + hay - gì cả. Thế mới đau.
Mấy cái thiết kế cá biệt thế này đến các bác có cái đó còn không hiểu, anh em đoán mò sao ra nổi. bác nào có con xe đó mang sách hướng dẫn ra mà đọc chứ hỏi anh em thì biết sao được.He he thanks cụ! Nguyên lý này thì em cũng hiểu như vậy, em thắc mắc ở trên là vì em thấy có cụ nói đang đi số L mà bấm nút đấy thì thấy nó ghì máy lại nên em mới ngạc nhiên ạ!
Cái dòng màu đỏ của cụ rất chuẩn!Cái xe em (Cam 2.5LE) khi chuyển sang S (không có L hay 1,2,3,...) và lên xuống bằng +/-. Khi trên màn display hiện số nào như trong sách hướng dẫn cũng như khi chạy thật thì cái số ấy chỉ là số cao nhất mà xe nó sẽ tự động chuyển lên, còn lại tùy tốc độ mà số thật của xe nó sẽ tự động chuyển. Khi tốc độ xe đang chạy chưa đủ thấp thì không thể chuyển xuống thấp hơn bằng cách kéo cần số về phía sau (-), lúc ấy chỉ nghe tiếng "bíp" do xe báo hiệu không chuyển số được. Khi chạy đường bằng, nhả chân ga ra tốc độ xe vẫn gần như không đổi như xe MT mà phải 1 lúc sau nó mới chạy chậm dần nếu không chạm nhẹ chân phanh... Như vậy các xe AT có các kiểu điều khiển xe không hoàn toàn giống nhau!
Em đã xem kỹ lại cái trang 138 của quyển 2010 Owner's manual có phần Downshifting restrictions họ ghi:Nhưng em chưa hiểu tại sao Cam rì của cụ lại không về số thấp khi đang chạy nhanh được nhỉ? Ếch của em về vô tư nếu không sợ hỏng xe hoặc lúc xuống dốc mất phanh phải chấp nhận đổi xe lấy người!!!
Cụ thử ngâm cứu thêm cái Instruction Manual theo xe xem, biết đâu lại có cách gì đó chứ chẳng nhẽ cái xe lại quý hơn con người???
Hoàn toàn chính xácvots cho chủ thớt tỷ mỉ mà hay quá.
Có lẽ con Tribute của tôi cũng có hộp số giống hệt Escape của bác, Nếu khởi hành số 2, nó có vẻ ỳ hơn số 1 nhưng nếu đi đường xấu hoặc đường đông nó êm ái hơn đi số D. Vậy nên tôi hay sử dụng số 2 để đi trong nội thành khi đường đông người, tốc độ hợp lý là dưới 25 km/h. Chạy số 2 trong điều kiện đường đông như vậy tôi thấy tiết kiệm xăng hơn, vì vòng tua máy lúc nào cũng chỉ trên dưới 1000 tí xíu là vừa. Nhưng tôi không biết là để số 2 nó có tăng số không, đã có lần qua trạm soát vé, tôi kéo về số 2, xong lúc qua rồi quên không trả lại D, đạp ga xe vẫn lên đến 80km/h nhưng vòng tua trên 3000. Còn về số thì vô tư, kể cả xe đang tiến vẫn về được P hoặc R có điều là chắc chắn sẽ hại hộp số. Và cái O/D off nữa, Thấy một số bác bảo khi bật nó sáng thì xe tự về 1 số, đôi khi tôi dùng nó để vượt xe, quả thực rất hiệu quả, không biết nó có về số không, nhưng thấy xe lao lên như tên trong khi chân ga mình hầu như vẫn giữ nguyên.Cái dòng màu đỏ của cụ rất chuẩn!
Xe cụ vs xe em, Cam rì vs Ếch kếp là hai xe khác hẳn nhau về mục đích thiết kế nên cái hộp số nó khác nhau cũng có lý do!
Cái vị trí 2 của xe em nó chỉ chạy ở duy nhất số 2 được nhà sản xuất hướng dẫn là dùng để "khởi hành xe trên đường trơn trượt" tránh chuyện khởi hành ở số 1 sẽ có momen lớn làm trượt lốp, mất lái! Trên thực tế em còn dùng nó khi lên dốc mà lúc đó số 3 thì yếu mà số 1 thì khỏe quá nhưng thừa, chạy gằn, không "thoáng" máy, và lúc bò trong phố Hà Nội mà số 1 đi giật quá thì em ép luôn lên số 2! Ếch kếp dù sao cũng được thiết kế theo thiên hướng Offroad nên được chú ý chuyện đó, còn trên cao tốc thì em ăn khói cụ!
Nhưng em chưa hiểu tại sao Cam rì của cụ lại không về số thấp khi đang chạy nhanh được nhỉ? Ếch của em về vô tư nếu không sợ hỏng xe hoặc lúc xuống dốc mất phanh phải chấp nhận đổi xe lấy người!!!
Cụ thử ngâm cứu thêm cái Instruction Manual theo xe xem, biết đâu lại có cách gì đó chứ chẳng nhẽ cái xe lại quý hơn con người???
Em đã thử Bim 318i đời 2005 thì thấy thế này: Khi xe đang đứng im, cho dù chuyển sang nấc Manual +/- thì cũng không thể lên quá số 2 = tức là nó chỉ cho phép khởi hành ở số 1 và số 2 là cao nhất! Nhưng khi đang chạy thì hoàn toàn có thể ép về đến số 1 ở tốc độ cao!