- Biển số
- OF-70465
- Ngày cấp bằng
- 12/8/10
- Số km
- 2
- Động cơ
- 428,520 Mã lực
kinh nghiệm uông nhiều nước xuống xe nhiều tỉnh táo ngay
Cụ nói thật hay đùa ạ?Cám ơn cac pác tài. Đọc xong em thấy dễ lái hơn ban ngày!
Có một điều chắc chắn, nếu các cụ đi đường đèo vào ban đêm, nhìn thấy xe ngược chiều dễ hơn nhiều do có ánh đèn pha loang loáng. Nhưng những chỗ đường đèo không có cọc tiêu (hoặc bị gẫy cả đoạn) thì sự nguy hiểm thật ko thể lường hết được ! Em đã từng đi Sapa vào ban đêm, việc quan trọng nhất là phải canh chừng các đoạn bị mất cọc tiêu. Khi đó thì rùa bò luôn !Bác nói đúng đây đi đêm đường vắng nên lái thoải mái hơn nếu bác chạy 70km/h thì càng thấy thoải mái. Đi ngày đường vừa đông vừa sợ quá tốc độ, sai làn là các xxx nhà ta làm việc. Em ở cách HN 300 km mỗi lần về HN em cũng thích đi đêm cho thoải mái.
Chẳng đáng gì so với công suất tổng của cái xe cả. Điều hòa thì đúng là làm xe hao xăng hơn, mà nó hay được sử dụng vào lúc ban ngày. Lấy ví dụ 1 em bốn bánh xy lanh cỡ 2 lit, công suất khoảng 130 ngựa, tương đương với 95kW. Thế mà toàn bộ đèn đóm may ra được cỡ 400W, có đáng là bao so với tổng số công suất ! (chưa tới 1%)Các Kụ có để ý không ? Em thấy đi đêm thì tốn xăng hơn đi ban ngày do ta phải dùng đèn (hoặc nhiều đèn) để nhìn cho rõ.
Xe em lắp thêm 1 số đèn do mắt em kém, trong đó có 1 đôi Narva 100Wx2. Lúc đang nổ ga răng ty mà bật đôi đèn này thì vòng tua máy giảm xuống, máy như bị ghì giống như lúc bật điều hòa. Tuy ko đáng mấy tền xăng nhưng cũng là 1 lý do để mình để ý.Chẳng đáng gì so với công suất tổng của cái xe cả. Điều hòa thì đúng là làm xe hao xăng hơn, mà nó hay được sử dụng vào lúc ban ngày. Lấy ví dụ 1 em bốn bánh xy lanh cỡ 2 lit, công suất khoảng 130 ngựa, tương đương với 95kW. Thế mà toàn bộ đèn đóm may ra được cỡ 400W, có đáng là bao so với tổng số công suất ! (chưa tới 1%)
Có thể nó ảnh hưởng bởi bộ CPU của xe hoặc dây nuôi cho bộ phun xăng điện tử hoặc cao áp bị ảnh hưởng. Còn nói chung, công suất bác tự tính lấy, cỡ <500W thì chẳng là bao so với hơn 100 sức ngựa là công suất tổng của động cơ. Trừ phi bác lắp mấy cái đèn pha cỡ của tầu hỏa tới vài kW thì mới đáng kể !Xe em lắp thêm 1 số đèn do mắt em kém, trong đó có 1 đôi Narva 100Wx2. Lúc đang nổ ga răng ty mà bật đôi đèn này thì vòng tua máy giảm xuống, máy như bị ghì giống như lúc bật điều hòa. Tuy ko đáng mấy tền xăng nhưng cũng là 1 lý do để mình để ý.
Cụ ko nhìn thấy gì thì hoặc là phải có người xi nhan, hoặc là phải xuống ngắm nghía trước địa hình kỹ càng rồi mới lùi.Các cụ cho tí kinh nghiệm lùi xe khi trời tối vì nhìn cả 3 gương em chả nhìn thấy gì.
Nếu xe bác SX theo chuẩn châu Âu thì có đèn sương mù sau( có xe có cả 2 bên có xe chỉ có 1 bên).Cái đèn này màu đỏ và chói hơn cả đèn phanh. (theo quy đinh ở Đức thì tầm nhìn dưới 50m mói được bật). Bình thuòng không để ý mà bật thi xế sau nhức mắt khó chịu lắmThế các bác cho em hỏi, mình đang đi trên đường phố, đúng lane của 4B, bọn xe sau muốn vượt, cứ đá pha và "tin" liên tục, mà xe mình có tấp vào bên phải cho nó qua được đâu vì lúc í có rất nhiều xe 2B bên hông phải mình. Cái tên chạy sau í nó không thấy mình nhường bèn giương pha hẳn luôn. Trường hợp này giải quyết nó thế nào hở các bác? Nó ở trước mình thì mình đá pha lại, còn nó ở sau mình cứ giương pha thế thì ...thật là..