Kỹ thuật lái xe ban đêm

Tina Tran

Xe tải
Biển số
OF-73806
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
340
Động cơ
427,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nghe các bác nói chuyện về kinh nghiệm đi đêm mà em thấy hay quá, em là em rất sợ đi vào ban đêm vì như bác tuýt tuýt noi đấy : chạy xe ban đêm đúng là nhiều tình huống hơn ạ
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Em đi ban ngày cũng bùn ngủ huống hồ là ban đêm, mà ai có kn chống buồn ngủ khi lái xe không nhỉ? chỉ em với?
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Hồi năm ngoái, tôi đi xuyên Việt. Qua đoạn Phú Yên- Khánh Hòa thì đã là khoảng 10h đêm, cố đi đến Nha Trang. Có đoạn, mình cứ lỳ đi (không buồn ngủ nhá), đi như cái máy. Tự nhiên nhoằng cái, thấy một bóng xe đạp vút sang đường. Chẳng đệm phanh gì nhưng cũng không sao. Lúc đấy mới nghĩ, cũng tại số còn may, số của người đi xe đạp nọ cũng may. Thằng bạn ngồi cạnh cứ xuýt xoa, nhưng nó bảo, nó cũng chẳng thấy gì. Có lẽ đèn xe mình hơi tối nên xe đạp nó tưởng xe máy hay xe công nông ! Các bác hay đi đêm cứ phải độ đèn sáng vào. Với người đi bộ ở đường nông thôn, đèn càng sáng tức xe càng xịn và phóng nhanh !
Khi lái đêm có buồn ngủ hay không không biết chắc được, đặc biệt là các bác ít đi đêm. Mắt người có xu hướng ngủ dần dù không buồn ngủ nếu đường yên tĩnh quá. Nói chung rất nguy hiểm.
Còn cái bóng vút qua đó là ma chứ không phải người đâu
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Đi đêm em hay bám theo 1 xe khác. Chọn xe bám xe nào, đi như thế nào là hợp lý mời các bác tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm nhé
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Khi đi đường dài, dù có xe ngược chiều hay ko, em vẫn thường xuyên luân chuyển pha, cốt vì như vậy giúp nhìn tốt hơn, tầm nhìn ko bị "ỳ" và mắt điều tiết liên tục -> chống buồn ngủ. Các bác cứ thử xem có hiệu quả ko nhé!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái kinh nghiệm đảo pha/cos tôi thấy cũng hữu hiệu lắm. Nó cũng làm mình đỡ buồn ngủ hơn thật.
Tôi còn mới học được một kinh nghiệm về đi đêm lại gặp sương mù. Rõ là đi gặp sương mù là rất nguy hiểm, mà ban đêm thì lại càng nhiều bất chắc hơn. Tôi đã bị một lần trên đường lên Sapa mà tởn tới bây giờ. Bật pha lên thì chói lòa chẳng nhìn thấy gì, căng mắt ra thì cũng lờ mờ được cỡ chục mét, mà tắt đi thì đúng là đen như mực. Báo hại, sau đêm hôm đó là tôi về bị đau mắt mất mấy hôm. Có lần tôi có hỏi kinh nghiệm một cậu lái xe hay đi đường đèo núi và thình thoảng gặp sương mù thì cậu ta bảo: xe đi thường xuyên ở vùng đồi núi như thế là phải có đèn sương mù (đèn vàng), nếu ko có, nên thủ sẵn cái giấy bóng kính vàng, khi cần là bịt vào pha. Còn bí quá, tạt xuống vệ đường, lấy đất ướt xoa vào pha là tầm nhìn tốt hơn hẳn. Cái hồi tôi bị dính thì chưa biết võ này.
 

CDX2010

Xe hơi
Biển số
OF-55470
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
160
Động cơ
450,390 Mã lực
Nơi ở
Vo gia cu

Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày, tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ bật đèn đăng-téc và giảm tốc, bỏ kính râm, khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng tín hiệu đèn là chính khi tránh, vượt, gặp xe ngược chiều. Không đi nếu đèn không đảm bảo. Luôn nhìn vào đường chân của bóng tối trên nền đường, khi gặp xe ngược chiều, bật đèn cốt, đừng nhìn trực tiếp vào đèn pha xe đó, mà nhìn chéo sang phải vào cạnh đường, vạch sơn trắng hoặc hàng cọc tiêu để căn lái, khi đến ngang nhau bật ngay đèn pha để quan sát đường (Khắc phục khoảng mù của mắt người). Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt đèn pha, chỉ để đèn đăng téc và xi nhan đi thẳng.

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày, tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ bật đèn đăng-téc và giảm tốc, bỏ kính râm, khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng tín hiệu đèn là chính khi tránh, vượt, gặp xe ngược chiều. Không đi nếu đèn không đảm bảo. Luôn nhìn vào đường chân của bóng tối trên nền đường, khi gặp xe ngược chiều, bật đèn cốt, đừng nhìn trực tiếp vào đèn pha xe đó, mà nhìn chéo sang phải vào cạnh đường, vạch sơn trắng hoặc hàng cọc tiêu để căn lái, khi đến ngang nhau bật ngay đèn pha để quan sát đường (Khắc phục khoảng mù của mắt người). Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt đèn pha, chỉ để đèn đăng téc và xi nhan đi thẳng.

Cụ nói đúng nhiều thứ, loại trừ cái xi nhan đi thẳng !
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,083
Động cơ
2,960,493 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cái này là em núp bóng quan lớn đấy mà

Rất cám ơn anh em vì các kinh nghiệm trên(b)(b)(b)
Có vụ này muốn hỏi anh em tí. Mình hay phải đi buổi đêm trên đường 5 :ohmy:. Có lần thấy một em morning bám đuôi, rất lâu, mình thấy lạ tưởng cướp:21:, xinhan tạt vào lề đường, chạy chậm lại, thấy em ấy cũng thế*-). Tưởng em ấy hỏng đèn nên bám theo mình nhưng liếc gương vẫn thấy em ấy mắt mũi đầy đủ:102:. Chẳng hiểu ra làm sao cả. Hay là mình làm gì có lỗi nhỉ, thấy lương tâm cắn rứt quá:102:. Vào tận Gia Lâm mới không thấy em ấy đâu.
Các bác có kinh nghiệm giải thích cho mình với, gặp trường hợp này một lần nữa chắc đau tim, cứ như phim gián điệp ý:)):))
Kính các bác trước(b)(b)(b)
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em đi từ Xốm về qua Bala trên đường 21B gặp 1 thằng xe tải 1,25T nó đi ngược lại và tự nhiên đứng giữa đường giương đèn pha lên làm em mù luôn không nhìn thấy đường. Em tức quá dừng lại sát lề đường cách nó khoảng 5m và hướng đầu xe em vào nó và em tương lại pha với nó. Em tương pha xong thì nó hạ cốt và đi ngay. Tiên sư nó may mà muộn, không có ai đi sát lề bên phải em.
Cháu cũng đồng ý với cụ là chúng ta cần tỏ thái độ với những hành vi sai trái. Nếu không ai lên tiếng thì cái xấu sẽ lộng hành.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
nếu các bác đi đường dài ban đêm nhất là những đoạn đường lạ chưa từng đi bao giờ tốt nhất là đi từ từ cho đến khi có 1 chiếc xe khách hoặc xe tải vượt qua mặt, bác cứ bám theo với khoảng cách an toàn, đỡ bị chói mắt khi gặp xe ngược chiều. xe trước chạy chậm, mình cũng chạy chậm, xe trước chạy nhanh, mình cũng chạy nhanh. Nếu xe mình yếu bám đuôi không nổi thì bỏ , chờ cho xe khác lên. Nhớ theo sau là phải để đèn pha gần để xe trước khỏi khó chịu các bác nhé. các bác sẽ thấy an toàn vì có sự cố gì xe trước sẽ lãnh đủ.Bác nhớ giữ khoảng cách an toàn 3 giây nhé. hoặc xa hơn càng tốt. Tớ thường xuyên đi xe kiểu này bác ợ.:P
Thanhk cách của cụ, em thấy đi đêm và gặp mưa nữa là nguy hiểm nhất. với lại lúc cơn mưa to , chuẩn bị mưa , các loại 2B vội chạy mưa là sợ các cụ ợ!
 
Biển số
OF-70701
Ngày cấp bằng
15/8/10
Số km
30
Động cơ
428,400 Mã lực
Cảm ơn các bác về các kinh nghiệm lái xe ban đêm.

Nhân đây BGHH muốn chia sẻ với các bác kinh nghiệm sử lý trạng thái buồn ngủ lúc lái xe kể cả ban ngày lẫn ban đêm nếu như bên đường ko có khoảng trống để tạt xe vào chợp mắt mấy phút, các bác hãy tự thưởng cho mình hai cái tát đủ mạnh vào hai bên má (tất nhiên là má của minh) đảm bảo tỉnh ngủ và tỉnh táo cực kỳ, tác dụng hơn ly cafe hay nhai Chewing Gum, thật đấy. BGHH đã thử nhiều lần.
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Em chạy cao tốc nếu phía trc mình có xe thì em hạ pha ngay, ngang đầu xe đó mới giương pha. Còn chạy mà ko có giải phân cách bác nào để pha, em nhá cho mấy cái. Cụp liền ah.
 

outbox

Xe đạp
Biển số
OF-76178
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
13
Động cơ
421,230 Mã lực
sập pha liên tục khi cần, không nên coi thường tính mạng người khác.
 

halopro

Xe đạp
Biển số
OF-64987
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
12
Động cơ
436,420 Mã lực
Chắc bác đi đêm nhiều....nên kinh nghiệm quá :D
 

fluence

Xe đạp
Biển số
OF-68069
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
46
Động cơ
432,160 Mã lực
kinh nghiệm của bác rất bổ ích .Thank !
 

_X6_

Xe máy
Biển số
OF-61432
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
50
Động cơ
441,300 Mã lực
nhiều thông tin bổ ích
 

shrek_8x

Xe hơi
Biển số
OF-42313
Ngày cấp bằng
4/8/09
Số km
106
Động cơ
466,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
38 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội
Website
www.ima.vn
Các cụ cho em hỏi: Đi xe ban đêm mà xe sau cứ giương pha thì cư xử thế nào là hợp lý nhất, đường mà to và vắng thì em nhường ngay nhưng nhiều đoạn đường đông hẹp cứ phải chạy trước khó chịu lắm. Em toàn phải nhịn đến chỗ rộng nhường cho chạy trước rồi giương pha lại thôi :P
 

phuong.zen

Xe tăng
Biển số
OF-48895
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,085
Động cơ
469,110 Mã lực
Nơi ở
phuongzen.com
cháu thấy những hành vi sai trái muh k ai dám động đến thì chúng càng tấn công.phải diệt tận gốc các cụ ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi: Đi xe ban đêm mà xe sau cứ giương pha thì cư xử thế nào là hợp lý nhất, đường mà to và vắng thì em nhường ngay nhưng nhiều đoạn đường đông hẹp cứ phải chạy trước khó chịu lắm. Em toàn phải nhịn đến chỗ rộng nhường cho chạy trước rồi giương pha lại thôi :P
Kinh nghiệm của em là khi bị rọi pha từ phía sau là mình phải cho họ vượt. Nếu điều kiện chưa cho phép nhường đường thì hơi thấp người xuống 1 chút để né luồng ánh sáng. Đấy là xe em nhỏ, không hiểu các loại xe có gương hậu to thì có né như vậy được không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top