Kỹ thuật lái xe ban đêm

xe_ngua_75

Xe đạp
Biển số
OF-56169
Ngày cấp bằng
30/1/10
Số km
41
Động cơ
448,310 Mã lực
Các cụ nhiều kinh nghiệm hay quá! (b)
 

tuanmt

Xe máy
Biển số
OF-57526
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
74
Động cơ
446,140 Mã lực
Chào các bác, em mới vào nghề (đang đi bộ lò cò thôi). Em thấy trên muare bán kính chống lóa http://muare.vn/oto-xemay/2475237. Chả biết có tác dụng gì không. Bác nào dùng rồi cho ý kiến với.
 

Hoangphihong

Đi bộ
Biển số
OF-20025
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
8
Động cơ
501,180 Mã lực
Xin phép các cụ, nhà cháu mới vào nên có gì các cụ thông cảm.!
Cháu cũng hướng dẫn khá nhiều thượng đế lái xe đêm nên có một số điều các ngài thường gặp là như này.1- Toàn nhìn thẳng vào đèn xe ngược chiều nên ngài lóa mắt. 2-Đi xe các ngài chẳng biết dùng đèn pha thế nào cho hợp lý.3- Chưa hiểu cách dựa vào ánh sáng để phân biệt mặt đường. Để khắc phục tình trạng trên cháu toàn bảo các ngài như này:
1- Khi gặp xe ngược chiều thì chuyển từ pha sang cốt, nếu xe ngược chiều chưa hạ đèn thì nháy đèn cho họ hạ xuống, Đến khi áng chừng khoảng cách giữa hai xe còn khoảng 10-15m thì bật pha để quan sát phần đường bên phải của mình. Trong suốt quá trình trên không nhìn trực tiếp vào đèn xe đối diện.
2- Dựa vào ánh sáng đèn để phán đoán tình trạng mặt đường. Trên đường có vệt đen, hố đen, chỗ ấy thế nào cũng bị lõm xuống ( ổ gà, rãnh, gờ....), nếu đi đến nơi mà vệt đen, hố đen biến mất thì chỗ ấy lõm ít chỉ hơi giảm tốc độ thôi. Nếu mà đến gần tới nơi rồi mà nó vẫn còn thì các cụ coi chừng, không phanh lại là toi đấy( Rãnh nước các bác nông dân đào để dẫn nước, ổ gà sâu hoắm,...)
Còn nhiều cái nữa nhưng cháu vẫn chưa nhớ ra nên chỉ tham gia với các cụ thế thôi, mời các cụ tham khảo.
(Ps: Cháu toàn gọi học sinh là thượng đế, khách hàng là thượng đế mà)
 

cutidixedap

Đi bộ
Biển số
OF-59310
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
3
Động cơ
443,230 Mã lực
Theo em thấy đi đêm mà có con lươn bê thông ở giữa các bác tài k chụp tắt pha để chuyển xuống cốt đâu. Toàn để pha đi thôi à. Lắm lúc e đi chói cả mắt, nháy đèn mãi mà vẫn k ăn thua.
 

Chum

Xe tải
Biển số
OF-56943
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
434
Động cơ
450,740 Mã lực
Ối giời, hôm kia em chạy Hưng Yên - Hà Nội, đoạn quốc lộ 39 thì thôi rồi: toàn ánh sáng của đĩa bay, chói lòa, nháy vô ích, thi thoảng có ánh pha dịu dịu ngược lại mới thấy văn minh lịch sự nó có lợi cho sức khỏe thế nào. Nói chung chạy quốc lộ ko đèn đường là một việc khá căng thẳng ạ.:mad:
 

vietnamese87tn

Xe tải
Biển số
OF-37759
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
398
Động cơ
475,150 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Hôm bữa chạy xe ban đêm, ông đi đối diện cứ pha đèn, em chớp mãi chớp mãi mà ko tắt. Em pha lại.
Tới gần rồi thì ông ta cúp rồi nháy đèn , em tức ko cúp luôn.
Chắc ko sai đâu, các cụ nhở
 

PingPing07

Xe đạp
Biển số
OF-61440
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
11
Động cơ
440,910 Mã lực
Cám ơn bác chủ thớt. Bài viết hữu ích. TY
 

Panda84

Đi bộ
Biển số
OF-61645
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
8
Động cơ
440,680 Mã lực
em đi đường trong thành phố mà thấy dân mình lái xe thiếu văn hóa quá! kể cả xe máy hay xe hơi, bật đèn pha lóa hết cả mắt, có kinh nghiệm là không nhìn về phía đèn, nhưng đường thì bé, không nhìn thì bít nhìn đi đâu??? mong các cụ khi đi ngoài đường nếu thấy người thân của mình có lỡ quên bật đèn pha thì nhắc 1 câu để ATGT nhé!
 

tuanmlk

Xe đạp
Biển số
OF-41952
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
41
Động cơ
466,610 Mã lực
cảm ơn các bác, em ít đi đêm nhưng đọc thấy cũng có thêm nhiều bổ ích
 

ferrari 01

Xe đạp
Biển số
OF-62587
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
17
Động cơ
439,770 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Lái xe đêm đúng thật sự là một thử thách lớn.Cảm ơn bác rất nhiều!
 

day_lai_xe

Xe đạp
Biển số
OF-62647
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
18
Động cơ
439,680 Mã lực
Hôm trước nhà e đi, đến tối đi nhầm đường, vừa tối mà trên núi lại lắm sương mù, khốn khổ cả xe căng thẳng k riêng gì e.
 

tainghe_com_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33639
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
40
Động cơ
476,600 Mã lực
Website
www.tainghe.com.vn
Bài viết hay quá. Cảm ơn bác đã cho anh em thêm 1 kinh nghiệm khi cần thiết
 

thunamtuoc

Xe tải
Biển số
OF-17302
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,410 Mã lực
e chả hiểu tham gia giao thông kiểu gì mà não bé hơn con cầy.
Trong TP mà cứ bật pha rầm rầm chiếu vào mặt ngừoi đối diện. Thiếu ý thức. Chắc chưa thấy tai nạn vì đèn ngược chiều làm chói quá đâm thẳng vào xe mình nền chưa sợ chăng?
 

bs hoa sung

Xe máy
Biển số
OF-62238
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
82
Động cơ
440,820 Mã lực
e chả hiểu tham gia giao thông kiểu gì mà não bé hơn con cầy.
Trong TP mà cứ bật pha rầm rầm chiếu vào mặt ngừoi đối diện. Thiếu ý thức. Chắc chưa thấy tai nạn vì đèn ngược chiều làm chói quá đâm thẳng vào xe mình nền chưa sợ chăng?
Bác này ức chế gì mà nặng nhời quá.

Nhớ về nhà đừng trút giận lên đầu vợ cả nhé, kẻo thằng đồng nghiệp của vợ cả nó nhẹ nhàng với vợ cả là gay đấy
 

thunamtuoc

Xe tải
Biển số
OF-17302
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,410 Mã lực
Bác này ức chế gì mà nặng nhời quá.

Nhớ về nhà đừng trút giận lên đầu vợ cả nhé, kẻo thằng đồng nghiệp của vợ cả nó nhẹ nhàng với vợ cả là gay đấy
Bác thông cảm, em đi làm về hầu như trời đã tối, điên tiết với vụ "bật pha trong TP" này dã man :( nhiều khi chỉ muốn tương cho hòn gạch. (nhưng ứ dám vì e nhát lắm)
 

conan77

Xe đạp
Biển số
OF-5172
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
38
Động cơ
545,132 Mã lực
Thế các bác cho em hỏi, mình đang đi trên đường phố, đúng lane của 4B, bọn xe sau muốn vượt, cứ đá pha và "tin" liên tục, mà xe mình có tấp vào bên phải cho nó qua được đâu vì lúc í có rất nhiều xe 2B bên hông phải mình. Cái tên chạy sau í nó không thấy mình nhường bèn giương pha hẳn luôn. Trường hợp này giải quyết nó thế nào hở các bác? Nó ở trước mình thì mình đá pha lại, còn nó ở sau mình cứ giương pha thế thì ...thật là..
Chuyện này đơn giản thôi, bác nháy xi nhan bên trái báo không cho vượt là được thôi. Còn lúc nào bác cho vượt bác nháy xi nhan bên phải. Okie?
 

conan77

Xe đạp
Biển số
OF-5172
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
38
Động cơ
545,132 Mã lực
Xin phép các cụ, nhà cháu mới vào nên có gì các cụ thông cảm.!
Cháu cũng hướng dẫn khá nhiều thượng đế lái xe đêm nên có một số điều các ngài thường gặp là như này.1- Toàn nhìn thẳng vào đèn xe ngược chiều nên ngài lóa mắt. 2-Đi xe các ngài chẳng biết dùng đèn pha thế nào cho hợp lý.3- Chưa hiểu cách dựa vào ánh sáng để phân biệt mặt đường. Để khắc phục tình trạng trên cháu toàn bảo các ngài như này:
1- Khi gặp xe ngược chiều thì chuyển từ pha sang cốt, nếu xe ngược chiều chưa hạ đèn thì nháy đèn cho họ hạ xuống, Đến khi áng chừng khoảng cách giữa hai xe còn khoảng 10-15m thì bật pha để quan sát phần đường bên phải của mình. Trong suốt quá trình trên không nhìn trực tiếp vào đèn xe đối diện.
2- Dựa vào ánh sáng đèn để phán đoán tình trạng mặt đường. Trên đường có vệt đen, hố đen, chỗ ấy thế nào cũng bị lõm xuống ( ổ gà, rãnh, gờ....), nếu đi đến nơi mà vệt đen, hố đen biến mất thì chỗ ấy lõm ít chỉ hơi giảm tốc độ thôi. Nếu mà đến gần tới nơi rồi mà nó vẫn còn thì các cụ coi chừng, không phanh lại là toi đấy( Rãnh nước các bác nông dân đào để dẫn nước, ổ gà sâu hoắm,...)
Còn nhiều cái nữa nhưng cháu vẫn chưa nhớ ra nên chỉ tham gia với các cụ thế thôi, mời các cụ tham khảo.
(Ps: Cháu toàn gọi học sinh là thượng đế, khách hàng là thượng đế mà)
Chỗ cách 10-15m thì bật pha thì thực sự em thấy chưa thuyết phục lắm. Lúc đi xe khách với các bác tài già em được các bác ấy hướng dẫn là đến đầu xe mới kéo pha để xác định khoảng cách hông xe và xóa đi cảm giác lóa đèn đồng thời nhìn rõ đường bác ạ.
 

minhsd5

Xe đạp
Biển số
OF-65558
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
19
Động cơ
435,390 Mã lực
lái xe ban đêm nên dùng đèn thay còi và chú ý đường
 

jolie_tiger

Đi bộ
Biển số
OF-65622
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
2
Động cơ
435,120 Mã lực
thua cac bac:
Muon lai xe ban dem an toan la phai chap hanh cac quy dinh ve luat giao thong duong bo Va
phai tap trung tinh than, ko dc chiem nguong cac' Co? Dai. Ven Duong :))=))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top