[Funland] Kỷ nguyên động cơ đốt trong sắp kết thúc?

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Một phần làm hạn chế sự phát triển của động cơ điện em nghĩ là do dầu lửa vẫn đang còn rẻ, trữ lượng vẫn còn đủ dùng vài chục năm nữa.

Chứ sắp hết rồi lại chả đầu tư nghiên cứu, phát triển vèo vèo.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,328
Động cơ
621,910 Mã lực
Thế còn vấn đề chai pin.
Khi còn mới, pin điện thoại dùng được 2 ngày, sau 6 tháng dùng được 1 ngày, rồi sau đó sạc thường xuyên.
Pin ô tô cũng không phải ngoại lệ.
Pin điện thoại khác cụ ạ vì nó hoạt động liên tục 24/24 còn pin ô tô ngày hoạt động vài giờ rồi nghỉ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
20C là 20 lần dung lượng của pin, nhưng tính bằng A chứ không phải AH. Ở đây có mấy bác hình như học khối C, đang tính dung lượng pin bằng KW!
1 bộ pin chứa độ 2 đến hơn 3 ngàn viên pin (loại viên pin dùng trong máy xách tay).
Để luôn luôn tiếp tục cải tiến thì Tesla không còn mua pin có sẵn, mà họ phải tự sản xuất.
Công nghệ và quản lý để cỡ 3 ngàn viên ấy đều có chất lượng (các chỉ tiêu sàn sàn như nhau) là điều không phải nhà sản xuất nào cũng làm được!
C là dòng chứ cụ.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,721
Động cơ
531,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pin điện thoại khác cụ ạ vì nó hoạt động liên tục 24/24 còn pin ô tô ngày hoạt động vài giờ rồi nghỉ.
Ắc quy ô tô chỉ đề nổ không thôi mà cũng chỉ vài năm là tèo.
Theo lý thuyết thì nó chỉ chai pin châm hơn thôi. Chắc sau 1 năm sẽ bắt đầu chai pin.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
20C là 20 lần dung lượng của pin, nhưng tính bằng A chứ không phải AH. Ở đây có mấy bác hình như học khối C, đang tính dung lượng pin bằng KW!
1 bộ pin chứa độ 2 đến hơn 3 ngàn viên pin (loại viên pin dùng trong máy xách tay).
Để luôn luôn tiếp tục cải tiến thì Tesla không còn mua pin có sẵn, mà họ phải tự sản xuất.
Công nghệ và quản lý để cỡ 3 ngàn viên ấy đều có chất lượng (các chỉ tiêu sàn sàn như nhau) là điều không phải nhà sản xuất nào cũng làm được!
Một số viết dung lượng pin KW chắc viết thiếu chữ h đằng sau thôi....
Dung lượng pin tính theo KWh là đúng mà cụ...
Pin điện thoại di động vì nó nhỏ ( dung lượng nhỏ ) nên hay dùng đơn vị Wh hoặc mAh
1611627512745.png

Ví dụ với con số 100 Wh, số này cho biết rằng cục pin điện thoại có thể cung cấp được 100 W điện trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Nhưng pin cho xe hơi nó có dung lượng lớn thì phải dùng đơn vị KWh để đo đếm.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
C là dòng chứ cụ.
Đơn vị đo dòng điện ( bất kể 1 chiều hay xoay chiều) là Ampe, ký hiệu A ( tên nhà bác học người Pháp André Marie Ampère. , người đã pháp minh ra dòng điện)
1611627758484.png


Cái đơn vị C ( Cu-lông ), là đơn vị đo Điện tích, nó có liên hệ với cường độ dòng điện Ampe ( A) như sau:

1 Ampe tương ứng với dòng chuyển động của 6,24150948 · 1018 điện tử e (1 culông) trên giây qua 1 diện tích dây dẫn

1 Ampe = 1 culông / giây1 A = 1 C/s
 
Chỉnh sửa cuối:

ADH

Xe tải
Biển số
OF-746993
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
376
Động cơ
60,220 Mã lực
Tuổi
35
Vâng, cái đó là cái đau đầu. Nếu cái (3) tốt thì cũng đỡ được phần nào.
Nước nghèo thì muôn đời phải chịu như vậy. Tại sao người ta cứ phải thoát nghèo.
Nhưng như vậy thì trên bình diện Trái Đất sẽ chẳng giảm được tí ô nhiễm nào cả.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,729 Mã lực
Em hỏi chắc hơi ngớ ngẩn, không biết đã có nghiên cứu nào về động cơ mô phỏng cơ chế tạo ra năng lượng từ các chất đạm, chất bột,..... của động vật chưa nhỉ. Kiểu sáng mình ăn phở thì cũng nạp vào thanh cỏ nén cho xe là tí phi như trâu luôn.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi chắc hơi ngớ ngẩn, không biết đã có nghiên cứu nào về động cơ mô phỏng cơ chế tạo ra năng lượng từ các chất đạm, chất bột,..... của động vật chưa nhỉ. Kiểu sáng mình ăn phở thì cũng nạp vào thanh cỏ nén cho xe là tí phi như trâu luôn.
Cũng được.....nhưng mà cái động cơ cụ nói khỏe nhất cũng chỉ 1 con ngựa thôi....Đằng này xe ô tô nó khỏe bằng 200 con ngựa cơ mà. :D
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,273
Động cơ
476,443 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Mỗi giây mặt trời cấp hàng tỷ Gigawat cho trái đất dưới dạng quang năng, phong năng, nhiệt năng, thủy năng .... chỉ sợ méo có sức mà dùng cụ nhỉ.
Kệ cho bọn zẫy chết nó đau đầu nghiên cứu, mình cứ đủng đỉnh đi tắt đón đầu chém zó hưởng thụ thoai hehe
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,328
Động cơ
621,910 Mã lực
Ắc quy ô tô chỉ đề nổ không thôi mà cũng chỉ vài năm là tèo.
Theo lý thuyết thì nó chỉ chai pin châm hơn thôi. Chắc sau 1 năm sẽ bắt đầu chai pin.
Ắc quy công nghệ khác, và đề nổ là 1 việc rất có hại cho ắc quy. Xe điện đâu phải đề nổ đâu?
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán đồng nát.

Pin dạng Tesla có nhiều cell. Sau khi hỏng có thể được tách cell, lựa những cell còn tốt ghép lại thành pin thay thế ở các trạm.

Những cell đã hỏng nhưng vẫn còn lưu trữ được 1 tỷ lệ điện nhất định có thể sử dụng để tái chế lắp các bộ lưu trữ điện dân dụng.

Những cell đã chai hoặc hỏng hẳn sẽ đem chôn. Pin li-ion không hại môi trường nhiều như những loại pin cũ. Chi phí tái chế quá cao (cao hơn chi phí khai thác mỏ để ra được lượng tương đương) và quá trình tái chế hại môi trường.
Nhận định của cụ chưa hẳn đúng đâu.
Pin của Tesla giờ vẫn dùng loại Lion, 21700 dung lượng cao 5000mah/cell (Pin này có mật độ lưu trữ năng lượng/khối lượng, thể tích lớn nhất hiện nay).
Tuy nhiên khi 1 khối pin hỏng, việc tái chế tái sử dụng nó là cực kỳ khó, lý do:
- Khi 1 khối pin hỏng, do vài cell bị chết thì nội trở của các Cell rất khác nhau, chi phí bóc tách, đo đạc, phân loại, tái sử dụng các cell còn sống rất cao (cụ nào chơi máy Pin hẳn hiểu rõ vấn đề này).
- Những cell còn khả năng lưu trữ nhưng kém cũng khó sử dụng để làm các bộ lưu trữ dân dụng, vì trong các bộ lưu trữ dân dụng nó gồm Vỏ, Cell và bo mạch quản lý, mà Vỏ+ bo quản lý bằng 40%-50% giá trị khối pin thì chẳng ai đi đóng cell cũ làm gì.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,498
Động cơ
567,333 Mã lực
Cái Hydrogen Car thì theo ý kiến cá nhân em, nó không có tương lai bằng xe điện vì nó vẫn dùng 1 nguồn nhiên liệu khí nén, mà khí này phải điều chế tương đối phức tạp và đắt đỏ, và cũng nguy hiểm ( dễ cháy, nổ ) nữa.
Trong khi nguồn điện thì tương lai sẽ rất rẻ, do con người sẽ nhanh chóng tìm ra cách SX điện bằng công nghệ tổng hợp hạt nhân ( như Mặt trời đang làm) từ khí Heli, công nghệ phân rã hạt nhân từ các nguyên liệu phóng xạ sẽ dần lỗi thời và bị loại bỏ.
Nói về pin cụ cứ để ý ở mảng điện thoại, cấu hình điện thoại thì thay đổi chóng mặt nhưng pin thì dường như luôn đuối hơn rất nhiều.
Điều đó cho thấy là công nghệ chế tạo nó khá là phức tạp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Một số viết dung lượng pin KW chắc viết thiếu chữ h đằng sau thôi....
Dung lượng pin tính theo KWh là đúng mà cụ...
Pin điện thoại di động vì nó nhỏ ( dung lượng nhỏ ) nên hay dùng đơn vị Wh hoặc mAh
View attachment 5861537
Ví dụ với con số 100 Wh, số này cho biết rằng cục pin điện thoại có thể cung cấp được 100 W điện trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Nhưng pin cho xe hơi nó có dung lượng lớn thì phải dùng đơn vị KWh để đo đếm.
Thiếu cái cơ bản nhất: là thời gian thực hiện cái công suất ấy!
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,729 Mã lực
Cũng được.....nhưng mà cái động cơ cụ nói khỏe nhất cũng chỉ 1 con ngựa thôi....Đằng này xe ô tô nó khỏe bằng 200 con ngựa cơ mà. :D
Nếu đã làm được phương tiện giao thông dùng động cơ này thì có thể tăng công suất lên mà cụ. Mà 1 công suất 1 ngựa đã đủ tải tốt 1 người. Xe nó tải chính trọng lượng nó là chính nên mới cần nhiều mã lực thế.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,394
Động cơ
321,593 Mã lực
Tuổi
58
Cóa bao giờ, năng lượng rẻ sạch vô tận không được vồ vập hoặc nhiều nơi muốn mãi mãi không bao giờ thành hiện thực không nhỉ. Vì mảng năng lượng mới, chậm thay đổi nhất ạ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Em dự tầm 10 năm nữa đa số sẽ là xe điện. Đấy là ở các nước phát triển.
Còn mớ xe xăng dầu và PIN thải sẽ được đẩy sang các nước nghèo hơn.
Sau tầm 30 năm nữa, mỗi xe điện sẽ có 1 nhà máy điện hạt nhân nhỏ luôn trong xe, nên không phải lo vấn đề sạc nữa. Em để comment này ở đây, 30 năm nữa em quay lại xem lời em đoán là đúng nhé.
Cụ này hài hước ghê. Xe giá 10 nghìn usd thêm cái động cơ mini hạt nhân giá tăng thành 1 triệu usd. Không ai điên rồ làm như thế cả, đắt đỏ, tốn kém, nguy hiểm, quá nhiều rác thải hạt nhân trên toàn thế giới không thể xử lý được, chắc chắn sẽ không bán được.
Người ta sẽ dùng năng lượng hạt nhân theo cách tập trung, sx ra điện, truyền và vận tải điện dễ, an toàn và rẻ hơn nhiều, so với vận chuyển chất phóng xạ. 1 Lò phản ứng hạt nhân lớn công suất bằng 10,000,000 lò mini, có giá rẻ hơn nghìn lần (giá của 10 triệu cái lò mini).
Động cơ hạt nhân mục đích là để gắn vào tàu ngầm, tên lửa, tàu vũ trụ du hành trong và ngoài hệ mặt trời, ... những thứ cần năng lượng lớn trong thời gian dài, và không có nguồn điện giá rẻ xung quanh (như bơi trong đại dương hay đang bay trong khoảng không vũ trụ).

Nỗ lực suốt 50 năm qua, nhằm kiểm soát phản ứng nhiệt hạch cũng hướng đến cùng mục tiêu.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,729 Mã lực
Cụ này hài hước ghê. Xe giá 10 nghìn usd thêm cái động cơ mini hạt nhân giá tăng thành 1 triệu usd. Không ai điên rồ làm như thế cả, đắt đỏ, tốn kém, nguy hiểm, quá nhiều rác thải hạt nhân trên toàn thế giới không thể xử lý được, chắc chắn sẽ không bán được.
Người ta sẽ dùng năng lượng hạt nhân theo cách tập trung, sx ra điện, truyền và vận tải điện dễ, an toàn và rẻ hơn nhiều, so với vận chuyển chất phóng xạ. 1 Lò phản ứng hạt nhân lớn công suất bằng 10,000,000 lò mini, có giá rẻ hơn nghìn lần (giá của 10 triệu cái lò mini).
Động cơ hạt nhân mục đích là để gắn vào tàu ngầm, tên lửa, tàu vũ trụ du hành trong và ngoài hệ mặt trời, ... những thứ cần năng lượng lớn trong thời gian dài, và không có nguồn điện giá rẻ xung quanh (như bơi trong đại dương hay đang bay trong khoảng không vũ trụ).

Nỗ lực suốt 50 năm qua, nhằm kiểm soát phản ứng nhiệt hạch cũng hướng đến cùng mục tiêu.
Xe gắn lò phản ứng hạt nhân mini mà lỡ nó bùm thì bay sạch 1 phường, ô nhiễm cả quận mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top