- Biển số
- OF-41559
- Ngày cấp bằng
- 25/7/09
- Số km
- 11,353
- Động cơ
- 536,181 Mã lực
Em lại vừa mua con xe động cơ đốt trong mới rở chứ lị.
Chỉ cần đi ra khỏi QC là thấy dân tàu chạy xe máy xe đạp điện đầy đường, xe chạy xăng e thấy ko nhiều như xe điện.Thì cũng như năm 2008-2009 em sang tàu cũng thấy tràn ngập xe máy điện thôi. Nhưng nó có thay được xe xăng hay không thì cụ thấy rõ rồi còn gì.
Bán đồng nát.Em góp thêm 1 câu hỏi cùng cụ : sau khi pin điện chạy xe bị hỏng thì sẽ xử lý như thế nào ???
E thấy trong video nhà máy sx Pin thì cell tròn và giống Li-ionCụ chuẩn.
Tesla dùng pile Li polymer và vừa nổ to lắm
Người Việt Nam đi đâu, sống ở đâu cũng rất giỏi.....giỏi hơn những người Việt Nam sống trong nước cc nhỉ !Em xin bổ sung một ít thông tin. Nếu phát triển loại pin này thành công, cộng với công nghệ sạc nhanh rồi lại sạc không dây. Kỹ nguyên xe điện là rất tương sáng.
Một cô gái gốc Việt phát minh ra pin có khả năng kéo dài đến 400 năm
Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học California Irvine Mỹ (UCI) đã vô tình phát minh ra một loại pin có chu kỳ sạc đến 200.000 lần, mở ra tương lai về loại pin có thể sử dụng tới hàng trăm năm.thanhnien.vn
Người ta gom lại xử lý thôi cụ, sẽ có nhà máy chuyên xử lý pin cũ thải từ ô tô, xe máy điện....cái này không hề khó, vì nó riêng biệt và rõ ràng, không "hầm bà là" như rác thải sinh hoạt.Em góp thêm 1 câu hỏi cùng cụ : sau khi pin điện chạy xe bị hỏng thì sẽ xử lý như thế nào ???
Động cơ đốt trong sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó, không phải vì động cơ điện lấn lướt, mà đơn giản vì không còn nhiên liệu để chạy.Dạo này em thấy nói nhiều về xe điện quá. Công nghệ pin và sạc đang rất tiềm năng.
Liệu động cơ đốt trong bao giờ kết thúc các cụ nhỉ?
Pin xe điện sạc đầy trong 5 phút
Pin xe điện sạc đầy siêu nhanh đánh dấu bước tiến vượt bậc để ôtô điện cạnh tranh với xe chạy xăng ở giá cả và sự thuận tiện.vnexpress.net
Ôtô điện sắp bùng phát
Doanh số tăng 43% trên toàn cầu năm 2020 khi giá pin sụt giảm cho thấy ôtô điện sẽ sớm trở thành loại ôtô có giá thành rẻ nhất.vnexpress.net
Volkswagen sẽ ngừng sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2026
Hầu như tất cả các hãng xe đều đã và đang nghiên cứu sản xuất động cơ điện nhưng có lẽ Volkswagen là đơn vị quyết liệt nhất với tương lai của ngành công nghiệp ô tô.news.otofun.net
Cái cụ nói là dòng xe chạy pin nhiên liệu khí, gọi là Hydrogen Car. Là 1 dòng xe khác. Thớt này đang nói đến xe chạy điện mà.Pin nhiên liệu (Fuel Cell) không phải là pin lithium dùng trong xe chạy điện, mà là thiết bị biến đổi H2 thành điện.
Công nghệ này được nghiên cứu từ lâu, nhưng do mật độ năng lượng/thể tích thấp nên không sử dụng được, ngoài dùng cho tầu ngầm.
Nhưng gần đây do phát triển của công nghệ người ta đã đưa lắp được cho cả xe 2B. Người Nhật (và cả người hàn) đang phát triển theo hướng này. Họ đã xây dưng cả 1 hệ thống trạm nạp H2 cho những cái xe chạy động cơ này. Sản phẩm thải là nước còn H2 có thể được sinh ra bằng điện!
View attachment 5860907
Toyota Mirai 2021 tại Mỹ sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn đáng giá - Blog Xe Hơi Carmudi
Chạy điện và môi trường.Cái cụ nói là dòng xe chạy pin nhiên liệu khí, gọi là Hydrogen Car. Là 1 dòng xe khác. Thớt này đang nói đến xe chạy điện mà.
làm sao tỉ lệ xe điện tăng lên đc, khi giá xe điện vẫn ko dành cho số đông , cùng giá tiền thì tính năng, công suất xe điện còn chán mới vượt đc xe chạy xăngChính ra đk 1 và 3 của cụ dễ giải quyết hơn, nhất là khi tỉ lệ xe điện tăng lên. Khi tỉ lệ xe tăng thì trạm sạc sẽ tăng bằng cách không nhất thiết phải là trạm xạc riêng, nó kết hợp ở bãi đỗ xe, hàng quán... Nơi mà xe ghé dừng trên 30p là có chỗ xạc ví dụ thế
Hệ thống trạm H2 ở Nhật đã khá phát triển, còn ở Mỹ mạng lưới cũng đang được mở rộng và ở châu Âu thì những trạm đầu tiên đang được mở rồi.mấy cái tin về pin nhiên liệu này nghe rất lâu mà mãi chả thấy thực tế.
phát minh là một chuyện còn đưa vào thực tế sử dụng hàng loạt nó còn liên quan đến tính kinh tế nữa.
Sự giống và khác nhau giữa Electric Car và Hydrogen Car:Chạy điện và môi trường.
Hướng sạch hơn là cái xe chạy pin nhiên liệu này. Chu trình của nó là điện sản xuất H2, dùng H2 sản sinh ra điện để chạy động cơ điện trong ô tô. Chất thải ra chỉ là hơi nước.
Các chỉ tiêu khác (số km lần nạp, thời gian nạp, trạm nạp,...) nó gần như xe chạy nhiên liệu hóa thạch, không quá phức tạp như xe chạy bằng pin!
Em nghĩ giống cụ.Các cái vướng của việc dùng điện các cụ mợ nói đã rất rõ , tuy vậy còn một cái vướng căn cốt nhất mà công nghệ hiện đại vẫn đang còn nghiên cú là dòng xả cực đại của pin ,món này đóng góp thêm nguyên nhân làm động cơ điện lép vế trước động cơ đốt trong
Pin Litium hiện nay đạt dòng xả tức thời 20 C , một số nhà sản xuất đã cho ra loại 40 C . Và có vẻ đã hết sức , nếu thường xuyên làm việc ở chế độ này , pin sẽ nhanh chóng tèo . Nếu lái oto chạy theo kiểu thái cực quyền thì ok , còn giới trẻ thích cảm giác mạnh sẽ không khoái
Một cái di động hay vài thiết bị viễn thông khác không đòi hỏi dòng xả tức thời cao , nhưng xe nâng , thang máy , oto hay các động cơ dùng pin nói chung đều có yêu cầu này , sự cân đối giữa trọng lượng pin và dòng xả cần được giải quyết tốt hơn nữa thì động cơ đốt trong sẽ bị đe doạ vị trí như hiện nay , tuy thế em e rằng nó không phải là tương lai gần
Chưa đủ: xe điện khi chạy không thải, nhưng pin cũ thì được thải.- Xe Hydrogen thải ra nước
- Xe Electric Car không thải ra 1 thứ gì cả.
3. Đặc trưng:
- Xe Hydrogen vẫn phải dùng nhiên liệu khí Hydrogen ( H2) và khí nạp vào để xạc pin nhiên liệu cho xe phải được nén ....Cho dù nguồn H2 rất nhiều trên trái đất, nhưng nó ở dạng hợp chất Nước ( H20) hoặc trong dầu thô, muốn có nó phải mất công tinh chế, rồi nén lại. Khí H2 lại là khí rất dễ gây cháy nổ, đặc biệt ở dạng nén dưới áp suất cao.
- Xe Electric Car chỉ cần nguồn điện dân dụng để xạc pin . Việc xây dựng các trạm xạc pin cho xe Electric Car đơn giản hơn nhiều so với xây dựng 1 trạm xạc Hydrogen, chưa kể phải có nguồn cung Hydrogen nén. Còn điện thì ít ra cũng sẵn sàng hơn nguồn Hydrogen nén.
- Xe Hydrogen Car bảo trì, bảo dưỡng phức tạp hơn xe Electric Car ở bộ pin nhiên liệu, bộ nạp khí Hydrogen nén.
Châu Âu em chưa được đi, còn Nhật em sang đỏ mắt chưa thấy cái chạm này.Hệ thống trạm H2 ở Nhật đã khá phát triển, còn ở Mỹ mạng lưới cũng đang được mở rộng và ở châu Âu thì những trạm đầu tiên đang được mở rồi.
Cái Mirai 2021 ở trên 1 lần nạp đầy, chạy cạn là được 800km!
(châu Âu: H2.LIVE: Hydrogen Stations in Germany & Europe )
View attachment 5861385