[Funland] Kra - 'kênh đào Panama châu Á'

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Em với cụ chơi cá cược vui đi

Theo em thì không bao giờ Khựa được phép xây cái kênh này.

Thái có thể vẫn xây, nhưng là với 1 anh khác, nhất định ko phải là Khựa.

Về địa chính trị, còn nhiều điều cần bàn nữa.
TQ ko làm thì ai có khả năng làm hả cụ ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
TQ ko làm thì ai có khả năng làm hả cụ ?
BOT thì chết với TQ ngay.

Kể cả khi chưa ai có đủ tiền như TQ, mà Thái máu xây (giả sử thế thôi), thì cũng có những nước "tham gia" kích động người Hồi giáo ở Nam Thái Lan quậy, khiến CP TW không yên tâm mà làm việc này.....

.....CHo đến khi tìm được người có đủ tiền xây và kinh doanh cùng THái.

Nhưng "người" đó chắc chắn ko phải là Trung Quốc.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Thông tin có vẻ loạn nhưng khả năng tàu làm cái kênh này rất cao.
Kênh qua Nicaragua định ngày khởi công 22 tháng 12 năm nay, dự kiến 2020 đón khách.
Con Kra này trước sau Tàu cũng xơi thôi. Các cụ bình tĩnh đợi đê.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Nên cái anh Kra này không dễ nhằn các cụ ạ. Anh Sing cũng không cần quá lo lắng. Còn Phú Quốc mình khó ăn theo lắm. Đã xây Kra thì bọn nó sẽ đầu tư làm hub trung chuyển luôn ở đấy. Không lẽ tàu vừa qua kênh được vài trăm km thì lại ghé Phú Quốc?
Nó là dạng option thôi, lúc ấy nhà mình ra mặt phố, mở cửa đón khách hay k là việc của mình, dịch vụ ngon có khi lại nườm nượp ấy chớ. :D
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
BOT thì chết với TQ ngay.

Kể cả khi chưa ai có đủ tiền như TQ, mà Thái máu xây (giả sử thế thôi), thì cũng có những nước "tham gia" kích động người Hồi giáo ở Nam Thái Lan quậy, khiến CP TW không yên tâm mà làm việc này.....

.....CHo đến khi tìm được người có đủ tiền xây và kinh doanh cùng THái.

Nhưng "người" đó chắc chắn ko phải là Trung Quốc.
Thật ra chú sam có thể liên doanh với nữ hoàng để chén chỗ này, nhưng như thế hóa ra tay trái tẩn tay phải, eo malaca vẫn kiếm ăn được thì tội gì anh nhỉ. :D
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,404
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
BOT thì chết với TQ ngay.

Kể cả khi chưa ai có đủ tiền như TQ, mà Thái máu xây (giả sử thế thôi), thì cũng có những nước "tham gia" kích động người Hồi giáo ở Nam Thái Lan quậy, khiến CP TW không yên tâm mà làm việc này.....

.....CHo đến khi tìm được người có đủ tiền xây và kinh doanh cùng THái.

Nhưng "người" đó chắc chắn ko phải là Trung Quốc.
Cụ Lầm cho chút bình luận về 2 trường hợp Guatemala vs Panama và Kra vs Mallacca, tại sao ngay sân sau mà Mẽo để dự án Guatemala thực thi còn Kra lại không?
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Đối với Khựa thì lợi ích kinh tế của kênh Kra chỉ là thứ yếu. Làm kênh Kra không có lãi, lợi ích không lớn, cái mà khựa cần là một con đường vận chuyển dầu khác, thay thế cho eo biển Maluku phòng khi có biến.

Xây cái Kra này mất đến chục năm chứ không ít. Địa hình núi non hiểm trở, cao thấp khác nhau nên sẽ phải xây rất nhiều âu thuyền để nâng tàu lên, hạ tàu xuống. Như cụ nào nói ở trên, thậm chí đã có đề xuất dùng bom nguyên tử để xẻ núi.

Singapore hiện nay là trung tâm tài chính, thương mại, chế biến, trung chuyển. Tàu bè bây giờ phải tự tìm đến Sing chứ không hẳn là Sing được lợi nhờ nằm trên tuyến đường hàng hải nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm cho chút bình luận về 2 trường hợp Guatemala vs Panama và Kra vs Mallacca, tại sao ngay sân sau mà Mẽo để dự án Guatemala thực thi còn Kra lại không?
Thứ nhất là Nicaragua cách Panama không bao xa



Đường biển quốc tế mà đi quá lâu trong nội địa một nước là điểm bất lợi, xét cả về thương mại và chính trị. Chỉ cần nội bộ Nicaragua bất ổn một chút thì chẳng ai đi đường này nữa.

Thứ hai, Panama là chỗ bé nhất rồi, kênh được cải tạo khiến nhiều tàu qua lại được hơn (theo trọng tải).



Hơn nữa, vận tải biển qua đây chủ yếu là để kết nối hàng hóa giữa bờ Tây châu Mỹ với châu Âu, chủ yếu là mấy nước bắc Mỹ thôi. Trong nội địa các nước, kể cả Nam Mỹ, họ vận chuyển bộ hoặc đường sắt nhanh hơn để kết nối 2 đại dương.


Túm lại, trong trường hợp Nicaragua, anh KHựa chỉ đánh động, rồi kiếm cớ di dân, gây ảnh hưởng kinh tế trước mắt với sân sau của Mỹ, cái kênh chỉ là cái cớ. Anh Óc tê ga sẽ sớm vỡ mộng thôi.

Mỹ chả có gì phải lo.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Thứ nhất là Guatemala cách Panama không bao xa



Đường biển quốc tế mà đi quá lâu trong nội địa một nước là điểm bất lợi, xét cả về thương mại và chính trị. Chỉ cần nội bộ Guatemala bất ổn một chút thì chẳng ai đi đường này nữa.

Thứ hai, Panama là chỗ bé nhất rồi, kênh được cải tạo khiến nhiều tàu qua lại được hơn (theo trọng tải).



Hơn nữa, vận tải biển qua đây chủ yếu là để kết nối hàng hóa giữa bờ Tây châu Mỹ với châu Âu, chủ yếu là mấy nước bắc Mỹ thôi. Trong nội địa các niwowcs, kể cả Nam Mỹ, họ vận chuyển bộ hoặc đường sắt nhanh hơn để kết nối 2 đại dương.

Hàng đến và đi từ Đông Á qua châu Âu lại không đi xuyên qua Thái Bình Dương.

Túm lại, trong trường hợp Guatemala, anh KHựa chỉ đánh động, rồi kiếm cớ di dân, gây ảnh hưởng kinh tế trước mắt với sân sau của Mỹ, cái kênh chỉ là cái cớ. Anh Óc tê ga sẽ sớm vỡ mộng thôi.

Mỹ chả có gì phải lo.
Nicaragua chứ không phải Guatemala các cụ ạ. Cái kênh đi qua Nicaragua (đường đỏ số 3) nó sẽ tận dụng cái hồ nước để giảm bớt việc đào bới. Nhưng mà làm cái kênh này anh Nica thiệt quá, được có 10 triệu đô/ năm.

Mẽo không để cho Nicaragua xây cũng không được vì chính quyền của tổng thống Ortega theo cánh tả, cùng một phe với Cuba và Venezuela nên tạm thời anh Mẽo chưa làm gì được. Mà mấy cái trò phá hoại, lật đổ, đảo chính hồi những năm 60, 70 thì bây giờ anh Mẽo có vẻ không chuộng nữa.
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Kênh Panama một năm cũng chỉ khoảng 14 nghìn lượt tàu qua lại,thu khoảng gần 4 tỉ đô tiền phí.
Sao em xem traffice trên pancanal.com thì toll nó thu được chỉ có gần 2 tỷ chứ có phải 4 đâu?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nicaragua chứ không phải Guatemala các cụ ạ. Cái kênh đi qua Nicaragua (đường đỏ số 3) nó sẽ tận dụng cái hồ nước để giảm bớt việc đào bới. Nhưng mà làm cái kênh này anh Nica thiệt quá, được có 10 triệu đô/ năm.

Mẽo không để cho Nicaragua xây cũng không được vì chính quyền của tổng thống Ortega theo cánh tả, cùng một phe với Cuba và Venezuela nên tạm thời anh Mẽo chưa làm gì được. Mà mấy cái trò phá hoại, lật đổ, đảo chính hồi những năm 60, 70 thì bây giờ anh Mẽo có vẻ không chuộng nữa.
Xin lỗi, em nhầm còm, đang làm một thứ liên quan đến Guatemala nên cứ thế oánh vào :))

Đúng là xét về xây dựng thì đường thủy cắt ngang Nicaragua không tốn nhiều công để tạo lập, vì đã có sẵn cái hồ rất to



Ngoài ra, còn có sông nối từ hồ này ra Đại Tây Dương nữa

Nhưng xét về thương mại và chính trị, rất ít hãng tàu chọn cách đi mấy ngày trong nội địa 1 nước để đi



Đi lâu như thế, thỉnh thoảng có phát súng bòm vu vơ, cũng đủ để các hãng tàu chọn đi qua Panama cho lành :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,058
Động cơ
342,776 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Nên cái anh Kra này không dễ nhằn các cụ ạ. Anh Sing cũng không cần quá lo lắng. Còn Phú Quốc mình khó ăn theo lắm. Đã xây Kra thì bọn nó sẽ đầu tư làm hub trung chuyển luôn ở đấy. Không lẽ tàu vừa qua kênh được vài trăm km thì lại ghé Phú Quốc?
Nhà cháu ở gần đường cháu mở cửa hàng thuê Ngọc Trinh đứng quảng cáo hang Sơn Doong thì vừa ra khỏi nhà cũng phải ghé nhà cháu tí
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Giải pháp mà Khựa đưa ra với Nicaragua là gì?

1.Đi bằng đường thủy qua Nicaragua, có mấy phát giật cấp thế này



2.Trung chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không sau khi tàu từ Thái Bình Dương vào hồ Nicaragua



Nhưng tất cả những thứ này, theo các chuyên gia kinh tế, chỉ là bánh vẽ, không khả thi về mặt lợi nhuận cho hãng tàu

Người ta nói nhiều đến thuyết âm mưu này

 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
- Kênh này sẽ là công cụ để chia rẻ các nước ĐNA thành 2 phe.
- Thailand còn có hiệp ước với Anh là không xây dựng kênh này nữa, tính pháp lý của thỏa thuận này vẫn còn nguyên vẹn. Người Anh còn có một thỏa thuận nữa là việc không được phá cầu Causeway cây cầu nối giữa Malay và Sing. Thực chất cây cầu này còn đóng một vai trò của một barier không cho phép các tầu hàng đi qua. Cả 2 thỏa thuận trên chỉ để đảm bảo các tầu hàng bắt buộc phải đi qua khu vực hải cảng của Singapore.
 

dtgdcntt

Xe hơi
Biển số
OF-187170
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
199
Động cơ
334,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.abay.vn
VN mở quán xông hơi mát xa dọc bờ biển ăn đủ tội gì
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Giải pháp mà Khựa đưa ra với Nicaragua là gì?

1.Đi bằng đường thủy qua Nicaragua, có mấy phát giật cấp thế này

Làm đến 9 cái âu tàu để nâng hạ. Đi hết 200 km chắc mất khoảng 1 ngày. Lợi ích kinh tế ít nhưng mà đưa được 10000 chú khựa sang định cư. Mấy chú khựa này lấy vợ, sinh con đẻ cái xong sẽ quay ra bỉ bai chính khựa, không nhận mình là khựa nữa, giống đám khựa ở Canada, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, v.v...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top