[Funland] Kra - 'kênh đào Panama châu Á'

Nguoiquen

Xe đạp
Biển số
OF-313580
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
33
Động cơ
296,340 Mã lực
Cái này là bọn Trung Của muốn làm thôi. Cái hội ký kết này nọ toàn là tư nhân, không phải người của chính phủ Thái Lan.
 

zircon007

Xe hơi
Biển số
OF-355788
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
157
Động cơ
263,400 Mã lực
Nếu nhà thạc xỉn còn cầm quyền thì nhất định cái kênh này sẽ ra đời.
Lưu ý là nhà thạc xỉn là người gốc Hoa
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Lợi hay hại là do mình, tận dụng được cơ hội thì có lợi, không thể đổ lỗi cho cái kênh đào được!
 

cuop

Xe tăng
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,047
Động cơ
481,790 Mã lực
Nếu nhà thạc xỉn còn cầm quyền thì nhất định cái kênh này sẽ ra đời.
Lưu ý là nhà thạc xỉn là người gốc Hoa
Nhà nào lên cầm quyền ở Thái cũng sẽ làm thôi, quá nhiều lợi ích sẽ sinh ra từ cái kênh đào đó.
 

cuop

Xe tăng
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,047
Động cơ
481,790 Mã lực
Nếu nhà thạc xỉn còn cầm quyền thì nhất định cái kênh này sẽ ra đời.
Lưu ý là nhà thạc xỉn là người gốc Hoa
Nhà nào cầm quyền thì cái kênh đó cũng sẽ được đào thôi, nó mang lại quá nhiều lợi ích cho Thái.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Sáng nay, đại diện Chính phủ Thái đã bác bỏ thông tin cho rằng họ đã đạt được thỏa thuận xây kênh Kra với KHựa, trị giá 28 tỷ USD.

Ông này cũng nói: Chúng tôi chưa ký kọt giề, việc này (hợp tác với KHựa) cần xem xét kỹ bởi nó liên quan đến an ninh quốc gia.

Ý tưởng đào kênh Kra được những người THái đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1930
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,404
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
1200 km và 2,5 ngày đối với mỗi tàu cũng là nhiều rồi cụ ạ.
Cái chính là Malacca hiện giờ quá đông đúc, nhiều cướp biển. Nếu eo này bị phong tỏa thì trong vòng vài tuần là Tàu hết sạch dầu dự trữ.
Vì lẽ đó mà Tàu và Nhật cũng muốn kênh Kra được xây dựng. Nghe đâu vì khó khăn là phải đi qua địa hình đá cao cỡ 75 m nên năm 1985 Nhật đã từng có ý định dùng 20 quả bom nguyên tử mỗi quả cỡ 2 lần quả rơi xuống Hiroshima để phá.
Bác đùa không ạ? Nhật lấy đâu bom A mà phá, mà táng 20 quả xong thì thành đất chết bố ai dám đến mà làm việc, đi lại nữa?
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
340
Động cơ
274,730 Mã lực
Không mới...

Ý tưởng xây dựng kênh đào lớn nhất châu Á này có từ thế kỷ 17. Hơn 100 năm trước, vua Xiêm (Thái Lan) là Chualalongkorn tiếp tục đề xuất việc này. Tuy nhiên, lúc đó nước Xiêm không đủ kinh phí, nên dự án bị trì hoãn.
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phan-tich/trung-quoc-thai-lan-hop-tac-xay-kenh-dao-panama-chau-a-3220605.html

còn tiếp

40 tỉ USD “lật đổ” kênh đào Panama

Quyết định của Nicaragua cho Trung Quốc xây kênh đào băng ngang nước này để nối 2 đại dương đang gây nhiều thắc mắc và nghi ngờ.
http://www.thanhnien.com.vn/the-gioi/40-ti-usd-lat-do-kenh-dao-panama-473475.html
 

KuMin

Xe tải
Biển số
OF-179561
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
380
Động cơ
341,220 Mã lực
Nơi ở
Vinhomes
Kênh Đào Kra - 'Kênh đào Panama châu Á':

Do Trung Quốc và Thái Lan xây dựng.
- Đây là lý do mà BĐS ND Phú Quốc nóng và gấp.
- Đây là lý do mà nhà nước ữu đãi và xây dựng gấp BĐS, cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc.
- Và trong 1-2 năm tới Phú Quốc sẽ thay đổi chóng mặt: Cơ sở Hạ Tầng, BĐS, Sân Bay, Dịch vụ, Quảng bá Quốc Tế, ....
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Em xóa do lỗi mạng
 
Chỉnh sửa cuối:

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,865
Động cơ
291,616 Mã lực
Bác chuẩn ạ, được cỡ 2.5 ngày thôi. Tùy tàu, mỗi ngày tàu to to cũng cỡ vài ngàn Obama.
Thằng tập nó dọa vớ vẩn ấy mà, để em bảo cu em, dọa cắt ODA của nó là nó són *** ra quần ngay.
Em không nghĩ là vài ngàn đâu, sợ nhiều ngàn ấy chứ cụ, trong khi 2,5 ngày cũng quý lắm
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,865
Động cơ
291,616 Mã lực
Bác chuẩn ạ, được cỡ 2.5 ngày thôi. Tùy tàu, mỗi ngày tàu to to cũng cỡ vài ngàn Obama.
Thằng tập nó dọa vớ vẩn ấy mà, để em bảo cu em, dọa cắt ODA của nó là nó són *** ra quần ngay.
Em không nghĩ là vài ngàn, nhiều ngàn chứ, trong khi 2,5 ngày là quý lắm ạ
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Đúng là vấn đề không mới nhưng những tiến triển gần đây cho thấy khả năng được thực hiện rất gần.
Nhất là việc xây dựng kênh Kra nằm trong chiến lược "Con đường tơ lụa trên biển" và "Chuỗi ngọc trai" của anh Tập. Do vậy việc xây dựng kênh Kra này chắc chắn phải có sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, để giảm bớt sự chú ý thì các chính phủ không trực tiếp đứng ra mà để cho các công ty tư nhân ký kết. Khi đó cả Thái Lan và Trung Quốc đều có thể đàng hoàng từ chối và phát biểu là họ (chính phủ) không có ký kết cái gì cả. Thực sự thì các công ty đã ký kết với nhau.

Sáng nay, đại diện Chính phủ Thái đã bác bỏ thông tin cho rằng họ đã đạt được thỏa thuận xây kênh Kra với KHựa, trị giá 28 tỷ USD.

Ông này cũng nói: Chúng tôi chưa ký kọt giề, việc này (hợp tác với KHựa) cần xem xét kỹ bởi nó liên quan đến an ninh quốc gia.

Ý tưởng đào kênh Kra được những người THái đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1930

Bác đùa không ạ? Nhật lấy đâu bom A mà phá, mà táng 20 quả xong thì thành đất chết bố ai dám đến mà làm việc, đi lại nữa?
Thế kỷ 17 (năm 1677) vua Thái đã nhờ người Pháp xem xét việc làm kênh. Vì địa hình núi đá nên Nhật đã đề xuất sử dụng nuke. Nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Thai_Canal
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,865
Động cơ
291,616 Mã lực
Em thấy nên đào, nhưng đào xong khéo lại có Nam Thái và Bắc Thái thì xong :D
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Thái lọ và anh Tập dạo này thân nhau ghê, cẩn thật nó lại sút *** VN trong một số trường hợp nhạy cảm giống anh Cam.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
Vâng, đấy là một trong các lý do mà Thái lo ngại. Có thể vì tiềm năng của con kênh này mà nhóm ly khai sẽ muốn kiểm soát, công với sự chia cắt bởi con kênh và những phía bị ảnh hưởng bởi con kênh có thể ngầm chống lưng cho bạo loạn. Kể cả việc Trung Quốc xây căn cứ quân sự bảo vệ cho kênh cũng khó có thể làm được gì để chống lại.

Em thấy nên đào, nhưng đào xong khéo lại có Nam Thái và Bắc Thái thì xong :D
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Các bác có vẻ ném đá cái kênh này kinh nhỉ. Nhưng quan điểm của em lại hơi khác.
1. Mình là Việt Nam ở cạnh Trung Quốc là 1 điều không thể chối bỏ hay thay đổi được. Đất nước Việt Nam phải do người Việt Nam bỏ xương máu mồ hôi nước mắt giữ gìn và xây dựng, không phó thác được cho ai, dù là Thái gay hay Mẽo. Việc bè phái ASEAN hay Mẽo hay Ngố chỉ là ngắn hạn để kéo dài hiện trạng hòa bình tạm thời hoặc ngăn cản trong ngắn hạn các âm mưu bành trướng của TQ mà thôi. Về lâu về dài nếu mình vẫn cứ yếu, thì kiểu gì thằng TQ nó cũng thịt mình và chẳng thằng nào trong ASEAN hay Mẽo sẽ giúp đỡ chúng ta miễn phí cả. Nên nhớ, dù Việt Nam làm cái gì đi chăng nữa thì TQ luôn là 1 phần phải tính toán trong đó.
2. Việc tuyến đường biển hiện nay đi qua eo biển Malaca là có lợi cho không chỉ Sin mà cả Mã, Indo và Phi. Ngoài việc cung cấp dịch vụ hậu cần cho tuyến đường biển, dần dần nó đã hình thành 1 con đường tơ lụa cho các nước đấy kiếm lợi, VN không được xơ múi gì đâu vì nó vòng khá xa mình. Do vậy, việc hình thành kênh đào qua Thái sẽ có lợi cho Việt nam nhiều hơn tuyến đường hiện nay. Tất nhiên, nếu Việt nam không chuẩn bị đón đầu thì cũng đứng ngoài cuộc chơi thôi.
3. Chắc chắn là kênh đào mới này là có lợi cho TQ và cả Nhật nữa, cho nên với sức mạnh đang lên của mình nhiều khả năng là TQ sẽ cố thúc đẩy việc xây dựng kênh đào này. Và khi TQ quyết tâm làm thì kể cả Mỹ cũng không thể ngăn cản được và lúc này việc chọn thái độ và chỗ đứng rất quan trọng. Nếu phản đối, khi xây xong là thằng Mã với Thái sẽ xơi hết lợii ích, nhưng nếu ok ngay thì sẽ bị các nươc đang hưởng lợi hiện nay cũng như Mẽo đánh dấu trừ cho quan hệ song phưong.
Tốt nhất là cứ ỡm ờ, việc nội bộ nhà Thái chúng tôi bày tỏ quan tâm hoặc quan ngại sâu sắc thế thôi. Nếu nó thực sự làm, ok lúc đấy ta sẽ đàm phán các tuyến tiếp theo để thu xiền, còn ko làm được thì ai cũng không ý kiến gì về mình cả.
 

Duy.land

Xe hơi
Biển số
OF-367102
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
119
Động cơ
255,305 Mã lực
Nơi ở
Huyện Thạch Hà
Các bác có vẻ ném đá cái kênh này kinh nhỉ. Nhưng quan điểm của em lại hơi khác.
1. Mình là Việt Nam ở cạnh Trung Quốc là 1 điều không thể chối bỏ hay thay đổi được. Đất nước Việt Nam phải do người Việt Nam bỏ xương máu mồ hôi nước mắt giữ gìn và xây dựng, không phó thác được cho ai, dù là Thái gay hay Mẽo. Việc bè phái ASEAN hay Mẽo hay Ngố chỉ là ngắn hạn để kéo dài hiện trạng hòa bình tạm thời hoặc ngăn cản trong ngắn hạn các âm mưu bành trướng của TQ mà thôi. Về lâu về dài nếu mình vẫn cứ yếu, thì kiểu gì thằng TQ nó cũng thịt mình và chẳng thằng nào trong ASEAN hay Mẽo sẽ giúp đỡ chúng ta miễn phí cả. Nên nhớ, dù Việt Nam làm cái gì đi chăng nữa thì TQ luôn là 1 phần phải tính toán trong đó.
2. Việc tuyến đường biển hiện nay đi qua eo biển Malaca là có lợi cho không chỉ Sin mà cả Mã, Indo và Phi. Ngoài việc cung cấp dịch vụ hậu cần cho tuyến đường biển, dần dần nó đã hình thành 1 con đường tơ lụa cho các nước đấy kiếm lợi, VN không được xơ múi gì đâu vì nó vòng khá xa mình. Do vậy, việc hình thành kênh đào qua Thái sẽ có lợi cho Việt nam nhiều hơn tuyến đường hiện nay. Tất nhiên, nếu Việt nam không chuẩn bị đón đầu thì cũng đứng ngoài cuộc chơi thôi.
3. Chắc chắn là kênh đào mới này là có lợi cho TQ và cả Nhật nữa, cho nên với sức mạnh đang lên của mình nhiều khả năng là TQ sẽ cố thúc đẩy việc xây dựng kênh đào này. Và khi TQ quyết tâm làm thì kể cả Mỹ cũng không thể ngăn cản được và lúc này việc chọn thái độ và chỗ đứng rất quan trọng. Nếu phản đối, khi xây xong là thằng Mã với Thái sẽ xơi hết lợii ích, nhưng nếu ok ngay thì sẽ bị các nươc đang hưởng lợi hiện nay cũng như Mẽo đánh dấu trừ cho quan hệ song phưong.
Tốt nhất là cứ ỡm ờ, việc nội bộ nhà Thái chúng tôi bày tỏ quan tâm hoặc quan ngại sâu sắc thế thôi. Nếu nó thực sự làm, ok lúc đấy ta sẽ đàm phán các tuyến tiếp theo để thu xiền, còn ko làm được thì ai cũng không ý kiến gì về mình cả.
Cái lo của VN là Cam với Thái ngả hẳn về phía TQ thôi. Chứ còn về kinh tế thì chỉ có lợi, không có hại.
 

NamLeader

Xe tải
Biển số
OF-207381
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
311
Động cơ
319,850 Mã lực
cháu chỉ có thắc mắc Thái là đồng minh của Mỹ mà lại để Trung Quốc qua mặt được quyền xây dựng thì hơi buồn nhỉ
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
983
Động cơ
388,819 Mã lực
À, nó giống như ngoại tình ý. Nàng Thái muốn và bức xúc từ lâu rồi (hơn 350 năm), muốn từ cái tuổi cập kê mà vướng đủ thứ.
Thằng Tàu béo trước đây bần nông bị đè đầu cưỡi cổ cũng cỡ trăm năm, nhưng giờ bây giờ có của ăn của để và cũng đang giậm giật.
Anh trùm băng **** Mỹ trước cũng hay qua lại chỗ chị Thái, nhưng giờ tình cũ đã phai, bận rộn và mệt mỏi. Tuy vậy anh ấy và đồng bọn vẫn không muốn anh Tàu béo tán tỉnh cô nào.
Cả anh Tàu và ả Thái đều có nhu cầu thì thậm thụt qua lại. Khi nào vỡ ối thì mới công bố ạ.

cháu chỉ có thắc mắc Thái là đồng minh của Mỹ mà lại để Trung Quốc qua mặt được quyền xây dựng thì hơi buồn nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top