[Funland] Kinh tế teo tóp vì cuồng đất.

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,429
Động cơ
101,719 Mã lực
Gần đây có vụ bán cổ phần cho tư nhân công ty Sông Đà SJS. Giá bán là 102k/ cổ. Bán xong thì sập giá còn tầm 40k. Vụ này có vẻ ông NN cũng upbo thành công
SJS nó rất dài, câu chuyện của nó ko đơn giant vậy, giá nó ko phải là 102 mà lúc cao nhất nó hơn 500k rồi tách hai lần nữa, sau nó banh thì mới ra ntn
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,195
Động cơ
448,057 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thật với các cụ, giá Bds nó khó giảm lắm, NN chủ trương đấu giá đất tăng thu 2024-2025, mọi gói giải cứu đều dồn về Bds là vì vậy, chưa kể kiều hối hàng năm về ngày càng nhiều chủ yếu múc Bds. Còn tiền VND ư, khác mịa gì giấy lộn, cỏ rác mất giá từng ngày. Các cụ cứ nhìn gương cái sổ tiết kiệm 30-40 năm trước vài trăm nghìn, vài triệu đ đã là to đúng ko, nhưng giờ thử hỏi mua được cái gì, kể cả là đã được quy đổi qua thời kỳ đổi tiền của VN. Đối với em thì cầm tiền VND gửi tk lấy lãi chả khác nào mình ăn thịt mình, chỉ 1 vài thời điểm lãi tk lên trên 10%/năm thì gửi ăn ngắn hạn được, còn về lâu dài cầm VND thay thế các tài sản khác thì dùng chữ "ngu" vẫn còn là đang sỉ nhục chữ "ngu" ấy.
Ấy, khác gì cụ chửi cụ IP man
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
...............................................
Chẳng cần phải nghe ở đâu cả, ngay cty tụi em. Khi tiến hành cổ phần hóa hội lãnh đạo cũ giấu nhẹm tiền đang nợ ngân hàng, mảnh đất trong Hà Đông hơn 8 ngàn rưởi mét vuông đã bị tỉnh thu hồi vẫn đưa vào để tính giá giá trị,... (tất nhiên chỉ sau khi nhận bàn giao tụi em mới được biết). Cty lúc đó gần như hoàn toàn sập tiểm, phần lớn nhân viên chưa chạy được đi nơi khác đang nghỉ không lương, khu nhà văn phòng chỉ có khoảng chục người vừa bảo vệ, vừa canh cái cửa hàng giải khát.
Nhưng chỉ 2 năm sau tụi em trả hết nợ nhân hàng, đầu tư xây dựng nhà xưởng, nhà kho, khởi động lại sản xuất... cải tạo lại khu văn phòng thành tổ hợp nhà phòng cho thuê,...
Đây chính là cái mà em nói "góc độ tốt" của tham nhũng tài sản nhà nước. Nhiều người sẽ ko thích điều này nhưng thực tế là hàng ngày họ đang được hưởng lợi gián tiếp thông qua tăng trưởng của nền kinh tế hàng năm.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
Nhu cầu nhà ở là có thật, nhưng chỉ với đa số dân "nghèo"
Còn cuộc chơi bds ở VN, cũng như ở TQ, là cuộc chơi thổi bong bóng của dân "nhà giàu"

Thổi quá bự hết hơi rồi thì tự nó sẽ xì hay bể thôi
TQ đã bể, VN cũng sẽ như vậy thôi; "đầu tư" bds chỉ để mong úp bô thì sớm muộn sẽ bể

Hiện giờ thì chỉ có ngẫn mới đổ tiền vào bds dạng "đầu tư"
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
...
Có cụ nhìn nhận tích cực thì 30 năm vừa qua tăng trưởng nhanh nhất thế giới nọ chai thì cũng phải xem lại xem bản thân anh sinh ra đã có nhà mặt đường thì a lại đi so với mấy thằng trong ngõ, mà ngõ thì nó cũng có ô tô như anh rồi chứ cũng chả kém cạnh đâu
Chắc là ngài đó đọc có mỗi cái tiêu đề rồi phởn luôn 8-}

IMG_1869.jpeg

IMG_1864.jpeg

IMG_1867.jpeg

IMG_1866.png

IMG_1868.jpeg


"Việt Nam được dự báo là 1 trong 6 nước thuộc cực tăng trưởng châu Á có mức tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới đến năm 2030..."

6 nước mà cái dự báo này nói đến, dẫn đầu là Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ.
Cam nó còn đứng phía trên kia kìa.
Nhưng mà ko sao. Mới chỉ là dự báo thôi ^^
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,925
Động cơ
97,663 Mã lực
em thật với các cụ, giá Bds nó khó giảm lắm, NN chủ trương đấu giá đất tăng thu 2024-2025, mọi gói giải cứu đều dồn về Bds là vì vậy, chưa kể kiều hối hàng năm về ngày càng nhiều chủ yếu múc Bds. Còn tiền VND ư, khác mịa gì giấy lộn, cỏ rác mất giá từng ngày. Các cụ cứ nhìn gương cái sổ tiết kiệm 30-40 năm trước vài trăm nghìn, vài triệu đ đã là to đúng ko, nhưng giờ thử hỏi mua được cái gì, kể cả là đã được quy đổi qua thời kỳ đổi tiền của VN. Đối với em thì cầm tiền VND gửi tk lấy lãi chả khác nào mình ăn thịt mình, chỉ 1 vài thời điểm lãi tk lên trên 10%/năm thì gửi ăn ngắn hạn được, còn về lâu dài cầm VND thay thế các tài sản khác thì dùng chữ "ngu" vẫn còn là đang sỉ nhục chữ "ngu" ấy.
Cụ nói có lý.
Nhu cầu nhà ở là có thật, nhưng chỉ với đa số dân "nghèo"
Còn cuộc chơi bds ở VN, cũng như ở TQ, là cuộc chơi thổi bong bóng của dân "nhà giàu"
Thổi quá bự hết hơi rồi thì tự nó sẽ xì hay bể thôi
TQ đã bể, VN cũng sẽ như vậy thôi; "đầu tư" bds chỉ để mong úp bô thì sớm muộn sẽ bể
Hiện giờ thì chỉ có ngẫn mới đổ tiền vào bds dạng "đầu tư"
Cụ nói có lý

CC quan điểm đối chọi. Nhưng cụ nào cũng đúng (theo góc nhìn của mình)
Em đều vodka. Đều tôn trọng quan điểm cc.
Riêng em giữ cả xiền, cả bđs.
Ngu-ngẫn thế nào em nhận hết.
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
940
Động cơ
271,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại thêm một tâm thư, ông lớn Bitexco, Saigon Glory. Còn cty bđs nào chưa trả được trái phiếu nữa các cụ điểm danh

IMG_1699.jpeg
A hội viết cái tâm thư cũng tối nghĩa và rối rắm như hồi a dũng THM tâm thư xin lỗi cụ tổng . giờ chỉ nhớ đến bitexco với hào quang trong quá khứ, mặc dù đã từng có thành công và thuận lợi sớm hơn rất nhiều Vin hay Nova hiện nay ...
 
Chỉnh sửa cuối:

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
Cụ nói có lý.

Cụ nói có lý


CC quan điểm đối chọi. Nhưng cụ nào cũng đúng (theo góc nhìn của mình)
Em đều vodka. Đều tôn trọng quan điểm cc.
Riêng em giữ cả xiền, cả bđs.
Ngu-ngẫn thế nào em nhận hết.
Vâng cám ơn cụ vì đã có lời lẽ mềm mỏng
Chuyện kinh tế thị trường thì nói ai "ngu-ngẫn" là lỗi của em

Ai cũng "tham" cả chỉ là có đúng thời điểm hay không (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
em thật với các cụ, giá Bds nó khó giảm lắm, NN chủ trương đấu giá đất tăng thu 2024-2025, mọi gói giải cứu đều dồn về Bds là vì vậy, chưa kể kiều hối hàng năm về ngày càng nhiều chủ yếu múc Bds. Còn tiền VND ư, khác mịa gì giấy lộn, cỏ rác mất giá từng ngày. Các cụ cứ nhìn gương cái sổ tiết kiệm 30-40 năm trước vài trăm nghìn, vài triệu đ đã là to đúng ko, nhưng giờ thử hỏi mua được cái gì, kể cả là đã được quy đổi qua thời kỳ đổi tiền của VN. Đối với em thì cầm tiền VND gửi tk lấy lãi chả khác nào mình ăn thịt mình, chỉ 1 vài thời điểm lãi tk lên trên 10%/năm thì gửi ăn ngắn hạn được, còn về lâu dài cầm VND thay thế các tài sản khác thì dùng chữ "ngu" vẫn còn là đang sỉ nhục chữ "ngu" ấy.
Vậy theo ý cụ là cứ phải phi vào đất ạ?
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
TQ phát tiển "phi mã" cũng 1 phần nhờ vào "bơm thổi" bds
Giờ bds TQ đã bể nên nền kinh tế TQ đã hụt hơi

Kinh tế Trung Quốc đứng trước nguy cơ khi cuộc khủng hoảng bất động sản bắt đầu lan rộng

 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Cụ đừng tag cụ IP man vào. Tầm đầu toàn đất như thế cụ í ko nói chuyện cùng đâu :|
Ơ hoá ra là tag em thật à? Em tưởng ở OF có cái trò quăng xương chửi cả làng ;))
Em thì ai kiếm được tiền là em chúc mừng tất :))
Nhưng thường những thằng kiếm được tiền thì lại không có tư duy hậm hực, ganh tỵ như này :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Gần đây có vụ bán cổ phần cho tư nhân công ty Sông Đà SJS. Giá bán là 102k/ cổ. Bán xong thì sập giá còn tầm 40k. Vụ này có vẻ ông NN cũng upbo thành công
Em đã viết về cái câu của người phía Nam "Trông dậy mà không phải dậy!".
Thực ra phải ở trong cuộc hoặc 1 thời gian rất dài sau mới thấy được đúng bản chất của sự việc.
Không phải mỗi bây giờ mà từ thời tụi em mua nó đã diễn ra. Tùy dạng doanh nghiệp mà Nhà nước vẫn giữ lại cổ phần sau khi doanh nghiệp được cổ phần hóa. Doanh nghiệp quan trọng thì giữ cổ phần chi phối (thời đó >70%), còn không thì chỉ 33% rồi cử 1 ông đại diện theo dõi.
Nhiều khi ông đại diện này gây khá nhiều phiền toái mà chẳng hỗ trợ được gì cho quản lý nên nhiều người ngay từ lúc định mua đã có ý định đánh sập tiệm hẳn doanh nghiệp để Nhà nước phải bỏ vốn. Ngoài ra việc đánh sập doanh nghiệp còn giúp họ mua thu gom được với giá rẻ cổ phần từ những người khác (mà phần lớn là cán bộ nhân viên cũ được mua với giá ưu đãi). Thường những người nhắm vào BĐS doanh nghiệp đang có để mua hay làm những việc này!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,306
Động cơ
267,502 Mã lực
Em đã viết về cái câu của người phía Nam "Trông dậy mà không phải dậy!".
Thực ra phải ở trong cuộc hoặc 1 thời gian rất dài sau mới thấy được đúng bản chất của sự việc.
Không phải mỗi bây giờ mà từ thời tụi em mua nó đã diễn ra. Tùy dạng doanh nghiệp mà Nhà nước vẫn giữ lại cổ phần sau khi doanh nghiệp được cổ phần hóa. Doanh nghiệp quan trọng thì giữ cổ phần chi phối (thời đó >70%), còn không thì chỉ 33% rồi cử 1 ông đại diện theo dõi.
Nhiều khi ông đại diện này gây khá nhiều phiền toái mà chẳng hỗ trợ được gì cho quản lý nên nhiều người ngay từ lúc định mua đã có ý định đánh sập tiệm hẳn doanh nghiệp để Nhà nước phải bỏ vốn. Ngoài ra việc đánh sập doanh nghiệp còn giúp họ mua thu gom được với giá rẻ cổ phần từ những người khác (mà phần lớn là cán bộ nhân viên cũ được mua với giá ưu đãi). Thường những người nhắm vào BĐS doanh nghiệp đang có để mua hay làm những việc này!
Đánh sập kiểu liên doanh Cocacola phỏng?
Thế mới biết trả tiền lương cho cán bộ thấp chẳng khác nào nuôi ong tay áo.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Đánh sập kiểu liên doanh Cocacola phỏng?
Thế mới biết trả tiền lương cho cán bộ thấp chẳng khác nào nuôi ong tay áo.
Cách làm cũng gần tương tự, nhưng cô la là liên doanh (mà Nhà nước mất rất nhiều với những liên doanh dạng này). Từ nuôi ong tay áo đúng với việc Nhà nước mất vốn ở các liên doanh nhờ các ông được Nhà nước cử ra quản lý!
Nhưng đại đa số sau khi cổ phần hóa họ đầu tư chỉnh đốn vực lại doanh nghiệp. Nhà nước không chỉ thu được thuế mà rất nhiều công ăn việc làm được tạo ra, hiệu quả sử dụng tài nguyên, đồng vốn được nâng cao.
Ngay cái cơ sở bị "nhà đầu tư chiến lược" bán trao tay ngay sau 5 ngày em đã kể ở trên, sau đó nó lại được bán tiếp 1 lần nữa thì người mua cuối đã vực được nó lên, 1 phần được tách ra trở thành 1 thương hiệu khá lớn, phần còn lại là cơ sở rất hiệu quả của doanh nghiệp mẹ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,377 Mã lực
Tuổi
40
SJS nó rất dài, câu chuyện của nó ko đơn giant vậy, giá nó ko phải là 102 mà lúc cao nhất nó hơn 500k rồi tách hai lần nữa, sau nó banh thì mới ra ntn
Em cũng loáng thoáng biết dc câu chuyện của con SJS này. Nhìn thì cứ tưởng bị upbo nhưng phía sau có nhiều điều mà bị giấu đi.
Hình như cũng có 1 vài case khác đang đi theo concept của SJS.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
209
Động cơ
438,087 Mã lực
E ko là người của nhà nước, ko hưởng lợi từ chú phỉnh nên trung dung. Ở 1 khía cạnh kinh tế vĩ mô, tham nhũng tài sản nhà nước có những mặt tốt nhất định khi dịch chuyển tài nguyên từ khối trì trệ kém hiệu quả sang khối tư nhân năng động và hiệu quả hơn. Nó có thể bất công với nhóm này, nhóm kia khiến họ kêu gào bất mãn nhưng xét trên bình diện tổng thể chưa chắc đã phải là điều xấu. Không phải tự dưng VN tăng trưởng thuộc diện nhanh nhất TG trong 30 năm qua :)
Không thể hiểu nổi khi cụ lại nói tiền "tham nhũng " của NN lại có "mặt tốt " (?)

Tiền của của NN làm biết bao nhiêu việc có lợi cho XH trong khi số tiền tham nhũng đó chỉ làm giàu cho 1 vài cá nhân hưởng thụ

Cả thế giới người ta luôn chống tham nhũng chỉ có mình cụ lại cho tham nhũng tiền của NN là " có lợi " (?)
Hay cụ là 1 trong những thằng tham nhũng tiền của của NN hỉ (?)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,306
Động cơ
267,502 Mã lực
Cách làm cũng gần tương tự, nhưng cô la là liên doanh (mà Nhà nước mất rất nhiều với những liên doanh dạng này. Từ nuôi ong tay áo đúng với việc Nhà nước mất vốn ở các liên doanh nhờ các ông được Nhà nước cử ra quản lý!
Nhưng đại đa số sau khi cổ phần hóa họ đầu tư chỉnh đốn vực lại doanh nghiệp. Nhà nước không chỉ thu được thuế mà rất nhiều công ăn việc làm được tạo ra, hiệu quả sử dụng tài nguyên, đồng vốn được nâng cao.
Ngay cái cơ sở bị "nhà đầu tư chiến lược" bán trao tay ngay sau 5 ngày em đã kể ở trên, sau đó nó lại được bán tiếp 1 lần nữa thì người mua cuối đã vực được nó lên, 1 phần được tách ra trở thành 1 thương hiệu khá lớn, phần còn lại là cơ sở rất hiệu quả của doanh nghiệp mẹ!
Chỉ cần ghi nhớ và thực hành đúng lời hiệu triệu của cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh: "Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật" thì không có chuyện mất mát như thế.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,329
Động cơ
899,332 Mã lực
Chỉ cần ghi nhớ và thực hành đúng lời hiệu triệu của cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh: "Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật" thì không có chuyện mất mát như thế.
Khẩu hiệu hô thì rất dễ, nhưng thực tế chưa chắc người hô to đã thực hiện được mẩu nào, dù chỉ bằng cái móng tay.
Cũng vẫn chủ đề liên doanh, cơ quan em cũ rải dài từ Bắc vào Nam vắt qua cả miền Trung. Có ông phó tổng cũ được mệnh danh "cõng rắn cắn gà nhà", nhưng ông ấy vẫn phân bua "tôi làm được cái gì, phía trên người ta định sẵn hết rồi!". Nhưng 1 ông phó sau, phụ trách khu vực miền trung để mất mấy cơ sở lớn vào tay người Đài, người hàn. Khi ông ấy mất, người ta tá hỏa số tiền thất thoát hơn 6 chục tỷ (giá trị 2010)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top